Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchlịch trình du lịch
06/04/20232.0690

7 mẹo giúp chuyến du lịch của bạn không 'bể kèo' trước khi bắt đầu năm 2024

Những chuyến đi chơi xa cùng gia đình hoặc lũ bạn thân luôn là điều vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, đôi khi vì những lý do chủ quan hoặc khách quan, chuyến đi của bạn gặp phải trở ngại, và thậm chí có thể hoàn toàn không thực hiện được. Vậy lý do là do đâu, làm sao để giúp chuyến du lịch của bạn không “bể kèo” trước khi bắt đầu?

 

Làm sao để chuyến đi của bạn không “bể kèo” trước khi bắt đầu

Làm sao để chuyến đi của bạn không “bể kèo” trước khi bắt đầu ? - Ảnh: btrip

 

ĐỪNG LÊN KẾ HOẠCH QUÁ XA

 

Trước khi bắt đầu nói về những lưu ý chi tiết hơn, Mytour muốn nhắc bạn điều này trước tiên, đừng lên kế hoạch chuyến đi của mình quá xa trong tương lai. Tốt nhất, bạn chỉ nên lên kế hoạch chuyến đi diễn ra tối đa trong 6 tháng với các chuyến đi trong nước, và khoảng 1 năm cho các chuyến đi nước ngoài. Quá thời gian đó, nguy cơ “gãy gánh giữa đường” là rất cao.

 

Chỉ nên lên kế hoạch các chuyên đi trong vòng tối đa 6 tháng

Chỉ nên lên kế hoạch các chuyên đi trong vòng tối đa 6 tháng - Ảnh: Sưu tầm

 

Và 1 năm đối với các chuyên du lịch nước ngoài

Và 1 năm đối với các chuyên du lịch nước ngoài - Ảnh: Sưu tầm

 

KIỂM TRA LỊCH

 

Bạn đã tìm được điểm đến mơ ước của mình và đã phần nào biết được quãng thời gian mình sẽ du lịch, thế thì điều cần làm tiếp theo đó là kiểm tra và rà soát lại lịch của bạn. Một số điều bạn cần kiểm tra là: vào lúc bạn du lịch, nơi bạn đến có an toàn, có phải mùa bão, lũ hoặc thiên tai đáng lo ngại không? Vào lúc đó, khối lượng công việc của bạn có quá nhiều, ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn không?

 

Hãy xem liệu chuyến đi của bạn có trùng với việc gì quan trọng không

Hãy xem liệu chuyến đi của bạn có trùng với việc gì quan trọng không - Ảnh: twoweekstotravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

ĐẶT TRƯỚC NHỮNG GÌ CÓ THỂ

 

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc “bể kèo” đó là không đặt chỗ trước, từ đó hết vé xe, vé máy bay, hoặc khách sạn yêu thích của bạn đã hết phòng. Ngay cả vào mùa thấp điểm, chuyện hết vé xe cũng hoàn toàn có thể xảy ra, chính vì vậy, đừng chủ quan, hãy đặt vé xe, đặt phòng khách sạn ngay khi có thể, bạn sẽ không phải hối hận.

 

Hãy đặt trươc những gì có thể như phòng khách sạn, vé máy bay

Hãy đặt trươc những gì có thể như phòng khách sạn, vé máy bay - Ảnh: trekroute

 

CÙNG NHAU LÊN LỊCH TRÌNH

 

Đôi khi, những sự cố trước chuyến đi xảy ra do những thành viên trong nhóm bạn cảm thấy không hứng thú, và chuyện họ quyết định lấy lý do nào đó để hủy chuyến đi là bình thường. Thế nhưng dù chỉ một người không đi cũng sẽ làm chuyến đi của bạn mất hứng thú hẳn. Chính vì vậy, để tránh trường hợp này, bạn hãy họp mọi người lại và cùng bàn bạc kế hoạch chung cho chuyến đi. Mọi người sẽ cảm thấy mình có đóng góp cho chuyến đi, và chuyến đi cũng hấp dẫn, khó từ bỏ hơn gấp bội.

 

Hãy cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến đi của mình

Hãy cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến đi của mình - Ảnh: travelandleisure

 

Để mọi người đều có được niềm vui khi du lịch

Để mọi người đều có được niềm vui khi du lịch - Ảnh: ultimate

 

ĐƯA RA NHỮNG CAM KẾT

 

Một cách nữa để giữ cho những người bạn đồng hành của bạn không “bể kèo” vào phút chót đó là đưa ra những lời hứa, những cam kết, hoặc một vài “hình phạt” nho nhỏ để không ai bỏ dỡ chuyến đi. Chẳng hạn như bạn có thể yêu cầu mọi người góp quỹ “ăn chơi” khoảng 100,000đ đến 200,000đ, quỹ đó sẽ dùng cho cả nhóm, và nếu có ai đó không tham gia, coi như nhóm bạn sẽ được ăn nhiều hơn một chút, cũng khá thú vị nhỉ!

 

Cùng nhau đưa ra những cam kết để chuyến đi của bạn trở thành hiện thực

Cùng nhau đưa ra những cam kết để chuyến đi của bạn trở thành hiện thực - Ảnh: stanford

 

NHẮC LẠI TRƯỚC NGÀY KHỞI HÀNH

 

Nếu chuyến du lịch của bạn là loại xách balo lên và đi, bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng nếu chuyến đi của bạn đã được lên kế hoạch cách đây 2 - 3 tháng, trước khi chuyến đi bắt đầu, bạn nên nhắc lại một lần nữa. Bạn nên nhắc lại với sếp về chuyến đi và những ngày bạn sẽ nghỉ, nhắc lại với gia đình để khỏi phải chờ cơm, và quan trọng nhất là nhắc với “đồng bọn” của bạn ngày giờ khởi hành.

 

Hãy nhắc lại cho “đồng bọn” trước khi chuyến đi của bạn bắt đầu

Hãy nhắc lại cho “đồng bọn” trước khi chuyến đi của bạn bắt đầu - Ảnh: thehcgdietcoach

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

CỨ ĐI, CHO DÙ LÀ ĐỘC HÀNH

 

Tính đến bây giờ, bạn đã làm tất cả mọi thứ bạn có thể cho chuyến đi của mình, theo như Mytour dự tính, bạn đã loại bỏ được mọi yếu tố chủ quan và khách quan có thể phá hỏng chuyến đi của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn bị “bể kèo” đừng buồn, đừng thất vọng, và quan trọng nhất là đừng bỏ dỡ chuyến đi của mình.

 

Đừng để chuyến đi của mình bị phá hỏng

Đừng để chuyến đi của mình bị phá hỏng - Ảnh: guu

 

Hãy cứ thực hiện chuyến đi của mình, thực hiện hành trình, kế hoạch mà mình đã bỏ công làm. Ngay cả khi bạn độc hành trong chuyến đi của mình, chắc chắn bạn cũng sẽ thu được rất nhiều trải nghiệm. Và bạn biết không, du lịch một mình đang là xu hướng cực kỳ “hot” đấy nhé!

 

Đừng ngại, ngay cả khi phải du lịch một mình

Đừng ngại, ngay cả khi phải du lịch một mình - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Người ta thường lấy lý do rằng, việc phải hủy chuyến du lịch đã định trước là điều không mong muốn và cũng không thể kiểm soát được, điều đó là sai. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nguy cơ “bể kèo” chuyến đi của mình chí với 7 mẹo siêu đơn giản của Mytour. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch?
Bạn nên chuẩn bị một danh sách các đồ dùng cần thiết, đặt phòng khách sạn trước, mua vé máy bay trước để tránh tình trạng hết chỗ, và chuẩn bị tài chính đầy đủ.
Tôi nên đặt phòng khách sạn ở đâu để tiện lợi cho việc di chuyển?
Bạn nên đặt phòng khách sạn ở vị trí gần trung tâm thành phố hoặc gần các điểm du lịch nổi tiếng để tiện lợi cho việc di chuyển.
Tôi nên mua vé máy bay trước bao lâu để tránh tình trạng hết chỗ?
Bạn nên mua vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để tránh tình trạng hết chỗ và có thể mua được vé giá rẻ.
Tôi nên mang theo những đồ dùng gì khi đi du lịch?
Bạn nên mang theo các đồ dùng cần thiết như quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân, máy ảnh, điện thoại, sạc pin, tiền mặt và thẻ tín dụng.
Tôi nên chuẩn bị tài chính đầy đủ như thế nào khi đi du lịch?
Bạn nên tính toán chi phí trước khi đi và chuẩn bị tài chính đầy đủ để tránh tình trạng thiếu tiền trong quá trình du lịch.
Tôi nên đặt tour du lịch hay tự đi khám phá?
Tùy vào sở thích và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn muốn khám phá và trải nghiệm một cách tự do thì nên tự đi khám phá. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm tốt hơn thì nên đặt tour du lịch.
Tôi nên chuẩn bị những gì để đối phó với tình trạng khẩn cấp khi đi du lịch?
Bạn nên chuẩn bị một số thông tin liên lạc cần thiết, bảo hiểm du lịch và các tài liệu cần thiết để đối phó với tình trạng khẩn cấp khi đi du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /346