Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Nguyênkhám phá Tây NguyênMăng Đen Kon Tumruộng bậc thang tây nguyên
06/04/202310.2301

Bí mật cảnh đẹp ruộng bậc thang Tây Nguyên năm 2024

Cứ mỗi dịp vào tháng 9, 10 hàng năm, các phó nháy, thợ săn ảnh và khách du lịch sẽ tìm về khu vực Tây Bắc để chụp những ảnh ruộng bậc thang, nhưng ít ai biết được rằng ở khu vực Tây Nguyên cũng có những ruộng bậc thang đẹp không kém gì vùng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang óng ánh một màu vàng khắp những sườn đồi.
 
Lòng yêu thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam, chính vì cái muốn khám phá tất cả cảnh đẹp trên quê hương, tìm hiểu những phong tục tập quán mà chính mình  còn chưa biết. Điều đó đã thôi thúc bước chân đi kiếm tìm lang bạt tại Tây Nguyên để có những bức hình về ruộng bậc thang nơi đây.

Những ngày này khắp Măng Buk, Măng Đen hay thung lũng Mường Hoong, rẻo cao Ngọc Linh... đang vào mùa lúa chín. Dân làng nô nức ra đồng gặt lúa, tiếng cười nói vang dậy khắp nơi.


Non nước hữu tình - Ảnh: sưu tầm

Những thôn, làng, rẻo cao ở đây cũng trồng lúa mỗi năm một vụ mùa. Hầu như nhà nào cũng trồng lúa và lúa dùng để ăn trong năm.

Mùa ấm no đang về trên những rẻo cao Tây nguyên:


Mùa vàng về thôn bản - Ảnh: sưu tầm
 


Cánh đồng lúa ở xã Hiếu - Ảnh: sưu tầm


Non nước hữu tình - Ảnh: sưu tầm


Bên cầu treo - Ảnh: sưu tầm


Ngày thu hoạch lúa - Ảnh: sưu tầm
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Ruộng bậc thang Tây Nguyên là gì?

Ruộng bậc thang Tây Nguyên là một hình thức canh tác đất đai trên các dốc đồi, tạo thành các bậc thang liên tiếp nhau. Đây là một phương pháp canh tác đất đai truyền thống của người dân Tây Nguyên.

Cảnh đẹp của ruộng bậc thang Tây Nguyên như thế nào?

Ruộng bậc thang Tây Nguyên có cảnh quan đẹp mắt, hùng vĩ và độc đáo. Các bậc thang ruộng được xây dựng liên tiếp nhau, tạo thành một khung cảnh đẹp mắt, đặc biệt là vào mùa thu và đông.

Hà Nội có những điểm đến du lịch nào?

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như: Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Tây, Hồ Gươm, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam,..

Miền Bắc có những địa điểm du lịch nào?

Miền Bắc là một khu vực đa dạng về văn hóa và cảnh quan, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Hạ Long, Sapa, Tam Cốc - Bích Động, Cát Bà, Mộc Châu, Mai Châu, Ba Vì, Đồng Văn, Hà Giang,..

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /181