Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhThảo cầm viêndu lịch cội nguồnbảo tàng chiến dịch hồ chí minh
06/04/202311.7951

Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 2024

Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh được thành lập năm 1986 trong tòa nhà được xây đầu thế kỷ 20 theo thiết kế của một kiến trúc sư người Pháp. Trong thời kỳ Việt Nam Cộng hòa, đây là Trường cao đẳng Quốc phòng.

Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh nằm gần Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (thành phố Hồ Chí Minh), Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, thảo cầm viên Sài Gòn.

 

Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh
Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh

 

Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh chính thức hoạt động từ ngày 29 -02 -1996. Tọa lạc trong một khuôn viên 6.000m2 ở vị trí trung tâm thành phố trên đường Lê Duẩn, Quận I , Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ và tái hiện toàn bộ chiến dịch giải phóng Sài Gòn - hiện diện như một biểu tượng chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

 

Vốn là phòng trưng bày chiến dịch Hồ Chí Minh thuộc Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Ðông Nam Bộ mở cửa từ hơn 10 năm nay, Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh được đầu tư xây dựng, nâng cấp thành một bảo tàng độc lập nằm trong hệ thống các bảo tàng của cả nước.

 

Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh

Xác máy bay tại bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh

 

Toàn bộ phần trưng bày của bảo tàng chia làm hai khu vực: trưng bày ngoài trời và trưng bày trong nhà. Khu trưng bày ngoài trời có diện tích 2.000m2 , giới thiệu các loại vũ khí, khí tài sử dụng trong chiến dịch như máy bay, xe tăng, đại bác các loại. Khu trưng bày trong nhà có diện tích mặt nền 1.000m2 cấu trúc thành 5 phòng trưng bày riêng biệt. Ðó là phòng trưng bày chiến dịch đường 14 - Phước Long, chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Ðà Nẵng; phòng trưng bày chiến dịch Hồ Chí Minh; phòng trưng bày sở chỉ huy chiến dịch; phòng trưng bày Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn trong tháng 4 -1975; và phòng trưng bày tranh tượng về đề tài chiến dịch Hồ Chí Minh của các họa sĩ quân đội.

 

Chiếc xe Jeep mất cả kiếng trước

Xem thêm: tour du lịch giá ưu đãi tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Ở phòng trưng bày trung tâm, một sa bàn lớn, có diện tích 60m2, sử dụng thiết bị điện tử hiện đại, lồng các thứ tiếng Việt, Anh, Pháp, kết hợp với màng hình video diễn tả toàn bộ tiến trình chiến dịch. Bằng các mảnh khối trưng bày mạch lạc, hấp dẫn, với 467 hiện vật gốc, 108 ảnh tư liệu, 36 tài liệu khoa học phụ, 34 tranh tượng minh họa cùng 100 hiện vật gốc khác bảo quản trong kho mở.

 

xác xe tăng bảo tàng chiến dịch hồ chí minh

Xác xe tăng tại bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh

 

bảo tàng chiến dịch hồ chí minh

Súng phòng không được sử dụng trong chiến dịch Hồ Chí Minh

Xem thêm: khách sạn giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh là gì?
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Việt Nam, được xây dựng để tôn vinh những chiến công của đồng bào trong cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh nằm ở đâu?
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh nằm tại số 8 đường Hùng Vương, phường Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh có những phòng trưng bày gì?
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh có nhiều phòng trưng bày với các chủ đề khác nhau như: phòng trưng bày về cuộc chiến Điện Biên Phủ, phòng trưng bày về cuộc kháng chiến chống Mỹ, phòng trưng bày về đời sống của người dân trong thời kỳ chiến tranh, phòng trưng bày về các chiến sĩ anh hùng và các tướng lĩnh của quân đội Việt Nam.
Giá vé vào tham quan bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh là bao nhiêu?
Giá vé vào tham quan bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh là 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.
Thời gian mở cửa của bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh là khi nào?
Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh mở cửa từ 7h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h00 hàng ngày, trừ ngày lễ và chủ nhật.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /139