Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch phượt
06/04/20232.1060

10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông Dương năm 2024

Nếu bạn đã đi phượt nhiều lần và muốn thử sức leo lên nóc nhà Đông Dương. Vì thế, ngoài những món đồ cần thiết khi phượt thì bạn cũng nên mang theo những món đồ sau sẽ bảo vệ bạn khỏi rắc rối khi chưa quen đi bộ và leo núi dài ngày trong chuyến du hành lên nóc nhà Đông Dương.
 
1. Mũ vành rộng và có dây buộc (giống kiểu mũ tai bèo) giúp bạn khỏi bị nắng gắt hoặc mưa và đặc biệt là tránh vắt, các côn trùng khác trong rừng núi.

10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông DươngMũ vành rộng và có dây buộc - Ảnh: Sưu tầm

2. Áo khoác mỏng, nhẹ, ấm và có thể tránh mưa: Bạn hãy dùng nó để mặc khi dừng nghỉ vì khi đi thì rất nóng và toát mồ hôi, nhưng khi dừng lại sẽ bị lạnh do khí hậu vùng núi.
 
10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông DươngÁo khoác - Ảnh: Sưu tầm
 

3. Khăn quàng cổ: Vừa là chiếc khăn lau mồ hôi, vừa giúp bạn tránh các loại côn trùng rơi vào vùng gáy.

4. Găng tay bảo hộ có đệm cao su bám: Chiếc găng rất hữu hiệu, bạn sẽ không sợ bẩn hay không sợ bám phải những vật làm xước tay, độ bám giúp bạn cầm chắc và bám vững hơn.
 
5.Quần ống rộng, kaki hoặc quần có chất liệu thoáng, không cứng, di chuyển dễ dàng. Khi leo núi, tuyệt đối tránh mặc quần bò vì chất liệu cứng gây bất tiện cho việc di chuyển.

6. Bịt đầu gồi: Được làm bằng chất liệu co giãn, bịt đầu gối vừa vặn cho tất cả mọi người. Chiếc bịt gối giảm chấn thương tối đa khi đầu gối va đập vào các vách núi, cũng như những trường hợp ngã.

7. Bịt gót chân: Cũng được làm bằng chất liệu co giãn. Bịt gót có tác dụng định vị gót chân khi leo vì có rất nhiều trường hợp bị trật chân một cách đáng tiếc.

8. Giày và tất: Dùng giày đinh và tất bộ đội là tốt nhất. Tất nên dày và dài bọc kín chân đến đầu gối vừa ngăn được va quệt đá hay cây cối, vừa ngăn côn trùng, đặc biệt là vắt. Giày đinh có độ bám tốt và cổ cao, khi mua giày nhớ chọn cỡ to hơn chân mình một số vì tất dày và chân bạn sẽ to ra vào buổi chiều.
 
10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông DươngGiày leo núi - Ảnh: Sưu tầm

9. Ba lô: Chất liệu nhẹ, luôn có áo mưa hoặc mảnh vải mưa bọc ngoài. Đồ trong balô bọc kỹ trong túi nylon và xếp gọn. Những vật cần dùng để trên đầu để thuận tiện cho việc lấy ra sử dụng. Đây là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng trong các chuyến đi phượt.

10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông Dươngba lô - Ảnh: Sưu tầm
 
Chuẩn bị kỹ càng đồ đạc để sẵn sàng với mọi tình huống xảy ra khi leo núi. Ảnh: Tuấn Đức.

10. Áo mưa: Nên dùng áo mưa bộ để việc đi lại được dễ dàng.

Các vật như giầy, tất, bịt đầu gối, bịt gót chân, mũ tai bèo, găng tay… mua tại cửa hàng trên đường Lê Duẩn (gần đoạn cắt với đường Khâm Thiên) hoặc các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động dọc phố Yết Kiêu (gần ĐH Mỹ thuật Hà Nội)

10 vật dụng cần thiết khi leo nóc nhà Đông DươngBạn hãy đến và Khám phá - Ảnh: Sưu tầm

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /366