Mytour blog
Tags:
lễ hội sự kiệndu lịch lễ hộicẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20231.3510

6 mẹo cần nhớ cho chuyến du xuân hoàn hảo năm 2024

Tết Dương Lịch đã qua, chỉ còn hơn nửa tháng nữa, người dân Việt Nam lại có dịp tưng bừng chào đón dịp lễ hội lớn nhất trong năm, Tết Cổ Truyền. Những kế hoạch vui chơi được chuẩn bị sẵn sàng, những chuyến du xuân được sắp xếp sẵn, ai ai cũng hồ hởi, náo nức. Đồng hành cùng các bạn, Mytour sẽ cung cấp cho các bạn một vài lưu ý phải nhớ để chuyến đi của mình thật trọn vẹn, khởi đầu cho một năm mới hoàn hảo.

 

Cần lưu ý gì cho một chuyến du xuân hoàn hảo

Cần lưu ý gì cho một chuyến du xuân hoàn hảo ? - Ảnh: doisongphapluat

 

ĐỪNG BỎ QUA VIỆC TÌM HIỂU THÔNG TIN

 

Vấn đề này tuy nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng và thường bị các bạn bỏ sót, đa phần những dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí thông thường đều sẽ nghỉ một hoặc vài ngày trong dịp Tết, đương nhiên rồi, họ cũng phải đoàn viên cùng gia đình chứ. Những nơi này trước Tết đều sẽ có thông báo bằng biển hiệu hoặc những cập nhật trên facebook, trang web riêng số ngày nghỉ trong Tết, ngày bắt đầu làm việc lại.

 

Một số quán mở bán xuyên Tết, một số khác có lịch nghỉ riêng

Một số quán mở bán xuyên Tết, một số khác có lịch nghỉ riêng - Ảnh: pasgo

 

CẨN THẬN GIAO THÔNG

 

Vào dịp Tết Cổ Truyền, học sinh - sinh viên về thăm nhà, người lao động ngoại tỉnh cũng cố gắng về quê hưởng Tết cùng bà con, thế nên các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội bỗng vắng vẻ lạ thường. Tuy nhiên đừng vì vậy mà chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu nhé, theo nhiều báo cáo, tỉ lệ tai nạn giao thông tại thời điểm này cao hơn rất nhiều so với các mùa khác trong năm.

 

Giao thông ở Việt Nam được khách nước ngoài đánh giá là rất đáng sợ

Giao thông ở Việt Nam được khách nước ngoài đánh giá là rất “đáng sợ” - Ảnh: Jonas Ginter

 

Thêm nữa, tai nạn giao thông tăng cao cũng do “ma men”, vì vui quá mà cứ uống thỏa thích, rồi chạy xe trong tình trạng không hoàn toàn kiểm soát được. Hãy nhớ rằng, Tết chỉ chiếm 10 trong 365 ngày của cả năm, đừng vì một phút bốc đồng, ham vui mà gánh chịu thiệt hại nặng nề.

 

Đã uống rượu bia là không chạy xe - Video: Nhạc Trắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

ĐỀ PHÒNG CHẶT CHÉM

 

Dịp Tết là một cái cớ để những hàng quán đẩy giá thành lên cực cao, thật ra tăng giá vào dịp Tết là hoàn toàn thỏa đáng, họ phải tiếp tục làm việc, cung cấp dịch vụ cho bạn trong khi đáng ra họ có thể nghỉ ngơi. Thế nhưng nếu tăng năm mười ngàn là bình thường, thì có nhiều nơi tăng giá lên gấp đôi, có khi là gấp ba và hoàn toàn không thông báo cho khách hàng.

 

Một số nơi có phụ thu chi phí vào dịp Tết

Một số nơi có phụ thu chi phí vào dịp Tết - Ảnh: consulus

 

Mẹo cần phải nhớ là, luôn luôn hỏi giá trước khi gọi đồ ăn, thức uống hoặc dịch vụ, không có gì phải ngại trong việc đó cả. Trong trường hợp hi hữu, nếu quán ăn đó phục vụ xuyên Tết mà không phụ thu chi phí, hãy cân nhắc “tip” thêm cho người phục vụ ở đó nhé !

 

Không có gì phải ngại ngùng khi hỏi giá trước rồi mới gọi món

Không có gì phải ngại ngùng khi hỏi giá trước rồi mới gọi món - Ảnh: Maxime Guilbot

 

CẢNH GIÁC TRỘM CƯỚP

 

Mùa lễ hội - Tết nào người dân cũng được tivi, báo đài nhắc nhở phải hết sức cận thận phòng tránh trộm cướp, nhưng dường như năm nào cũng có không ít sự cố xảy ra. Một mẹo đơn giản và hiệu quả nhất để phòng tránh trộm cướp chính là: đừng để chúng có cơ hội nghĩ đến việc trộm, cướp.

 

Cẩn trọng khi đến những nơi đông người

Cẩn trọng khi đến những nơi đông người - Ảnh: Duyanh

 

Nhiều bạn buồn cười khi nghe một mẹo quá đơn giản như vậy, tuy đơn giản, nhưng rất hiệu quả. Hãy “giấu” thật kỹ bóp, điện thoại, túi xách, trang sức đắt tiền thật kín, đừng để lộ ra ngoài, không thấy những thứ đó, trộm cướp sẽ không nảy lòng tham. Đặc biệt là vấn đề xe cộ, khóa cổ xe kỹ lưỡng mọi lúc mọi nơi, nếu muốn dừng lại tham quan, ngắm cảnh chụp hình dọc đường, hãy gửi xe tại những điểm giữ xe công cộng, tuyệt đối không chủ quan, khóa xe bên đường dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

 

Càng đông người, càng dễ xảy ra trộm cướp

Càng đông người, càng dễ xảy ra trộm cướp - Ảnh: Nguyễn Thế Dương

 

LỰA CHỌN TRANG PHỤC

 

Vấn đề này tuy ai cũng biết nhưng vẫn cần được nhắc lại, thực ra lựa chọn trang phục như thế nào là quyền quyết định của bạn, dù đẹp hay xấu. Tuy nhiên, khi bạn đi chúc Tết, qua nhà thăm hỏi người thân, họ hàng, gia đình, bạn bè, và quan trọng nhất là những mối quan hệ trong công việc, cần chú trọng hơn vào trang phục để thể hiện sự tôn trọng với chủ nhà.

 

Sắc màu chủ đạo cho mùa Tết là đỏ và vàng

Sắc màu chủ đạo cho mùa Tết là đỏ và vàng - Ảnh: clicking

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Những màu sắc chủ đạo trong dịp Tết là đỏ, xanh lá cây, vàng, … nói tóm lại là những màu sắc tươi sáng, mang ý nghĩa tượng trưng cho một năm mới tươi vui, may mắn. Tuyệt đối không mặc những sắc màu đen, tím, hoặc mang màu sắc buồn, u ám.

 

Tà áo dài Việt Nam đặc biệt phù hợp cho Tết

Tà áo dài Việt Nam đặc biệt phù hợp cho Tết - Ảnh: Dino Ngo

 

VỆ SINH ĂN UỐNG

 

Nhiều người có thói quen chỉ mua đồ trong siêu thị, hoặc chợ, những nơi này thường sẽ không phục vụ trong 5 ngày dịp Tết, chính vì vậy, mua trước thực phầm để ăn dần là cần thiết. Nếu bạn chỉ ăn uống tại gia thì hoàn toàn không sao, nhưng bạn nên nhớ rằng, các hàng quán bên ngoài cũng như gia đình bạn, phải trữ thức ăn trước, và nếu không bảo quản kỹ có thể dễ dàng hư hỏng, gây ngộ độc thực phẩm. Cần chọn lựa, và chú ý quan sát chất lượng món ăn trước khi ăn.

 

Nem, chả là những món ăn có hạn sử dụng khá dài, phù hợp sử dụng trong Tết

Nem, chả là những món ăn có hạn sử dụng khá dài, phù hợp sử dụng trong Tết - Ảnh: clicking

 

Cần chú ý vấn đề vệ sinh an tàn thực phẩm nhiều hơn vào dịp Tết

Cần chú ý vấn đề vệ sinh an tàn thực phẩm nhiều hơn vào dịp Tết - Ảnh: Paul Võ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Theo quan niệm của người phương Đông, một cái Tết suôn sẻ sẽ bắt đầu cho một năm mới không bất trắc, nhiều thành công. Chú ý thực hiện đầy đủ 6 điều trên, bạn sẽ tránh được hơn 90% những rắc rối có thể xảy ra, làm chuyến du xuân của bạn trở nên thật sự trọn vẹn. Mytour chúc các bạn một cái Tết thật vui và an toàn nhé!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /432