Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộiăn vặt Hà Nộiăn chơi Hà Nộibánh cốm Hà Nội
06/04/20235.1840

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích. năm 2024

Ăn như người dân bản địa, thức ăn ngon nhất của người Việt cũng thường là rẻ nhất đối với họ, được phục vụ trên những chiếc bàn xếp, những chiếc ghế nhựa thấp trong những ngôi chợ nhộn nhịp người qua lại.
 

Nhìn tổng thể các món ăn Việt Nam, du khách sẽ phải ngạc nhiên bởi sự tinh tế và đa dạng đối với một đất nước nhỏ bé như vậy. Mỗi thành phố, thậm chí là mỗi ngôi làng đều có những đặc sản mang hương vị độc đáo của địa phương. Nếu muốn thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam với giá rẻ nhất thì nơi bạn nên đến là các ngôi chợ truyền thống - nơi các món ăn được làm từ bàn tay khéo léo của người phụ nữ, các kinh nghiệm tinh xảo được truyền cho các thế hệ trong gia đình, từ mẹ truyền cho con gái. 


Bỏ qua các món ăn đã quá quen thuộc với du khách trên thế giới như: Phở bò, bánh mì và chả giò, chúng ta hãy điểm qua 10 món ăn khác cũng rất được yêu thích, nhưng giá lại chỉ dưới 1 đô la Mỹ nhé.

CHÈ

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.

Huế - nơi nổi tiếng với những gánh chè ngon

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Một món tráng miệng ngọt ngào, có rất nhiều loại chè thậm chí nếu bạn muốn thì có thể thử mỗi loại một ít nhưng sau đó bạn sẽ không còn bụng để mà ăn bữa tối đâu nhé. Từ các loại chè cho đến các loại bánh tráng miệng ban đều có thể ăn nóng hoặc lạnh. Các thành phần thường gặp bao gồm các loại đậu, nếp, trái cây, khoai mì, cũ sen ... và thậm chí là nấm. 


Gợi ý: bạn nên thưởng thức các loại chè này ở Huế và Hà Nội là ngon nhất đấy.


BÁNH XÈO

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.

 

Bánh xèo

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Bánh xèo ("xèo" có nghĩa là những lời sáo rỗng) là một loại bánh được tráng mỏng trong 1 chiếc chảo lớn, bên dưới là bếp than đỏ rực. Thành phần bao gồm bột gạo pha loãng với nước, tôm, thịt lợn hoặc mực cùng các loại nấm hay các loại củ.

 

Tại Sài Gòn, những chiếc bánh xèo khổng lồ được chia nhỏ ra và cuộn trong lá rau diếp. Tại Đà Lạt, những chiếc bánh nhỏ được cuộn trong bánh tráng với các loại rau. Còn tại Phan Thiết bánh xèo ngập trong nước chấm với lá bạc hà rất thơm và đặc biệt.

Gợi ý: các bạn đừng bỏ qua món bánh này di đến du lịch tại Sài Gòn , Phan Thiết hay Đà Lạt nhé.

BỘT CHIÊN


10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.

Bột chiên - món ăn được teen Việt Nam yêu thích

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Món ăn chơi quen thuộc và được yêu thích nhất của các bạn học sinh-sinh viên mỗi khi tan học. Được làm từ những khối bột mì hay khoai môn đã hấp chín, chiên trên 1 chiếc chảo rộng và nông cùng với trứng gà, một ít hành lá, được ăn kèm với cà rốt, đu đủ ngâm(Kim chi của người việt), nước chấm được làm từ ước tương pha loãng cùng các loại gia vị thông thường khác.


Gợi ý : món này được bày bán rất nhiều ở Sài Gòn nhé.


BÁNH HỎI

 

Bánh hỏi được làm từ những sợi bột trắng tươi bện vào nhau tạo thành khối rất tinh tế. Bánh hỏi thường được phục vụ với heo quay hoặc dùng chung với các loại thịt và các thành phần, cơ quan nội tạng khác của lợn. Nước chấm dùng kèm được làm từ nước mắm ngọt pha với chanh và ớt.

 

Gợi ý: đây là món ăn nổi tiếng tại Thành phố Qui Nhơn đấy.


BÁNH CANH

 

Có nghĩa là bánh bỏ trong canh theo ý tưởng của người xưa. Bánh canh được làm từ bột gạo và bột mì, trong tô bánh canh nghi ngút khói có thể thấy rất nhiều thành phần khác như thị heo, chả cá, thịt cua, trứng cút, bong bóng cá chiên giòn, nấm và các loại bánh ăn kèm. Bánh canh còn được gọi là mì Udon của Việt Nam.


Gợi ý: món này ngon nhất khi bạn ăn tại thành phố biển Phan Thiết.


BÒ KHO

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.
Bò kho thường ăn chung với bánh mì

 

Là một trong những món ăn yêu thích của tôi, được nếu từ thị bò, bột cari dành riêng cho bò kho và carot. Đây là 1 trong vài món ăn còn giữ được vẻ truyền thống mà không bị biến tấu đi nhiều so với ngày xưa. Món bò kho ngon nhất khi được ăn trong không khí se lạnh và mát mẻ ở Tây Nguyên-Việt Nam.


Gợi ý: các hàng quán ở Đà Lạt bán món bò kho này ngon nhất đấy.

 

BÚN THỊT NƯỚNG

 

Bún là một dạng khác gần giống như bánh hỏi nhưng sợi bún được làm to hơn, được dùng chung với nước súp hoặc chỉ với một ít nước chấm thôi. Thịt nướng thường được làm từ thịt lợn nướng trên bếp than hồng. Cả hai kết hợp lại và ăn kèm với các loại rau salad, đưa leo và ớt sa tế thơm nồng. Nước chấm được làm tùy địa phương với nước nắm, tỏi, ớt, chanh hay với có thể là đậu phộng giã nhuyển, cà chua, chanh và ớt.

Gợi ý: Ở Huế và Đà Nẵng món này rất được yêu thích.

BÁNH TRỨNG MỰC

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.
Bánh Trứng Mực
 

Bánh rán được làm từ trứng mực được phục vụ với đậu phộng giã nhuyễn, lá bạc hà và nước chấm từ nước mắm, chanh và ớt. Trứng mực có màu trắng dục giống cao su được nhấn vào bánh ngọt và bánh chiên. Kết quả là có một chút giống như món trứng chiên với đậm đà hương vị biển.


Gợi ý: ngon nhất khi dùng ở quê hương Phan Thiết.


BÁNH CĂN

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.

Bánh căn

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Có kích thước nhỏ hơn bánh xèo rất nhiều(chữ Căn có nghĩa là vết cắn), được làm từ những muỗng bột nhỏ, chín xèo xèo trên lò nướng đất sét có nấp đậy nhỏ xinh xắn, được phục vụ với thịt nướng viên,chà bông tôm, đậu xanh, hẹ và lá bạc hà, và sau chấm nhập trong nước chấm làm từ nước mắm, chanh và ớt, hay được dùng với nước chấm cà cuống thơm lừng đặc biệt.


Gợi ý: Nha Trang và Phan Rang là quê hương của món bánh này đấy.

 

CƠM GÀ - XÔI VỊT

 

10 món ăn truyền thống Việt Nam dưới 1 Đô la Mỹ được du khách quốc tế yêu thích.

Cơm gà - xôi vịt

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Toàn bộ gà và vị được luộc hoặc nướng dùng kèm với cơm trắng hoặc xôi đang là món ăn rất phổ biến tại Việt Nam. Được dùng kèm với nước mắm ngọt, bên trên là mỡ hành thơm lừng.


Gợi ý: ngon nhất ở Phan Rang và Quảng Ngãi.

Các câu hỏi thường gặp
Món ăn truyền thống Việt Nam nào được du khách quốc tế yêu thích nhất?

- Đó là phở, món ăn đặc trưng của Việt Nam và được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất thế giới.

Tại sao phở lại được yêu thích như vậy?

- Phở có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất đa dạng về cách chế biến. Ngoài ra, phở cũng rất rẻ và dễ tìm thấy ở khắp nơi tại Việt Nam.

Ngoài phở, còn những món ăn truyền thống Việt Nam nào được du khách quốc tế yêu thích dưới 1 đô la Mỹ?

- Bánh mì, bánh cuốn, bún chả, bún đậu mắm tôm, chả cá lã vọng, nem rán, bánh xèo, chè, trà đá.

Tại sao các món ăn truyền thống Việt Nam lại rất rẻ?

- Vì các món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm thấy và sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, các quán ăn địa phương thường không có chi phí quảng cáo và không cần trang trí quá nhiều.

Ở Hà Nội, nơi nào có thể tìm thấy những quán ăn ngon và rẻ?

- Các khu phố cổ như Hàng Bè, Hàng Đào, Hàng Buồm, Hàng Mã, Hàng Vải, Hàng Khay, Hàng Thiếc, Hàng Lược, Hàng Gà, Hàng Bông, Hàng Trống, Hàng Quạt, Hàng Đường, Hàng Chai, Hàng Bạc, Hàng Giầy, Hàng Cân, Hàng Bồ, Hàng Thùng, Hàng Bạc, Hàng Đồng, Hàng Cá, Hàng Than, Hàng Sơn, Hàng Què, Hàng Khoai, Hàng Bồ, Hàng Mắm, Hàng Tiện, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Tre, Hàng Điếu, Hàng Vôi, Hàng Bồ, Hàng Bài, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hàng Bồ,

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /122