Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộiẩm thực Việt NamPhố cổ Hà Nộimón ăn đuờng phố
06/04/20235.1740

Ẩm thực phố cổ Hà Nội - những món ngon đừng bỏ lỡ - Phần 2 năm 2024

Nhắc đến phố cổ Hà Nội người ta nghĩ ngay đến những nếp nhà cổ kính với mái ngói rêu phong, những bức tường vàng nhuốm màu xưa cũ của thời gian. Nhưng ít ai biết rằng, phố cổ Hà Nội cũng rất hấp dẫn du khách tham quan và cả những người dân thủ đô bởi nét ẩm thực phong phú, độc đáo và quyến rũ.

 

Giữa rất nhiều món ăn ngon ở phố cổ, Mytour sẽ tiếp tục gửi đến các bạn phần tiếp theo về các món ăn ngon ở phố cổ Hà Nội.

 

Xem thêm: Ẩm thực phố cổ Hà Nội - Những món ngon đừng bỏ lỡ (Phần 1)

 

6. MỲ VẰN THẮN DẺO DAI ĐẾN TỪNG SỢI

 

Phố Đinh Liệt là một con phố nhỏ và ngắn nhưng lại ẩn chứa một nền ẩm thực phong phú. Ngoài ốc luộc, ở đây còn làm xiêu lòng biết bao thực khách khó tính với món mỳ vằn thắn là mỳ nước và biến tấu độc đáo của món mỳ nước là mỳ khô rất lạ miệng và hấp dẫn. Một bát mỳ nước truyền thống gồm có thịt xá xíu, một miếng trứng luộc, vài miếng há cảo luộc, 1 miếng há cảo chiên, nấm lương, vài lát gan thái mỏng, điểm xuyết vài cọng lá cải cúc, lá hẹ và điểm nhấn là nước dùng trong veo được ninh từ xương lợn, tôm nõn và xương gà. Nước dùng trong veo, thơm lừng, ngọt thanh của xương chứ không ngọt lợ như mỳ chính. Sợi mỳ thì được làm từ bột mỳ và trứng, sợi mỳ dai và dẻo và vẫn có màu vàng ươm của trứng.

 

mỳ vằn

Mỳ vằn thắn nước với nước dùng thanh ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hai Bà Trưng Hà Nội

 

Khúc biến tấu của mỳ nước là mỳ khô. Vẫn là các nguyên liệu truyền thống như là sợi mỳ được làm bởi trứng và bột mỳ, há cảo luộc, há cảo chiên, thịt xá xíu, trứng luộc, vài lát  gan… nhưng không được chan nước dùng mà được rưới thêm một lớp nước sốt vàng óng, chua chua ngọt ngọt, đây là loại sốt đặc biệt mà quán tự chế ra, làm nên một nét đặc biệt của quán mà không giống với bất cứ quán mỳ nào khác.

 

mì khô

Mỳ khô phố Đinh Liệt - Ảnh: Sưu tầm

 

7. THƠM NGON LÒNG RÁN Ở PHỐ HÀNG GÀ

 

Vẫn ở khu vực phố cổ, sau khi dạo chợ đêm đến mỏi cả chân, bạn hãy ghé phố hàng Gà để thưởng thức món lòng rán thơm ngon đặc biệt và rất lạ miệng nhé. Đặc biệt, quán chỉ mở buổi tối thôi nên bạn nên sắp xếp thời gian cho hợp lý nhé.

 

lòng ránThơm phưng món lòng rán hàng Gà - Ảnh: Sưu tầm

 

Quán có tên là Bà Hoa Béo, nằm ở số 16C Hàng Gà, quán khá sạch sẽ và gọn gàng mặc dù chỉ nằm ở vỉa hè thôi. Ở đây có bán rất nhiều món nhưng đặc sắc nhất vẫn là món lòng rán. Nguyên liệu được bà chủ quán chọn lựa rất kỹ càng, toàn là hàng tươi sống và không cần cho vào trữ trong tủ lạnh vì bán ngày nào là hết ngày đó luôn nên bạn có thể yên tâm về an toàn thực phẩm nhé!

 

8. KHÚC BIẾN TẤU PHỞ RÁN ĂN KÈM VỚI LÒNG XÀO

 

Khi đã quá quen thuộc với món phở nước, bạn hãy thử khúc biến tấu đặc biệt phở rán nhé. Quán tiên phong nghĩ ra món này là nằm trên đường Nguyễn Siêu giao với Đào Duy Từ. Phở ở đây vẫn giữ nguyên sợi phở, khi rán, đầu bếp cho vào một chiếc chảo tròn, chiên ngập dầu mỡ, chiên phở một cách khéo léo để những sợi phở được đan đều vào nhau. Khi chiên xong, phở có hình tròn, phồng và giòn như một chiếc bánh đa. Để có được một đĩa phở ngon, giòn mà không ngấy thì khâu chiên phở là quan trọng nhất, đòi hỏi phải khéo léo, tinh tế và phải có tay nghề.

 

phở ránPhở rán thơm ngon ăn kèm lòng xào - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Thanh Xuân Hà Nội

 

Điểm nhấn cho món phở rán này không thể thiếu món lòng xào. Lòng xào ăn kèm làm cho món phở rán được tròn vị. Lòng xào thập cẩm gồm lòng, tim, gan, tràng, dạ dày… được xào lẫn với hành tây, cần tây rất thơm ngon và vừa miệng. Ghắp một miếng phở rán, chấm với  nướt sốt lòng béo ngậy, đậm đà cảm nhận được vị ngon tuyệt tan trên đầu lưỡi.

 

9. BỔ DƯỠNG VỚI MỲ GÀ TẦN HÀNG BỒ

 

Quán mỳ gà tần nổi tiếng, có từ bao đời nay là một góc rất nhỏ nằm trên phố Hàng Bồ giao với Hàng Cân. Quán vô cùng đông khách nhất là những lúc chiều tối. Quán được trang bị dụng cụ khá sơ sài, nếu đi 2 người bạn sẽ được 2 chiếc ghế nhựa kê thêm một chiếc ghế khác nữa làm thành cái bàn, với diện tích chưa đầy nửa mét vuông, bạn phải  ngồi một cách khúm núm. Chật chội là thế nhưng món ăn thì cũng đáng để bạn phải chịu khó.

 

mỳ gà

Mỳ gà tần bổ dưỡng và thơm ngon ở Hàng Bồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Món chủ đạo của quán là mỳ tôm được nấu với gà tần thuốc bắc. Từng miếng gà đc tần kỹ, cắn từng miếng rất mềm, ngọt lừ, cộng với giá đỗ, ngải cứu hầm kỹ được hòa quyện với vị thuốc bắc thơm thoang thoảng mà không hề đắng. Nếu thích ăn chua thì bạn có thể vắt thêm vài quả quất nữa là có một bát mỳ gà tần tuyệt hảo rồi nhé. Giá một bát mỳ gà tần thuốc bắc cũng không phải rẻ, vào khoảng 40.000đ/bát nhưng chính nhờ hương vị rất riêng mà quán vẫn cực kỳ đông khách.

 

mỳ gà

Con phố Hàng Bồ đông nườm nượp thực khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

10. CHÁO SƯỜN LÝ QUỐC SƯ

 

Một địa chỉ ẩm thực vô cùng hấp dẫn cho thực khách khi ghé thăm thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến nữa đó là cháo sườn Lý Quốc Sư. Món cháo sườn ở đây đã trở thành một thương hiệu mà không người dân Hà Thành nào không biết cả. Ăn một bát bạn lại thèm thuồng muốn ăn thêm 2 - 3 bát nữa đấy nhé!

 

cháo sườn

Món cháo sườn thơm ngon với quẩy dòn tan - Ảnh: Sưu tầm

 

Cháo được nấu từ bột mịn, mịn đến nỗi múc một thìa cháo đưa vào miệng là nó trơn tuột xuống bụng luôn. Sườn tuy ít nhưng bù lại nước dùng nấu cháo rất ngọt, đậm đà, ngon từ thịt ngọt từ xương khiến bạn vẫn cảm thấy béo ngậy. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm ruốc vào để bát cháo được tròn vị. Giá của một bát cháo sườn rơi vào khoảng 20.000đ/bát.

 

cháo sườn

Nếu thích bạn có thể cho thêm ruốc để bát cháo được đúng điệu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt gần Hồ Hoàn Kiếm

 

Người dân Hà Thành gốc có những thú vui ăn uống rất tao nhã. Đôi khi chỉ những gia vị gia giảm rất nhỏ cũng đã thay đổi hương vị món ăn mà chỉ những người sành ăn mới nhận ra được. Một lần đến với Hà Nội, bạn hãy thưởng thức ẩm thực ở phố cổ Hà Nội để cảm nhận được nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực của người Hà Thành bạn nhé!

Mai Lộc - Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /250