Mytour blog
Tags:
Bình Dươngcông viên Bình Dươngchùa BàPrincess Resort & Spanhà thờ chánh tòa Phú Cườngdu lịch gần Sài Gònvui chơi giải trí Bình Dương
06/04/202342.1110

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương - Phần 1 năm 2024

Bạn muốn đi chơi, du lịch vừa để khám phá vùng đất mới vừa để tìm chút không khí mới mẻ sau những ngày học tập và làm việc nơi phố thị tấp nập, nhưng quỹ thời gian lại khá eo hẹp? Mỗi khi bạn bè rủ đi chơi hay hỏi tới, bạn đều buồn bã mà thông báo mình không có thời gian. Nếu vậy thì mình đi chơi ở nơi “gần thiệt gần” đi bạn - chính là Bình Dương, nơi chỉ cách Sài Gòn 30km. Chỉ mất hơn nửa tiếng chạy xe máy từ Sài Gòn là bạn đã có thể đến được với điểm “gần thiệt gần” Bình Dương xinh đẹp rồi.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Bình Dương hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng với nhiều điểm vui chơi giải trí - Ảnh: Tu Nguyen

 

Bình Dương không chỉ nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả ở Lái Thiêu, mà còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, điểm vui chơi giải trí, hứa hẹn bạn sẽ có một địa điểm ‘ăn chơi’ mới tuyệt vời gần Sài Gòn đấy.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Công viên thành phố mới Bình Dương lộng lẫy trong ánh đèn màu - Ảnh: thuvien.yeunhiepanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương

 

Cùng điểm qua một vài điểm đến thú vị ở Bình Dương để bạn dành thời gian tới đây khám phá nhé!

 

1. NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

 

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường nằm ở số 104 Lạc Long Quân, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, gần vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Đến Thủ Dầu Một mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót.

 

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường một điểm đến hấp dẫn ở Bình Dương - Ảnh: bskhai.1

 

Nhà thờ này mới được xây mới từ nền cũ theo phong cách gothic nhưng dáng dấp đầy hiện đại. Có một điều đặc biệt là chỉ cần vài bước chân từ ngoài đường ồn ào, náo nhiệt vào trong nhà thờ là bạn được chìm trong không gian tĩnh lặng, dễ chịu. Trong không gian im ắng đó, tiếng chuông giáo đường vang lên khiến lòng người thanh thản, nhẹ nhàng, buông bỏ ngoài kia dòng đời náo nhiệt.

 

2. CHÙA BÀ

 

Chùa Bà tọa lạc tại số 4 Nguyễn Du, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Chùa Bà có tên chính là Thiên Hậu Cung, là nơi thờ tự và tín ngưỡng của người Hoa ở Việt Nam. Trong chùa Bà thờ các vị thần thánh như Thổ công, Môn quan, Thiên Hậu thánh mẫu, Ngũ Hành nương nương (năm vị thánh mẫu hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), vợ chồng Bổn Đầu Công (một vị tướng Trung Hoa).

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Cổng chùa Bà - Ảnh: vietnewswire

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương


6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Bên trong chùa Bà - Ảnh: pinnee

 

Hàng năm, chùa Bà tổ chức lễ vía Bà rất linh đình vào ngày 23-3 Âm lịch. Có thể nói, sau lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang và lễ hội Bà Đen ở Tây Ninh thì vía Bà ờ Bình Dương thu hút đông đảo người hành hương ở Nam bộ.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Đông đảo người dân tham gia lễ vía Bà - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Thủ Dầu Một

 

3. QUÁN CAFE GIÓ VÀ NƯỚC

 

Bạn có còn nhớ Mytour đã từng giới thiệu về quán cà phê này trong bài Những công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam phần 2 cách đây không lâu? Công trình này nằm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một. Quán cà phê Gió Và Nước là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước. Toàn bộ vật liệu xây dựng cho quán là những cây tầm vông quen thuộc của người Việt Nam và thân thiện với thiên nhiên.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Một góc quán cafe Gió Và Nước - Ảnh: ill24

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Hãy đến đây thưởng thức cà phê bạn nhé - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đến Bình Dương, bạn đừng bỏ qua một tách cà phê thơm ngon trong không gian kiến trúc đã từng giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế này nha. Nếu có dịp uống ngồi trong không gian quán cà phê Gió Và Nước vào ban đêm, bạn sẽ càng thấy thú vị hơn trước vẻ lung linh, mỹ miều của quán.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Khung cảnh lung linh của cafe Gió Và Nước vể đêm - Ảnh: dulichvietnam

 

Mời bạn xem tiếp phần 2 :6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Bình Dương là tỉnh nằm ở đâu?

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng đông nam bộ của Việt Nam, nằm ở phía nam của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Dương có gì đặc biệt?

Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển nhất của Việt Nam, với nhiều khu công nghiệp, trung tâm thương mại lớn và nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

6 điểm đến nào không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương?

Các điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương bao gồm: Chùa Bà Thiên Hậu, Khu du lịch Đại Nam, Công viên nước Becamex, Khu du lịch sinh thái Đại Nam Văn Hiến, Khu du lịch sinh thái Đại Nam Wonderland và Khu du lịch sinh thái Đại Nam Golf Resort.

Chùa Bà Thiên Hậu là gì?

Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bình Dương, được xây dựng vào thế kỷ 18 để tôn vinh Thần nữ Mẫu. Đây là một trong những điểm du lịch lịch sử và tâm linh hấp dẫn nhất của Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam là gì?

Khu du lịch Đại Nam là một khu vui chơi giải trí lớn ở Bình Dương, với nhiều hoạt động thú vị như trượt tuyết, lướt sóng, chèo thuyền, đua xe, chơi golf và tham quan các khu vườn hoa, động vật hoang dã và các công trình kiến trúc độc đáo.

Công viên nước Becamex là gì?

Công viên nước Becamex là một công viên nước lớn ở Bình Dương, với nhiều trò chơi thú vị như trượt thác, bơi lội, chèo thuyền và các trò chơi nước khác. Đây là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình và nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và vui chơi.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /206