Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Sapadu lịch Mũi NéĐịa đạo Củ Chikhám phá phú quốc Đồng bằng sông Cửu Longkinh nghiệm du lịch Hội Ancảnh đẹp Nha TrangChùa Thiên Mụ Thừa Thiên Huế
06/04/20237.4573

10 điểm du lịch cực hot ở Việt Nam năm 2024

Việt Nam luôn là điểm du lịch hấp dẫn với các du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên: từ những cánh đồng lúa xanh mơn mởn ở Bắc Bộ đến những khu chợ nổi kỳ thú, nhộn nhịp của đồng bằng sông Cửu Long ở Nam Bộ. Không những thế, Việt Nam còn nổi tiếng là một đất nước có lịch sử 4000 năm Văn Hiến và nhiều phong tục, tập quán lâu đời, nhiều khu di tích lịch sử và hàng loạt các công trình đền, tháp cổ kính.

 

Sau đây là những điểm du lịch được du khách nước ngoài đánh giá cao nhất:

 

10. NHA TRANG

 

nha trang

Đường Trần Phú, con đường huyết mạch của Nha Trang

 

Nha Trang là khu nghỉ dưỡng đẹp và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, vịnh Cam Ranh ở đây cũng được đánh giá là vịnh đẹp thứ hai trong cả nước, chỉ sau Vịnh Hạ Long. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vùng bờ biển dài và đẹp, cùng bãi cát sạch và nước biển trong xanh. Thành phố Nha Trang có dân số khoảng 300,000 người và có mức sống năng động, tươi trẻ hơn so với các khu du lịch miền biển khác như Mũi Né hay Phú Quốc. Đây cũng là trung tâm của môn thể thao lặn biển.

 

Xem thêm: khách sạn Nha Trang giá rẻ

 

9. ĐỊA ĐẢO CỦ CHI

 

cu chi

Một góc trong địa đạo Củ Chi

 

Địa đạo Củ Chi là một mạng lưới dày đặt những đường hầm dưới lòng đất kết nối với nhau, nằm cách Sài Gòn khoảng 40km. Những đường hầm này được người Cách Mạng ngày trước sử dụng làm nơi trú ẩn trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam , và đây cũng là căn cứ đầu não trong cuộc Tổng tiến công Tết năm 1968. Hiện nay những đường hầm này đã trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng. Khách tham quan đến đây có thể thử cảm giác khá thú vị khi chui xuống và lần theo những đường hầm này, tất nhiên là ở những đoạn an toàn có cho phép du khách xuống.

 

8. ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

 

cửu long

Sông nước đồng bằng sông Cửu Long

 

Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở Nam Bộ Việt Nam, nơi sông Mekong đổ xuống và chảy thẳng ra biển. Đất đai nơi đây rất phì nhiêu và được bồi đắp bởi lượng lớn phù sa, bao bọc bởi những cánh đồng lúa cung cấp khoảng một nửa sản lượng nông nghiệp của Việt Nam. Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu là trên sông nước, và việc di chuyển trên sông dễ dàng hơn trên đường bộ nhiều.

 

7. MŨI NÉ

 

mũi né

Đồi cát bay tại Mũi Né

 

Vùng biển yên bình ở phía Nam làng chài Mũi Né đã có những phát triển mạnh trong 15 năm gần đây. Nhờ gió biển mạnh mẽ, đây là nơi cực kỳ thích hợp cho thả diều và lướt sóng. Và sẽ là một thiếu sót lớn khi đến Mũi Né mà không ghé thăm những đồi cát vàng nổi tiếng, chỉ cách một quãng ngắn về phía Bắc. Sự xâm thực của cát tạo ra những quang cảnh kỳ vĩ cho du khách thỏa sức ngắm nhìn và tận hưởng, nhất là vào buổi hoàng hôn.

 

6. RUỘNG BẬC THANG Ở SAPA

 

sapa

Ruộng bậc thang tại Sapa

 

Sa Pa là thị trấn ở miền Bắc nước ta, không xa biên giới Trung Quốc. Những thửa ruộng bậc thang nằm ở thung lũng Mường Hoa nằm giữa thị trấn Sa Pa và ngọn núi Phan-Xi-Păng,  nằm sau những rừng tre dày đặc. Người dân tộc miền núi, người Hmong, người Giày, người Dao, người Tày trồng lúa và ngô trên những thửa ruộng này.

 

5. PHÚ QUỐC

 

phú quốc

Bãi dài tại Phú Quốc

 

Nằm ở phía trước bờ biển Campuchia, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhât Việt Nam. Những bãi biển nơi đây nổi tiếng vì vẻ đẹp hoang sơ của nó, cũng những rặng san hô nguyên sơ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là những tín đồ của môn lặn biển. Một bãi biển ở nơi đây, bãi Dài đã được bình chọn bởi ABC News là một trong năm bãi biển đẹp và sạch nhất. Phú Quốc còn nổi tiếng là nơi sản xuất ra nước mắm ngon nhất trên thế giới.

 

Xem thêm: khách sạn Phú Quốc giá rẻ

 

4. HỘI AN

 

hội an

Phố cổ Hội An

 

Từ một làng chài, Hội An đã biến thành một địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực bờ biển miền Trung nước ta. Hội An đã là cảng quốc tế từ thế kỷ 16, mặc dù khu vực giao thương chính đã chuyển về Đà Nẵng từ lâu. Điểm nhấn chính của nơi đây vẫn là Phố cổ Hội An với các ngã đường quanh co và các cửa hàng theo kiểu Trung Quốc. Đôi khi nó còn được gọi là “Venice của Việt Nam” do có những đường hẹp băng xuyên qua thành phố.

 

3. HỒ HOÀN KIẾM (HÀ NỘI)

 

hồ hoàn kiếm

Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nằm ở trung tâm văn hóa của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm là một trong những danh lam thắng cảnh chính trong thành phố và là nơi thư giãn của cả người dân nơi đây. Hoàn Kiếm có nghĩa là “trả lại gươm/kiếm”, và cái tên đó xuất phát từ sự tích vua Lê Lợi hoàn trả gươm báu cho rùa vàng. Thanh gươm này được trời ban cho để đánh trả cuộc xâm lăng của Trung Quốc, sau khi chiến thắng, Lê Lợi đã gửi trả lại thanh gươm cho rùa vàng nơi đây.

 

2. CHÙA THIÊN MỤ (HUẾ)

 

chùa thiên mụ

Chúa Thiên Mụ nhìn thẳng ra dòng sông Hương

 

Với độ cao bảy tầng, chùa Thiên Mụ ở Huế là ngôi chùa cao nhất ở Việt Nam. Từ chùa có thể nhìn thẳng ra dòng sông Hương, và chủa được coi là biểu tượng không chính thức của kinh đô cũ. Ngôi chùa được xây từ năm 1601 dưới triều chúa Nguyễn. Thoạt đầu ngôi chủa rất đơn giản, nhưng qua thời gian được mở rộng và tái cấu trúc trở với nhiều kết cấu phức tạp.

 

1. VỊNH HẠ LONG

 

Vịnh Hạ Long với hàng ngàn đảo đá vôi

 

Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc Việt Nam với đường bờ biển kéo dài lên đến 120km. Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, vịnh Hạ Long có đến hàng ngàn các đảo nhỏ, mỗi đảo đều có thảm thực vật phong phú, tạo thành những cảnh quan kỳ vĩ với những đảo đá vôi. Một số đảo rỗng, với những hang động rộng lớn, một số đảo khác có hồ nước ngọt, hỗ trợ cho cuộc sống của ngư dân nơi đây.

 

Những địa điểm trên được du khách nước ngoài đánh giá là những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, nhưng ngoài ra nước ta còn vô số các danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác. Còn chờ gì mà không “xách ba lô lên và đi”, để được thấy tận mắt nét đẹp của đất nước ta, đất nước Việt Nam.

Nguồn: Touropia

Dịch: Mạnh Huy - Mytour.vn

Xem thêm các nội dung thú vị khác:

Đảo thiên đường Cô Tô - Điểm đến trên cả tuyệt vời

Việt Nam vào top 20 quốc gia xinh đẹp nhất thế giới

Những địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đêm ở Việt Nam

Ngỡ ngàng với cảnh đồng quê đẹp như tranh của Việt Nam

Những ý tưởng chụp ảnh ngộ nghĩnh khi đi du lịch

 

3 Thích

Đánh giá : 4.3 /391