Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Hà Nội
06/04/20231.5030

5 địa điểm ở Việt Nam mang đậm vẻ đẹp thời gian năm 2024

Vẻ đẹp của đất nước ta vốn không chỉ được tạo nên từ những danh lam thắng cảnh, với biển hiền hòa và núi nên thơ mà còn đến từ sự giao thoa bởi con người và thời gian, được hội tụ trong những góc phố, cảnh vật. Đôi lúc giữa bộn bề cuộc sống này, có thể du khách sẽ hứng thú với những nơi như thế ấy, yên ả, mộc mạc và thiên sơ đến lạ lùng, như một cách để trải nghiệm chút dư âm của những ngày đã xưa và cũng như có thêm một lần cơ hội để hiểu thêm nét văn hóa đặc trưng của nước nhà. Hãy cùng theo chân Mytour dừng bước tại một số nơi mang đậm vẻ đẹp của vết son thời gian ấy nhé!

 

1. HÀ NỘI

 

Nhắc đến cái vị thanh lịch, Thủ đô nổi tiếng bởi sự thanh tao của người Tràng An xưa, lịch thiệp, nhã nhặn, kiệm lời. Giữa thời khắc “chung đụng” với nền văn hóa hiện đại, Hà Nội vẫn giữ gìn cho mình những nét cổ kính, thân sơ, mang đậm dấu ấn thời gian:

 

Rủ nhau chơi khắp Long thành,

Ba mươi sâu phố rành rành chẳng sai.”

 

Hà Nội cổ kính, trầm mặc

Hà Nội cổ kính, trầm mặc - Ảnh: sưu tầm

 

36 phố phường của Hà Nội, từ hàng Đào, hàng Than, hàng Trống hàng Bồ, hàng Thiếc cho đến hàng Gai, hàng The, hàng Đồng,... xưa thường bày bán những mặt hàng truyền thống theo tên gọi. Bây giờ thì đã có vài sự khác biệt, tuy vậy hơi thở đặc trưng vẫn không thể trộn lẫn được. Ví như phố hàng Mã tập trung nô nức người qua lại mỗi độ Xuân về, là nơi phong phú những mặt hàng đồ chơi, đồ trang trí ngày Tết.

 

Thời gian bồi tụ nên vẻ đẹp Hà Nội

Thời gian bồi tụ nên vẻ đẹp nơi đây - Ảnh: sưu tầm

 

Quần thể phố cổ Hà Nội chính là đại diện cho một quá khứ vàng son, không chỉ về kiến trúc xây dựng, nghệ thuật mà còn là nơi phản ánh nét sinh hoạt dân dã, gần gụi và sinh động của người dân nơi đây.

 

Phố cổ Hà Nội đẹp trầm mặc

Phố cổ đẹp trầm mặc - Ảnh: sưu tầm

 

Đến Hà Nội, du khách có thể tự mình rảo bộ nơi Hồ Gươm xanh mát, nơi có những rặng liễu đìu hiu rũ xuống mặt hồ. Nơi đây nổi tiếng bởi tích Lê Lợi trao gươm thần cho Rùa vàng, tái hiện lại thời kỳ chống ngoại xâm của nước ta. Tháp Rùa hiên ngang được xây dựng từ những năm 1884, với cái màu rêu xanh và những vệt đen trắng, hòa quyện lại tạo nên nét đẹp đầy cổ kính. Thời gian đã phủ một tấm áo choàng mang màu trầm mặc, như vọng về âm hưởng của những ngày dân ta đấu tranh vì thái bình no ấm.

 

Hà Nội - Nét đẹp vừa cổ kính vừa mộng mơ

Nét đẹp vừa cổ kính vừa mộng mơ - Ảnh: Nam Toi

 

Ghé thăm chùa Một Cột

Ghé thăm chùa Một Cột - Ảnh: John Robert McNally

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Du khách có thể dạo mát ở Nhà thờ Lớn của thủ đô. Đây là một nét kiến trúc của văn minh phương Tây mang sắc màu tôn giáo, là chốn uy nghiêm và tĩnh lặng.

 

Nhà thờ chính Tòa thánh Giuse

Nhà thờ chính Tòa thánh Giuse - Ảnh: X5

 

2. NINH BÌNH

 

Từ Hà Nội đi 100 cây số là đến cố đô Hoa Lư, kinh đô của nước Đại Cồ Việt xưa cách đây 10 thế kỷ.

 

Non non nước nước Ninh Bình

Non non nước nước Ninh Bình - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ là vùng đất địa linh nhân kiệt cùng thiên nhiên mộng mơ, cố đô Hoa Lư còn là nơi tọa lạc của nhà thờ đá Phát Diệm, được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

 

Nhà thờ Ninh Bình được đánh giá là đẹp nhất nước ta

Nhà thờ được đánh giá là đẹp nhất nước ta - Ảnh: sưu tầm

 

Hay ghé chân đến núi Non Nước - Dục Thúy Sơn để chiêm ngưỡng những bài thơ khắc trên đá còn vương đọng mãi với thời gian.

 

Vẻ đẹp non nước Ninh Bình trường tồn với thời gian

Vẻ đẹp non nước trường tồn với thời gian - Ảnh: sưu tầm

 

3. HUẾ

 

Huế là chốn kinh đô trong hơn 100 năm của triều đại phong kiến Việt Nam, mang trong mình một sự nhẹ nhàng, yên bình và còn chút gì đó hoài niệm, man mác. Cố đô từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp xưa đến từ những lăng tẩm, đền đài ngày đêm vương vít khói hương. Ngày nay, khi tất thảy đều nhuốm cái mùi của thời gian thì di tích Đại Nội xưa ấy càng thêm đằm, dặm thêm cái nét người Huế thương đến lạ!

 

Lối vào bên trong cung đình Huế

Lối vào bên trong cung đình - Ảnh: sưu tầm

 

Toàn cảnh hồ Lưu Khiêm - Lăng Tự Đức

Toàn cảnh hồ Lưu Khiêm - Lăng Tự Đức - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Tọa lạc trên vị trí đắc địa, nằm quay mặt vế phía dòng Hương thơ mộng, nhà vườn An Hiên được xem là khu nhà vườn đẹp nhất tính đến thời điểm hiện tại của cố đô Huế. Nơi đây mặc dù đã tồn tại ngót hơn thế kỷ, song vẫn giữ cho mình nét đẹp mang tinh hoa quý tộc lại vừa phả chút dư vị truyền thống.

 

Cổng vào nhà vườn An Hiên

Cổng vào nhà vườn An Hiên - Ảnh: Tran Tien

 

Du khách có thể lên xứ Kim Long để đến thăm chùa Thiên Mụ, đây là ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất ở cố đô. Vào đầu xuân, nhà nhà nô nức lên chùa cầu may, tạ lễ Phật, mong năm mới an lành, xin bùa bình an và cầu may mắn.

 

Tháp Phước Duyên là linh hồn của ngôi chùa

Tháp Phước Duyên là linh hồn của ngôi chùa - Ảnh: sưu tầm

 

4. HỘI AN

 

Có những nốt dư âm trong lòng những du khách đã từng đặt chân đến miền đất này, đó là chốn tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp ở ngoài kia, dựa mình bên dòng sông Hoài thơ mộng, cứ điềm nhiên và đầy tĩnh lặng. Ta tự hỏi liệu điều gì ở Hội An đã khiến lữ khách phải nao lòng?

 

Những ngày Hội An bình an đến lạ

Những ngày Hội An bình an đến lạ - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách đến đây có thể bước trên những con đường ngoằn ngoèo trong phố cổ, để rồi cảm thấy lúng túng như dẫu có đi đâu cũng sẽ quay về nơi điểm khởi phát. Ngạc nhiên xen lẫn bối rối, quay đi quay lại vẫn muốn dạo thêm vài vòng nữa mới thôi.

 

Mộc mạc những ngôi nhà trăm tuổi Hội An

Mộc mạc những ngôi nhà trăm tuổi - Ảnh: kolgate1001

 

Dạo quanh phố cổ Hội An như lạc vào một miền cổ tích

Dạo quanh phố cổ như lạc vào một miền cổ tích - Ảnh: Lica Mo

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Hội An

 

Vào buổi chiều, ta có thể dành thời gian đi cho bằng hết những công trình độc đáo tại nơi đây để thấu suốt hơn cái nét đẹp ở Hội An. Chùa Cầu uy nghi một cõi phảng phất hơi thở văn hóa Á Đông, là ánh đèn vàng đỏ nhuộm cả dòng sông.

 

Đưa chân tới Chùa Cầu ngắm ráng vàng

Đưa chân tới Chùa Cầu ngắm ráng vàng - Ảnh: sưu tầm

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

5. SÀI GÒN

 

Mọi người vẫn thường hay gọi thành phố mang tên Bác bằng cái tên hết sức thân gần: Sài Gòn. Cái tên vừa mang vẻ kiêu kỳ, đô thị vừa lại mang chút gì đó năng động và trẻ trung. Sài Gòn xưa nay vẫn luôn hối hả như thế đó, nhưng giữa cái nhịp điệu trắc trắc liên hồi ấy, đôi lúc vẫn còn thừa sự tinh tế để ngắm nhìn.

 

Nhà thờ Đức Bà là một trong những nơi mang đậm vẻ đẹp thời gian

Nhà thờ Đức Bà là một trong những nơi mang đậm vẻ đẹp thời gian - Ảnh: Doan Tran Hoang Vu

 

Rảo bước qua đối diện với Nhà thờ, chúng ta có thể ghé thăm bưu điện thành phố. Nơi đây như một quảng trường thu nhỏ, với màu vàng tươi sau đôi ba lần trùng tu, tòa nhà vẫn giữ cho mình nét đẹp của lối kiến trúc phương Tây của Pháp xưa, trở thành một địa điểm không chỉ vui chơi của giới trẻ mà còn là nơi những cặp uyên ương lựa chọn để chụp hình cưới.

 

Toàn cảnh bưu điện thành phố

Toàn cảnh bưu điện thành phố - Ảnh: Max Ho

 

Hay có thể ghé qua Nhà hát lớn của thành phố, nơi thường xuyên tổ chức những nhạc hội, kịch, là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại của thành phố.

 

Nhà hát lớn cũng là một đại diện cho vẻ đẹp thách thức thời gian

Nhà hát lớn cũng là một đại diện cho vẻ đẹp thách thức thời gian - Ảnh: HD PHOTOGRAPHY

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Ẩn mình dưới cái nhộn nhịp tất cả thường nhật, Sài Gòn vẫn hài hòa cả những nét đẹp xưa cũ, vẫn có những chốn bình yên mà vững vàng tồn tại qua năm tháng. Những địa điểm này, đối với người dân Sài Thành thật quen thuộc, nhưng lại có thể gây ngạc nhiên tột độ cho lữ khách bởi cái nép mình đầy tinh tế của một Gia Định xưa.

 

Đất nước Việt Nam ta, giữa dòng giao thoa văn hóa truyền thống và hiện đại, vẫn lưu giữ những giá trị đã trở thành biểu tượng, cốt cách của dân tộc. Nhìn ngắm những cảnh vật này, như thể lại được sống trong những ngày cũ, để cảm nhận rồi xao xuyến bồi hồi, có cả sự tự hào khôn xiết đối với một thời kỳ vang dội. Những gì còn lại với thời gian, sẽ là nét đẹp vĩnh cửu, đậm mãi trong lòng của mỗi người con đất Việt.

 

HN - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /355