Mytour blog
Tags:
cố đô Huếdi sản văn hóadu lịch hà nộicảnh đẹp Thừa Thiên Huếkhám phá Hội An
06/04/202313.4120

5 trang phục truyền thống ngày Tết ấn tượng nhất Châu Á năm 2024

Tự cổ chí kim, theo dòng chảy lịch sử của nhân loại, nền văn minh Á Đông luôn ẩn chứa trong mình nhiều điều huyền bí. Bản sắc văn hóa riêng biệt và độc đáo ở mỗi quốc gia đã thêu dệt nên những bức tranh văn hóa đa màu sắc. Trong đó, vẻ đẹp tinh tế, mang đầy dấu ấn tâm linh của những bộ trang phục tết cổ truyền của các nước châu Á có một sức cuốn hút đặc biệt, góp phần thể hiện rõ đặc trưng riêng của từng quốc gia.

 

trang phục truyền thống thế giớiNhững bộ trang phục truyền thống ấn tượng nhất Châu Á - Ảnh: sưu tầm

 

Áo dài của người Việt, Kimono của Nhật Bản, chiếc sườn xám của người Trung Hoa, Hanbok của Hàn Quốc hay saree Ấn Độ luôn được đánh giá là những bộ trang phục truyền thống ngày Tết ấn tượng nhất, là niềm kiêu hãnh của các dân tộc phương Đông. Hãy cùng Mytour tìm hiểu những bộ trang phục tuyệt đẹp này bạn nhé!

 

1. THƯỚT THA TÀ ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM:

 

áo dài

Thướt tha tà áo dài Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

Chiếc áo dài truyền thống của người Việt ra đời vào những năm đầu của thế kỷ 17, trải qua bao thăng trầm của thời gian, đến tận hôm nay, tà áo dài thướt tha ấy đã góp phần thể hiện một cách rõ nét nhất những tinh hoa, linh hồn và tính cách của người phụ nữ Việt Nam.

 

áo dài

Tà áo dài – Quốc hồn của phụ nữ Việt Nam – Ảnh: Jethuynh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Mỗi dịp tết đến xuân về, trong niềm hân hoan chào đón một năm mới an lành, hạnh phúc, khoác lên mình bộ áo dài truyền thống, mỗi con người Việt Nam lại cảm thấy tự hào hơn với lịch sử văn hóa ngàn đời của dân tộc. Trong sắc đỏ của hoa đào, sắc vàng tươi của hoa mai, vẻ đẹp duyên dáng, dịu hiền của người phụ nữ Việt như trở nên đằm thắm hơn trong tà áo dài truyền thống, áo dài mang quốc hồn dân tộc đi khắp năm châu. Có lẽ chính vì vậy mà người con gái Việt Nam luôn chọn áo dài là bộ trang phục đẹp nhất trong những ngày tết cổ truyền.

 

áo dài

Áo dài đi mua hoa ngày Tết - Ảnh: PhongLV

 

2. KIMONO – TRANG PHỤC TẾT TRUYỀN THỐNG CỦA XỨ SỞ ANH ĐÀO

 

kimono

Thiếu nữ Nhật kiêu sa trong bộ kimono truyền thống - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Hình ảnh người phụ nữ kiêu sa trong bộ Kimono đã tạo nên một nét đặc trưng riêng của nền văn hóa xứ Phù Tang. Người ta thường ví Kimono như một bức tranh đa màu sắc, ở đó có sự tổng hòa của nhiều yếu tố, góp phần tạo nên vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của người phụ nữ Nhật.

 

kimono

Kimono đã tạo nên một nét đặc trưng riêng của đất nước mặt trời mọc - Ảnh: Sưu tầm

 

kimono

Xúng xính Kimono đi chơi ngày Tết - Ảnh: Hiroshi Jinza

 

Bộ Kimono truyền thống là niềm kiêu hãnh của người Nhật, tô điểm thêm cho nền văn hóa đặc sắc của đất nước mặt trời mọc nói riêng và nền văn hóa của xứ Á Đông nói chung. Ngày nay, người Nhật chủ yếu mặc Kimono trong các dịp lễ tết. Với những thiết kế cầu kỳ, màu sắc rực rỡ, bộ trang phục truyền thống ấy thể hiện rõ vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, và đầy cuốn hút. Ngắm nhìn hình ảnh cô gái xứ Phù Tang e ấp, dịu hiền trong bộ Kimono truyền thống, đứng dưới tán hoa anh đào đang nở rộ, chợt thấy không gian như bừng sáng hơn, thấy mùa xuân mới lại về trên khắp các nẻo đường.

 

kimono

Thiếu nữ xinh đẹp nhu mì trông bộ kimono truyền thống - Ảnh: Kenshi2009

 

3. HANBOK – ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA NGƯỜI HÀN QUỐC

 

Hanbok

Vẻ đẹp kiêu sa tinh tế của bộ trang phục truyền thống Hàn Quốc - Ảnh: sưu tầm

 

Từ xa xưa, Hanbok đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Hàn. Nét truyền thống của bộ trang phục này thể hiện ở những yếu tố sáng tạo trên nền chất liệu vải lụa, satin và vải thô, xen lẫn hình in hoặc thêu hoa khéo léo và tỉ mỉ.

 

Hanbok

Hanbok, đặc trưng văn hóa Hàn Quốc - Ảnh: Kyu Mok Jung

 

Người Hàn Quốc khá chú trọng trong việc phối hợp màu sắc trong thiết kế, theo đó, các sắc đỏ, xanh da trời, vàng, đen và trắng được sử dụng phổ biến nhằm thể hiện rõ triết lý âm dương, ngũ hành trong nền văn hóa phương Đông.

 

Hanbok

Triết lý ngũ hành trong những bộ Hanbok truyền thống - Ảnh: Pierre Ogeron

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Được coi là quốc phục của Hàn Quốc, Hanbok được mặc xuyên suốt trong những dịp tết truyền thống như một cách thể hiện tinh thần dân tộc, nét đẹp văn hóa riêng biệt của xứ sở kim chi.

 

Hanbok

Mặc trang phục truyền thống chào đón mùa xuân - Ảnh: Pierre Ogeron

 

4. SƯỜN XÁM – NÉT DUYÊN DÁNG CỦA PHỤ NỮ TRUNG HOA

 

Sườn xám

Sườn xám, nét duyên của phụ nữ Trung Hoa - Ảnh: sưu tầm

 

Là bộ trang phục truyền thống của người Trung Quốc, sườn xám có một lịch sử phát triển lâu đời và thể hiện sự giao thoa độc đáo của nền văn minh Trung Hoa và quan điểm thẩm mỹ phương Tây. Sườn xám ôm sát cơ thể, tôn vinh những đường cong tự nhiên, vừa kín đáo trang nhã nhưng cũng vô cùng gợi cảm.

 

Sườn xám

Sườn xám Trung Hoa qua những thước phim điện ảnh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Ngày nay, sườn xám được mặc chủ yếu trong dịp tết truyền thống. Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, khoác lên bộ trang phục truyền thống, như để tưởng nhớ về một thời xa xăm huy hoàng trong lịch sử, và như để tự hào hơn về nét đẹp văn hóa lâu đời của dân tộc Trung Hoa.

 

Sườn xám

Sườn xám tôn vinh nét kiêu sa của người phụ nữ - Ảnh: Daniel Kuo

 

Sườn xám

Sắc đỏ rực của bộ sườn xám cách tân trong ngày giáp Tết - Ảnh: sưu tầm

 

5. NÉT QUYẾN RŨ TRONG TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT ẤN ĐỘ

 

saree

Vẻ đẹp kiêu sa của bộ trang phục truyền thống Ấn Độ - Ảnh: AH.Enan

 

Được biết đến là đất nước của nhiều nền văn minh độc đáo, Ấn Độ mang đến cho mỗi người một cảm nhận vô cùng huyền bí. Điều đó phần nào được thể hiện trong những bộ trang phục truyền thống ngày tết – saree. Saree được coi là biểu trưng cho phong cách sống của phụ nữ Ấn Độ. Người ta biết đến saree từ trong những câu chuyện sử thi có lịch sử trên 5000 năm trước, theo dòng chảy không ngừng của thời gian, ngày nay saree trở thành một bộ trang phục truyền thống được phụ nữ Ấn ưa chuộng nhất trong những ngày Tết đến xuân về.

 

saree

Vẻ đẹp rực rỡ của Saree ở kinh đô điện ảnh Bolywood - Ảnh: Rosario Fernandes

 

Trong bầu không gian đậm màu tâm linh ở đất nước này, hình ảnh người phụ nữ mặc saree vừa duyên dáng vừa bí ẩn. Mặc trang phục truyền thống Tết để thấy tự hào hơn về bề dày lịch sử của dân tộc, để tôn vinh vẻ đằm thắm, huyền bí riêng biệt của một đất nước ẩn chứa trong mình nhiều huyền thoại.

 

saree

Nét duyên dáng, bí ẩn trong bộ saree truyền thống - Ảnh: sưu tầm

 

saree

Các cô gái thường khoác lên mình những bộ saree lộng lẫy nhất trong dịp năm mới - Ảnh: sưu tầm

 

Bản sắc văn hóa được thể hiện rõ nét trong những bộ trang phục truyền thống Tết ấn tượng của các quốc gia châu Á. Sự độc đáo trong từng đất nước đã tô điểm thêm cho bức tranh muôn màu muôn vẻ của nền văn minh nhân loại. Những mảng màu sáng tối hiện lên, vượt qua sự băng hoại của thời gian, thể hiện những dấu ấn riêng trong đời sống tinh thần các dân tộc phương Đông.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Trang phục truyền thống nào được coi là ấn tượng nhất trong ngày Tết ở Châu Á?

Trang phục truyền thống được coi là ấn tượng nhất trong ngày Tết ở Châu Á là áo dài Việt Nam, kimono Nhật Bản, hanbok Hàn Quốc, cheongsam Trung Quốc và sari Ấn Độ.

Tại Hà Nội, người dân thường mặc trang phục truyền thống nào trong ngày Tết?

Tại Hà Nội, người dân thường mặc áo dài truyền thống trong ngày Tết. Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, được coi là biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh lịch.

Trang phục truyền thống nào phổ biến nhất ở miền Bắc trong ngày Tết?

Trang phục truyền thống phổ biến nhất ở miền Bắc trong ngày Tết là áo dài và áo tứ thân. Áo tứ thân là trang phục truyền thống của người Hà Nội, được làm từ vải lụa hoặc vải tơ tằm.

Có những yếu tố gì tạo nên sự ấn tượng của trang phục truyền thống trong ngày Tết?

Sự ấn tượng của trang phục truyền thống trong ngày Tết phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và phụ kiện. Trang phục truyền thống thường có màu sắc tươi sáng, chất liệu cao cấp và kiểu dáng đẹp mắt. Phụ kiện như nơ, hoa, dây chuyền và khăn quàng cổ cũng làm tăng thêm sự ấn tượng của trang phục.

Có những lưu ý gì khi mặc trang phục truyền thống trong ngày Tết?

Khi mặc trang phục truyền thống trong ngày Tết, cần lưu ý chọn trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh và không quá phô trương. Ngoài ra, cần chú ý đến việc phối đồ và chọn phụ kiện để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /212