Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchmẹo du lịch
06/04/20231.7580

5 mẹo giúp bạn trở thành bậc thầy du lịch mùa cao điểm 30/4 năm 2024

Dịp lễ 30/4 - 1/5 đã cận kề, người người, nhà nhà đều đang náo nức lên kế hoạch đi du lịch cho thỏa chí tung hoành trong bốn ngày nghỉ lễ. Thế nhưng chắc hẳn bạn cũng đã nghe được không ít câu chuyện về những chuyến du lịch “thảm họa” vào mùa lễ, vậy làm thế nào để tránh hết tất cả những câu chuyện không vui đó? 5 mẹo du lịch đơn giản dưới đây của Mytour sẽ giúp bạn.

 

Dịp lễ 30/4 sắp tới là cơ hội hoàn hảo để bạn quẩy với chuyến du lịch của mình

Dịp lễ 30/4 sắp tới là cơ hội hoàn hảo để bạn “quẩy” với chuyến du lịch của mình - Ảnh: hbhoney

 

Nhưng đi đâu để không bị ngộp người

Nhưng đi đâu để không bị “ngộp người” ? - Ảnh: zing

 

CHỌN ĐIỂM DU LỊCH

 

Nếu yêu cầu một người kể tên về những điểm du lịch “hot” nhất tại Việt Nam hiện tại, chắc chắn bạn sẽ nghe được vô vàn những cái tên quen thuộc như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Ninh Bình, Sapa, Lý Sơn … và đáng buồn thay, đó là những nơi bạn nên tránh du lịch đến trong các dịp lễ lớn.

 

Long Hải chỉ xa hơn Vũng Tàu tí thôi

Long Hải chỉ xa hơn Vũng Tàu tí thôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Đơn giản là vì những nơi này quá nổi tiếng, thế nên lượng du khách đổ về đây trong các dịp nghỉ lễ là cực kỳ khủng khiếp, khiến những nơi này trở nên ngộp và mất đi vẻ đẹp của nó. Để tránh vấn đề này, một mẹo nhỏ bạn có thể thực hiện là hãy chọn địa điểm “chếch” ra khỏi những khu vực này một tí. Tiêu biểu là, thay vì đi Vũng Tàu, bạn hãy đến Long Hải, Cần Giờ, Bính Châu; thay vì dành thời gian ở Đà Lạt, hãy thử ghé Bảo Lộc … không chỉ tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đó, bạn còn có được những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

 

Bảo Lộc cũng đẹp lắm chứ đâu thua kém ai

Bảo Lộc cũng đẹp lắm chứ đâu thua kém ai ! - Ảnh: baoloc

 

Bạn vẫn tận hưởng đầy đủ không khí Đà Lạt tại Bảo Lộc

Bạn vẫn tận hưởng đầy đủ không khí Đà Lạt tại Bảo Lộc - Ảnh: tinhte

 

ĐỪNG QUÁ LO LẮNG VỀ NƠI Ở

 

Tình trạng hết phòng khách sạn, hết chỗ nghỉ ngơi vào những dịp lễ lớn thường gặp vô cùng, đặc biệt rất dễ xảy ra nếu đó là một khách sạn khá tốt với mức giá tầm trung, hoặc giá rẻ. Đừng lo, điều đơn giản bạn có thể làm là đặt phòng trước thay vì đến nơi mới thuê phòng, và với những trang đặt phòng có hệ thống khách sạn lớn như Mytour, sẽ chẳng quá khó khăn để tìm ra được một nơi ở cho bạn.

 

Đặt phòng khách sạn sớm tiết kiệm giúp bạn rất nhiều chi phí và thời gian

Đặt phòng khách sạn sớm tiết kiệm giúp bạn rất nhiều chi phí và thời gian - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, nếu bạn không quá đặt nặng vấn đề về chất lượng nơi ở và dịch vụ cho chuyến đi của mình, bạn có thể lựa chọn ở tại những homestay, nhà nghỉ, hoặc khách sạn 1 sao giá rẻ có vị trí xa trung tâm, hoặc xa biển một tí, bạn sẽ cảm thấy “dễ thở” với giá thuê phòng ở đây hơn, và đặc biệt là không bị cảm giác “ngộp người”.

 

Bạn cũng có thể thử trải nghiệm với nhưng homestay cực chất

Bạn cũng có thể thử trải nghiệm với nhưng homestay cực “chất” - Ảnh: foody

 

THỬ NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỚI

 

Như Mytour đã đề cập bên trên, dịp lễ là lúc những địa điểm và hoạt động du lịch thông thường sẽ bị “quá tải” về số lượng khách, vì vậy, tại sao bạn không thử thay đổi một lần, trải nghiệm những cảm giác du lịch hoàn toàn khác ?

 

Khám phá thành phố mình đang sống, bạn đã thử du lịch kiểu này chưa

Khám phá thành phố mình đang sống, bạn đã thử du lịch kiểu này chưa ? - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Chẳng hạn như thay vì xách xe máy lên những cung đường cực đông đúc vào ngày lễ, hãy làm một chuyến du lịch khám phá thành phố nơi bạn ở, hoặc làm một tour xe đạp đến với những địa điểm gần thành phố, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị đấy!

 

Một chuyến du lịch bằng xe đạp cũng rất thú vị

Một chuyến du lịch bằng xe đạp cũng rất thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

CẨN THẬN CHẶT CHÉM

 

Chính vì dịp lễ là cơ hội hoàn hảo cho những người bận rộn có thể du lịch, nên đây cũng là “cơ hội hoàn hảo” cho các nhà hàng, quán ăn, hoặc dịch vụ chặt chém du khách không thương tiếc. Giá những món ăn ngày thường chỉ độ 30,000đ một phần ăn, thì nay có thể lên đến 60,000đ - 70,000đ, mà chất lượng và số lượng của những món ăn này cũng bị giảm đi trông thấy. Tốt nhất trước khi vào ăn, hãy luôn thực hiện một điều đơn giản: hỏi giá món ăn.

 

Tình trạng chặt chém luôn là ác mộng của khách du lịch

Tình trạng chặt chém luôn là ác mộng của khách du lịch - Ảnh: thanhnien

 

Không chỉ dịch vụ ăn uống mới có “cơ hội” chặt chém du khách, những dịch vụ khác như cho thuê xe máy, cho thuê dù, thuê ghế tại bãi biển cũng được cơ hội lấn lướt, thậm chí còn đáng sợ hơn, trước khi sử dụng dịch vụ họ ghi giá khác, sau khi sử dụng xong, đến lúc thanh toán, họ mới bảo có phụ thu dịp lễ, và bạn không còn cách nào khác ngoài ngậm ngùi móc bóp thanh toàn. Hãy là một người thông minh, luôn yêu cầu ghi biên nhận cho những dịch vụ trả tiền sau khi sử dụng.

 

Luôn hỏi giá khi mua hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ nào

Luôn hỏi giá khi mua hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ nào - Ảnh: langviet

 

Ý THỨC AN TOÀN BẢN THÂN

 

Được nghỉ bốn ngày liên tiếp là một cơ hội để những phượt thủ thỏa mãn đam mê, có đủ thời gian để “một mình một ngựa” rong ruổi trên những cung đường phượt tuyệt đẹp của Việt Nam. Tuy nhiên phải luôn nhớ rằng, khi du lịch trong dịp lễ, bạn không bao giờ “đơn độc”, những cung đường thường ngày có thể chẳng ai ra vào, tới lui, nhưng vào ngày lễ thì hoàn toàn khác hẳn.

 

Những cung đường phượt sẽ không vắng vẻ thế này vào những ngày lễ

Những cung đường phượt sẽ không vắng vẻ thế này vào những ngày lễ - Ảnh: diadiemanuong

 

Chỉ cần một giây lơ là, mất cảnh giác đứng selfie, chụp hình trên đường, đặc biệt là những khúc cua đèo, bạn có thể dễ dàng gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác. Hãy luôn tự ý thức an toàn cho bản thân, đừng mất cảnh giác trong mọi tình huống, đặc biệt là những bạn phượt thủ.

 

Luôn cẩn thận và phải tự ý thức an toàn cho bản thân

Luôn cẩn thận và phải tự ý thức an toàn cho bản thân - Ảnh: vntinnhanh

 

Việt Nam qua góc nhìn Flycam!

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Du lịch vào những dịp lễ lớn, điển hình là lễ 30/4 và 1/5 sắp tới hứa hẹn nhiều niềm vui, nhưng chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những phiền phức do lễ mang lại. Với 5 mẹo du lịch trên của Mytour, chắc chắn bạn sẽ có được một chuyến du lịch an toàn, độc đáo và đầy những trải nghiệm mới lạ.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /320