Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namẩm thực Việt Namđặc sản Việt Nambánh mì Sài Gònphở Việt Nambún chả Hà Nội
06/04/20233.6531

7 món ăn ngon của Việt Nam lọt top trong mắt bạn bè năm châu - Phần 1 năm 2024

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là khá đa dạng và phong phú. Những món ăn với những hương vị và màu sắc khác nhau nhưng đều thể hiện khá rõ nét văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Phở, bánh mì, bún riêu, bún chả, gỏi cuốn, chuối nếp nướng hay cafe trứng đều là những món ăn đường phố dân dã nhưng đã lọt top trong mắt bạn bè thế giới, làm say đắm thực khách. Cùng Mytour tìm hiểu xem những món ăn này đã đạt được những “danh hiệu” gì nhé!

 

PHỞ

 

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng được xem là món ăn đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam. Tháng 1/ 2013, trang Bussiness Insider đã xếp Phở của Việt Nam đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời.

 

phở

Một tô phở bò mang hương vị Việt Nam- Ảnh: Khanh Hmoong

 

Thành phần chính của Phở là bánh phở và nước lèo, cùng với thịt bò hay thịt gà cắt mỏng. Ngoài ra còn ăn kèm với hành, giá và một ít ngò gai tạo nên hương vị đặc trưng của Phở. Du khách còn có thể thêm một ít gia vị như tiêu, nước tương, ớt..tùy theo khẩu vị của mình. Phở ăn nóng là ngon nhất đấy! Món phở ngon là món phở có “bí kíp” nước lèo ngon!

 

phở

Nước lèo ngon và gia vị kèm theo- Ảnh: pinnee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Phở Việt Nam khá đa dạng, phở có nguồn gốc từ miền Bắc sau đó mở rộng vào miền Trung và miền Nam, mỗi miền lại có một hương vị phở đậm đà riêng biệt. Khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới khi đến với Việt Nam đều khen ngợi và cho biết Phở chính là món ăn họ ưa thích nhất khi đặt chân lên mảnh đất hình chữ S.

 

BÁNH MÌ

 

“Bánh mì Việt Nam ngon nhất trên đời”- đó là lời nhận xét của một phóng viên BBC. Năm 2013, bánh mì vỉa hè Nha Trang được tạp chí National Geographic chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Bánh mì vỉa hè Sài Gòn là cái tên đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch MỹConde'''''''''''''''' Nast Traveler bầu chọn. Gần đây, báo du lịch Canada.com cũng bình chọn bánh mì Việt Nam là một trong 5 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

 

bánh mì

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam- Ảnh: Brent Hofacker

 

Bánh mì với vỏ ngoài giòn tan, ruột trong đặc, mềm mịn làm say đắm thực khách cả trong và ngoài nước. Một ổ bánh mì ngon hoàn chỉnh có đầy đủ bơ, pate, rau sống, thịt lợn, chả bò, nước sốt, có thể thêm một ít ớt tạo vị cay nhẹ. Chỉ nhắc đến đây thôi cũng đã làm “vỡ lòng” biết bao nhiêu du khách!

 

bánh mì

Bánh mì Sài Gòn với thịt và chả kèm theo một ít nước tương đậm đà- Ảnh: Parophotography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Bánh mì là món ăn có mặt ở mọi lúc, mọi nơi trong đời sống thường nhật của người dân Việt Nam. Bánh mì là món ăn nhanh cho bữa sáng vội vã của học sinh, sinh viên, người lao động vì không những bánh mì có giá thành hợp lý mà còn khá ngon nữa đấy!

 

bánh mì

Món ăn đường phố nóng hổi là đây!- Ảnh: Eck Danger

 

BÚN RIÊU

 

Bún riêu hay còn gọi là bún riêu cua là một món ăn đặc sản của Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến. Bún riêu cua được bầu chọn vào danh sách Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á của CNN năm 2012.

 

bún riêu

Một tô bún riêu cua “nhìn là mê”- Ảnh: bunsaigon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Một tô bún riêu “đạt tiêu chuẩn” bao gồm những sợi bún trắng trơn và riêu cua. Riêu cua làm từ gạch cua, thân cua giã, cà chua, đậu phụ… Khi ăn bún riêu có thể hòa thêm một ít mắm tôm để hương vị của tô bún thêm đậm đà. Bún riêu còn ăn kèm với các loại rau sống như tía tô hay rau muống chẻ cọng.

 

bún riêu

Bún riêu ăn kèm với rau muống chẻ cọng- Ảnh: amthucSaiGon

 

Bún riêu là một món ăn có vị chua thanh lọc, ăn vào mùa hè rất mát, vào mùa đông thì ấm áp nên được người dân Việt Nam ưa chuộng. Du khách có thể bắt gặp các hàng quán bán bún riêu dọc những vỉa hè đường phố.

 

bún riêu

Bún riêu trong bữa cơm gia đình Việt Nam- Ảnh: Quyen Vu

 

BÚN CHẢ

 

Bún chả là món ăn ở miền Bắc Việt Nam, phổ biến nhất là ở thủ đô Hà Nội. Bún chả miền Bắc tương tự như bún thịt nướng ở miền Trung và miền Nam. Món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội này đã lọt danh sách 10 món đường phố tuyệt nhất thế giới qua kết quả bình chọn của du khách trên National Geographic hồi tháng 11/2014.

 

bún chả

Bún chả được thực khách đánh giá cao vì hương vị thơm ngon- Ảnh: pinnee

 

Bún chả thường có cùng một lúc 2 loại chả là chả viên và chả miếng. Chả được làm từ thịt nạc vai lợn băm nhuyễn trộn với một số gia vị như muối, tiêu, mắm, đường, hành khô… Cách làm bún chả khá đơn giản nhưng bún chả ngon phải có một bí quyết nước chấm chua ngọt thượng hạng đấy!

 

bún chả

Bún chả Hà Nội “nhâm nhi” cùng một ít bia- Ảnh: Jaemin Lee

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bún chả là một phần tạo nên nét vẻ cổ xưa cho Hà Nội và là niềm tự hào lớn của người Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Một nữ du khách tên Erin F - người từng thưởng thức bún chả Hà Nội - cũng để lại bình luận: "Chúng tôi tình cờ thấy người phụ nữ đứng ở góc phố nướng những miếng thịt và chả băm trên vỉ than, mùi thơm phải nói là ngây ngất".

 

bún chả

Mùi hương ngây ngất từ những vỉ nướng chả- Ảnh: Đỗ Minh Tú

 

Mời bạn xem tiếp: 7 món ăn ngon của việt nam lọt top trong mắt bạn bè năm châu - Phần 2

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /524