Mytour blog
Tags:
du lịch Sapacảnh đẹp sapaBản Cát CátThác Bạc Sapathác tình yêu
06/04/20237940

3 con thác ở xứ sở sương mù làm nên tên tuổi của du lịch Sapa năm 2024

Trong những cảnh đẹp nổi tiếng phải ghé thăm khi du lịch Sapa, không thể không kể đến 3 con thác như những dải lụa trắng xoá. Mỗi thác mang 1 câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đều mang nét đặc trưng của xứ sương mù, mang sức sống mãnh liệt của con người và cây cỏ nơi đây. 

1. Thác Bạc 

du-lich-sapa

Ảnh: @thuytrang_gg

Đứng đầu danh sách các con thác cần ghé thăm là thác Bạc - con thác nằm ở Quốc lộ 4D, San Sả Hồ. Dọc theo quốc lộ 4D, bạn sẽ được ngắm rừng thông, vườn su su xanh mướt, những cánh đồng hoa,... trước khi được nhìn thấy con thác hùng vĩ này.  

du-lich-sapa

Ảnh: @irina.gva

Nhìn từ xa dòng thác như được đổ từ trên trời xuống, nước chảy ầm ầm, tung bọt trắng xóa khi gặp những phiến đá to ở dưới chân. Chính vì vậy thác mới có tên là “thác Bạc". Dòng thác này là thượng nguồn của suối Mường Hoa ở thung lũng Mường Hoa.

du-lich-sapa

Ảnh: @levantam_0906

du-lich-sapa

Ảnh: @kubisovamarika

Vì thác có độ cao lên đến 200m nên để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp dòng thác này, bạn cần phải leo những bậc thang đến cây cầu nhỏ bắc ngang thác. Còn nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác từ trên cao, bạn cần leo lên đỉnh Hàm Rồng. 

du-lich-sapa

Ảnh: @_don.nob_

du-lich-sapa

Ảnh: @coozyy_

Thác Bạc đẹp nhất vào mùa nước đầy, từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Mặc dù đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm ngọn thác này khi du lịch Sapa nhưng cũng khá nguy hiểm bởi bọt nước bắn lên cầu sẽ khiến cầu trơn trượt hơn bình thường. Ngoài ra, thác Bạc chính là nơi tuyết rơi dày nhất vào mùa đông.

Giá vé tham quan: 20.000đ/người/lượt

2. Thác Tình yêu

du-lich-sapa

Ảnh: @lourdlx

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và muốn chinh phục đỉnh Fansipan thì thác Tình yêu chính là điểm bắt đầu. Dòng thác này cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km, cách đèo Ô Quy Hồ khoảng 3km.

du-lich-sapa

Ảnh: @thuynhung141199

du-lich-sapa

Ảnh: @maykathao

Cái tên thác Tình yêu bắt nguồn từ 1 truyền thuyết buồn của ngày xa xưa. Truyền thuyết kể về chàng tiều phu - con trai cả của thần núi Ai Lao và một nàng tiên trên trời. Tình yêu của họ bị ngăn cấm nên nàng đã hoá thành chim Ô Quy Hồ để bay đi tìm người yêu và dòng thác chính là 2 người gặp nhau.

du-lich-sapa

Ảnh: @chipabulous

du-lich-sapa

Ảnh: @yummyberry11

Thác Tình yêu là 1 phần của suối Vàng bắt nguồn từ đỉnh Fansipan hùng vĩ. Thác có độ cao gần 100m. Vì ở độ cao này nên địa điểm du lịch Sapa này mang vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng, bình yên hơn thác Bạc. 

Giá vé: 70.000đ/người/lượt

3. Thác Bạc (bản Cát Cát)

du-lich-sapa

Ảnh: @diepzen

Đây là ngọn thác cuối cùng bạn cần phải ghé thăm khi du lịch Sapa. Dòng thác Bạc này còn có tên khác là thác Tiên Sa hoặc thác Cát Cát. Dòng thác này trong bản Cát Cát - một điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa. Nếu bạn đi du lịch Sapa tự túc thì hãy dành chút thời gian để khám phá bản người H'Mông nổi tiếng này nhé.

du-lich-sapa

Ảnh: @rukjhuynh

du-lich-sapa

Ảnh: @milanpham

Thác Tiên Sa gây ấn tượng với du khách bởi đây là dòng thác trong vắt. Nhiều khách du lịch đến đây thích được ngồi bên thác và xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc của đồng bào dân tộc ở đây, nhất là thổi kèn lá và sáo. 

du-lich-sapa

Ảnh: @_nhungtom

Xung quanh khu vực thác còn được trồng rất nhiều hoa hồng cổ Sapa - một loại hoa hồng rất đẹp với nhiều cánh đan xen với nhau rất tình tứ. Không bạn trẻ nào tới đây mà không tranh thủ chụp vài tấm hình thật chill cả.

Nếu có cơ hội dừng chân ở 3 dòng thác này vào những ngày mùa hè nóng bức thì đây chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn. Bởi đây chính là 3 chiếc điều hoà khổng lồ của thiên nhiên dành tặng cho con người. Do đó, nhất định phải đến 3 dòng thác này khi đi du lịch Sapa nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /563