Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdu lịch Việt Namẩm thựcdu khách nước ngoài
06/04/20234.2530

7 bí kíp khách nước ngoài rỉ tai nhau trước khi sang Việt Nam năm 2024

Lần đầu sang Việt Nam, nhiều du khách phương Tây thường e dè và bối rối khi hình dung về miền đất hình chữ S xa xôi. Họ cũng có nhiều lầm tưởng do chưa từng đến và tiếp xúc với con người Việt Nam. Theo kinh nghiệm của những đồng hương đi trước, các du khách Tây thường truyền nhau những bài học và cả lưu ý dưới đây.

 

Du lịch Việt Nam, vẻ đẹp bất tận

Du lịch Việt Nam, vẻ đẹp bất tận - Ảnh: Degist Nguyen

 

1. CẨN THẬN KHI SANG ĐƯỜNG

 

Một trong những vị du khách khi đến tham quan Việt Nam trong tour du lịch theo đoàn, đã ví von giao thông Việt Nam một cách thú vị. Ông cho rằng, đây là “một trong những kỳ quan của thế giới", nó giống như một vở múa ballet mà diễn viên là hàng triệu người điều khiển các phương tiện đi lại. Ông ấn tượng về những dòng người đi lại trên đường phố, về cách họ lượn lách khéo léo để di chuyển trên các tuyến đường đông đúc.

 

Đa phần khách du lịch đều choáng ngợp trước cảnh giao thông như thế này

Đa phần khách du lịch đều choáng ngợp trước cảnh giao thông như thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Đa phần ở những thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh lượng xe lưu thông đều rất đông, mà lại không theo một quy luật nào cả. Nên các vị khách nước ngoài thường bối rối khi không biết làm sao vượt qua đường. Nếu muốn sang đường, khách nước ngoài phải di chuyển với tốc độ ổn định, tập trung vào đường đi của mình và không được do dự hay dừng lại khi thấy xe lao về phía mình.

 

Qua đường được xem là một nghệ thuật

Qua đường được xem là một nghệ thuật - Ảnh: Sưu tầm

 

2. NÓI KHÔNG VỚI THỊT CHÓ, THỊT MÈO

 

Nếu yêu thích những chú chó mèo dễ thương cũng như coi chúng như một người bạn thân không thể thiếu thì trong tour du lịch đến Việt Nam, các vị khách nước ngoài phải chú ý đến hai từ là thịt chó và thịt mèo. Thịt chó và thịt mèo là hai món ăn phổ biến ở Việt Nam. Hãy cẩn thận với lời mời mọc của một chủ cửa hàng nào đó về món Tiểu hổ (Thịt mèo).

 

Những cửa hàng thịt chó tràn lan trên đường

Những cửa hàng thịt chó tràn lan trên đường - Ảnh: Sưu tầm

 

3. CHÚ Ý PHÂN BIỆT MỆNH GIÁ CÁC LOẠI TIỀN

 

Một số mệnh giá tiền Việt Nam

Một số mệnh giá tiền Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Đơn vị tiền tệ của Việt Nam là "đồng" với mệnh giá đa dạng và vẻ ngoài khá giống nhau, rất dễ khiến bạn bị nhầm lẫn. Vì vậy, bạn hãy chú ý phân biệt mệnh giá các loại tiền khi mua đồ  để tránh tình trạng mất tiền vô cớ. Có thể phân biệt dựa vào việc để ý mệnh giá được in trên tờ tiền chứ đừng quá chú trọng vẻ ngoài, bởi đa phần các tờ tiền đều na ná nhau.

 

4. PHÁT ÂM CHÍNH XÁC TỪ PHỞ

 

Phở là một món ăn với hương vị thơm ngon mà không du khách nào trong Tour du lịch đến Việt Nam bỏ qua cơ hội thưởng thức. Phở được bày bán ở nhiều quán ăn ở nhiều thành phố nhưng có lẽ đậm đà hương vị truyền thống nhất vẫn là ở Hà Nội. Đúng như nhiều vị khách nói Việt Nam: phong ba bão táp không bằng ngữ pháp tiếng Việt. Hầu hết du khách đều phát âm thành "Fuuh" hay "foe".

 

Bát phở đậm đà hương vị

Bát phở đậm đà hương vị - Ảnh: Sưu tầm

 

5. CHÚ Ý THỜI TIẾT

 

Sài Gòn sáng nắng chiều mưa

Sài Gòn sáng nắng chiều mưa - Ảnh: NguyenPho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Thời tiết là vấn đề quan trọng đối với bất cứ một khách du lịch nào. Trước khi khởi hành tour du lịch, phải chú ý thời tiết tại địa điểm mình đến như thế nào để có thể đem theo những bộ trang phục phù hợp. Vào mùa hè, thời tiết Việt Nam thường nóng và ẩm, du khách có thể thoải mái diện những bộ quần áo thoáng mát. Vào mùa đông, miền Bắc có khí hậu lạnh kéo dài, bạn nên mang theo áo khoác, áo len, khăn choàng cổ và giày mũi kín. Nhiều du khách còn ấn tượng với khí hậu sáng nắng chiều mưa vô cùng thú vị của Sài Gòn.

 

Hà Nội mùa đông buồn hiu hắt

Hà Nội mùa đông buồn hiu hắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

6. ĐỀ PHÒNG NHỮNG TRÒ GIAN LẬN CỦA TAXI

 

Gian lận cước Taxi là một trong những điều khách nước ngoài đề phòng khi sang Việt Nam

Gian lận cước Taxi là một trong những điều khách nước ngoài đề phòng khi sang Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Theo kinh nghiệm của du khách, có nhiều taxi lừa đảo tại sân bay. Do đó, trong tour du lịch sang Việt Nam hãy đặt một chiếc xe chuyên chở của khách sạn nơi bạn nghỉ. Họ sẽ đến sân bay đón bạn để giảm bớt rủi ro và chi phí không cần thiết. Bạn không cần trả tiền cho lệ phí cầu đường, nếu họ yêu cầu bạn hãy từ chối ngay lập tức. Hãy yêu cầu tài xế không được nói chuyện điện thoại trong lúc lái xe vì điều đó có thể khiến cho lịch trình của bạn dài hơn. Đồng thời việc nghe điện thoại trong khi lái xe cũng có thể gây nguy hiểm với tình trạng giao thông phức tạp ở nhiều thành phố.

 

Đa phần khách du lịch nên đặt xe chuyên chở trước

Đa phần khách du lịch nên đặt xe chuyên chở trước - Ảnh: Sưu tầm

 

7. MUA THẺ SIM ĐIỆN THOẠI

 

Một trong những điều cần thiết khi sang du lịch Việt Nam là bạn nên mua trước một thẻ sim để lắp vào điện thoại của mình. Như vậy sẽ thuận tiện hơn cho việc liên lạc với bạn bè ở Việt Nam hay tiết kiệm một khoản không nhỏ cước điện thoại đó. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những ứng dụng chat như skype, Viber, Zalo bằng cách kết nối Wifi miễn phí.

 

Mua sim điện thoại để dễ dàng liên lạc ở Việt Nam

Mua sim điện thoại để dễ dàng liên lạc ở Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Trong mắt những vị khách nước ngoài thì bên cạnh những điều cần phải cẩn trọng khi tham gia tour du lịch Việt Nam, thì đất nước Việt Nam còn là một nơi có phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện và là địa điểm hấp dẫn để du lịch nữa đấy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mang theo những đồ dùng gì khi đến Việt Nam?

- Nên mang theo đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, thuốc diệt côn trùng, thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, v.v. Ngoài ra, nên mang theo một số đồ dùng như áo khoác, giày thể thao, v.v. để phù hợp với thời tiết và hoạt động của bạn.

Tôi nên đổi tiền ở đâu khi đến Việt Nam?

- Bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng hoặc các cửa hàng đổi tiền uy tín để tránh bị lừa đảo. Nên đổi đủ số tiền cần thiết để tránh phải đổi nhiều lần và mất phí.

Tôi nên ăn gì khi đến Việt Nam?

- Việt Nam có nhiều món ăn ngon và đa dạng như phở, bánh mì, bún chả, nem rán, v.v. Nên thử các món ăn đặc trưng của địa phương để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Tôi nên đi đâu khi đến Hà Nội?

- Hà Nội có nhiều điểm đến thú vị như Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Lăng Bác, Văn Miếu, v.v. Nên lên kế hoạch tham quan các điểm đến này để trải nghiệm văn hóa và lịch sử của Hà Nội.

Tôi nên mặc gì khi đi tham quan ở Hà Nội?

- Nên mặc quần áo thoải mái và phù hợp với thời tiết. Nên tránh mặc quần áo quá ngắn hoặc quá hở để tránh gây phiền toái cho người địa phương.

Tôi nên đi taxi hay xe buýt khi đi lại ở Hà Nội?

- Nên sử dụng taxi hoặc Grab để di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Nếu muốn trải nghiệm địa phương hơn, có thể sử dụng xe buýt để đi lại.

Tôi nên mua gì làm quà khi đến Hà Nội?

- Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng như áo dài, nón lá, đồ gốm sứ, v.v. Nên mua những sản phẩm này làm quà để mang về làm kỷ niệm cho bạn bè và người thân.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /522