Mytour blog
Tags:
khám phá thế giớithế giới đó đây
06/04/20231.8110

10 quốc gia tuyệt vời để đi du lịch một mình năm 2024

Nhiều người cho rằng, du lịch một mình vừa là cơ hội để khám phá thế giới, vừa là cách tốt nhất để cảm nhận bản thân mình. Tuy nhiên, đi một mình tới vùng đất xa lạ sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như nạn trộm cướp, phân biện chủng tộc, bạo động.. Ngoài ra, mối quan tâm thứ hai có phần trừu tượng nhưng cũng quan trọng không kém đó là đất nước bạn chọn có phải là một nơi hạnh phúc? Cuộc sống người dân có yên bình và bạn có thể giao tiếp dễ dàng với họ? Dựa trên các số liệu từ Peace Index, 10 quốc gia sau là những địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thoải mái trải nghiệm nhưng vẫn cảm thấy an toàn đấy!

 

1. NEW ZEALAND

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 4

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 24

 

Với chỉ số an toàn xếp thứ 4 và chỉ số hạnh phúc xếp thứ 24, New Zealand được đánh giá là quốc gia tuyệt vời nhất cho du lịch bụi. Đất nước yên bình này hấp dẫn du khách bởi thắng cảnh đẹp như mơ, người dân thân thiện, cởi mở và nền văn hóa đa dạng. Tỷ lệ tội phạm ở New Zealand thuộc hàng thấp nhất trên thế giới, vì vậy những người độc hành hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

 

Những dòng sông băng, những khu rừng nhiệt đới, những bãi biển thiên đường, dãy Apls hùng vĩ phía Nam, v.v.. giúp New Zealand trở thành hòn ngọc quý trong bản đồ du lịch thế giới

Những dòng sông băng, những khu rừng nhiệt đới, những bãi biển thiên đường, dãy Apls hùng vĩ phía Nam, v.v.. giúp New Zealand trở thành hòn ngọc quý trong bản đồ du lịch thế giới - Ảnh: sưu tầm

 

2. NA UY

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 10

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 22

 

Chính phủ Na Uy luôn đặt vấn đề hòa bình ở vị trí hàng đầu trong những vấn đề ưu tiên của đất nước. Không những thế, mức sống trung bình của người dân tại đây được luôn thuộc hàng top toàn cầu. Ngành du lịch ở Na Uy rất được coi trọng và phát triển. Nếu có dịp ghé thăm xứ sở này, bạn sẽ được hỗ trợ hết mình để có chuyến đi thành công nhất.

 

Đến với Na Uy, du khách sẽ được ghé thăm những địa danh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng khắp năm châu như các bờ biển trải dài, nhiều hòn đảo, công viên quốc gia, các vịnh nằm kề liên tiếp.

Đến với Na Uy, du khách sẽ được ghé thăm những địa danh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng khắp năm châu như các bờ biển trải dài, nhiều hòn đảo, công viên quốc gia, các vịnh nằm kề liên tiếp. - Ảnh: sưu tầm

 

3. THỤY SĨ

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 5

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 30

 

Thụy Sĩ là một sự lựa chọn hợp lý cho những người đi du lịch một mình vì nơi đây nổi tiếng với việc tôn trọng quyền tự do cá nhân. Quốc gia này là 1 điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân thân thiện và sự an toàn gần như tuyệt đối.

 

Bạn thích du lịch một mình nhưng e ngại về độ an toàn của chuyến đi? Hãy đến với Thụy Sĩ

Bạn thích du lịch một mình nhưng e ngại về độ an toàn của chuyến đi? Hãy đến với Thụy Sĩ! - Ảnh: sưu tầm

 

4. COSTA RICA

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 42

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 1

 

Costa Rica vốn được biết đén như một đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Nhiều du khách từng ghé thăm nơi đây còn công nhận rằng có lẽ khái niệm “du lịch mạo hiệm một mình” đã được sinh ra ở đây. Rất nhiều quốc gia châu Âu, châu Mỹ đã chọn Costa Rica làm nơi nghỉ dưỡng trong những ngày hè.

 

Costa Rica - Đứng giữa khung cảnh đẹp như tranh thế này, ai lại không thấy hạnh phúc

Đứng giữa khung cảnh đẹp như tranh thế này, ai lại không thấy hạnh phúc! - Ảnh: sưu tầm

 

5. ÁO

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 3

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 42

 

Nhỏ nhắn và xinh xắn, Vienna là một trong những thành phố nhỏ của châu Âu mà du khách có thể tự di chuyển mà không lo bị lạc đường. Ở đây cũng có một mạng lưới đường sắt dày đặc có thể đưa bạn đến bất cứ nơi đâu trên cả nước, từ Innsbruck đến Kitzbühel hay Graz một cách dễ dàng.

 

Vienna - thành phố đáng yêu của nước Áo

Vienna - thành phố đáng yêu của nước Áo - Ảnh: sưu tầm

 

6. SINGAPORE

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 15

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 40

 

Tuy có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, Singapore là quốc gia hàng đầu về kinh tế và du lịch. Đảo quốc sư tử sở hữu nhiều khu mua sắm sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp.

 

Singapore

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

7. CHILE

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 30

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 19

 

Người dân Chile vốn nổi tiếng về sự thân thiện và hiếu khách. Du lịch tại đây, nếu gặp rắc rối, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ người địa phương. Thậm chí, bạn có thể trở thành khách mời tại một bữa tiệc nướng gia đình Chile và được họ đối đãi như một thành viên trong gia đình.

 

Chile - Đất nước xinh đẹp này vô cùng thân thiện chào đón bạn cùng khám phá đấy

Đất nước xinh đẹp này vô cùng thân thiện chào đón bạn cùng khám phá đấy - Ảnh: sưu tầm

 

8. NHẬT BẢN

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 8

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 48

 

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về tính kỷ luật và trọng danh dự. Vối tỷ lệ tội phạm thấp, Nhật Bản luôn đứng trong hàng top những quốc gia an toàn nhất thế giới.  Bạn có thể yên tâm lang thang một mình đâu đó tại các ngõ phố cổ, hay đi dạo đêm để tận hưởng sự yên tĩnh giữa khung cảnh thơ mộng.

 

Một điều đặc biệt mà bạn có thể nhận thấy ở Nhật Bản là những lâu đài có thiết kế theo văn hóa xưa, những khu rừng phủ màu tuyệt đẹp cùng hàng trăm món ăn riêng độc đáo trong nét văn hóa riêng đặc thù mà không có một quốc gia nào trên thế giới có thể nhầm lẫn.

Một điều đặc biệt mà bạn có thể nhận thấy ở Nhật Bản là những lâu đài có thiết kế theo văn hóa xưa, những khu rừng phủ màu tuyệt đẹp cùng hàng trăm món ăn riêng độc đáo trong nét văn hóa riêng đặc thù mà không có một quốc gia nào trên thế giới có thể nhầm lẫn. - Ảnh: sưu tầm

 

9. THỤY ĐIỂN

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 11

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 45

 

Stockholm là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thụy Điển, vốn là một thành phố nhỏ được bao quanh bởi biển và quần đảo. Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái khi du lịch một mình tại đây. Những tinh túy của đất nước xinh đẹp này đều nằm ở ngoài thiên nhiên, vì thế, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như chèo thuyền trên biển, đạp xe khám phá thành phố, khám phá sườn núi phía Bắc.

 

Thành phố đẹp xinh nhiều màu sắc

Thành phố đẹp xinh nhiều màu sắc - Ảnh: sưu tầm

 

10. VIỆT NAM

 

Chỉ số an toàn xếp thứ: 45

Chỉ số hạnh phúc xếp thứ: 2

 

Bạn có thể khám phá chợ Bến Thành ở thành phố Hồ Chí Minh hay chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, hoặc bạn có thể thưởng lãm Hồ Hoàn Kiếm hay vi vu tới vùng Tây Nguyên xa xôi. Đi cùng một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được giới thiệu thêm về cảnh đẹp hay các món đặc sản tại nơi đây đấy.

 

Việt Nam - Đất nước xinh đẹp tràn đầy yên bình và hạnh phúc

Đất nước xinh đẹp tràn đầy yên bình và hạnh phúc - Ảnh: sưu tầm

 

Làm gì khi đi du lịch một mình

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Dante - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /195