Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch sa pamộc châuvườn đào nhật tându lịch miền bắcnúi hàm rồng
06/04/20233.2380

3 địa điểm thưởng đào đẹp nhất miền Bắc năm 2024

Miền Bắc đón xuân về cũng là khi những cánh đào hồng thắm đua nhau khoe sắc. Thứ hoa đặc trưng cho cái tết miền Bắc chưa bao giờ hết được yêu mến, bởi không chỉ làm đẹp mà còn mang ý nghĩ lớn cho một năm mới sang. Vậy, bạn có biết những địa điểm nào ở miền Bắc sẽ cho bạn chiêm ngưỡng hoa đào đẹp nhất cả nước?

 

Nơi nào thưởng đảo đẹp nhất cả nước

Nơi nào thưởng đảo đẹp nhất cả nước? - Ảnh: Nam Chấy

 

1. LÀNG ĐÀO NHẬT TÂN, HÀ NỘI

 

Đầu tiên là một địa điểm chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 7km, nằm ven hồ Tây và bãi bồi sông Hồng: làng hoa đào Nhật Tân. Không phải tự nhiên mà đào Nhật Tân nổi tiếng khắp cả nước. Thương hiệu đào bích trứ danh của đất Hà Thành còn làm mê mẩn cả du khách phương xa và gây nhớ thương cho những kiều bào nơi đất khách quê người mỗi dịp Tết đến xuân về.

 

Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân - Ảnh: Nam Chấy

 

Hoa đào Nhật Tân được chăm bón khá tỉ mỉ, bởi phục vụ cho nhu cầu chơi Tết của mọi người. Từ cắt ghép, chiết, chăm sao cho hoa nở đúng dịp Tết, bảo vệ hoa khỏi thời tiết khắc nghiệt, dù quá lạnh hay quá nóng cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng hoa và thu nhập của người nông dân.

 

Sắc đào Nhật Tân  chen với sắc hoa vàng

Sắc đào chen với sắc hoa vàng- Ảnh: Nam Chấy

 

Có những cây đào thế được tạo dáng vô cùng tỉ mỉ, giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng vẫn có người trả giá bằng được để mua về; cũng có những gốc đào cổ thụ được săn đón mà người làm vườn vẫn không bán, hay những cây đào chỉ chuyên để cho thuê chơi mấy ngày Tết.

 

Vườn đào Nhật Tân đón xuân về

Vườn đào Nhật Tân đón xuân về - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Đến Nhật Tân mùa này, thời điểm vào vụ xuân, khi những tia nắng mùa đông nhẹ nhàng chiếu rọi, cả khu vườn đào như bừng nở, khoe sắc nhẹ nhàng như báo hiệu mùa xuân đang về.

 

Vẻ đẹp bình dị Nhật Tân

Vẻ đẹp bình dị - Ảnh: Nam Chấy

 

2. ĐÀO NỞ TRÊN CAO NGUYÊN MỘC CHÂU, SƠN LA

 

Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội 180km về phía Tây Bắc, là một địa điểm được yêu thích cả bốn mùa, mỗi mùa một vẻ, nhưng được yêu thích nhất có lẽ là dịp xuân đến, khi những vườn đào chớm nở giữa núi rừng Tây Bắc.

 

Xuân Mộc Châu

Xuân Mộc Châu - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân

 

Những gốc đào được trồng rải rác hai bên đường tới thị trấn Mộc Châu, có nơi là cả một vườn xuân hồng thắm, rực rỡ khoe sắc trong sớm ban mai, trong thứ sương mù đặc trưng của cao nguyên tươi đẹp.

 

Đào khoe sắc trên bản Mộc Châu

Đào khoe sắc trên bản  - Ảnh: Kai LE

 

Con đường tới gần Mộc Châu và dạo chơi lên cửa khẩu, bản làng, thác nước… đâu đâu cũng có thể nhìn thấy sắc đào. Những năm rét đậm, hoa mận trắng, cải trắng nở muộn đua nhau xen lẫn với sắc hồng nhẹ nhàng, tạo thành một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, xứ sở hoa Tây Bắc bỗng trở nên kiều diễm lạ thường.

 

Đón sương sớm Mộc Châu

Đón sương sớm Mộc Châu - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

3. SẮC ĐÀO SA PA, LÀO CAI

 

Một điểm đến mà ngay cả du khách nước ngoài cũng yêu thích khi tới Việt Nam, đó là Sa Pa – một thị trấn nằm trong thung lũng thuộc tỉnh Lào Cai. Ở Sa Pa hội tụ tất cả những nét đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, từ những thửa ruộng bậc thang vàng lúa, biển mây bồng bềnh như cõi mộng trên dãy núi Hoàng Liên, thung lũng vàng réo rắt ngày mùa, con đường đèo quan co uốn lượn trong sương… tới những nét văn hóa bản địa của các dân tộc thiểu số nơi đây.

 

Thị trấn Sa Pa

Thị trấn Sa Pa - Ảnh: Redluna Tuấn

 

Sa Pa mùa nào cũng nườm nượp du khách, nhưng có lẽ khi mà người ta hít hà thấy hương vị mùa đông, thì Sa Pa cũng chuyển mình lạnh giá nhưng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ảnh hưởng bởi khí hậu miền núi cao, Sa Pa lạnh lẽo vô cùng. Nhưng trong không khí tưởng chừng ảm đạo, lại có những màu sắc nổi bật lên, nhẹ nhàng nhưng mãnh liệt giữa bầu trời xứ lạnh.

 

Đào Sa Pa khoe sắc giữa bầu trời xứ lạnh

Đào khoe sắc giữa bầu trời xứ lạnh - Ảnh: Le Hong Ha

 

Là anh đào nở ven hồ trung tâm thị trấn, hoa đào trên đỉnh núi Hàm Rồng đung đưa trong khung cảnh cả thị trấn phía sau, là cả những gốc đào dọc đường đèo Ô Quy Hồ - con đèo đệ nhất vùng Tây Bắc và những cây đào nở bên mái nhà sàn người Mông.

 

Anh đào Sa Pa

Anh đào Sa Pa - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Nếu muốn ngắm đào miền Bắc mà chưa tới, hẳn người sẽ vô cùng hối hận nếu bỏ lỡ mùa xuân ở thị trấn vùng cao này. Sa Pa thực đẹp và nhiều món đặc sản địa phương sẽ không làm bạn phải thất vọng khi tới đây.

 

Trong sương sớm Sa Pa

Trong sương sớm - Ảnh: Le Hong Ha

 

Ngoài những điểm như Sa Pa, Mộc Châu hay Nhật Tân, bạn có thể ghé Hà Giang, Y Tý, miền cao Bá Thước (Thanh Hóa)… để thưởng đào, tạo cho mình cảm giác mới lạ ở các hành trình mùa xuân năm nay.

 

Trẻ em vùng cao Sa Pa trong ánh nắng xuân và đào thắm

Trẻ em vùng cao trong ánh nắng xuân và đào thắm - Ảnh: Nam Chấy

 

Vùng cao Tây Bắc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Nếu như cánh mai vàng mang mùa xuân về với đất trời phương Nam, thì cánh đào hồng thắm lại thổi hồn vào mùa xuân phương Bắc bằng cả những gì an lành, dung dị nhất, tươi mới nhất dành cho tất cả mọi người. Đừng ngại ngần sắp xếp thời gian để có một chuyến du xuân thưởng đào đúng nghĩa, Tết năm nay của bạn sẽ vô cùng đang nhớ bên sắc hồng của những vườn đào miền Bắc.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm thưởng đào đẹp nhất miền Bắc là gì?

- Vườn đào Bái Đính, Ninh Bình

- Vườn đào Tuyết Sơn, Lạng Sơn

- Vườn đào Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Khi nào là thời điểm thích hợp để thưởng đào ở miền Bắc?

Thời điểm thưởng đào ở miền Bắc thường từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 âm lịch, tùy vào từng địa điểm cụ thể.

Tại Hà Nội, có địa điểm nào để thưởng đào không?

Có, bạn có thể đến Vườn đào Bắc Sơn, thuộc xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để thưởng đào.

Ngoài việc thưởng đào, ở miền Bắc còn có những hoạt động gì thú vị?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, thăm quan các di tích lịch sử, ẩm thực đặc sản, tham quan các làng nghề truyền thống, tham gia các lễ hội địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /381