Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchtips du lịch
06/04/20232.2890

10 bí kíp bỏ túi cho các tín đồ du lịch năm 2024

Bạn là tín đồ đam mê ngao du khắp mọi miền trên đất nước nhưng chưa đủ tự tin để đặt chân đến những nơi lạ lẫm hoặc vác ba lô lên và tự mình khám phá? Từ đặt chỗ các chuyến bay đến việc đóng gói hành lý, làm sao để ăn thả ga mà không lo vấn đề vệ sinh thực phẩm, chọn lấy một địa điểm phù hợp túi tiền để nghỉ ngơi... Những bí kíp bỏ túi không hề thừa sau đây của Mytour sẽ giúp bạn bắt đầu một chuyến đi dễ dàng và hứng khởi hơn.

 

TRÁNH BỊ MẤT HÀNH LÝ

 

Bi kip du lich

Tạo những ký hiệu riêng đề phòng thất lạc- Ảnh:  www.flightnetwork.com

 

Nếu được thì hãy làm ngay một dấu hiệu dễ nhận biết của riêng mình trên tay xách, quai đeo của chúng để đề phòng việc thất lạc khi qua trạm kiểm tra ở sân bay, bạn cũng có thể chọn các vật móc xinh xắn nhưng không kém phần lạ lẫm khi loại đồ dùng của bạn khá phổ biến. Đừng bỏ qua việc này nhé, tuy nhỏ nhưng rất cần thiết cho hành trang trên mọi nẻo đường đó.

 

SỮA CHUA – TIẾP SỨC CHO NIỀM ĐAM MÊ ẨM THỰC

 

Bi kip du lich

Ăn thả ga với lợi khuẩn từ sữa chua - Ảnh : Google Image

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

Ăn nhiều sữa chua trong những ngày nghỉ hoặc trước mỗi bữa ăn để đảm bảo bạn có một sự cân bằng lành mạnh của hệ đường ruột, giúp chống lại vi khuẩn xâm nhập từ thực phẩm hoặc môi trường ở một nơi mới. Ngoài ra, sữa chua là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của protein, và với một chút chất béo, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn đói như một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng hoặc buổi chiều.

 

GIỮ THÚ CƯNG IM LẶNG TRONG SUỐT CHUYẾN ĐI

 

Bi kip du lich

Làm cho thú yêu của bạn an tâm như có chủ bên cạnh chúng - Ảnh: Google

 

Nếu bạn mang theo thú cưng thì hãy gói một cái gì đó mềm mại trong thùng với mùi hương của bạn trên đó, chẳng hạn như một chiếc áo phông mà bạn đã mặc trong một vài giờ. Điều này có thể làm cho chú cún yêu của bạn yên tâm trong suốt thời gian của chuyến đi.  

 

ĂN NHƯ MỘT NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG

 

Bi kip du lich

Tiết kiệm chi phí mà vẫn ngon với món ăn địa phương - Ảnh: Google

 

Nếu muốn tiết kiệm hơn, nên tránh xa các bẫy du lịch khi ăn uống tại các nhà hàng sang trọng hoặc những nơi bạn chưa hề biết đến, tránh những nơi với thực đơn toàn tiếng Anh khi vốn ngoại ngữ của bạn không cho phép. Hãy hỏi ngay những người dân địa phương trong khu vực bạn ở và lựa chọn các món ăn dân dã, mang đậm chất vùng miền nơi đấy.

 

ĂN MẶC THÔNG MINH

 

Bi kip du lich

Bạn đẹp nhất khi bản thân thoải mái trong bộ cánh bạn chọn - Ảnh : Google

 

Đây sẽ là điểm cộng cho những tín đồ du lịch có phong cách thời trang hay ho. Đừng khoác lên mình bộ trang phục rườm rà và cầu kì, chọn cho mình loại vải và kiểu cách đơn giản, thoải mái cho mọi hoạt động. Có thể sẽ là chiếc áo phông cùng với quần jeans bụi bặm, kèm theo đôi giày thể thao năng động. Phong cách này khá được các tín đồ thời trang ưa chuộng khi ở đi du lịch.  

 

SĂN GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN INTERNET

 

Bi kip du lich

Đi nhanh và đi ngay với các dịch vụ online - Ảnh : mytour.vn

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi cho chuyến đi của bạn, chẳng hạn như booking các phòng khách sạn giá rẻ, các vé máy bay hoặc tour khuyến mãi sắp tới. Không chỉ có được chuyến đi vừa giá rẻ vừa chất lượng mà bạn còn được tư vấn, có được những thông tin hay về chuyến đi của mình. Và trên hết, Internet là công cụ nhanh - gọn - lẹ hơn so với cách truyền thống.

 

LẬP DANH SÁCH HÀNH LÝ CẦN MANG THEO

 

Bi kip du lich

Đừng để quá tải với hành lý - Ảnh : Google

 

Đây là công việc giúp bạn quản lý đồ đạc khi đi du lịch và không bị quá tải, vướng víu khi di chuyển. Hãy lấy bút và ghi ra những vật dụng cần thiết cho bạn cũng như quần áo mà bạn muốn mặc trong chuyến đi. Cách làm khoa học này còn có thể giúp bạn quản lý vật dụng dễ dàng hơn nhiều so với chỉ ghi nhớ trong đầu.

 

ĐỪNG CHO VÍ VÀO TÚI QUẦN

 

Bi kip du lich

Đừng lơ là với vật dụng giá trị - Ảnh: Google

 

Xem thêm: Các tour du lịch từ Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

Hãy chọn lấy một chiếc túi đeo nhỏ phù hợp và cho tất cả đồ dùng có giá trị như ví tiền, giấy tờ tùy thân...vào trong. Việc bỏ ví hay các vật dụng có giá trị vào túi sẽ dễ gây ra việc mất hoặc đánh rơi trên đường đi, tạo không ít phiền phức và mất hứng cho cuộc vui. Tránh sơ sót này nhé các tín đồ du lịch!

 

SCAN CÁC GIẤY TỜ QUAN TRỌNG CỦA BẠN

 

Bi kip du lich

Lưu giữ giấy tờ phòng các trường hợp rủi ro - Ảnh : Sưu tầm

 

Scan các tài liệu giấy tờ quan trọng và gửi vào email của chính mình. Đó là cách để lưu giữ giấy tờ trong những trường hợp không hay xảy ra. Sao lại hộ chiếu, bảo hiểm du lịch, giấy tờ tùy thân… và giữ chúng trong một phần riêng biệt trong hành lý của bạn. Nếu đang chuẩn bị cho chuyến đi thì hãy làm ngay công việc này, không hề thừa đâu nhé!

 

CHỘP NGAY MỘT TẤM BẢN ĐỒ

 

Đừng lười mua bản đồ khi đến địa điểm du lịch yêu thích. Bản đồ sẽ gúp bạn xác định phương hướng dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn nếu bạn có ý định sẽ ghé lại nơi này. Bản đồ còn giúp bạn biết rõ khu vực bạn đang ở có quy mô như thế nào, tất cả chỉ dẫn đều nằm trên đấy.

 

Bi kip du lichChộp ngay một tấm bản đồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Chắc hẳn sẽ có những lúc bạn nghĩ tới những điều nay nhưng đôi khi lại quên thực hiện. Đây là 10 điều bạn nên học thuộc lòng trước và trong khi đi du lịch, tuy là những điều nhỏ nhưng rất cần thiết trong các trường hợp lớn đấy. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

Nhã Uyên – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /585