Mytour blog
Tags:
Bình Dươngdu lịch gần Sài Gònhồ Bình Anvườn Lái ThiêuKDL Đại Nam
06/04/202321.7800

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương - Phần 2 năm 2024

Bạn muốn đi chơi, du lịch vừa để khám phá vùng đất mới vừa để tìm chút không khí mới mẻ sau những ngày học tập và làm việc nơi phố thị tấp nập, nhưng quỹ thời gian lại khá eo hẹp? Mỗi khi bạn bè rủ đi chơi hay hỏi tới, bạn đều buồn bã mà thông báo mình không có thời gian. Nếu vậy thì mình đi chơi ở nơi “gần thiệt gần” đi bạn - chính là Bình Dương, nơi chỉ cách Sài Gòn 30km. Chỉ mất hơn nửa tiếng chạy xe máy từ Sài Gòn là bạn đã có thể đến được với điểm “gần thiệt gần” Bình Dương xinh đẹp rồi.

 

Xem thêm: 6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương - Phần 1

 

4. HỒ BÌNH AN

 

Đúng như tên gọi của mình, hồ Bình An, thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, Bình Dương, có không gian yên tĩnh, thanh bình đối lập với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị. Đến chơi ở hồ Bình An, bạn sẽ bị thu hút ngay trước vẻ đẹp thơ mộng nơi đây.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Hồ Bình An thơ mộng trong ánh đèn lung linh - Ảnh: manghoidap

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Những ngôi nhà rực rỡ sắc màu bên hồ - Ảnh: vietnamtourism

 

Hai bên con đường chạy quanh bờ hồ là những hàng cây xanh mát. Giữa hồ là đảo nhỏ ẩn hiện thấp thoáng đằng sau những tán lá xum xuê. Ven hồ là những ngôi nhà mái chóp cao nhỏ xinh theo mô hình nhà rông Tây Nguyên để du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Đến khu du lịch hồ Bình An, bạn có thể vừa câu cá, bơi thuyền thư giãn vừa thưởng thức những món ăn ngon để quên hết mọi mệt nhọc, ưu phiền.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Bạn có thể trải nghiệm ngồi trong những ngôi nhà Tây Nguyên câu cá ven hồ - Ảnh: Xóm Nhiếp Ảnh

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Mô hình hồ Gươm ở hồ Bình An - Ảnh: dantri

 

5. VƯỜN TRÁI CÂY LÁI THIÊU

 

Những vườn trái cây ở Lái Thiêu, thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, vốn đã nổi tiếng từ lâu và là điểm đến hấp dẫn du khách, nhất là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, khi mùa trái cây chín rộ. Về với Lái Thiêu, bạn thoải mái rảo bộ trên lối nhỏ dẫn vào vườn, hít căng lồng ngực hơi thở mát dịu của miền đồng quê.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Dạo chơi vườn trái cây Lái Thiêu cho bạn cảm giác thoải mái - Ảnh: dulichbinhduong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Thủ Dầu Một

 

Vườn trái cây Lái Thiêu phong phú với các loại trái ngon ngọt, mùa nào thức nấy như sầu riêng, măng cụt, mít tố nữ, chôm chôm, bòn bon, mãng cầu… hấp dẫn du khách. Một chuyến về Lái Thiêu hòa mình vào không gian cây trái và thưởng thức trái ngọt còn gì thú vị hơn phải không nào!

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Du khách thoải mái ngắm nghía, thưởng thức trái ngon - Ảnh: thethaovietnam

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Lái Thiêu có đủ loại trái cây như chôm chôm, sầu riêng, dâu… - Ảnh: Luong Van Can

 

6. LÀNG SƠN MÀI TƯƠNG BÌNH HIỆP

 

Làng sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc xã Tương Bình Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm khoảng 7km về phía Bắc. Bắt đầu từ trạm thu phí Suối Giữa, bạn rẽ vào đường Hồ Văn Cống, đi thêm một chút sẽ bắt gặp những gian hàng bày bán các mặt hàng của làng nghề.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Những xưởng sơn mài ở Tương Bình Hiệp - Ảnh: dulichbinhduong

 

Các mặt hàng cẩn ốc, cẩn trứng, tranh gỗ, tượng, bình hoa... toát lên nét đẹp nhẹ nhàng, đậm chất Á Đông truyền thống, rất tinh tế và giàu tính nghệ thuật.

 

Với hàng trăm hộ làm sơn mài, làng Tương Bình Hiệp có thể xem như một xí nghiệp thủ công. Đến thăm làng sơn mài Tương Bình Hiệp, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy từng công đoạn làm nghề truyền thống độc đáo này. Vậy nên làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp chắc chắn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến chơi đất Bình Dương.

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Nghệ nhân bên sản phẩm sơn mài - Ảnh: baocungcau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương

Đa dạng các mặt hàng sơn mài - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương

 

Những điểm trên đã đủ hấp dẫn bạn chưa? Nếu thấy chưa đã, bạn có thể sắp xếp để thăm thú nhiều điểm vui chơi khác ở Bình Dương như công viên thành phố mới, khu du lịch Đại Nam, chinh phục suối Trúc, hồ Dầu Tiếng... nhé!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Bình Dương là tỉnh nằm ở đâu?

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Có những điểm đến nào ở Bình Dương không thể bỏ qua?

Có 6 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Dương, bao gồm: Chùa Bà Thiên Hậu, Khu du lịch Đại Nam, Công viên nước Becamex, Khu du lịch sinh thái Đại Nam, Khu du lịch sinh thái Hồ Mười và Khu du lịch sinh thái Đồi Dương.

Chùa Bà Thiên Hậu là địa điểm nào?

Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa nằm ở phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam có gì đặc biệt?

Khu du lịch Đại Nam là một khu du lịch giải trí lớn ở Bình Dương, với nhiều hoạt động giải trí như đi xe lửa, chơi cầu trượt, tham quan động vật hoang dã, xem phim 4D, và nhiều hoạt động khác.

Công viên nước Becamex có gì đặc biệt?

Công viên nước Becamex là một công viên nước lớn ở Bình Dương, với nhiều trò chơi nước thú vị như trượt thác, bơi lội, và chơi đùa trong bể nước.

Khu du lịch sinh thái Đồi Dương có gì đặc biệt?

Khu du lịch sinh thái Đồi Dương là một khu du lịch sinh thái nằm ở huyện Bến Cát, Bình Dương. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, với nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, câu cá, và tham quan vườn hoa.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /184