Mytour blog
Tags:
đặc sản Quy Nhơnbún chả cá Quy Nhơnbánh xèo tôm nhảybánh mìbánh bèo chuồng heo
06/04/202312.9860

5 món chưa ăn chưa biết Quy Nhơn năm 2024

Quy Nhơn đón du khách bằng những cơn gió mang hương vị của biển. Vùng đất võ oai hùng này năm xưa từng lừng lẫy với những chiến công oanh liệt của vua Quang Trung, nay lại lừng lẫy với “đặc sản” biển xanh, cát trắng và những món ăn độc đáo từ cái tên đến hương vị đặc trưng không thể quên.

 

Đã đến Quy Nhơn thì du khách đừng nên bỏ qua 5 món ăn ngon và độc đáo mà Mytour chuẩn bị giới thiệu với các bạn dưới đây:

 

1. BÚN CHẢ CÁ QUY NHƠN: 

 

Bún chả cá Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với người dân bản địa mà còn được vinh dự lọt vào top 50 món ăn đặc sản Việt Nam do tổ chức Kỷ Lục Việt Nam xác lập.

 

Màu sắc hấp dẫn của tô bún chả cá Quy Nhơn - Ảnh: Yuht.N

 

Với sợi bún vừa mềm, dẻo lại dai được chế biến từ loại gạo tẻ vào vụ mùa cộng với sự cầu kì trong cách chế biến chả cá đã làm cho bún chả cá Quy Nhơn trở thành thương hiệu.

 

Tô bún màu sắc hấp dẫn, nước trong veo - Ảnh: Hivietnam.net

 

Chả cá Quy Nhơn được làm từ những loại cá sống được đánh bắt lên từ vùng biển Quy Nhơn như cá thu, cá nhồng, cá rựa… Cá lấy từ vựa về được rửa sạch, lóc thịt, xay nhuyễn với da heo và trộn đều với các loại gia vị như tỏi, bột ngọt, muối, ớt, dầu ăn thành một khối đồng nhất. Một phần được đem chiên trên chảo dầu nóng, phần còn lại được đem hấp cách thủy. Khi dùng với bún thì xắt lát mỏng cho vào tô, hai loại chả cá chiên hấp ăn với sợi bún mềm dẻo và nước dùng trong vắt được đun từ xương cá, xương bò, heo ngọt nước mang lại hương vị đậm đà, thơm mùi cá và hương vị khó quên.


2. BÁNH XÈO TÔM NHẢY:

 

Nghe qua tên cũng đã thấy được sự độc đáo của món bánh dân dã này. Ở Quy Nhơn những ngày trời mưa rả rích, cắn miếng bánh xèo giòn giòn, beo béo vị dầu và bột, trên mặt bánh là những con tôm còn tươi nguyên, khi đưa lên chảo dầu còn nhảy đành đạch, cái tên bánh xèo tôm nhảy cũng ra đời từ đó.

 

Dĩa bánh xèo tôm nhảy giòn rụm - Ảnh: Pinnee

 

Miếng bánh xèo giòm rụm ăn kèm với rau và chấm mắm ớt mằn mặn cay cay càng kích thích vị giác dữ dội trong những ngày mưa trên phố biển.


Bánh xèo thơm phức - Ảnh: Yuht.N

 

Nghe tiếng xèo xèo cũng đủ níu chân thực khách nếm thêm vài cái trước khi bụng đã căng tròn.

 

3. NEM CHẢ CHỢ HUYỆN:

 

Xứ nẫu Bình Định quá nổi tiếng với món nem chua, trong số đó nổi nhất phải kể đến nem chua Chợ Huyện. Không biết nem chua Chợ Huyện đã có từ bao lâu, nhưng mỗi lần vãng khách đi ngang đều mua vài chục nem chua về làm quà.

 

“Đại bản doanh” của nem chợ Huyện - Ảnh: Đại Phát

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Nem chua chợ Huyện được làm kì công, thịt heo mới mổ nóng tại lò được mua về lọc hết mỡ, gân, bạc nhạc thái mỏng rồi đem giã trong cối mà không dùng máy xay. Cối để giã cũng được chọn loại nguyên khối không có dằm. Nem làm xong được trộn gia vị rồi gói trong lá ổi trong, lá chuối hột bên ngoài. Món nem của chợ Huyện ngon nổi tiếng là bởi nem không bỏ hàn the mà ăn vẫn giòn và thơm.

 

Nem chua chợ Huyện hút khách - Ảnh: odacsan.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Định

 

Món nem chua chợ Huyện thơm và giòn, ăn vừa miệng rất hút hàng. Đã ăn một cái chỉ muốn mua thêm để thưởng thức và mang về làm quà biếu, vừa dân giã lại ý nghĩa như món quà quê.

 

4. BÁNH MÌ CHẤM PATE: 

 

Món bánh mì ở đâu cũng có vì quá nổi tiếng trong ẩm thực Việt Nam. Nhưng bánh mì của xứ nẫu vẫn có một nét riêng, khiến những người con xa quê vẫn ngắc ngoải nhớ về hương vị ấy.

 

bánh mì chấm pate trứ danh Quy Nhơn - Ảnh: Phan Khánh Minh

 

Món bánh mì để nguyên ổ, xé từng miếng quết với nước sốt pate trộn với sốt mayonnesaie, bơ và ăn kèm với một ít rau tươi, đồ chua. Tuy đơn giản lại rất hút khách, nhất là những cô cậu học trò đi học sáng sớm khi trời còn hơi sương lành lạnh. Xé miếng bánh mì nóng thơm bột chấm với nước sốt pate béo ngậy, hương vị này đã đi vào tiềm thức của rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Quy Nhơn.

 

5. BÁNH BÈO "CHUỒNG HEO":

 

Tên của món bánh bèo kì lạ này được xuất phát từ nơi sản xuất ra nó. Nơi bán món này nhìn qua có cấu trúc như một chuồng heo thứ thiệt nhưng sạch sẽ. Trong “chuồng” luôn có những thực khách sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức món bánh bèo độc đáo trứ danh này.

 

Dĩa bánh bèo “chuồng heo” đặc biệt ở chổ bánh to và dày, ăn dẻo mà không quá dính. Bột rắc trên bánh không phải bột làm từ tôm như bánh bèo Huế mà được làm từ bột cá. Nếu khách không thích hương vị cá cũng có thể chọn đậu phộng thay thế. Món bánh bèo này ngon tới nổi lấn át hết cả lý trí của thực khách khiến họ không còn phàn nàn về chỗ ngồi chật hẹp, nóng nực như “chuồng heo” mà hoàn toàn đắm chìm trong món bánh gây nghiện này.

 

Dĩa bánh bèo “chuồng heo” hút mắt thực khách - Ảnh: Thươngs

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định

 

Đã ghé thăm Quy Nhơn, thực khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hết những món Mytour đã giới thiệu trên đây. Đến xứ nẫu hãy khám phá hết những món ngon độc đáo nơi này, để còn cái mà nhớ, mà kể cho bạn bè về vùng đất xinh đẹp, hiền hòa này.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /382