Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt NamMù Căng Chảicánh đồng hoa Mộc Châudu lịch Tây Bắckhám phá Sài Gòn
06/04/20234.5500

8 kiểu bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi năm 2024

Vì cuộc đời là những chuyến đi thế nên tuổi trẻ chắc hẳn không thể bỏ qua những chuyến du lịch khám phá những vùng đất mới mẻ. Tuổi trẻ càng không thể bỏ qua những chuyến du hí nhiều kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè, có những người bạn đồng hành trong những chuyến chơi xa chắc chắn sẽ vui hơn và có nhiều lợi ích hơn, đặc biệt là 8 kiểu bạn đồng hành vô cùng lý tưởng dưới đây.

 

1. CHU ĐÁO

 

Những người bạn chu đáo sẽ giúp bạn bớt lo lắng về những thứ cần phải chuẩn bị cho những chuyến đi dài ngày. Chắc chắn bạn sẽ không phải nghĩ quá nhiều về việc sẽ phải đi đâu? mang theo những gì? Phải đề phòng trường hợp nào? Lỡ quên mang đồ dùng cá nhân hay thuốc khẩn cấp thì sao?

 

Những người bạn chu đáo luôn chuẩn bị đồ dự phòng cho những chuyến đi

Những người bạn chu đáo luôn chuẩn bị đồ dự phòng cho những chuyến đi - Ảnh: Ian Iott


Những điều đó chắc chắn người bạn chu đáo đã chuẩn bị đề phòng giúp bạn.

 

2. TIẾT KIỆM

 

Người bạn tiết kiệm giúp bạn không phung phí vào những khoản không đáng chi

Người bạn tiết kiệm giúp bạn không phung phí vào những khoản không đáng chi -Ảnh: Sacha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Đi du lịch thường hay phát sinh những khoản chi ngoài ý muốn, đặc biệt là những khoản chi có phần “ngớ ngẩn” vì lỡ không kìm được lòng trước sự mời chào đon đả của những cô bán hàng khéo miệng. Chính vào những giây phút ấy, một người bạn tiết kiệm sẽ giúp bạn tỉnh táo quyết định mua những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Vừa không hao tài, vừa phòng tránh được tâm trạng ủ dột hậu chuyến đi vì tiêu tiền phung phí cho những món không-bao-giờ-xài.

 

3. TRÍ NHỚ TỐT

 

Những người bạn có trí nhớ tốt

Những người bạn có trí nhớ tốt giúp chuyến đi được “mượt mà” và  “chất hơn” - Ảnh: Maggyvanek

 

Khi đi du lịch, một người bạn có trí nhớ tốt sẽ phát huy được nhiều ưu điểm nhất là lúc tìm đường, tìm lại điểm hẹn với đoàn hoặc đưa những người bạn bị lạc về nơi bắt đầu cũng như hoàn toàn có thể giúp bạn so sánh giá hay nhắc nhở bạn về những chi tiết quan trọng trong chuyến đi.

 

4. TƯ DUY

 

Những người bạn tư duy luôn dự tính một lộ trình phượt hoàn hảo cho cả đoàn

Những người bạn tư duy luôn dự tính một lộ trình phượt hoàn hảo cho cả đoàn - Ảnh: Friends on Wheels

 

Những người bạn tư duy sẽ giúp bạn vạch ra những lộ trình tối ưu nhất cho chuyến đi. Chắc chắn bạn sẽ luôn biết được điểm đến tiếp theo sẽ là nơi nào, chơi ở đó hết bao lâu với thời gian, địa điểm đã được phân chia cực hợp lý. Bạn sẽ chẳng phải còn lo chuyện lông bông ậm ừ nhiều nơi không đáng để rồi tiếc hùi hụi khi trở về vì chẳng kịp đến những nơi hay ho hơn.

 

5. CÓ NHIỀU KỸ NĂNG SINH TỒN

 

Những kỹ năng sinh tồn sẽ giúp cả đoàn vượt qua nhiều khó khăn

Những kỹ năng sinh tồn sẽ giúp cả đoàn vượt qua nhiều khó khăn - Ảnh: Marc Reynier

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Những người bạn có nhiều kỹ năng sinh tồn sẽ giúp bạn và mọi người trong đoàn rất nhiều, nhất là trong những trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm. Thử tưởng tượng bạn đang đi du lịch hay phượt cùng với một người bạn đã từng sống sót ở một nơi xa lạ với 0 đồng trong túi, không bản đồ, không rành ngoại ngữ… bạn sẽ thấy an tâm nhiều như thế nào. Vậy nên nếu lỡ có xảy ra tình trạng lỡ đặt phòng nhưng hết, đi muộn bị lỡ chuyến bay… sẽ được giải quyết nhanh lẹ, gọn gàng. Ngay cả khi một người trong đoàn chẳng may bị thương, người bạn này sẽ giúp sơ cứu, tìm cách vượt qua nguy hiểm tốt nhất.

 

6. SÀNH ĂN

 

Những món ngon địa phương, hay quán ăn trứ danh mỗi vùng chẳng thể nào thoát được con mắt tinh tường của người sành ăn

Những món ngon địa phương, hay quán ăn trứ danh mỗi vùng chẳng thể nào thoát được con mắt tinh tường của người sành ăn - Ảnh: Jun

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Với những người bạn sành ăn, hãy yên tâm vì bạn sẽ được tha hồ tận hưởng những món ăn ngon, chất lượng. Đảm bảo sự sành ăn và khó tính khi lựa món, sẽ làm hài lòng tất thảy những người trong đoàn, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa đảm bảo ngon miệng, chẳng phải lo sau nhiều ngày chơi bời lại bị sút cân vì chẳng ăn uống được nên hồn.

 

7. CHỤP ẢNH ĐẸP

 

Người bạn có khiếu chụp ảnh sẽ giúp chuyến đi thêm nhiều phần ý nghĩa và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp không thể nào quên

Người bạn có khiếu chụp ảnh sẽ giúp chuyến đi thêm nhiều phần ý nghĩa và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp không thể nào quên - Ảnh: Guilia

 

Đây là kiểu bạn thường xuyên xuất hiện trong mỗi chuyến đi, với một người bạn đầy chất nghệ sĩ, biết cách nắm bắt những khoảnh khắc đẹp như mơ chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi thêm nhiều kỷ niệm qua những tấm ảnh đẹp để đời.

 

8. LẠC QUAN, VUI VẺ

 

Còn gì vui hơn khi có những người bạn luôn tạo tiếng cười thoải mái trong suốt những chuyến đi

Còn gì vui hơn khi có những người bạn luôn tạo tiếng cười thoải mái trong suốt những chuyến đi - Ảnh: Guilia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Một người bạn luôn lạc quan, vui vẻ hay cười hay nói sẽ giúp cho chuyến đi thêm rôm rả, không khí luôn nhẹ nhàng, tràn ngập niềm vui. Những người bạn ấy sẽ giúp khơi nên những câu chuyện cười xua tan đi những mệt mỏi khi đi nhiều nơi vui chơi thăm thú. Ngay cả khi trong trường hợp xấu xảy ra, một người bạn lạc quan sẽ giúp vực dậy tinh thần của cả đoàn để cùng nhau vượt qua khó khăn, cản trở. Những người bạn ấy luôn là liều thuốc tinh thần cực tốt cho những chuyến đi xa.

 

Với 8 kiểu bạn đồng hành kể trên, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị và nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Đặc biệt, bạn sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều khi những người bạn xung quanh có thể bù đắp những điểm bạn đang thiếu để chuyến đi của bạn càng thêm hoàn thiện, càng thêm tuyệt vời.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /532