Mytour blog
06/04/20238.1140

Bãi biển Sầm Sơn năm 2024

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Bờ biển cách thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông.

 

Bãi tắm Sầm Sơn được khai thác khá sớm, từ năm 1906 do người Pháp tìm kiếm những ưu điểm thích hợp cho nghỉ dưỡng, vì đó Sầm Sơn đã nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng cho cả Đông Dương.

 

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 

Sầm Sơn có tiềm năng du lịch rất phong phú, đa dạng, gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn. Đây là ưu thế nổi bật nhất của Sầm Sơn, là điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch biển, du lịch núi, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

 

Trong những năm đầu của thế kỉ 20, Sầm Sơn không những được quan chức người Pháp biết đến mà còn có vua quan nhà Nguyễn và khách du lịch biết đến như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với những bãi cát trắng mịn dài hơn 10 km. Đây là một vùng trời nước mênh mông, nhiều hải sản quí  và đặc biệt có dãy núi Trường Lệ với các thắng tích như hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên, đền Độc Cước. Biển Sầm Sơn bao la còn là nơi cung cấp nguồn hải sản phong phú như tôm, cá mực, cua, các loại hải sản quý khác...

 

Với tiềm năng du lịch rất lớn thu hút khách du lịch quanh năm

Với tiềm năng du lịch rất lớn thu hút khách du lịch quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần bãi biển Sầm Sơn

 

Bãi cát trắng mịn trải dài hơn 10 kmBãi cát trắng mịn trải dài hơn 10 km - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài du lịch biển, gần đây Sầm Sơn còn mở nhiều loại hình vui chơi giải trí khác để thu hút du lịch như: Khu du lịch văn hóa - vui chơi giải trí "Huyền thoại thần Ðộc Cước", "Khu nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tổng hợp", Khu sinh thái Quảng Cư, Khu du lịch văn hóa núi Trường Lệ. Sau 100 năm tuổi, thị xã đã có gần 400 cơ sở nhà nghỉ, khách sạn với hơn sáu nghìn phòng nghỉ, bảo đảm đón từ 15 đến 20 nghìn lượt du khách/ngày và bình quân mỗi năm đón khoảng từ 1,2 đến 1,3 triệu lượt du khách.

 

Đền Độc Cước trên dãy Trường LệĐền Độc Cước trên dãy Trường Lệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Sầm Sơn

 

Khu sinh thái Quảng Cư

Khu sinh thái Quảng Cư - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm trên bờ Vịnh Bắc Bộ, địa hình Sầm Sơn tương đối bằng phẳng, là vùng sơn thuỷ hữu tình với khí hậu trong lành, dải bờ biển cát vàng thoai thoải, nước trong xanh soi bóng núi Trường Lệ với những di tích văn hoá đã được xếp hạng quốc gia (Ðền Ðộc Cước, Ðền Cô Tiên, Hòn Trống Mái...).

 

Hơn nữa, biển Sầm Sơn bao la là nơi trực tiếp cung cấp nguồn hải sản phong phú như tôm, cá mực, cua, các loại hải sản quý khác... Mặt khác, Sầm Sơn có bề dày lịch sử, truyền thống văn hoá lâu đời, với các hoạt động văn hoá mang đậm bản sắc quê hương như lễ hội bánh chưng - bánh dày (ngày 12-5 âm lịch hàng năm). Với những lợi thế này, Sầm Sơn có nhiều ưu thế trong sự phát triển của ngành du lịch và thuỷ sản.

 

Nơi trực tiếp cung cấp nguồn hải sản phong phúNơi trực tiếp cung cấp nguồn hải sản phong phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thanh Hóa

 

Thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước

Thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Sầm Sơn là một bãi biển đẹp và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là vào dịp nghỉ hè, mỗi ngày nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách. Với vị thế, tiềm năng phát triển như vậy, Sầm Sơn luôn khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và là sự lựa chọn hợp lý đối với người dân miền Bắc và miền Trung.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /531