Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchcảnh đẹp Việt Namẩm thực Việt Namdu lịch nghỉ dưỡng
06/04/20232.4750

Bạn là tuýp người nào khi du lịch năm 2024?

Chắc bạn cũng thừa biết rằng, mỗi người chúng ta đều rất khác nhau và đa dạng về suy nghĩ, sở thích, chính những khác biệt đó đã khiến chúng ta thật đặc biệt và độc đáo theo một cách rất riêng của mình. Trong du lịch cũng vậy, ngay cả những người có chung sở thích du lịch vẫn có những điểm rất khác nhau trong việc trải nghiệm và tận hưởng hành trình của mình, vậy bạn là tuýp người nào khi du lịch ?

 

Bạn là tuýp người nào khi đi du lịch

Bạn là tuýp người nào khi đi du lịch ? - Ảnh: Mạnh Huy

 

SAY MÊ CẢNH ĐẸP

 

Đây là sở thích của đại đa số, nếu không muốn nói là tất cả, những người thích đi du lịch. Tùy vào sở thích riêng, có người thích ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, có người lại thích ngắm những đồng lúc mênh mông bát ngát, lại có người thích khung cảnh đô thị phồn hoa, nhưng tựu chung đây là những người rất dễ … thõa mãn. Một khung cảnh đẹp, với họ thế là đã đủ rồi.

 

Một khung cảnh đẹp là đủ để họ thấy vui

Một khung cảnh đẹp là đủ để họ thấy vui - Ảnh: Mạnh Huy

 

Có người thích cảnh biển hoang sơ

Có người thích cảnh biển hoang sơ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Có người lại thích cảnh thành phố phồn hoa lên đèn

Có người lại thích cảnh thành phố phồn hoa lên đèn - Ảnh: Mạnh Huy

 

TÍN ĐỒ ẨM THỰC

 

Nếu liệt kê ra những yếu tố lớn nhất để làm nên một chuyến du lịch tuyệt vời, thì ẩm thực bắt buộc là điểm phải kể tiếp theo sau cảnh đẹp. Ở bất kỳ đâu trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam, mỗi vùng miền, mỗi nền văn hóa đều có những món ăn “đặc sản”, và đây chắc chắn là điều bạn sẽ nhớ nhất về địa điểm du lịch đó sau khi trở về nhà.

 

Mỗi vùng miền đều có những món đặc sản riêng

Mỗi vùng miền đều có những món đặc sản riêng - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Không nơi nào giống nơi nào về hương vị và cách chế biến

Không nơi nào giống nơi nào về hương vị và cách chế biến - Ảnh: Mạnh Huy

 

Những “tín đồ” ẩm thực này, với họ, niềm vui thật sự không phải là rong ruổi khắp nơi, mà là ở trong trung tâm thành phố, dành trọn tất cả thời gian để tìm kiếm mọi ngóc ngách, đến những quán ăn được đánh giá là ngon nhất để có được một trải nghiệm vị giác đặc biệt. Thậm chí, khi du lịch họ không đặt ra giới hạn ăn uống như thông thường, một ngày ăn từ 6 đến 7 bữa cũng là chuyện … bình thường.

 

Với họ, được ăn là vui lắm rồi

Với họ, được ăn là vui lắm rồi - Ảnh: Mạnh Huy

 

CHUỘNG NGHỈ DƯỠNG

 

Với những người chuộng nghỉ dưỡng, chuyến du lịch của họ có thể khá đắt đỏ, nhưng cực kỳ đơn giản. Họ không thực sự quan tâm đến việc mình sẽ đi đâu, họ không đòi hỏi, tìm kiếm, hay phải nghiên cứu quá nhiều về những địa điểm mà mình sẽ đi. Điều họ quan tâm nhất chính là mình sẽ phải ở trong một resort loại tốt, và tận hưởng chuyến đi của họ trên chiếc giường ngủ êm ái, hoặc chiếc ghế dài ở bãi biển hay một hồ bơi sang trọng. Những tuýp người khác đôi khi có thể thấy họ khá là … lười biếng, nhưng có làm sao đâu, hãy tận hưởng chuyến du lịch theo cách của bạn!

 

Một resort đẹp là tất cả mọi thứ họ kiếm tìm

Một resort đẹp là tất cả mọi thứ họ kiếm tìm - Ảnh: Mạnh Huy

 

Tận hưởng thời gian trôi qua một cách êm đềm

Tận hưởng thời gian trôi qua một cách êm đềm - Ảnh: vietq

 

YÊU NHIẾP ẢNH

 

Khá giống với những người say mê cảnh đẹp, tuy nhiên những người yêu nhiếp ảnh sẽ nhìn cảnh vật, hoặc bất cứ thứ gì xảy ra trong chuyến du lịch của bạn theo một phong cách … nghệ thuật hơn. Và nếu người say mê cảnh đẹp nhìn ngắm mọi thứ mà không phiền đến ai, một người yêu nhiếp ảnh có thể làm phật lòng một số người khi dành quá nhiều thời gian cho bức ảnh của họ. Bởi họ muốn ghi lại những kỉ niệm của mình một cách hoàn hảo nhất, và bạn có biết không, đa phần những người yêu nhiếp ảnh là người theo chủ nghĩa hoàn hảo đấy!

 

Những người yêu nhiếp ảnh có thể dành cả chỉ để tìm kiếm một khung hình đẹp

Những người yêu nhiếp ảnh có thể dành cả ngày chỉ để tìm kiếm một khung hình đẹp - Ảnh: Mạnh Huy

 

Dành vài giờ để chờ bình minh lên với họ là chuyện bình thường

Dành vài giờ để chờ bình minh lên với họ là chuyện bình thường - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

THÍCH VUI CHƠI

 

Vâng, đọc đến đây bạn có thể nghĩ rằng, ai mà không thích vui chơi? Thật ra, những người thích vui chơi này là những “con nghiện” với những trò vui chơi, giải trí và họ cực ưa chuộng không khí náo nhiệt. Những người này thường thích du lịch đến những thành phố lớn, hoặc những xứ biển năng động như Vũng Tàu, Nha Trang … Họ là những con người luôn tràn đầy năng lượng và vui tươi, thế nhưng, đừng bao giờ mong chờ những người này tìm thấy niềm vui tại những điểm du lịch mang phong cách nguyên sơ, yên tĩnh nhé.

 

Những người thích vui chơi giải trí thường ưa chuộng không khí sôi động

Những người thích vui chơi giải trí thường ưa chuộng không khí sôi động - Ảnh: bariavungtau

 

Họ thích thử sức với nhiều trải nghiệm khác nhau

Họ thích thử sức với nhiều trải nghiệm khác nhau - Ảnh: robinsontravel

 

Và chắc chắn là không thể ngồi yên một chỗ

Và chắc chắn là không thể ngồi yên một chỗ - Ảnh: Sưu tầm

 

ƯA MẠO HIỂM

 

Có thể nói, đây là tuýp du khách trái ngược hoàn toàn với những người chuộng nghỉ dưỡng. Với họ, một chuyến du lịch yên ả trong một resort hạng sang chẳng khác gì việc bị giam cầm trong khi thế giới xanh tưới với bụi đường và ánh nắng chói chang đang đợi họ. Những người ưa mạo hiểm thường thích cảm giác trèo đèo, lội suối, trekking, hoặc cắm trại, nấu ăn dưới bầu trời đầy sao, phượt thủ cũng là những người cực kỳ ưa mạo hiểm.

 

Với những người ưa mạo hiểm, chuyến du lịch không thể thiếu nắng gió và bụi đường

Với những người ưa mạo hiểm, chuyến du lịch không thể thiếu nắng gió và bụi đường - Ảnh: Mạnh Huy

 

Họ thích dành thời gian bên ngoài thiên nhiên hơn là trong phòng khách sạn

Họ thích dành thời gian bên ngoài thiên nhiên hơn là trong phòng khách sạn - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

Một người thường không chỉ có một, mà là một vài yếu tố trong 6 điểm trên, kết hợp chúng lại, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về sở thích du lịch của mình đấy. Vậy bạn là tuýp người thế nào khi đi du lịch? Hãy cho Mytour biết nhé!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /566