Mytour blog
Tags:
biển Nha TrangCảnh đẹp việt Namdu lịch Việt Nambiển mỹ khêvịnh hạ longbiển cửa đại
06/04/20235.0110

6 thành phố giáp biển nổi tiếng ở Việt Nam năm 2024

Biển đảo Việt Nam là một trong những thế mạnh đáng kể khi nhắc đến ngành du lịch nước nhà. Những địa phương nào giáp biển đều cố gắng biến thành phố trở nên sầm uất, thành điểm du lịch lý tưởng mang lại nhiều nguồn lợi cho du lịch Việt Nam. Cùng Mytour tìm hiểu xem các thành phố giáp biển nổi tiếng Việt Nam có gì hấp dẫn nhé!

 

Du lịch biển Việt Nam

Du lịch biển Việt Nam - Ảnh: Đại Đại

 

1. THÀNH PHỐ HẠ LONG – VỊNH HẠ LONG

 

Bạn có biết vịnh Hạ Long nằm trong top những địa điểm du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2015? Và không chỉ 2015 Hạ Long mới được biết đến, mà ngay từ khi du lịch Việt Nam mới manh nha phát triển, Hạ Long đã là cái tên được lựa chọn nhiều nhất cho các chuyến thăm quan của cơ quan, đoàn thể, hội nhóm, còn các tour du lịch Hạ Long thì nhiều vô kể.

 

Thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long - Ảnh: Nguyễn Tiến Thuyên

 

Nổi tiếng bởi hàng trăm đảo đá, hang động lớn nhỏ cùng các kiệt tác từ thiên nhiên ẩn hiện trong màu nước xanh biếc, vịnh Hạ Long đã mang lại danh tiếng vô cùng to lớn cho thành phố Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, giúp du lịch Hạ Long phát triển không ngừng.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Ảnh: Loan Nguyen

 

2. THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – BIỂN MỸ KHÊ

 

Không phải tự nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Ngoài những chính sách về xã hội, môi trường và nét văn hóa của địa phương, Đà Nẵng còn sở hữu cảnh núi non và bờ biển đẹp mê hồn. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng trước khi lọt top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2015 cũng đã rất được lòng du khách trong và ngoài nước.

 

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê - Ảnh: Đại Đại

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Bờ biển dài, bãi cát sạch đẹp, các dịch vụ thân thiện, biển ngay sát thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch biển Đà Nẵng ngày một phát triển và vươn xa.

 

Thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng - Ảnh: DulichVietnam

 

3. PHỐ CỔ HỘI AN – BIỂN CỬA ĐẠI

 

Phố cổ Hội An, nét văn hóa đặc trưng cổ kính thuở xa xưa đã khiến biết bao nhiêu tâm hồn bị níu giữ lại với mảnh đất này, họ là những du khách đến từ nhiều nơi khác nhau, làm đủ mọi ngành nghề khác nhau nhưng đều bị Hội An hớp hồn. Cái đẹp của Hội An đến từ những mái nhà cổ, những bức tường rêu phong, giàn hoa giấy, dăm chiếc đèn lồng treo cao… nằm trong không gian yên bình của phố Hội.

 

Dịu dàng phố Hội

Dịu dàng phố Hội - Ảnh: Đại Đại

 

Không chỉ thế, Hội An còn có bãi biển Cửa Đại yên bình và mang nét trầm tĩnh như chính cái hồn của phố cổ Hội An. Nền cát mịn và trắng ngà trong cái mênh mông trời đất, những cơn gió biển từ biển xanh thẫm đến tận chân trời tạo nên bức tranh biển nhẹ nhàng, tinh tế.

 

Biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại - Ảnh: dulichhoian

 

4. THÀNH PHỐ QUY NHƠN – BIỂN QUY NHƠN

 

Thành phố giáp biển Quy Nhơn những năm gần đây thu hút rất đông dân du lịch bụi bởi vẻ đẹp còn hoang sơ, nguyên vẹn chưa có bàn tay thương mại chạm tới. Biển Nhơn Lý, Eo Gió, hay bất kỳ bãi biển nào ven thành phố cũng giúp du khách có những trải nghiệm biển tuyệt vời.

 

Thành phố Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn - Ảnh: Quang Bao

 

Tuy chưa thực sự nổi tiếng, nhưng trong tương lai không xa, vơi sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, Quy Nhơn sẽ phát triển thế mạnh về du lịch biển đảo của mình, dựa trên những cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

 

Biến Nhơn Lý

Biến Nhơn Lý - Ảnh: Hoa Mai

 

5. THÀNH PHỐ NHA TRANG – BIỂN NHA TRANG

 

Nếu nhắc tới thành phố biển của Nam Trung Bộ thì ắt Nha Trang sẽ luôn nằm trong top đầu. Du lịch biển đã phát triển từ lâu và không ngừng nghỉ sáng tạo những hoạt động vui chơi, giải trí trên biển đảo khác giúp Nha Trang có vị thế vững chắc trong lòng du khách.

 

Thành phố Nha Trang

Thành phố Nha Trang - Ảnh: vinpearllink

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 53% tại Nha Trang

 

Sở hữu bờ biển đẹp, các hòn đảo thú vị bên bờ vịnh, thế giới san hô đáy biển đầy màu sắc, Nha Trang là điểm đến hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước mà cả bạn bè quốc tế.

 

Biển Nha Trang

Biển Nha Trang - Ảnh: Sưu Tầm

 

6. THÀNH PHỐ VŨNG TÀU – BIỂN VŨNG TÀU

 

Nổi tiếng hơn cả về biển khu vực phía Nam là thành phố Vũng Tàu, nơi có con đường bờ biển lát đá hoa cương độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Các bãi biển Vũng Tàu luôn kín khách du lịch mọi thời điểm trong năm nhờ khí hậu phù hợp, gần với Sài Gòn, giá cả không quá đắt và đặc biệt là sự thân thiện của người dân.

 

Thành phố Vũng Tàu về đêm

Thành phố Vũng Tàu về đêm - Ảnh: Sưu Tầm

 

Nhộn nhịp về đêm nhưng ban ngày lai rất yên bình, thích hợp với những buổi dạo chơi bằng xe đạp, khám phá các ngóc ngách của thành phố, thử những món ăn vặt địa phương… Vũng Tàu thực sư là điểm đến thú vị với những ai yêu thích du lịch biển, trải nghiệm văn hóa và hòa mình với biển cả.

 

Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch

Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Có thể nói, du lịch biển Việt Nam không thề thua kém bất kỳ quốc gia nào, và những thành phố giáp biển, mang trong mình lợi thế về du lịch, tận dụng kiệt tác thiên nhiên cùng nét văn hóa vốn có đã tạo nên những thành công nhất định trong ngành du lịch nước nhà. Cũng nhờ đó, ta có những thành phố biển xinh đẹp, nơi người ta vẫn nhớ về mỗi khi hè sang cần nơi tránh nóng, hay khi đông tới thèm chút mặn mà biển khơi.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thành phố nào là thành phố giáp biển nổi tiếng nhất ở Việt Nam?
Thành phố giáp biển nổi tiếng nhất ở Việt Nam là thành phố biển Đà Nẵng.
Thành phố nào còn được gọi là "thành phố ánh đèn"?
Thành phố Nha Trang còn được gọi là "thành phố ánh đèn" bởi vì thành phố này có nhiều đèn trang trí đẹp mắt vào ban đêm.
Thành phố nào có bãi biển được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới?
Bãi biển Non Nước thuộc thành phố Đà Nẵng được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.
Thành phố nào có đảo lớn nhất Việt Nam?
Thành phố Phú Quốc có đảo lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 580 km².
Thành phố nào có khu du lịch sinh thái đầu tiên ở Việt Nam?
Thành phố Nha Trang có khu du lịch sinh thái đầu tiên ở Việt Nam, là khu du lịch sinh thái Yangbay.
Thành phố nào có chợ đêm nổi tiếng nhất Việt Nam?
Thành phố Hội An có chợ đêm nổi tiếng nhất Việt Nam, là chợ đêm Hội An với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /310