Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp thế giới con đường Thủy Samcon đường Bạch QuảBlue Ridge ParkwayLiterary Walk
06/04/20234.3030

5 con đường lãng mạn nhất thế giới làm say đắm lòng người năm 2024

Một trong các yếu tố quan trọng góp phần thu hút khách du lịch của mỗi địa danh chính là những con đường xinh đẹp với muôn loài hoa lá, cây cỏ bao quanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên đậm chất trữ tình, khiến lòng người rung động với cảm giác bồi hồi xao xuyến. Bạn đang háo hức tìm hiểu các con đường đẹp nhất thế giới cho chuyến du lịch mùa hè của mình? Hãy cùng Mytour khám phá vẻ đẹp thơ mộng của 5 con đường lãng mạn nhất thế giới để bỏ túi cho các tour du lịch sắp đến của bạn nhé!

 

1. CON ĐƯỜNG THỦY SAM, HÀN QUỐC

 

Hàn Quốc là đất nước du lịch nổi tiếng về văn hóa ẩm thực và những điạ danh đẹp hút hồn như thiên đường biển và núi ở đảo Jeju, thành phố Seoul tráng lệ, đảo Nami trữ tình… Bên cạnh đó, những bộ phim Hàn Quốc tình cảm lãng mạn còn có sức ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng thời trang ở rất nhiều quốc gia. Một trong những điều làm nên sự thành công lớn này không thể không kể đến sự “góp mặt” của những khung cảnh đẹp như tranh vẽ xuất hiện trong các thước phim lãng mạn, trong đó có con đường Thủy Sam – con đường du lịch đẹp nhất Hàn Quốc.

 

Con đường Thủy Sam đẹp nên thơ - một điểm đến hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc

Con đường Thủy Sam đẹp nên thơ - một điểm đến hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Với chiều dài khoảng 8,5km và chạy dọc theo Quốc lộ 24, con đường đẹp nhất xứ sở Kim Chi này là một trong những tuyến đường chạy xe phổ biến nhất ở xứ Hàn. Khi đi dạo trên con đường này, bạn sẽ phải trầm trồ trước rừng cây Thủy Sam hùng vĩ đã hơn 40 năm tuổi và chiều cao thấp nhất của mỗi cây là 20 mét.

 

Dạo bộ trên con đường mộng mơ này cùng người yêu sẽ vô cùng lãng mạn

Dạo bộ trên con đường mộng mơ này cùng người yêu sẽ vô cùng lãng mạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Nếu du lịch Hàn Quốc vào mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng mát dưới bóng râm của những tán cây Thủy Sam đan vào nhau, che chắn mọi tia nắng mặt trời chiếu xuống mặt đất, và hàng cây dường như cao vút hơn với một màu xanh mướt. Còn nếu đến Hàn Quốc du lịch vào mùa thu, ngắm nhìn cây Thủy Sam bắt đầu thay màu lá sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây chắc chắn là địa danh đẹp đến kỳ lạ như một con đường trong câu chuyện cổ tích thần tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc.

 

Hãy tranh thủ khám phá con đường Thủy Sam này khi đi du lịch Hàn Quốc nhé

Hãy tranh thủ khám phá con đường Thủy Sam này khi đi du lịch Hàn Quốc nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

2. ĐƯỜNG CÂY BẠCH QUẢ, NHẬT BẢN

 

Đi du lịch Nhật Bản, ngập trong mắt bạn là hình ảnh của những cây Bạch Quả cao lớn được trồng khắp các đường phố, công viên, vườn tược ở đất nước mặt trời mọc này. Hơn 65.000 cây Bạch Quả đã tạo nên những con đường quyến rũ tuyệt đẹp cho xứ sở hoa anh đào, góp phần thu hút khách du lịch đến Nhật Bản thưởng ngoạn.

 

Dạo chơi trên con đường Bạch Quả là việc không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản

Dạo chơi trên con đường Bạch Quả là việc không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây Bạch Quả mang trong mình một câu chuyện rất ý nghĩa đối với người dân Nhật Bản. Sau khi Mỹ ném bom nguyên tử tàn phá xuống Hiroshima vào ngày 06/08/1945, cả thành phố đã chìm trong biển lửa, tất cả mọi công trình, nhà ở… đều trở thành đống đổ nát hoang tàn. Tuy nhiên, vẫn có 6 cây Bạch Quả đã “anh dũng chiến đấu” vượt qua sức ép của vụ nổ kinh hoàng mà sống ngạo nghễ giữa gió bụi phong trần. Vì vậy, cây Bạch Quả được người dân nước Nhật gọi  là “cây mang hy vọng” và được vô cùng tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.

 

Bạch Quả là loài cây mang hy vọng được người dân Nhật rất tôn kính

Bạch Quả là loài “cây mang hy vọng” được người dân Nhật rất tôn kính - Ảnh: Sưu tầm

 

Mùa xuân, lá cây Bạch Quả đâm chồi nảy lộc mơn mởn từng chùm xanh nõn chuối tràn đầy sức sống trổ dọc theo cành cây vươn ra tứ phía. Đến du lịch Nhật Bản vào mùa hè, du khách sẽ được dịu mắt và tâm hồn sảng khoái khi nhìn thấy tán lá xanh biếc của hàng cây Bạch Quả. Mùa thu, lá cây chuyển mình sang màu vàng, trông rất mộng mơ. Cây Bạch Quả không những mang vẻ đẹp hình thức mà còn là một vị thảo dược quý khi trái của nó có tác dụng chữa các bệnh về não, hen suyễn. sưng cuống phổi, tiêu hóa… Quả là một loài cây thần kỳ các bạn nhỉ!

 

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu sẽ thấy đường Bạch Quả phủ đầy sắc vàng óng ả

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu sẽ thấy đường Bạch Quả phủ đầy sắc vàng óng ả - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

3. ĐẠI LỘ DIAOYUTAI, TRUNG QUỐC

 

Một trong những địa danh luôn phải đến trong các tour du lịch Trung Quốc chính là Đại Lộ Diaoyutai Ginkgo ở thành phố Bắc Kinh tráng lệ. Diaoyutai được mệnh danh là “con đường tình yêu” của Bắc Kinh bởi vẻ đẹp lung linh và nên thơ của hàng cây bạch quả hàng ngàn năm tuổi.

 

Đại lộ Diaoyutai Ginkgo thơ mộng - con đường tình yêu của Bắc Kinh

Đại lộ Diaoyutai Ginkgo thơ mộng - con đường tình yêu của Bắc Kinh - Ảnh: Eugene Lim

 

Đến Bắc Kinh, chỉ cần hỏi bất kỳ một bạn trẻ Trung Quốc, thậm chí là học sinh cấp 2, cấp 3 cũng sẽ chỉ cho bạn một cách tỉ mỉ đường đi đến Đại lộ Diaoyutai Ginkgo và không quên giới thiệu vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây.

 

Đại lộ Diaoyutai được mọi người dân Trung Quốc yêu thích

Đại lộ Diaoyutai được mọi người dân Trung Quốc yêu thích - Ảnh: Catic

 

Đúng như biệt danh “con đường tình yêu”, nơi đây thu hút rất nhiều cặp tình nhân bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của nó. Còn đối với giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa, Đại lộ Diaoyutai Bắc Kinh chính là thiên đường nghệ thuật tuyệt vời, đem đến nguồn cảm hứng sáng tác và sáng tạo vô tận.

 

Con đường này luôn mang đến cảm xúc nghệ thuật thăng hoa cho các nghệ sĩ

Con đường này luôn mang đến cảm xúc nghệ thuật thăng hoa cho các nghệ sĩ - Ảnh: Eugene Lim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

4. BLUE RIDGE PARKWAY, MỸ

 

Với chiều dài gần 755km, Blue Ridge Parkway là một con đường rất nổi tiếng về cảnh thiên nhiên đẹp kỳ diệu và cũng chính là một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Blue Ridge Parkway bắt đầu từ công viên quốc gia Shenandoah, thuộc tiểu bang Virginia kéo dài xuống tận công viên quốc qua Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina.

 

Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng như một kiệt tác tuyệt vời của Blue Ridge Parkway

Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng như một kiệt tác tuyệt vời của Blue Ridge Parkway - Ảnh: Sưu tầm

 

Con đường này được mệnh danh là “con đường xanh” bởi những tán cây xanh mượt bao phủ khắp mọi nơi. Tuy vậy, dù cây cối chuyển mình thay lá đổi màu theo từng mùa, Blue Ridge Parkway luôn đẹp kiêu sa và bí ẩn, khơi dậy niềm đam mê khám phá của giới phượt thủ.

 

Nét bí ẩn huyền ảo của con đường này luôn thu hút dân phượt du ngoạn

Nét bí ẩn huyền ảo của con đường này luôn thu hút dân phượt du ngoạn - Ảnh: Mym

 

Vào mùa thu, hơn 100 loài cây trải dài theo con đường núi 755km này như bừng cháy với đủ các màu vàng, đỏ, nâu… tạo nên một bức tranh sắc thu ngút ngàn làm ngây ngất say đắm lòng người. Mỗi khúc cua, mỗi lúc nhìn sang bên kia sườn núi, hay những đỉnh núi nhấp nhô phía xa... đều toát lên vẻ đẹp nguy nga, rực rỡ. Khó mà diễn tả thành lời vẻ đẹp tuyệt diệu của cung đường này!

 

Vẻ đẹp của Blue Ridge Parkway sẽ khiến bạn khó thốt lên thành lời khi nhìn thấy

Vẻ đẹp của Blue Ridge Parkway sẽ khiến bạn khó thốt lên thành lời khi nhìn thấy - Ảnh: Shawn

 

5. LITERARY WALK, MỸ

 

Nằm trong khuôn viên Central Park, Literary Walk là một con đường xinh đẹp nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến thành phố hiện đại New York đều phải ghé thăm để cảm nhận nét thanh bình và đôi chút cổ điển của nó.

 

Literary Walk luôn xinh đẹp ở mọi mùa trong năm

Literary Walk luôn xinh đẹp ở mọi mùa trong năm - Ảnh: David Balyeat

 

Literary Walk mang đến một khung cảnh tươi mát, không gian bình yên tĩnh lặng và khoáng đạt với hàng trăm cây cổ thụ già cỗi đã tạo ra một vẻ cổ điển ấn tượng cho nơi đây. Dọc theo con đường này là pho tượng các tác giả và nhà thơ nổi tiếng trên thế giới như William Shakespeare, Sir Walter Scott, Robert Burns… Có lẽ đó là nguồn gốc cho cái tên Literary Walk - con đường văn học của con đường lãng mạn nhất nhì New York.

 

Con đường mang vẻ cổ điển sâu lắng

Con đường mang vẻ cổ điển sâu lắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Literary Walk là nguồn cảm hứng bất tận đối với các nhiếp ảnh gia và họa sĩ

Literary Walk là nguồn cảm hứng bất tận đối với các nhiếp ảnh gia và họa sĩ - Ảnh: Rex Boggs

 

Sẽ là những khoảnh khắc khó quên nếu bạn có thể cùng gia đình, bạn bè, và đặc biệt là người mình yêu lưu lại kỷ niệm du lịch trên 5 con đường lãng mạn nhất thế giới mà Mytour đã giới thiệu trên đây. Hãy sắp xếp thời gian để có thể du ngoạn vi vu trên một trong 5 con đường này khi bạn có ý định du lịch vào tháng 3 hoặc du lịch vào mùa hè sắp đến nhé!

 

Võ Nguyễn Bảo Trân - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /359