Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch biển đảodu lịch Hoàng Sa
06/04/20232.5400

15 bức hình khiến ta tiếc nuối về những hòn đảo sắp biến mất năm 2024

Có rất nhiều cuộc tranh luận nổ ra về việc những hòn đảo trên thế giới sẽ còn tồn tại bao lâu với tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng nguy hiểm như hiện nay. Cho dù chúng sẽ biến mất ngay hay phải vài thế kỷ nữa, nhưng một điều rõ ràng là mực nước biển dâng cao, nhiệt độ tăng dần, nhiều hòn đảo phải đối mặt với sự thách thức mà trước đây chúng chưa từng phải trải qua, đến nỗi một số quốc đảo đã phải di dời người dân đi nơi khác. 15 hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn phải tiếc nuối vô cùng khi biết những hòn đảo xinh đẹp đến vậy lại có nguy cơ biến mất trong tương lai gần.

 

Những hòn đảo sắp biến mất trên thế giới

Những hòn đảo sắp biến mất trên thế giới - Ảnh: travelchannels

 

1. MALDIVES

 

Nằm cách 400km về phía tây nam của Ấn Độ, quần đảo Maldives có độ cao trung bình 1,5 met, trở thành quốc gia thấp nhất trên thế giới do bị nước biển xâm lấn quá nhiêu theo từng năm.

 

Đảo thiên đường Maldives

Đảo thiên đường Maldives - Ảnh: aemaldives

 

2. GHORAMARA

 

Với dân số khoảng 5.000 người, hòn đảo Ghoramara này nằm ở đồng bằng sông Sundarban của Ấn Độ. Theo Tạp chí Nghiên cứu Khoa học gần đây nhất, từ năm 1972-2010 đảo Ghoramara bị mất một nửa diện tích đất liền do mực nước biển ngày một dâng cao, khiến hàng trăm người không còn nơi ở.

 

Hình ảnh về Ghoramara khiến cả thế giới thổn thức

Hình ảnh về Ghoramara khiến cả thế giới thổn thức - Ảnh: baomoi

 

3. KIRIBATI

 

Gồm 33 hòn đảo nằm ở Thái Bình Dương giữa đảo Hawaii và Australia và là một trong những quốc gia dễ bị ảnh hưởng nhất trên thế giới biến đổi khí hậu khi chỉ nằm trên mực nước biển 10cm, quốc đảo xinh đẹp Kiribati đang phải đối diện với nguy cơ bị nhấn chìm vĩnh viễn trong vài thập kỷ tới đây, chính phủ của Kiribati đã phải tìm kiếm nơi để di chuyển 103.000 dân cư khỏi vùng nguy hiểm.

 

Hòn đảo Kiribati đẹp không kém Hawaii

Hòn đảo Kiribati đẹp không kém Hawaii - Ảnh: vnhog

 

4. TUVALU

 

Cao trung bình 4,5 mét so với mực nước biển, Polynesia là quốc gia thứ tư nhỏ nhất trên thế giới. Trừ khi mọi người cùng chống lại biến đổi khí hậu, nếu không chỉ khoảng 50 năm nữa, bạn sẽ chỉ thấy Tuvalu qua những bức hình.

 

Cây trên đảo Tuvalu

Cây trên đảo Tuvalu - Ảnh: klima-tuvalu

 

5. PALMERSTON

 

Là một phần của quốc đảo Cook (nằm ở phía Nam Thái Bình Dương), Palmerston được mệnh danh hòn đảo ở tận cùng thế giới. Dù hàng năm cũng đón khoảng 10 tàu khách du lịch, nhưng theo thời gian và biến đổi khí hậu, Palmerston sẽ không còn ở lại với chúng ta bao lâu nữa.

 

Nước trong vắt ở đảo Palmerston

Nước trong vắt ở đảo Palmerston - Ảnh: moanasailing

 

6. GIZO

 

Gizo là một phần của các quốc gia có chủ quyền của quần đảo Solomon, một chuỗi các hòn đảo xa xôi nằm ở phía đông của Papua New Guinea. Gizo chỉ dài 11km và rộng chừng 5km, rất bé nhỏ và hoàn toàn có thể bị biến mất trong tương lai.

 

Đảo Gizo

Đảo Gizo - Ảnh: Tripadvisor

 

7. QUẦN ĐẢO MARSHALL

 

Độ cao trung bình hai mét trên mực nước biển, quốc đảo này được tạo thành từ 29 đảo san hô và rạn san hô cực đẹp, sẽ thật là tiếc nếu như Marshall biến mất do biến đổi khí hậu trong tương lai.

 

San hô ở Marshall

San hô ở Marshall - Ảnh: lemerg

 

8. TRINIDAD & TOBAGO

 

Quốc đảo này có đường bờ biển dài 11km thuộc phía đông bắc của Venezuela, bao gồm 5128 km vuông với nhiều đảo nhỏ và các khu dân cư ven biển. Theo thống kê, đây là nơi rất dễ bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

 

Đường bờ biển cực đẹp của Trinidad & Tobago

Đường bờ biển cực đẹp của Trinidad & Tobago - Ảnh: rookenterpriseslimited

 

9. BOIGU

 

Liệu bạn có thể nhìn thấy ngôi nhà trong bức ảnh? Các hòn đảo của Australia - Boigu là một trong những, vùng thấp nhất của quần đảo Torres Strait, nằm cách 6 km từ đất liền của Papua New Guinea. Đó là nơi sinh sống của khoảng 260 người dân bản địa nhưng đang bị đe dọa không ngừng do biến đổi khí hậu tăng cao, và chính phủ Australia đã tài trợ rất nhiều tiền của để kè bờ cho quần đảo Torres Strait.

 

Đảo Boigu

Đảo Boigu - Ảnh: picturedotnews

 

10. VANUA LEVU

 

Đây là hòn đảo lớn thứ hai của Fiji. Theo quan chức chính phủ Alipate Bolalevu, hơn 600 ngôi làng trên khắp Fiji đã được xác định là đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi mực nước biển dâng cao từng năm.

 

Vanua Levu

Vanua Levu - Ảnh: abeltasman

 

11. QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

 

Sở hữu các đảo, bãi cát, đá ngầm và phong cảnh cực đẹp, nhưng quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) điểm cao nhất chỉ 14 met, khiến cho hòn đảo rất dễ bị tổn hại trước biến đổi khí hậu.

 

Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

12. HUENE

 

Vốn là một phần của quần đảo Carteret của đất nước Papua New Guinea, tuy nhiên sau nhiều lần nước biển xâm lấn, hòn đảo này đã bị chia cắt bởi các đại dương nước mênh mông.

 

Đảo Huene

Đảo Huene - Ảnh: picturedotnews

 

13. AITUTAKI

 

Nằm về phía bắc của Rarotonga, Aitutaki có dân số chỉ hơn 2.000 và cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những ai đặt chân được đến phần đất này Nam Thái Bình Dương. Nơi cao nhất khoảng 123 met, chưa thể biến mất ngay do biến đổi khí hậu, nhưng tiếc là dân cư chủ yếu lại sống gần biển hơn nên khả năng di cư là rất cao.

 

Aitutaki

Aitutaki - Ảnh: Sưu Tầm

 

14. QUẦN ĐẢO ASHMORE & CARTIER

 

Nằm về phía tây bắc của Australia, quần đảo Ashmore & Cartier có khoảng 75km bờ biển, là hai nhóm đảo nhiệt đới nhỏ, thấp và không có người ở nên rất hoang sơ và thích hợp để du lịch trốn khỏi đô thị phồn hoa.

 

Quần đảo Ashmore & Cartier

Quần đảo Ashmore & Cartier - Ảnh: alexisbrown99

 

15. QUẦN ĐẢO ALDABRA

 

Là một phần của Seychelles, quần đảo Aldabra có bốn hòn đảo chính, trong đó Aldabra là đảo san hô lớn thứ hai trên thế giới, với độ cao tám mét. Aldabra được UNESCO công nhận là di sản thế giới, cũng là quê hương của rùa khổng lồ.

 

Tuyệt đẹp Aldabra

Tuyệt đẹp Aldabra - Ảnh: wordpress

 

Thế giới tự nhiên tuyệt đẹp đang có nguy cơ bị hủy hoại trước biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, chung tay đẩy lùi những ảnh hưởng xấu và bảo vệ môi trường thiên nhiên chính là cách tốt nhất để tất cả những cảnh quan trường tồn theo thời gian.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao những hòn đảo sắp biến mất lại gây tiếc nuối cho chúng ta?

- Những hòn đảo này là những điểm đến du lịch đẹp và độc đáo, có giá trị văn hóa và thiên nhiên cao. Việc mất đi những hòn đảo này sẽ là mất đi một phần văn hóa và di sản của đất nước.

Những hòn đảo nào đang sắp biến mất?

- Hiện nay, có nhiều hòn đảo đang đứng trước nguy cơ biến mất, trong đó có hòn đảo Cồn Cỏ, hòn đảo Bạch Long Vỹ, hòn đảo Cát Bà, hòn đảo Phú Quốc,...

Tại sao những hòn đảo này đang đứng trước nguy cơ biến mất?

- Nguyên nhân chính là do tác động của biến đổi khí hậu, sự phát triển không bền vững của con người, và các hoạt động khai thác tài nguyên thiên nhiên không đúng cách.

Đà Nẵng có những điểm đến du lịch nào đáng để ghé thăm?

- Đà Nẵng là một thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Bãi biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng,...

Miền Trung có những địa điểm du lịch nào đáng để khám phá?

- Miền Trung là một vùng đất đa dạng về văn hóa và thiên nhiên, có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như Huế, Hội An, Quảng Bình, Nha Trang, Đà Lạt,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /506