Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch hà nội
06/04/20232.6691

10 quốc gia du lịch đắt đỏ nhất thế giới năm 2024

Vấn đề ngân sách khi đi du lịch luôn là một vấn đề đáng quan tâm. Bởi vậy, bạn cần nắm được chi phí sinh hoạt trung bình của các quốc gia để có thể tiết kiệm tiền, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định điểm đến tiếp theo cho mình.

 

Thụy Sỹ là quốc gia du lịch đắt đỏ nhất

Thụy Sỹ là quốc gia du lịch đắt đỏ nhất - Ảnh: Andreas Zerndl

 

Dựa vào chi phí trung bình của khách sạn, chi phí sinh hoạt, vé máy bay các loại thuế, phí sân bay và giá nhiên liệu, người ta đã đưa ra được danh sách của 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới năm 2015, hãy cùng xem để có những lựa chọn sáng suốt cho mình nhé!

 

Việt Nam là một trong những quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới

Việt Nam là một trong những quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới - Ảnh: Đại Đại

 

10. ÁO

 

Nằm ở vùng Trung Âu, nước Áo là một trong những điểm đến lý thú nhất của Châu Âu, nơi sở hữu một số lượng lớn di sản cổ xưa từ thời đế chế La Mã, những di sản văn hóa đặc sắc, những thành phố mang dấu ấn lịch sử, những môn thể thao mùa đông hấp dẫn. Cảnh sắc nước Áo thì vô cùng tuyệt vời, với những ngọn núi cao ngất trời, những hồ nước xanh thẳm, trong vắt, những dòng sông nước chảy liên tục tạo thành một khung cảnh hùng vĩ. Thăm quan từ thủ đô Vienna tới Salzburg hay Innsbruck, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp nước Áo khó có nơi đâu sánh được

 

Nước Áo

Nước Áo - Ảnh: Shutterstock

 

9. ITALY

 

“Quốc gia hình chiếc ủng” là tên gọi mọi người thường nhớ tới khi nhắc đến Ý – đất nước nằm ở phía Nam châu Âu, từng là nơi xuất phát của nhiều nền văn hoá Châu Âu như Etruscan và La Mã, phong trào Phục hưng. Nhờ vậy, Ý là thiên đường nghệ thuật, ẩm thực, lịch sử, thời trang và văn hóa. Đất nước này sở hữu đường bờ biển và vùng đồi núi tuyệt đẹp, lượng di sản đứng hàng đầu thế giới, các thành phố danh tiếng gắn liền với nền văn hóa và con người Ý.

 

Nước Ý

Nước Ý - Ảnh: Marco Rubino

 

8. THỤY ĐIỂN

 

Cũng là một nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời và nghệ thuật đồ sộ, Vương quốc Thụy Điển, thuộc Bắc Âu có rất nhiều công viên quốc gia, công trình kiến trúc tại các thành phố đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thể giới. Trong mắt tín đồ du lịch, Thụy Điển luôn là viên ngọc xanh mát, từ lối sống của dân bản địa, không khí trong lành tươi mát của thiên nhiên, các quần thể kiến trúc cổ xưa… mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường.

 

Thụy Điển

Thụy Điển - Ảnh: Pedro Szekely

 

7. ĐAN MẠCH

 

Vương quốc Đan Mạch là một đất nước thuộc vùng Scandinavia, là quốc gia xanh và hạnh phúc nhất thế giới nhờ rất nhiều những công viên, vườn hoa, cây cối khắp nơi. Du khách sẽ dễ dàng nhớ tới bức tượng nàng tiên cá gắn liền với đại văn hào Andersen, hay cung điện Charlottenborg của Hoàng gia, đảo Faroe với vô số loài chim về đây sinh sống và cư trú hay những lâu đài tuyệt đẹp như Egeskov, Kronborg, Amalienborg và Pháo đài Hammershus… đều là những điểm thăm quan thú vị trong hành trình đến với Đan Mạch.

 

Đan Mạch

Đan Mạch - Ảnh: Moyan Brenn

 

6. ISRAEL

 

Dù nằm gần những điểm nóng về chiến sự nhưng Israel vẫn là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất thế giới. Đặc biệt, Israel được coi là miền đất thánh huyền thoại, đất nước của những người Do Thái nên lượng khách hành hương tới đây khá đông. Tới Israel, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc linh thiêng, các công trình văn hóa hàng ngàn năm tuổi cũng như các kì quan thiên nhiên và các điểm du lịch nổi tiếng như thủ đô Jerusalem, nhà thờ Thống Khổ, đồi Olives, lăng mộ vua David và Phòng Tiệc Ly…

 

Israel

Israel - Ảnh: Shutterstock

 

5. NA UY

 

Đất nước Na Uy nằm tại Bắc Âu, là nơi nổi tiếng với nhiều Vịnh, hồ nước, đồng cỏ xanh bao la tuyệt đẹp… Đặc biệt, hiện tượng mặt trời không lặn suốt 20 ngày khiến du khách rất thích thú và từ đó Na Uy được gọi dưới cái tên đất nước mặt trời mọc lúc nửa đêm. Mùa hè ở Na Uy không khí rất trong lành và mát mẻ, phù hợp với những cuộc dạo chơi ven hồ hay leo núi thì mùa đông Na Uy lại bị tuyết phủ một màu trắng xóa, thúc đẩy môn thể thao trượt tuyết cùng các chuyến thăm quan núi băng.

 

Nước Na Uy

Nước Na Uy - Ảnh: Incredible Arctic

 

4. ÚC

 

Nước Úc – Australia là quốc gia có mức sống thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, với các điểm đến hiện đại như Sydney, Melbourne, Perth… nhưng vẫn tràn ngập sức hút của thiên nhiên đến từ  những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp…

 

Nước Úc

Nước Úc - Ảnh: Victor Maschek

 

3. PHÁP

 

Pháp – một quốc gia nằm tại Tây Âu, sở hữu một số đảo và lãnh thổ nằm rải rác trên nhiều lục địa khác, được xem là nước lãng mạn nhất thế giới, có truyền thống văn hóa, lịch sử giàu đẹp. Ngoài ra, các công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính, cung điện Versailles… cùng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, từ những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp đến dòng sông Seine yên bình còn làm say đắm biết bao tâm hồn du khách thập phương.

 

Nước Pháp

Nước Pháp - Ảnh: Shutterstock

 

2. ANH

 

Xứ sở sương mù Anh Quốc nằm phía Tây Bắc của châu Âu luôn là niềm mơ ước đối với những tín đồ xê dịch. Mỗi thành phố ở Anh đều được coi là trung tâm văn hóa với các nhà hát opera, các bảo tàng nổi tiếng, các công trình kiến trúc đồ sộ, nổi tiếng phải kể đến như Birmingham, Canterbury, London, Glastonbury…

 

Nước Anh

Nước Anh - Ảnh: Shutterstock

 

1. THỤY SỸ

 

Mặc dù không có biển nhưng Thụy Sỹ lại sở hữu ngành công nghiệp du lịch đáng mơ ước, với nhiều vùng đô thị sang trọng hay dãy Alps lẫy lừng. Thêm vào đó, đến với Thụy Sỹ, ban còn được chiêm ngưỡng những đỉnh núi cao, các dòng sông băng, rất nhiều hồ nước đẹp và các thành phố, thị trấn cổ kính đậm kiến trúc châu Âu. Thụy Sỹ đứng đầu trong danh sách những quốc gia du lịch đắt đỏ nhất thế giới, nhưng lượng du khách đổ về hàng năm vẫn không ngừng gia tăng.

 

Thụy Sỹ

Thụy Sỹ - Ảnh: Rennett Stowe

 

Có thế nói, những điểm đến đắt đỏ vừa là rào cản nhưng cũng là động lực để phấn đấu cho những kẻ mê du lịch để được đặt chân tới và nhìn ngắm, tận hưởng những cảnh đẹp thiên nhiên diệu kỳ, những công trình vĩ đại nhờ bàn tay con người, và hơn hết là trải nghiệm văn hóa ở những quốc gia khác nhau.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quốc gia nào là đắt đỏ nhất thế giới để du lịch năm 2015?

- Theo báo cáo của World Economic Forum, Thụy Sĩ là quốc gia đắt đỏ nhất thế giới để du lịch năm 2015.

Quốc gia nào là thứ hai đắt đỏ nhất để du lịch năm 2015?

- Theo báo cáo của World Economic Forum, Iceland là quốc gia thứ hai đắt đỏ nhất thế giới để du lịch năm 2015.

Quốc gia nào là thứ ba đắt đỏ nhất để du lịch năm 2015?

- Theo báo cáo của World Economic Forum, Nauy là quốc gia thứ ba đắt đỏ nhất thế giới để du lịch năm 2015.

Hà Nội có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Hà Nội có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháp Rùa, Hà Nội Cổ Tự, Hồ Tây, Chợ Đồng Xuân, Hoàng thành Thăng Long,..

Miền Bắc có những địa điểm du lịch nào đáng để tham quan?

- Miền Bắc có nhiều địa điểm du lịch đáng để tham quan như: Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, Cát Bà, Ninh Bình, Hà Giang, Bắc Hà, Mai Châu,..

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /504