Mytour blog
06/04/20237620

5 địa chỉ “chống đói” trên đường TP HCM - Đồng Tháp được phượt thủ rỉ tai nhau năm 2024

Nếu muốn vi vu du hí từ TP HCM tới Đồng Tháp, bạn cần vượt qua quãng đường dài 130km với khoảng 3 giờ đi xe. Trong trường hợp di chuyển tự túc, bạn nên dành thời gian dừng chân nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho bản thân, rồi mới tiếp tục cuộc hành trình. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn 5 địa chỉ “chống đói” ngon - bổ - rẻ trên cung đường TP HCM - Đồng Tháp được các phượt thủ rỉ tai nhau.

1. Bánh canh - Bún chả cá Khánh Hòa, TP HCM

  • Địa chỉ: số 96 - 98 đường Trần Tuấn Khải, TP HCM

  • Giá: 23.000 VNĐ/bát

Quán ăn có cách bố trí khá đơn giản

Bạn có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình trước khi bắt đầu hành trình tại một quán bánh canh - bún chả cá cực ngon trên đường Trần Tuấn Khải. Quán ăn này nằm ngay dưới sân một chung cư cũ và được bài trí đơn sơ với một tủ kính và vài ba chiếc bàn nhựa. Khi tới đây, bạn nên gọi một tô bún thập cẩm có đủ chả cá chiên lẫn chả cá hấp bởi chả cá tại quán rất đặc biệt, vừa có độ dai, vừa có độ tươi giòn và mùi vị rất cân bằng, hài hòa với các loại gia vị. Một lưu ý nhỏ cho bạn là quán chỉ mở cửa phục vụ vào buổi sáng nên nếu không đến sớm là bạn sẽ khó lòng thưởng thức món ngon.

2. Cháo cá lóc Cây Sung, Long An

  • Địa chỉ: Quán Cây Sung, số 577 vòng xoay quốc lộ 1 và 1A, Thành phố Tân an, Long An

  • Giá: 50.000 VNĐ/người

Cháo cá lóc được bán theo nồi dành cho 4 người ăn

Cháo cá lóc rau đắng là món ăn đặc sản của người miền tây. Không giống với những nơi khác, món ăn này được nấu từ loại gạo rang thơm lừng và phần cá lóc tươi ngon, đã qua tuyển chọn kỹ càng để không có mùi tanh.

Khi thưởng thức cháo cá lóc, bạn sẽ bất ngờ bởi những hạt cháo bung đều, sệt quánh, quện cùng nước dùng và cá lóc ngọt ngậy, tạo thành món cháo thơm ngon, càng ăn càng cuốn. Đặc biệt, thưởng thức cháo cá lóc phải ăn kèm món rau đắng. Thứ rau nhằng nhặng này sẽ tạo ra một tổng thể hài hòa khiến thực khách đã ăn một lần nhớ một đời. 

3. Cơm - Phở - Hủ tiếu Hai Hùm, Tiền Giang

  • Địa chỉ: Quán Hai Hùm, quốc lộ 1A, Châu Thành, Tiền Giang

  • Giá: 35.000 VNĐ/phần

Món phở thơm ngon tại hủ tiếu Hai Hùm

Cơm, phở, hủ tiếu từ lâu đã quá quen thuộc với mọi người và nếu muốn ăn những món bình dân này, Hai Hùm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Các món ăn của quán đều được nấu theo kiểu miền tây, thơm ngon và hấp dẫn. Trong số đó, nổi bật nhất có lẽ là món phở. Phở ở đây có vị ngọt thành từ nước dùng, cái ngọt tự nhiên của xương ống mà không phải nhờ bất cứ gia vị nào khác. Bánh phở được thái mềm, mỏng và mướt nên không bị cứng, rất dễ ăn. Bạn có thể thưởng thức với thật nhiều rau ăn kèm để gia tăng hương vị.

4. Trạm dừng chân Minh Phát 2, Tiền Giang

  • Địa chỉ: Trạm dừng chân Minh Phát 2, quốc lộ 1A, Tiền Giang

Trạm dừng Minh Phát 2 mở cửa 24/24h

Nếu muốn dừng chân nghỉ ngơi để uống một chút nước giải khát hoặc ăn gì đó lót dạ, bạn có thể chọn trạm dừng chân Minh Phát 2. Nơi này có bán đủ loại, từ nước giải khát, đồ ăn vặt cho tới bún, phở hoặc cơm để bạn có thể nhanh chóng lấp đầy bao tử tiếp tục cuộc hành trình. Từ đây, bạn chỉ còn phải đi khoảng 50km là sẽ đến Đồng Tháp.

5. Hủ tiếu bà Sẩm, Đồng Tháp

  • Địa chỉ: Quán bà Sẩm, số 188 đường Trần Hưng Đạo, thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp

  • Giá: 7.000 VNĐ/bát

Hủ tiếu bình dân Bà Sẩm

Nếu cảm thấy đói bụng khi vừa đặt chân đến Đồng Tháp, bạn có thể ghé ngay quán hủ tiếu bà Sẩm. Mỗi tô hủ tiếu ở đây có giá rẻ bất ngờ, chỉ 7.000 đồng/bát. Tuy nhiên, chất lượng lại chẳng thuộc vào hàng tệ mà rất được, rất đáng để thưởng thức. Điểm đặc biệt nhất của món hủ tiếu bà Sẩm chính là phần sợi dùng bánh hủ tiếu Sa Đéc, loại bánh sợi to, trắng và dai mềm, chứ không nhỏ mướt như sợi hủ tiếu thông thường. 

Hy vọng rằng, 5 địa điểm dừng chân mà bài viết đã gợi ý sẽ giúp bạn có những lựa chọn ẩm thực kịp thời để “chống đói” trong chuyến đi của mình. Đừng quên note ngay các địa chỉ này vào sổ tay du lịch để không bỏ lỡ bất cứ món ngon nào bạn nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /491