Mytour blog
Tags:
Thánh Địa Mỹ Sơn Quảng NamSông Thu Bồn Quảng Namsuối tiên quảng namẩm thực quảng nam
06/04/20235.5940

Am Thông – Vùng đất lạ kỳ trên đỉnh núi cao vời vợi năm 2024

Ở mảnh đất xứ Quảng, đâu đâu du khách cũng tìm thấy những khoảng lặng bình yên trong tâm hồn, từ phố cổ Hội An hoài niệm, trầm mặc theo thời gian đến làng rau Trà Quế tươi xanh mơn mởn, vùng đất Triêm Tây yên ả bên dòng Thu Bồn hay đỉnh Am Thông sừng sững tọa lạc ở vùng thôn quê. Điểm dừng chân kế tiếp ở mảnh đất xứ Quảng mà Mytour sẽ cùng đồng hành với bạn chính là thung lũng trên đỉnh Am Thông đấy! Cùng tìm về Am Thông ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp của đất Quảng Nam yên bình ngay nào!

 

Am Thông (hay còn được gọi là Bằng Am, Tùng Sơn) là một dãy núi đá vôi cao tầm 830 m so với mực nước biển, nằm ở rìa phía Bắc của núi Hữu Niên và thuộc địa phận xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Am Thông chỉ cách trung tâm Đà Nẵng tầm 46 km nên nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch mới khá thu hút du khách trong thời gian sắp đến.

 

Vách đá cheo leo, hiểm trở của đỉnh Am Thông mê hoặc những phượt thủ thích chinh phục mạo hiểm

Vách đá cheo leo, hiểm trở của đỉnh Am Thông mê hoặc những phượt thủ thích chinh phục mạo hiểm - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Theo con đường đất hiểm trở, vách đá dựng đứng và những con dốc ngoằn nghèo lên đỉnh Am Thông, du khách sẽ mất khoảng 3 giờ. Thế nhưng, khi bạn đặt bước chân đầu tiên lên ngọn núi đá vôi này thì dường như mọi vất vả, mệt nhọc đều đã bay theo những cơn gió. Và những cơn gió mát rượi ấy còn thổi vào bạn nguồn năng lượng, cảm hứng mới để bắt đầu hành trình khám phá, trải nghiệm Am Thông.

 

Khe Lim - 1 trong 4 khe suối trên gần bên thung lũng Am Thông

Khe Lim - 1 trong 4 khe suối trên gần bên thung lũng Am Thông - Ảnh: Duy Lê

 

Dòng nước trong vắt, mát lạnh của khe Lim khiến bao người thích thú

Dòng nước trong vắt, mát lạnh của khe Lim khiến bao người thích thú - Ảnh: Duy Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đại Lộc - Quảng Nam

 

Trên đỉnh Am Thông là vùng đất bằng phẳng, ngỡ như thung lũng trên đỉnh núi cao vời vợi. Bên cạnh đó, đỉnh Tùng Sơn còn dựa vào 3 quả đồi nhỏ với 4 khe suối (khe Lim, khe Hóc, khe Hung và khe nước Đỏ) chảy xuôi. Đồng thời, bạn còn có thể đến khe Lim để dạo chơi, tận hưởng dòng nước mát lạnh và khám phá những điều huyền bí ở nơi đây nữa đấy.

 

Thưởng thức món nướng thơm lừng ở chốn hoang sơ

Thưởng thức món nướng thơm lừng ở chốn hoang sơ - Ảnh: Duy Lê

 

Thung lũng trên ngọn núi cao này còn sở hữu thảm thực vật tươi tốt, tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình, khiến bao người ngắm nhìn mãi mà chẳng thấy chán! Trong đó, thung lũng nhỏ này được phủ lên lớp xanh của thảm cỏ mịn màng như nhung và được điểm tô bởi một vài loài dương xỉ, địa lan, cây chổi, bụi sim và những gốc thông lá kim già cỗi.

 

đỉnh Am Thông

Hoa máu rừng - một loài “kỳ hoa dị thảo” của riêng đỉnh Am Thông - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên xứ Quảng nhìn từ thung lũng trên đỉnh Am Thông -

Vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên xứ Quảng nhìn từ thung lũng trên đỉnh Am Thông - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Ngước mắt nhìn lên trời cao, du khách sẽ được ngắm nhìn những đám mây trắng xóa, bồng bềnh trôi nhè nhẹ và vu vơ thả hồn cùng mây trời. Hoặc hướng tầm mắt xuống chân núi, bạn sẽ nhìn thấy dòng sông uốn lượn như dải lụa mềm mại hay những ngôi nhà nhỏ nép mình bên thiên nhiên hùng vĩ và những mảng màu độc đáo từ thiên nhiên tươi đẹp. Khi trời sập tối, những ánh đèn bừng sáng lung linh sắc màu, lập lòe ở phía xa xa.

 

Ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp của đất Quảng trên đỉnh Am Thông

Ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp của đất Quảng trên đỉnh Am Thông - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Đồng thời, du khách có thể cắm trại qua đêm để tận hưởng những khoảnh khắc “bụi trần” và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Am Thông những thời khắc khác nhau của thiên nhiên như vẻ đẹp rực rỡ của ánh bình minh, buổi trưa lấp lánh những vạt nắng vàng, hoàng hôn như hòn than đỏ sắp tàn lung linh cả vùng trời và màn đêm đen tuyền được điểm tô bởi ánh trăng vàng và hàng triệu vì sao chớp nháy trên bầu trời.

 

Những khoảnh khắc diệu kỳ làm say lòng du khách có dịp du lịch đất Quảng

Những khoảnh khắc diệu kỳ làm say lòng du khách có dịp du lịch đất Quảng - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Trên thung lũng này, du khách còn được dịp lắng nghe những âm thanh thân quen của cuộc sống mà ở đô thị dường như đã trở nên xa lạ với bạn. Đó có thể là tiếng vi vu của gió, tiếng suối chảy róc rách hay âm điệu du dương của những loài côn trùng.

 

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trên đỉnh Am Thông hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trên đỉnh Am Thông hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Bên cạnh đó, thung lũng trên đỉnh Am Thông còn gắn liền với tâm linh, tương truyền là nơi sinh sống của nhiều vị danh sĩ và tu sĩ như Tùng Sơn tiên nhân vào thời vua Thành Thái. Cùng với nhiều di tích và giai thoại liêu trai, Am Thông hẳn sẽ mang đến bạn những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn đấy! Lang thang dạo quanh một góc Am Thông, bạn cũng sẽ được nhìn thấy bức tượng Phật hay tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Cùng tĩnh tâm, lắng lòng lại và tìm thấy những hướng đi khác, những con đường mới cho chính mình bạn nhé!

 

Thung lũng Am Thông mang đến những khoảnh lặng yên bình trên chốn núi cao

Thung lũng Am Thông mang đến những khoảnh lặng yên bình trên chốn núi cao - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Du lịch khám phá Quảng Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Am Thông còn được biết như chốn bồng lai tiên cảnh của riêng mảnh đất xứ Quảng, là nơi ẩn dật tuyệt vời cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên và tạm xa lánh phố thị. Trên đỉnh Am Thông, bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc riêng và lắng nghe những xúc cảm của chính mình. Hãy cùng gia đình, bạn bè thực hiện một chuyến picnic thú vị giữa thung lũng trên ngọn núi cao này ngay thôi! Nếu như cuộc sống hối hả bộn bề lo toan khiến bạn cảm thấy phiền muộn, mệt nhoài và căng thẳng thì bạn hãy cùng Mytour chuẩn bị hành trang tìm về bên thung lũng Am Thông tươi đẹp ở mảnh đất Quảng Nam này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Am Thông là gì?

Am Thông là một khu du lịch sinh thái nằm trên đỉnh núi cao vời vợi ở Quảng Nam, Miền Trung. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa địa phương.

Làm thế nào để đến Am Thông?

Bạn có thể đến Am Thông bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Nẵng hoặc Hội An. Tuy nhiên, đường đi đến đây khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận khi di chuyển trên đường núi.

Am Thông có gì đặc biệt?

Am Thông có nhiều điểm đến hấp dẫn như thác nước, hang động, rừng thông, vườn hoa, đồi chè và những ngôi nhà cổ truyền. Nơi đây còn được biết đến với những truyền thuyết và huyền thoại về các vị thần và linh vật.

Có nên ở lại Am Thông qua đêm?

Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ những gì mà Am Thông mang lại, thì nên ở lại qua đêm. Tại đây có nhiều homestay và nhà nghỉ để bạn lựa chọn. Đêm tại Am Thông rất yên tĩnh và thơ mộng, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời đầy sao và thưởng thức những món ăn địa phương ngon miệng.

Có những hoạt động gì tại Am Thông?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm thác, thăm hang động, thưởng thức cà phê và trà đặc sản, hay tham gia các lễ hội và hoạt động văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /561