Mytour blog
Tags:
chợ nổi Cái Răngdu lịch miền tâyChợ nổi Ngã Năm chợ nổi cái bèchợ nổi phụng hiệpkhám phá miền tây
06/04/20235.4490

4 khu chợ nổi không thể bỏ qua khi về miền Tây năm 2024

Dải đất miền Tây luôn mang một vẻ cuốn hút mãnh liệt đối với những tín đồ du lịch, yêu thích sông nước, miệt vườn. Nếu có dịp đi du lịch mảnh đất này, có lẽ điều tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua nhất đó là thăm thú những khu chợ nổi được biết đến từ rất lâu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Hãy cùng Mytour về miền Tây sông nước, cùng trải nghiệm thú vị tại những khu chợ nổi này nhé.

 

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

 

Là điểm đến không thể bỏ qua khi về Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng đi vào  lòng người với nét độc đáo và đặc điểm chính đó là chuyên buôn bán các loại trái cây đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km, chợ nổi Cái Răng họp trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, nếu đi từ bến Ninh Kiều mất khoảng 30 phút nếu đi bằng thuyền.

 

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Chợ Cái Răng buổi sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Du lịch thăm thú chợ Cái Răng - Ảnh: Carot

 

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Con thuyền mang theo miếng cơm manh áo của bà con nơi đây - Ảnh: Vu Le

 

Chợ nổi Cái Răng là điểm giao thương của người dân Cái Răng vào mỗi buổi sớm, chợ họp từ tờ mờ sáng và đến tầm 8-9h là thưa thớt dần. Chính vì thế, nếu du lịch chợ nổi Cái Răng, du khách nên đến từ sớm để có thể trải nghiệm được nhiều nhất cuộc sống lao động của người dân nơi đây.

 

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Một góc chợ Cái Răng - Ảnh: David May

 

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - Ảnh: Vu Khoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Kiều, Cần Thơ

 

Trên những ghe thuyền, từng loại hoa quả tươi mới với đủ loại màu sắc tươi tắn, căng mọng như chào đón người mua. Cuộc sống của người dân tại chợ nổi Cái Răng vô cùng nhộn nhịp, những loại hàng hóa khác nhau được mang ra giao thương không khác gì những khu chợ trên mặt đất.

 

2. CHỢ NỔI CÁI BÈ

 

Nếu như chợ nổi Cái Răng là điểm thu hút du khách khi đến với Cần Thơ thì chợ nổi Cái Bè lại mang đến niềm vui cho du khách khi tới với mảnh đất Tiền Giang. Chợ nổi Cái Bè được biết đến là một trong những khu chợ đầu mối lớn nhất vùng miền Tây Nam Bộ.

 

CHỢ NỔI CÁI BÈ

Một ghe thuyền trên chợ nổi Cái Bè - Ảnh: Rough Guides

 

CHỢ NỔI CÁI BÈ

Ghe thuyền đầy hoa nổi bật giữa vùng sông nước - Ảnh: Nhan Nhan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

 

Chợ Cái Bè họp hầu như cả ngày nhưng đông nhất là từ nửa đêm cho đến rạng sáng. Du lịch chợ nổi Cái Bè, ngắm mặt trời mọc và đặc biệt nhất đối với mỗi khu chợ nổi đó là hình ảnh cây bẹo. Hình ảnh này không chỉ làm nhiều du khách nước ngoài tò mò mà nhiều du khách trong nước cũng không khỏi ngạc nhiên.

 

CHỢ NỔI CÁI BÈ

Nhìn cây bẹo, du khách có thể biết chủ thuyền bán gì - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách khi đến với những khu chợ nổi, nếu muốn biết chủ thuyền bán gì chỉ cần nhìn vào cây bẹo treo trên thuyền là đã có thể tìm mua được những thứ cần thiết. Ngồi trên tàu, thuyền, đi dọc chợ nổi Cái Bè, du khách có thể cảm nhận được không gian thoáng đãng trên mặt sông, gió thổi hiu hiu cùng sóng nước dập dồn đầy thú vị.

 

3. CHỢ NỔI NGÃ NĂM

 

Chợ nổi Ngã Năm, mới chỉ nghe cái tên thôi cũng làm du khách phần nào hình dung được vị trí của khu chợ nổi này. Chợ nổi Ngã Năm nằm trên giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp.

 

CHỢ NỔI NGÃ NĂM

Chợ nổi ngã Năm lúc tờ mờ sáng - Ảnh: Tam Ngu

 

CHỢ NỔI NGÃ NĂM

Ghe thuyền chở hoa sắp hòa mình vào chợ nổi Ngã Năm - Ảnh: Hung Le Van

 

CHỢ NỔI NGÃ NĂM

Chợ nổi ngã Năm họp từ rất sớm - Ảnh: Michael Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Giữa miền sông nước, chợ nổi Ngã Năm như một điểm nhấn tạo nên sự nổi bật cho tỉnh Sóc Trăng. Chợ nổi Ngã Năm vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có nhưng vì giao thông không thuận lợi nên ít du khách có thể tới thăm được khu chợ nổi này, đây có thể coi như một hạn chế của chợ nổi Ngã Năm.

 

4. CHỢ NỔI PHỤNG HIỆP

 

Chợ nổi Phụng Hiệp thuộc huyện Phụng Hiệp, cách thành phố Cần Thơ khoảng 30km về phía Nam. Hầu hết các chợ nổi đều họp từ rất sớm, chợ nổi Phụng Hiệp cũng nằm trong số đó, từ sáng sớm tinh mơ, hàng trăm con thuyền khắp vùng đã rộn ràng mua bán, sầm uất khắp một vùng.

 

CHỢ NỔI PHỤNG HIỆP

Chợ nổi Phụng Hiệp, Cần Thơ - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

CHỢ NỔI PHỤNG HIỆP

Phở sáng tại chợ nổi Phụng Hiệp - Ảnh: Jari Anttonen

 

Chợ nổi Phụng Hiệp hay còn gọi là chợ nổi Ngã Bảy, là khu chợ tổng hợp, có thể mua sỉ, bán lẻ phong phú đa dạng đủ loại hàng hóa mang đặc trưng màu sắc cuộc sống Nam Bộ. Du khách đến với chợ nổi Phụng Hiệp sẽ không khỏi ngất ngây trước bạt ngàn màu sắc của trái cây, rau và các đồ dùng sinh hoạt vùng sông nước.

 

CHỢ NỔI PHỤNG HIỆP

Lựa hoa quả - Ảnh: Vu Linh

 

CHỢ NỔI PHỤNG HIỆP

Chợ nổi Phụng Hiệp đầy màu sắc - Ảnh: Nguyễn Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ giá rẻ

 

Ngày nay, chợ nổi Phụng Hiệp được di dời cách khoảng 3km so với vị trí trước đó do sự lo ngại về ô nhiễm nguồn nước cũng như mật độ giao thông quá dày đặc. Du lịch chợ nổi Phụng Hiệp, nếu còn thời gian du khách có thể chèo thuyền theo các con kênh nhỏ thăm các làng quê, đâu đó những đứa trẻ nhắng nhít vẫy tay như đang chào mừng cùng nụ cười hiếu khách.

 

Mỗi khu chợ đều mang một nét đặc trưng riêng, một vẻ đẹp riêng, thế nhưng ẩn trong đó dấu ấn về sự bình dị, chất phác của con người Việt Nam vẫn luôn là cái mới mẻ trong lòng du khách quốc tế. Chợ nổi - một sự khác biệt làm nên đặc trưng riêng của miền Tây sông nước.  Hy vọng với những gợi ý của Mytour, du khách sẽ có thêm được những địa điểm du lịch lý tưởng khi ghé về vùng đất này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Khu chợ nổi nào nổi tiếng nhất ở Miền Tây?

- Khu chợ nổi Cái Răng là khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở Miền Tây, nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km về phía tây nam.

Khu chợ nổi nào có nhiều sản phẩm đặc trưng của Miền Tây?

- Khu chợ nổi Phong Điền là nơi tập trung nhiều sản phẩm đặc trưng của Miền Tây như trái cây, rau củ, đặc sản cá lóc, cá linh, cá rô phi,...

Khu chợ nổi nào phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương?

- Khu chợ nổi Thới Hòa là nơi phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, với không gian yên tĩnh, không quá đông đúc và nhiều sản phẩm đặc trưng của Miền Tây.

Khu chợ nổi nào có không gian rộng rãi, thoáng mát?

- Khu chợ nổi Ninh Kiều là nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát, với nhiều hàng quán, cửa hàng bán đồ lưu niệm và đặc sản của Miền Tây.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /584