Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchhà giangHà Nộidu lịch trải nghiệmbí kíp chụp ảnh
06/04/202312.1800

Bí kíp rạng ngời dù không ‘ăn ảnh’ năm 2024

Trong một chuyến du lịch, để lưu lại dấu ấn của bản thân khi đặt chân đến những vùng đất mới, chắc hẳn ai cũng muốn mình có mặt trong một bức ảnh thật đẹp. Nhưng đối với những người “ít ăn ảnh” thì đó lại là một nỗi buồn nhỏ. Mytour xin chia sẻ một số bí kíp bỏ túi để du khách dù “ít ăn ảnh” nhưng vẫn có thể rạng ngời trong tấm ảnh đấy!

 

Làm sao để lên hình đẹp khi không ăn ảnh

Làm sao để lên hình đẹp khi “không ăn ảnh”- Ảnh: Milenko Đilas

 

LỰA CHỌN HƯỚNG CHỤP HÌNH CÓ NẮNG

 

Nếu lựa chọn hướng chụp hình có nắng, gương mặt của bạn sẽ tươi sáng một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt là ở đôi mắt của bạn, đôi mắt sẽ như gặp được một luồng sáng làm mắt long lanh trông thấy. Nếu chụp ở những nơi thiếu ánh sáng hay có bóng râm thì sẽ tạo cho gương mặt của bạn nhiều khoảng tối, đặc biệt là những khoảng tối dưới mắt, như những “quầng thâm mắt”, như vậy sẽ làm cho bạn “kém ăn ảnh” hơn đấy!

 

Chụp dưới ánh nắng giúp gương mặt bạn tỏa sáng hơn

Chụp dưới ánh nắng giúp gương mặt bạn tỏa sáng hơn- Ảnh: Jorge Tamez

 

ĐỂ DÁNG HÌNH TRÔNG “NHON” HƠN

 

Thường khi lên hình, bạn sẽ trông thấy mình “mập” lên đôi chút. Để dáng hình của bạn trong “nhỏ nhắn” hơn, theo như chia sẻ của đại đa số các ngôi sao nổi tiếng lúc tạo hình trên thảm đỏ cho rằng: Lúc bạn chụp hình, hãy nghiêng thân một góc khoảng 45 độ so với ống kính, sau đó xoay từ phần eo trở đi đối diện với ống kính. Khi đó chắc hẳn bạn sẽ “nhỏ nhắn” hơn hẳn đấy!

 

Nghiêng người để dáng trông gọn hơn

Nghiêng người để dáng trông gọn hơn- Ảnh: David Pereiras

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

MỘT NỤ CƯỜI “TỎA NẮNG” TỰ NHIÊN NHẤT

 

Một nụ cười tỏa nắng sẽ giúp gương mặt của bạn tự nhiên và trông “ăn ảnh” hơn hẳn đấy. Nụ cười làm cho gương mặt của bạn tươi tắn hơn và sẽ giúp bạn “tỏa sáng” trong shoot ảnh. Nếu bạn ngại cười, hãy cứ thực hành tại nhà, đứng trước gương để xem mình cười như thế nào là tự nhiên nhất. Chụp ảnh với nụ cười là điều không thể thiếu để giúp bạn trông “ăn ảnh” hơn.

 

Nụ cười tỏa nắng giúp gương mặt bạn trở nên ăn ảnh và tự nhiên

Nụ cười tỏa nắng giúp gương mặt bạn trở nên ăn ảnh và tự nhiên- Ảnh: Melissa Bryant

 

ĐỂ MẶT KHÔNG BỊ “BÓNG DẦU”

 

Nếu đi du lịch trong thời tiết nắng nóng, gương mặt đầy mồ hôi và dầu nhờn là điều không thể tránh. Chính vì thế hãy mang theo khăn giấy hoặc có thể dùng một ít kem nền “tuốt” lại vẻ đẹp tươi tắn để có được một tấm hình “ăn ảnh” nhé!

 

Dùng một ít kem nền cũng giúp da bạn khó nhờn và ăn ảnh hơn

Dùng một ít kem nền cũng giúp da bạn khó nhờn và “ăn ảnh” hơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

CHỤP NGHIÊNG BÊN TRÁI MẶT SẼ GIÚP BẠN “ĂN ẢNH” HƠN

 

Theo báo Huffington Post, nghiên cứu trên do tiến sĩ James Schirillo - giáo sư tâm lý học thuộc Đại học Wake Forest (Mỹ) và cộng sự Kelsey Blackburn tiến hành và cho công bố kết quả trên tạp chí Experimental Brain Research.

 

Nghiên cứu cho thấy chụp ảnh bên mặt trái sẽ đẹp hơn

Nghiên cứu cho thấy chụp ảnh bên mặt trái sẽ đẹp hơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Các kết quả hé lộ rằng, phía bên trái khuôn mặt người có xu hướng phô bày cảm xúc mạnh mẽ hơn, khiến những người quan sát cảm thấy thỏa mãn hơn về mặt thẩm mỹ. Chính vì thế, để có thể “ăn ảnh” hơn thì khi chụp ảnh bạn nên nghiêng mặt về bên phải để phô mặt bên trái ra nhé!

 

Chụp nghiêng mặt bên trái giúp bạn ăn ảnh hơn

Chụp nghiêng mặt bên trái giúp bạn ăn ảnh hơn- Ảnh: Sưu tầm

 

CHỌN TRANG PHỤC THÍCH HỢP VỚI BẠN

 

Những trang phục thích hợp với bạn chính là những trang phục mà khi mặc bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tránh mặc những trang phục mà bạn cảm thấy không thoải mái để tạo hình nhé. Điều đó sẽ làm cho bạn có cảm giác khó chịu khi chụp ảnh và sẽ làm cho bạn trở nên “không ăn ảnh” khi phải hóp bụng để tạo dáng hay một trang phục quá ôm sát mà bạn chưa bao giờ mặc.

 

Trang phục thoải mái, thích hợp sẽ giúp bạn tự nhiên khi chụp hình

Trang phục thoải mái, thích hợp sẽ giúp bạn tự nhiên khi chụp hình- Ảnh: Gable Denims

 

TRANG ĐIỂM

 

Trang điểm là một phần không thể thiếu để giúp bạn thật sự “ăn ảnh” hơn đấy! Khi trang điểm, chỉ cần một chút nhẹ nhàng sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên xinh xắn và tươi tắn hơn rất nhiều. Cần chú ý việc trang điểm một cách tự nhiên và nhấn vào những ưu điểm “ăn ảnh” trên mặt bạn nhé!

 

Trang điểm giúp bạn tự tin và tươi tắn hơn

Trang điểm giúp bạn tự tin và tươi tắn hơn- Ảnh: Sarah Hamid

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

“Không ăn ảnh” chưa hẳn không có cách giải quyết, với những chia sẻ trên đây, Mytour hy vọng bạn có thể tự tin khoe ảnh cùng bạn bè trong chuyến du lịch của mình nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bí kíp rạng ngời dù không 'ăn ảnh' là gì?

- Bí kíp rạng ngời dù không 'ăn ảnh' là những lời khuyên để bạn có thể tận hưởng chuyến đi mà không cần phải quá tập trung vào việc chụp ảnh.

Những địa điểm nào ở Hà Nội nên ghé thăm?

- Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Thành phố cổ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội Opera House, Hoàng thành Thăng Long, Nhà hát Lớn Hà Nội, Khu phố cổ Hàng Mã.

Những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội là gì?

- Phở, Bún chả, Bánh cuốn, Chả cá Lã Vọng, Bánh mì, Nem rán, Bún bò Nam Bộ, Xôi xéo, Chè.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc là gì?

- Hạ Long Bay, Sapa, Tam Cốc - Bích Động, Cát Bà, Mù Cang Chải, Bản Giốc - Đất Mũi, Bắc Hà, Yên Tử, Ba Bể, Đồng Văn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để du lịch Miền Bắc?

- Thời điểm tốt nhất để du lịch Miền Bắc là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /255