Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch hà nộidu lịch Hồ Chí MInh
06/04/20233.9300

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2 năm 2024

Theo chiêm tinh học thì tùy theo ngày sinh mỗi người đều có một cung hoàng đạo. Có 12 cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm: nước, lửa, khí và đất. Mỗi cung thì đều có một sở thích, tính cách khác nhau. Hãy cùng làm một cuộc trắc nghiệm vui nho nhỏ để biết cung hoàng đạo của bạn hợp với địa danh du lịch nào ở nước ta nhé!

 

12 cung hoàng đạo với những đặc tính khác nhau - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: 12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 1

 

IV. CUNG KIM NGƯU (20/4 - 20/5) - NHỮNG THÀNH PHỐ SẦM UẤT VÀ AN TOÀN

 

Kim Ngưu là một trong những cung hoàng đạo cẩn thận, chu đáo và tỉ mỉ nhất. Cung thuộc nhóm nguyên tố đất này luôn luôn lên kế hoạch chi tiết và đầy đủ cho những chuyến đi của mình được hoàn hảo nhất. Hơn thế nữa họ là những tín đồ của sự an toàn và không ưa phiêu lưu mạo hiểm vì thế nên khi đi du lịch họ thường chọn những nơi khá an toàn như những trung tâm thương mại sầm uất, đô hội. Vì vậy, Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh chính là điểm đến hoàn hảo cho những người thuộc cung Kim Ngưu.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạoTòa nhà Bitexco - Ảnh: Vinh Vo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Thành phố mang tên Bác đã được lọt vào top 25 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á và là một điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích sự sôi động hào nhoáng. Danh hiệu này được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn vào tháng 6 năm 2014.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo

Đêm náo nhiệt ở Hồ Chí Minh - Ảnh: Thanh Phong

 

Là một thành phố năng động nhất nước ta là trung tâm kinh tế của cả nước, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tham quan trong và ngoài nước.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạoBưu điện thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: coong

 

Thành phố náo nhiệt này được gọi là thành phố có ánh đèn điện không bao giờ tắt khi về đêm. Hàng trăm con phố đèn điện sáng choang, những tụ điểm vui chơi, ẩm thực đều kéo dài đến tận đêm khuya. Những cửa hàng hay trung tâm mua sắm đều mở cửa ngày đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sành sỏi.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạoNhà thờ Đức Bà từ một góc nhìn khác - Ảnh: Jagabanta Ningthoujam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Nhưng đằng sau sự náo nhiệt ấy lại có sự cân bằng giữa lối sống phóng khoáng nhưng hài hòa, những bản sắc dân tộc vẫn được gìn giữ và phát triển, đó là nền văn hóa truyền thống đã thích nghi với cuộc sống khai hoang mở đất ở một vùng đồng bằng sông nước, và sớm giao thoa với các nền văn hóa trong khu vực và phương Tây.

 

V. SONG TỬ (GEMINI 21/5 - 21/6) - CỞI MỞ VÀ HÒA ĐỒNG

 

Song Tử được đánh giá là một trong những cung hoàng đạo thân thiện, cởi mở và hòa đồng nhất. Họ thích cùng bạn bè của mình đến những chân trời mới và quan trọng nhất là phải “có bè có hội”. Tính cách của họ thiên về “suy nghĩ” hơn và vốn hòa đồng cũng như thích được giúp đỡ những người khác cho nên họ rất được nhiều người yêu quý. Những chuyến du lịch mới mẻ, náo nhiệt luôn là thỏi nam châm thu hút cung Song Tử. Trong những chuyến đi của mình, Song Tử thường mang theo sách, báo, hoặc các phương tiện thông minh, hiện đại như smartphone, máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim… để lưu lại những khoảnh khắc thú vị của cuộc hành trình bên người thân và bạn bè.

 

Những tour du lịch trọn gói sẽ là lựa chọn cho những bạn trẻ cung Song Tử. Các tour du lịch trọn gói có điểm đến là các thành phố Nha Trang, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, miền Tây sông nước… mà bạn có thể tham khảo trên website Mytour.vn.

 

NGAO DU MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC:

 

Từ lâu, ngao du trên những thuyền ghe nhỏ để thăm thú những con sông, con kênh, rạch chằng chịt hoặc chiêm ngưỡng những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay của đồng bằng Cửu Long sông nước đã là một thú vui thu hút khách du lịch gần xa.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạoMiền Tây sông nước - Ảnh: trongchoai

 

Cùng với các bạn bè của mình trải nghiệm những điều mới mẻ, lý thú mà thiên nhiên tươi đẹp với nhiều nét văn hóa độc đáo của các tour du lịch sông nước miền Tây sẽ mang lại cho Song Tử những phút giây vui vẻ, thoải mái, tha hồ khám phá những chân trời mới.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2Đi thuyền trên những con rạch chằng chịt - Ảnh:

 

Đến với tour du lịch miền Tây sông nước, Song Tử sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người nông dân miền Tây, hay thoải mái thưởng thức những hoa thơm trái ngọt ở các miệt vườn cây trái, một lần trải nghiệm đi chợ trên sông nước với chợ Nổi Cái Răng hay tham quan khu rừng nguyên sinh còn đậm chất hoang sơ - Rừng Tràm Trà Sư để chiêm ngưỡng những cây thủy liễu rủ bóng xuống lòng sông trong vắt hay tìm về cội nguồn với những ngôi chùa nổi tiếng và thưởng thức những đặc sản mang đậm nét văn hóa ẩm thực miền Tây...

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2

“Có những chiều dao dác nhớ Miền Tây

Nhớ tiếng chim bầy chang rang Tràm Đước

Bông Điên Điển vàng một trời sông nước

Ly rượu lạc vào trảng vắng U- Minh” - Sưu tầm - Ảnh: Forever70

 

VI. CỰ GIẢI (Cancer 22/6- 22/7) - LÃNG MẠN VÀ ÊM ĐỀM

 

Cung Cự Giải mang hình dáng là con cua. Là một cung có thiên hướng nghiêng về gia đình và tình cảm, Cự Giải rất ít khi thích du lịch và nếu có thích thì họ có xu hướng thích những gì lãng mạn, mơ mộng và không mạo hiểm. Họ thích nước nên những bãi biển êm đềm sóng vỗ, nước trong xanh, cát trắng trải dài tít tắp an toàn hoặc những thành phố thơ mộng, thanh bình luôn là điểm đến mà Cự Giải yêu thích. Cự Giải cũng là một cung có tính kiên trì bền bỉ, ít thích sự thay đổi nên họ có thể ở hoài một nơi mình thích mà không biết chán.

 

Lựa chọn một điểm du lịch phù hợp với sở thích cho Cự Giải cũng không phải là khó. Bạn có thể mời Cự Giải đến các đảo còn khá hoang sơ nhưng vô cùng thơ mộng như Đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi hay đắm chìm trong không gian trữ tình ở “Xứ sở sương mù “ Đà Lạt cũng là lựa chọn tuyệt vời.

 

1. HOANG SƠ VỚI ĐẢO LÝ SƠN - QUẢNG NGÃI

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2Thiên nhiên tươi đẹp ở Lý Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Lý Sơn còn có một tên gọi khác là Cù Lao Ré. Đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi và cách đất liền khoảng 25 km gồm 2 hòn đảo là đảo Lớn và đảo Nhỏ. Hàng năm, khách du lịch thường đến đây vào mùa hè, tuy khí hậu có phần nóng bức nhưng bạn sẽ được tắm mình trong ánh nắng rực rỡ và thưởng thức giống dưa ngọt mát là một trong những đặc sản của đảo.

 

Thiên nhiên ở đảo Lý Sơn thì đẹp không bút nào tả xiết. Với năm ngọn núi bao la, hùng vĩ ôm lấy vùng biển xanh thăm thẳm tạo nên một bức tranh phong cảnh vừa trữ tình, vừa lãng mạn nhưng cũng không kém phần hùng tráng.

 

Đảo Lý Sơn còn khá hoang sơ, chưa chịu tác động nhiều của bàn tay con người nên những gì ở đây vẫn còn nguyên sơ và “thật thà” nhất. Bãi biển quyến rũ với những bờ cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh hòa cùng một màu với bầu trời bát ngát, từng làn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa, dưới chân là những hòn sỏi tinh khôi và mượt mà.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2Bãi biển còn hoang sơ, ít chịu tác động của bàn tay con người - Ảnh: Ngong Hankang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

2. "XỨ SỞ SƯƠNG MÙ" ĐÀ LẠT

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2Thành phố trong sương mù Đà Lạt - Ảnh: Lư Quyền

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Người châu Âu khi đến đây đã ví Đà lạt như một Pari thu nhỏ, với kiến trúc Châu Âu hiện hữu trên những tòa biệt thự xinh xắn, những lối đi đầy hoa và cỏ dại, với rừng thông bạt ngàn bao bọc quanh thành phố. Với khí hậu mát mẻ, ôn hòa, nét kiến trúc rất nên thơ, lộng lẫy mà kín đáo qua ngôi biệt thự ẩn mình trong cây lá, nơi đây rất thích hợp với cá tính yêu mến sự bình yên của Cự Giải.

 

Ngoài “đặc sản” hoa thì đến với Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nên thơ hoặc hùng vĩ mà tạo hóa đã phù phép cho Đà Lạt đó là một hồ Tuyền Lâm thơ mộng, hồ Xuân Hương lãng mạn, lên đỉnh Lang Biang nghe câu chuyện tình yêu, ghé thăm kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà, thăm Thiền Viện Trúc Lâm, tham quan nhà ga Đà Lạt, tận hưởng vẻ hoang sơ của thác Datanla, thăm “ngôi nhà điên” ngôi nhà độc đáo nhất Đà Lạt… Ngoài ra, ẩm thực Đà Lạt cũng là một điều níu chân lữ khách.

 

12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 2Những địa điểm đẹp phiêu lãng cũng là điểm nhấn của Đà Lạt - Ảnh: Đào Hữu Độ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

Mời các bạn xem tiếp: 12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 3

Và xem tiếp: 12 địa điểm du lịch ở Việt Nam phù hợp với tính cách cung hoàng đạo - Phần 4

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tôi là cung Bạch Dương, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Bạch Dương, bạn có thể tham quan đảo Phú Quốc, nơi có nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm và đầy năng lượng.
Tôi là cung Kim Ngưu, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Kim Ngưu, bạn có thể đến với thành phố Hội An, nơi có kiến trúc cổ kính, đồng quê và yên tĩnh.
Tôi là cung Song Tử, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Song Tử, bạn có thể đến với thành phố Đà Lạt, nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều hoa và cây cối, phù hợp với tính cách nhẹ nhàng, lãng mạn của bạn.
Tôi là cung Cự Giải, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Cự Giải, bạn có thể đến với thành phố Hạ Long, nơi có vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, phù hợp với tính cách nhạy cảm, tinh tế của bạn.
Tôi là cung Sư Tử, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Sư Tử, bạn có thể đến với thành phố Nha Trang, nơi có bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí, phù hợp với tính cách năng động, thích sự phô trương của bạn.
Tôi là cung Xử Nữ, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Xử Nữ, bạn có thể đến với thành phố Huế, nơi có kiến trúc cổ kính, lịch sử và văn hóa phong phú, phù hợp với tính cách trầm lặng, tinh tế của bạn.
Tôi là cung Thiên Bình, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Thiên Bình, bạn có thể đến với thành phố Đà Nẵng, nơi có bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí, phù hợp với tính cách hòa nhã, thích sự cân bằng của bạn.
Tôi là cung Bọ Cạp, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Bọ Cạp, bạn có thể đến với thành phố Sapa, nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh đẹp và hoạt động trekking, phù hợp với tính cách mạnh mẽ, thích sự thử thách của bạn.
Tôi là cung Nhân Mã, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Nhân Mã, bạn có thể đến với thành phố Đà Lạt, nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều hoa và cây cối, phù hợp với tính cách tự do, yêu sự phiêu lưu của bạn.
. Tôi là cung Ma Kết, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Ma Kết, bạn có thể đến với thành phố Hội An, nơi có kiến trúc cổ kính, đồng quê và yên tĩnh, phù hợp với tính cách cẩn trọng, thích sự ổn định của bạn.
. Tôi là cung Bảo Bình, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Bảo Bình, bạn có thể đến với thành phố Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, phù hợp với tính cách sáng tạo, thích sự đa dạng của bạn.
. Tôi là cung Song Ngư, địa điểm nào phù hợp với tính cách của tôi?
Nếu bạn là cung Song Ngư, bạn có thể đến với thành phố Hội An, nơi có kiến trúc cổ kính, đồng quê và yên tĩnh, phù hợp với tính cách nhạy cảm, tinh tế của bạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /208