Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchhồ Gươmdu lịch hà nộingắm hoàng hôn
06/04/20232.3390

9 thói quen của người Hà Nội mà khách phương xa nên thử - Phần 2 năm 2024

Hà Nội 36 phố phường luôn luôn hấp dẫn du khách thập phương. Đến đây và đi theo tour là chưa đủ, bạn hãy trải nghiệm tất cả các thói quen của người dân và cảm nhận một Hà Nội thật khác, thật mới lạ.

 

Mytour gửi đến bạn phần tiếp theo về những thói quen rất đặc trưng của người dân Hà Nội nhé!

 

Xem thêm: 9 thói quen của người Hà Nội mà khách phương xa nên thử - Phần 1

 

6. ĐI BỘ QUANH HỒ GƯƠM

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Buổi sớm mùa thu trên Hồ Gươm. - Ảnh: Amateur

 

Tọa lạc ở trung tâm thành phố Hà Nội, đây được coi là trái tim của thủ đô với nhiều danh thắng quan trọng nằm trong bán kính không xa như Bưu điện Hà Nội, Nhà hát Lớn, đền Ngọc Sơn, khu phố cổ, Cung thiếu nhi, vườn hoa Con Cóc, cầu Long Biên...

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Chiều cuối thu… - Ảnh: Breakway

 

Hồ Hoàn Kiếm đã đi vào thi ca, nhạc họa và khắc ghi sâu đậm trong ký ức người Hà Nội nhiều thế hệ.  Người ta tới đây tập thể dục, chơi thể thao, đi dạo bên tình nhân, tụ tập hát hò với bạn bè, giao lưu với khách du lịch, vẽ một bức tranh từ người họa sĩ dạo hay đơn giản chỉ là ghi lại vài tấm hình kinh điển với tháp Rùa phía xa xa và mấy cành liễu rủ điệu đà phía trước.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội… - Ảnh: Nguyễn Duy Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

7. ĂN QUÀ VẶT

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Nộm bò khô – món ăn quen thuộc của người Hà Nội. - Ảnh: Eva

 

Không phong phú như quà vặt Sài Gòn, đồ ăn vặt ở Hà Nội ít hơn về số lượng món cũng như số lượng quán. Chỉ món nào thực sự hợp khẩu vị mới tồn tại được lâu, còn lại sẽ chỉ là cơn sốt đến nhanh mà qua đi cũng nhanh. Dù vậy, nếu có một buổi chiều rảnh rỗi trong lịch trình du lịch thủ đô, bạn cũng nên dành ra một khoảng thời gian để nếm thử hương vị một vài món quà vặt trứ danh Hà thành. 

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Ốc xào – đầm đà hương vị… - Ảnh: Amthuc365

 

Nếu ngại đi xa, quanh khu vực trung tâm khu phố cổ cũng có rất nhiều hàng quán bạn nên ghé qua như nộm bò khô hồ Hoàn Kiếm, nộm cổ gà Hàng Bồ, phở cuốn Ngũ Xã, bún ốc, bún chả ngõ chợ Đồng Xuân, bún thang Cầu Gỗ, phở bưng Hàng Trống, miến lươn Chân Cầm, tiết tần Lãn Ông, ô mai Hàng Đường...

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Phở cuốn thịt heo… - Ảnh: Amthuc365

 

8. NGẮM HOÀNG HÔN TRÊN HỒ TÂY

 

Có người từng nhận định rằng, hoàng hôn trên hồ Tây cũng là một thứ "danh thắng" nhất định phải ghé qua khi tới Hà Nội. Quả thật như vậy, dù hồ Tây bất kỳ thời điểm nào cũng rất thơ mộng nhưng từng một lần ngắm nhìn hoàng hôn đỏ rực một góc trời, phản chiếu xuống mặt hồ lăn tăn gợn sóng, bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp. 

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Bạn có thể khám phá Hồ Tây trên chiếc xe đạp. - Ảnh: Vovworld

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nhiều người yêu nhiếp ảnh còn căn thời khắc chuẩn để "săn" cho bằng được khoảnh khắc huy hoàng này, mà không phải buổi chiều nào cũng có được. Nếu ghé qua Hà Nội trong một buổi chiều hè hay thu, hãy nhớ tới tham quan hồ Tây, biết đâu, bạn sẽ có may mắn được chiêm ngưỡng thời khắc đặc biệt khó quên này.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Lênh đênh Hồ Tầy chiều mùa thu. - Ảnh: Breakway

 

9. CHIÊM NGƯỠNG HÀ NỘI TỪ TRÊN CAO

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Chiêm ngưỡng Hà Nội từ trên cao là một trải nghiệm rất thú vị. - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội giá tốt

 

Xuất hiện chưa lâu và dường như chỉ có người Hà Nội trẻ mới quan tâm đến hoạt động này nhưng đây vẫn là trải nghiệm bạn nên thử nếu lần đầu tới thăm thủ đô. Để nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể ghé qua một số quán bar trên cao, không bị khuất tầm nhìn như Cielo 13 (phố Hai Bà Trưng), Rooftop (84 Lý Thường Kiệt), Summit Lounge (khách sạn Sofitel Plaza)... Còn nếu không thích sự ồn ào, bạn có thể leo lên 2 "nóc nhà" Hà Nội là đài quan sát trên tầng thượng của tòa nhà Keangnam (Mễ Trì) và Lotte Centre (phố Liễu Giai).

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Hà Nội lung linh về đêm. - Ảnh: Vietbao

 

Đến Hà Nội hãy thử tất cả những điều thú vị này nhé! Bạn sẽ thấy một Hà Nội thật đáng mến!

 

Triệu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /510