Mytour blog
Tags:
Đà NẵngBà Nàvui chơi giải tríMorin BanahillsChùa Linh ỨngFantasy Parkkhách sạn Depay
06/04/202320.2621

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh năm 2024

Thật không sai khi nói rằng Bà Nà Hill là lá phổi xanh, hòn ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng. Đến với Bà Nà, du khách như lạc vào chốn tiên cảnh với những ngỡ ngàng, quyến rũ, thiên nhien hiện lên như một bức tranh thủy mặc, kỳ thú. Du lịch Bà Nà Hill chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ 2014 dành cho bạn. 

 

Toàn cảnh Bà Nà Hill 

Toàn cảnh Bà Nà Hill

 

Tòa lâu đài nguy nga tráng lệ

 Tòa lâu đài nguy nga tráng lệ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Nà Hill

 

NHỮNG KHOẢNH KHẮC GIAO MÙA TRONG NGÀY

Chỉ cần 1 ngày ở Bà Nà Hill, bạn đã có thể cảm nhận được những khoảnh khắc giao mùa đến bất ngờ. Ngày mới bắt đầu với không gian tươi mát, trong lành của mùa Xuân, và nắng ấm hơn như thời tiết mùa hè. Càng về chiều, bạn đừng quên khoác thêm chiếc áo mỏng với cái se lạnh như tiết trời thu, và rét như khí hậu mùa đông miền Bắc khi đêm xuống.

 

Sớm mai Bà Nà Hill - Ảnh: Phạm Anh Dương

 Sớm mai Bà Nà Hill - Ảnh: Phạm Anh Dương

 

MUÔN NGÀN SẮC HOA TRÊN NÚI BÀ NÀ

Các loài hoa cận ôn đới nở quanh năm, những đóa cẩm tú cầu căng tròn, lan đất mọc khắp núi, những bụi mua rừng lá lớn vạm vỡ có hoa to trái mọng đầy những gai mềm thẫm sắc, vô số thân cây dương xỉ mấy người ôm không xuể cứ vươn cao với tán lá xòe rộng…  Loài lan đất gặp độ cao trên 1.400 mét ở Bà Nà cũng nở đầy núi như cỏ dại, chìa ra những cánh môi rung rung trước gió. Những đóa cẩm tú cầu to giống hình mâm xôi, nở căng tròn. Tất cả hoa, lá và cây... biểu hiện cho một sức sống hoang dại, tràn trề sinh lực của Bà Nà mà ít gặp trong những vùng núi khác.

 

PHIÊU DU CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH

Ở độ cao 1400 m so với mực nước biển, Bà Nà Hill lúc nào cũng lung linh, huyền ảo trong những làn khói sương mờ nhẹ, như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đứng từ trên đỉnh Bà Nà, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của Quảng Nam – Đà Nẵng với dòng sông Hàn lặng trôi ở phía Nam, Bán Đảo Sơn Trà được bao bọc bởi những dải biển xanh mướt, hay dải đèo Hải Vân uốn lượn hùng vĩ.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Nam

 

Thành phố nhìn từ cáp treo Bà Nà Hill ban ngày  

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ cáp treo Bà Nà Hill ban ngày 

 

...và ban đêm 

...và ban đêm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng, cách Bà Nà Hills 25km.

 

CÁP TREO BÀ NÀ

Để lên được Bà Nà, quý khách sẽ ngồi lên hệ thống cáp treo 4 chiều hiện đại nhất Đông Nam Á. Không gì thú vị bằng ngồi trên cabin cáp treo Bà Nà lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng, thưởng ngoạn cảnh vật của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà. Càng lên cao sương càng dày, không gian càng mờ ảo, cái cảm giác rét run giữa mùa hè khiến du khách rùng mình thích thú khi dừng chân ở chặng cáp đầu tiên. Bà Nà nhiều mây, mây vờn quanh các triền núi, lùa vào những vườn hoa và len vào cả phòng của khách. Nếu đến Bà Nà trong những ngày trung tuần tháng 7, du khách sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa hấp dẫn như rước kiệu, kéo co, ca múa nhạc, triển lãm tranh ảnh, thư pháp…

Nắm bắt được nhu cầu và như muốn du khách biết nhiều hơn đến khu du lịch Bà Nà Hill, ban quản lý đã đưa ra mức giá tại cáp treo Bà Nà Hill phù hợp, đi kèm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí miễn phí… 

 

Những cáp treo nối tiếp nhau như những điệu nhạc giữa thiên nhiên hùng vĩ

Những cáp treo nối tiếp nhau như những điệu nhạc giữa thiên nhiên hùng vĩ.

  

Nhà ga cáp treo Bà Nà

Nhà ga cáp treo Bà Nà

 

TÀU HỎA LEO NÚI BÀ NÀ

Nếu quý vị chưa thỏa mãn cảm giác gần gũi thiên nhiên khi ngồi trên cáp treo thì hãy cùng tàu hỏa leo núi khám phá một cách chân thực nhất nét hoang dã của rừng nguyên sinh, của cây cỏ và sự trong lành, tinh khiết của không gian, đem đến cuộc dạo chơi sinh thái đặc biệt khó quên. Qúy khách có thể lên đến đỉnh núi, hầm rượu Debay, vườn Tịnh Tâm... bằng tàu hỏa mà không cần phải đi bộ hay đợi xe trung chuyển như trước.

 

KHU DU LỊCH TÂM LINH BÀ NÀ HILL

Dường như mọi mệt mỏi tan biến khi du khách được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Chùa Linh Ứng được xây dựng trên núi cao và vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc tinh tế, thanh tao của chùa tạo sự thanh tịnh, bình yên trong lòng mỗi du khách khi đến vãn cảnh chùa. Đặc biệt, ngôi chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m, ung quanh đế tượng có 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn của cuộc đời Đức Phật. 

 

Bệ rồng chầu lỗi lên chùa Linh Ứng

Bệ rồng chầu lỗi lên chùa linh Ứng

 

 Tượng phật chùa Linh Ứng

Tượng phật chùa Linh Ứng 

 

Dừng chân trên đỉnh Bà Nà, hãy một lần đến với ngôi đền Lĩnh Chúa Linh Từ hay còn được gọi với cái tên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn để trải lòng mình, cầu bình an, may mắn cho cả gia đình. Lĩnh Chúa Linh Từ tọa lạc ở nơi cao nhất của núi Chúa – với độ cao 1,487m so với mặt biển, là nơi trời đất giao hòa, âm dương hội tụ thích hợp cho những chuyến hành hương tâm linh về Bà Nà Đại Ngàn.

Cùng nằm trong quần thể này là Tháp Linh Phong Tự cao 9 tầng, mỗi tầng đều có 4 chiếc chuông đồng treo ở 4 góc. Gần đó, Lầu chuông vừa được dựng lên trong thời gian thi công chưa đầy một năm theo kiến trúc nhà Phật, bên trong là chiếc chuông đồng 4 tấn được đúc ngay tại Bà Nà. Một công trình mới vừa thành hình là Nhà Bia nằm gần đó, sau 6 tháng thi công, Nhà Bia toát lên vẻ uy nghiêm, cổ kính với tấm bia đá lục lăng cao 1,8 mét bên trong.

 

NGHỈ DƯỠNG VÀ VUI CHƠI TẠI KHU DU LỊCH BÀ NÀ HILL

Trong những năm ngần đây, thành phố Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục khôi phục và xây dựng một số biệt thự cổ cùng với đó là các khách sạn, resort trên núi Bà Nà. Hệ thống khách sạn tại khu du lịch Bà Nà Hill đã tạo dựng được uy tín về chất lượng dịch vụ với trang thiết bị cao cấp, hiện đại, kiến trúc sang trọng... cùng nhiều chương trình giảm giá dành cho du khách.

Hãy đến với khách sạn Debay tận hưởng không gian thanh bình, tinh khiết của chốn thiên thai. Khách sạn yên tĩnh nằm riêng biết giữa 2 tuyến cáp được xây theo kiến trúc Pháp cổ kính và sang trọng. Khách sạn có 2 tầng gồm 21 phòng ngủ hạng sang; nhà hàng hiện đại với ẩm thực phong phú.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Khách sạn Debay

Khách sạn Debay

 

Khách sạn Morin nằm trên đỉnh Bà Nà Núi Chúa,được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Pháp với kiểu dáng sang trọng, tinh tế  có khí hậu mát mẻ quanh năm, xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất khu vực miền Trung. 

 

Khách sạn Morin

Khách sạn Morin

 

Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà đạt tiêu chuẩn Quốc tế đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, từ các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em đến các trò chơi mạo hiểm dành cho thanh niên và người lớn tuổi hơn. 

 

Fantasy Park khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam

Fantasy Park khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam 

 

Le Jardin D''''''''''''''''amou

Le Jardin D''''''''''''''''amou

 

ẨM THỰC TẠI BÀ NÀ HILL

Không gian thiên nhiên với nhiều tầng địa thế đưa bạn đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi khám phá ẩm thực trên núi Bà Nà.

Nhà hàng Morin chuyên phục vụ các món ăn Âu, Á và 03 phòng ăn riêng, hệ thống bếp mở để du khách có thể trực tiếp xem các đầu bếp biểu diễn tài nghệ nấu nướng.

Không gian quảng trường trung tâm Du Dome của khu du lịch Bà Nà Hills gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những toà lâu đài có kiến trúc Pháp cổ kính uy nghi hay quầy nướng Kavkaz tươi ngon đậm đà. Nhằm tạo thêm một điểm nhấn nữa mang phong cách châu Âu tại đỉnh Bà Nà, đồng thời phần nào tái hiện nét đặc sắc từ lễ hội bia náo nhiệt ở Đức, Bà Nà Hills đã khánh thành Vườn bia The Du Dome.

Khu hầm rượu trên núi Bà Nà  là công trình khá độc đáo ở Việt Nam vì các hầm rượu thường chỉ khá phổ biến ở châu Âu, đặc biệt được đào xuyên lòng núi. Nhiệt độ bên trong hầm rượu thường khoảng 16 - 20 độ C. Đây chính là nhiệt độ lý tưởng để cất giữ các loại rượu vang. Trong hầm rượu có tất cả 14 hốc, gồm có 11 hốc nhỏ và 3 hốc lớn, mỗi hốc này đều có chủ nhân của nó. Họ là những chủ nhân của những ngôi biệt thự hoặc khách sạn tại Bà Nà. Một số người lớn tuổi trước đây từng làm phu cho người Pháp ở Bà Nà kể lại rằng người Pháp cất giữ rượu vang trong những hốc này và mang ra tiếp đãi khách quý trong những buổi khánh tiết.

Hãy bắt đầu kỳ nghỉ thú vị của bạn với chuyến du lịch tại Bà Nà Hill để khám phá thiên nhiên, khám phá chính mình bạn nhé!

 

                 Phương Dung

Xem thêm:

Các khách sạn tại Bà Nà Hill

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài.

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen vừa lạ

5 vùng biển không thể bỏ qua cho hè 2014

Các câu hỏi thường gặp
Bà Nà Hill là gì?

Bà Nà Hill là một khu du lịch nằm trên đỉnh núi Bà Nà, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng và Miền Trung.

Bà Nà Hill có gì đặc biệt?

Bà Nà Hill có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: Cầu Vàng, Chùa Linh Ứng, Thác Đa Nhim, Vườn hoa, Khu vui chơi giải trí Fantasy Park, khu du lịch lịch sử Debay Wine Cellar, và nhiều hoạt động khác.

Làm thế nào để đến Bà Nà Hill?

Bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe ô tô. Tuy nhiên, đi cáp treo là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì có thể ngắm toàn cảnh Bà Nà Hill từ trên cao.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Bà Nà Hill?

Thời điểm tốt nhất để đến Bà Nà Hill là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng toàn bộ các hoạt động và tham quan tại đây.

Cần chuẩn bị gì khi đến Bà Nà Hill?

Bạn nên chuẩn bị giày dép thoải mái, áo khoác hoặc áo gió (nếu đi vào mùa đông), nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại đây.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /362