Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namẩm thực đường phốbánh mì Sài Gònbánh xèophở bònem Lã Vọng
06/04/20232.1580

7 món ăn Việt 'đỉnh' nhất trong mắt bạn bè quốc tế năm 2024

Trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler chọn món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 - Tp.HCM) do chị Gái thực hiện là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

 

BÁNH MÌ NƯỚNG KẸP THỊT

 

Ngoài ra, món bánh mì nhân thập cẩm Việt Nam cũng được Tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

 

Thịt nướng thơm lừng ăn kèm với bánh mì ngon số 1 - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch tại TP.Hồ Chí Minh

 

BÁNH KHỌT

 

Bánh khọt là một trong những món ăn ngon nhất thế giới trong cuộc bình chọn tại Lễ hội Ẩm thực Đường phố Quốc tế diễn ra ở Singapore 2013.

 

Bánh khọt hấp dẫn bạn bè quốc tế - Ảnh: sưu tầm

 

BÁNH XÈO

 

Một trong 40 món ngon nhất Việt Nam do CNN bình chọn - Ảnh: sưu tầm

 

CHUỐI NẾP NƯỚNG

 

Đây là một trong những món ăn ngon nhất thế giới trong cuộc bình chọn tại Lễ hội Ẩm thực Đường phố Quốc tế diễn ra ở Singapore 2013.

 

Món ăn do bà Ngô Thị Bích Thủy - bán hàng tại khu vực quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tp.HCM thực hiện - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại TP. Hồ Chí Minh

 

PHỞ BÒ

 

Không biển hiệu sáng đèn, không bàn ghế sang trọng, quán phở trên vỉa hè phố Hàng Trống khiến người ta nhớ tới hương vị của gánh phở rong xưa cũ.

 

Tô phở bò đã quá thân thuộc với người Việt - Ảnh: sưu tầm

 

Khách quen thường xuyên đến ăn nhiều năm nay không mấy ai hỏi và nhớ tên chủ quán mà chỉ gọi là “quán phở bưng”. Cái tên độc đáo ấy có từ nếp ăn trở thành "bản sắc" của quán: khách hàng một tay cầm bát, tay kia cầm đũa húp xì xụp, dù bát phở có nóng bỏng tay thì vẫn cứ phải... bưng.Nằm ngay quán phở hàng trống chỉ mở từ 5 giờ chiều cho tới tầm hơn 8 giờ tối là hết hàng. Hơn hai chục chiếc ghế nhựa thấp, những chiếc bát tô kiểu cũ, một nồi nước dùng nóng đặt trên bếp than, chục túi thịt luộc chín cùng một rổ bánh phở, đồ đạc của quán chỉ đơn sơ có vậy.

 

Phở bò được CNN chọn là 28/50 món ăn ngon nhất thế giới (2011)

Phở bò được CNN chọn là 28/50 món ăn ngon nhất thế giới (2011) - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Không nhiều lựa chọn như bò, gà, sốt vang… phở “bưng” chỉ có duy nhất món phở đúng kiểu Hà Nội như nhà văn Nguyễn Tuân từng viết, phải là phở bò chín với đủ miếng nạm giòn, miếng gầu béo, bánh phở dai mịn, hành lá chẻ và nhiều hành hoa. Chiều cuối tuần tới đây dễ gặp những khách hàng nghiện phở ngồi ăn hết hai bát tô đầy.

 

NEM VUÔNG

 

Nằm khiêm tốn trên vỉa hè phố trà chanh Đào Duy Từ với biển hiệu "Nem vuông cua bể", quán là địa chỉ quen thuộc với những người tìm một bữa ăn lót dạ. Quán nem vuông đông khách nhất vào buổi trưa, vỉa hè và phòng ăn nhỏ hẹp hầu như không còn một chỗ trống. Còn nếu đến đây vào ngày cuối tuần dễ thấy cảnh khách hàng phải đứng chờ.

Xem thêm: Các tour du lịch tại Hà Nội

 

Nem vuông được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á

Nem vuông được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á - Ảnh: sưu tầm


Chả cáĐúng như tên gọi, những chiếc nem ở đây không thuôn dài như truyền thống mà lại vuông vắn nhỏ xinh. Món nem vuông được cho là có xuất xứ từ Hải Phòng, nhưng hiện nay đã có mặt ở Hà Nội và Tp.HCM.

 

“Tây ba lô” đến Hà Nội không thể bỏ qua chả cá Lã Vọng, nó là cái tên được nhắc đến đều đặn trên mọi cuốn sách hướng dẫn du lịch bỏ túi. Căn nhà vẫn còn đậm chất kiến trúc phố cổ - số 14 phố Chả Cá, là nơi lưu giữ nguyên vẹn cái hồn chả cá Hà Nội hơn một thế kỷ qua.

 

Con phố này xưa có tên Hàng Sơn. Ai rành lịch sử Hà Nội hẳn đều biết, thời thuộc Pháp, phố Hàng Sơn bị đánh chiếm rồi mất tên, mất dấu, sau vì món ngon chả cá Lã Vọng mà có tên phố Chả Cá cho đến tận bây giờ. Bước vào căn nhà ống nhuộm màu cũ kĩ qua lối cầu thang của nhà họ Đoàn là thấy sực mùi mắm tôm, mùi cá rán trên những chảo nhỏ xì xèo mỡ nước như trêu ngươi những cái bụng đói khi trời vừa xẩm tối. Chả cá Lã Vọng mở cửa từ sáng sớm đến giữa trưa và từ chập tối đến gần đêm, lúc nào cũng nhộn nhịp khách tây, khách ta.

 

Quán nem Lã Vọng nức tiếng gần xa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /118