Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Việt Nam
06/04/20232.5670

Bí quyết tiết kiệm khi đi du lịch năm 2024

Bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình? Bạn đang lo lắng về khoản chi phí của chuyến đi có hợp lý với túi tiền của mình hay không? Hãy đừng lo lắng nữa bởi với 10 bí quyết dưới đây bạn sẽ có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất mà không cần phải đau đầu về vấn đề tài chính!

 

Mình là một người đam mê du lịch, mình đã đi đến rất nhiều nơi ở nước ta để khám phá những địa danh nổi tiếng cũng như tham quan những di tích lịch sử. Nhưng vấn đề khiến mình đau đầu nhất đó là mình không bao giờ biết cách chi tiêu hợp lý cho những chuyến đi của mình cả. Mình thường mua bất cứ những thứ gì mà mình cảm thấy thích thú ngay khi mình nhìn thấy mặc dù nó chẳng để làm gì cả, chỉ vì thích thôi. Thói quen này đã hình thành từ lâu nên rất khó bỏ. Vì cách tiêu tiều vô tội vạ như thế mà mình đã tiêu hết chi phí trước khi mình hoàn thành các chuyến du lịch theo kế hoạch và bỏ lỡ hoặc thay đổi nhiều nơi mà mình rất muốn đến.

 

Mình đã thay đổi công việc của mình cách đây hai năm, và công việc mới với mức thu nhập thấp hơn trước đây rất nhiều. Và vì thế, những cuộc “phiêu lưu” của mình đến những miền đất hứa đã bị hạn chế đi rất nhiều và mình phải học cách quản lý tài chính của mình một cách hợp lý.

 

Do đó, mình luôn “trăn trở” bằng cách nào để có được những chuyến du ngoạn đó đây thỏa mãn sở thích của mình nhưng vẫn đảm bảo cân bằng với nguôn thu nhập. Một thời gian sau, nhờ học hỏi được kinh nghiệm của những người có cùng đam mê đi trước và dựa vào những trải nghiệm của chính mình, mình đã rút ra một số bí quyết để khắc phục tình trạng đó. Dưới đây là 10 bí quyết hay giúp bạn có thể tiết kiệm nhất khi đi du lịch, hy vọng rằng bạn có thể áp dụng tốt và có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

 

1.MUA/ ĐẶT VÉ CÀNG SỚM CÀNG TỐT

 

Nếu bạn đã chuẩn bị tốt cho kỳ nghỉ của mình và xác định được thời điểm, địa điểm nơi bạn sẽ đến cũng như sắp xếp hợp lý công việc của mình thì hãy nhanh tay đặt vé trước hoặc mua vé luôn càng sớm càng tốt nhé. Phương tiện đi lại luôn chiếm vị trí quan trọng và khá tốn kém. Nên, việc đặt hoặc mua vé trước sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống như hết vé, giá vé tăng cao, không có vị trí vé như mình mong muốn… và sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể nhất là khi bạn mua vé máy bay trước.

 

đặt vé trước

Đặt vé trước khi đi càng sớm càng tốt

 

2. NẾU BẠN ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI, HÃY CHỌN CÁCH QUÁ CẢNH HOẶC DỪNG CHÂN Ở NHIỀU TRẠM

 

Nếu đi du lịch nước ngoài, khi đặt vé máy bay bạn nên chọn lịch trình bay đi qua nhiều trạm dừng chân suốt chuyến hành trình của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có 2 lợi ích:

 

-Thứ nhất: Bạn sẽ có cơ hội khám phá những thành phố mới, những miền đất thú vị. Nếu bạn có 8 giờ trống trong lúc chờ đợi chuyến bay kế tiếp ở trạm dừng chân Frankfort – Ý thì đừng ngồi một chỗ mà hãy ra ngoài dạo chơi và khám phá những điều thú vị xung quanh miền đất mới nhé!

 

venice

Tham quan thành phố Venice khi quá cảnh tại đây

 

-Thứ 2: Để đặt một chuyến bay thẳng đến nơi mình cần đến thì thật dễ dàng. Hơn nữa, việc bay qua nhiều điểm và chờ đợi như thế thật mệt mỏi và bạn sẽ rất lo lắng nếu chuyến bay đột nhiên bị hoãn. Tuy nhiên, việc bay thành nhiều lần như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể chọn những chuyến bay đêm, nó cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản đấy. Và một điều lưu ý nếu bạn muốn thử nghiệm cách này đó là hãy chọn một thành phố thật “an toàn” để dừng chân nhé!

 

3. ĐI DU LỊCH VÀO MÙA THẤP ĐIỂM

 

Mùa hè là mùa của thiên đường du lịch, mùa của tắm biển, đắm chìm dưới làn nước trong xanh hay nằm dài lười biếng trên những bãi cát trắng mênh mang trải dài ngút mắt. Biển mùa hè cũng đẹp hơn, nước cũng trong xanh hơn, nắng cũng vàng hơn và cát cũng trắng hơn. Do đó, mùa hè là mùa của du lịch và hầu như ai cũng muốn nghỉ ngơi vào mùa hè. Tuy nhiên, vì mùa hè là mùa cao điểm nên rất đông đúc và ồn ào, hơn nữa giá thành tất cả các dịch vụ cũng bị đẩy lên cao nên theo mình bạn có thể đi du lịch vào mùa thấp điểm.

 

Vừa rồi mình và con trai đã có một chuyến du lịch ở Nha Trang thật tuyệt vời và rất hợp lý vì mình mua được vé máy bay rẻ nhờ mua vào mùa thấp điểm. Biển Nha Trang vào mùa thu cũng hấp dẫn chẳng kém gì mùa hè cả. Hơn nữa, hải sản ở nơi đây cũng rất tuyệt vời, bạn có thể thưởng thức những đặc sản mà không phải mùa hè lúc nào cũng có cả. Thật thú vị phải không ?

 

biển nha trang

Tận hưởng giây phút bình yên và êm đềm bãi biển ở Nha Trang vào mùa thấp điểm

 

Xem thêm: Khách sạn tốt tại Nha Trang

 

4. CHỌN LƯU TRÚ Ở KHÁCH SẠN HẠNG TRUNG

 

Việc chọn một khách sạn hạng sang cho chuyến du lịch của mình thật sự là không cần thiết. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí lớn cho việc nghỉ dưỡng cao cấp, bạn có thể dành số tiền đó để tiếp tục ngao du với những chuyến đi tiếp theo. Do đó bạn nên chọn những khách sạn hạng vừa phải hoặc những nhà nghỉ bình dân sẽ hợp lý hơn nhé.

 

khách sạn

Lựa chọn khách sạn hạng vừa phù hợp với hầu bao của bạn

 

Mặc dù việc ăn uống ở các khách sạn, resrort hạng sang khá đắt đỏ nhưng đôi khi cũng có những chương trình khuyến mãi hoặc những ưu đãi giảm giá trong mùa thấp điểm. Vì thế bạn nên nghiên cứu kỹ càng các khách sạn trước khi đến hoặc tham khảo các chương trình khuyến mãi của các khách sạn hoặc đặt phòng trước qua các website đặt phòng trực tuyến. Việc đặt phòng qua các website đặt phòng trực tuyến trước khi đi giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm khách sạn, vừa “săn” được các chương trình khuyến mãi, giảm giá vừa tránh được tình trạng cháy phòng hoặc đặt phòng không phù hợp với yêu cầu. Một mũi tên trúng nhiều đích phải không các bạn?

 

đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn trên các website đặt phòng trực tuyến

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

5. ĐI LẠI BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG

 

Thay vì đi taxi hoặc thuê một chiếc xe du lịch, bạn nên đi xe bus hoặc xe khách khi di chuyển. Một trong những điều thú vị nhất khi đi du lịch đó là được khám phá các cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ngắm nhìn đường phố, sự chuyển động của cuộc sống nơi đây. Chỉ với một chi phí nhỏ, khi đi xe bus bạn có thể thực hiện tất cả những điều đó một cách hoàn hảo. Bạn có thể chầm chậm thưởng thức ý nghĩa của cuộc sống như một thước phim quay chậm, không ồn ào, không hối hả. Vì sao phải vội vã cơ chứ? Bạn đang đi du lịch mà!

 

đi lại bằng xe buýt

Đi lại bằng xe bus bạn vừa có thể tiết kiệm tiền vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp suốt lộ trình

 

Bên cạnh đó, thay vì đi máy bay bạn có thể chọn cho mình một phương tiện khác với chi phí thấp hơn như tàu hỏa, xe khách…

 

6. MANG THEO LƯỢNG TIỀN VỪA PHẢI

 

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền đó là không có nó. Một sự thật hiển nhiên đó là bạn không thể tiêu pha gì trong lúc rỗng túi (thật ra thì bạn vẫn có thể mua sắm một thứ gì đó nhưng hãy nên tránh nhé). Hãy lên kế hoạch đối với số tiền phải tiêu và trích ra một khoản vừa đủ trước khi bạn đi chơi và chỉ tiêu trong đúng số tiền đó mà thôi nhé. Điều này chắc chăn sẽ đòi hỏi một “tinh thần thép” mới thực hiện được, nhưng hãy tự tin rằng bạn chắc chắn sẽ làm được thôi mà.

 

tiền

Mang theo một lượng tiền vừa phải khi đi du lịch

 

7. HÃY CHỌN MỘT BỮA ĂN "DƯ DẢ"

 

Khi bạn ăn ở ngoài ở các nhà hàng hoặc các khu ăn uống, bạn vẫn có thể tiết kiệm được một phần chi phí nếu chọn những suất ăn “vĩ đại”. Khi chọn những suất ăn như thế này thường sẽ có nhiều món và bạn có thể ăn cùng với những người khác. Nếu dùng không hết bạn có thể nhờ người phục vụ gói lại và để dành cho bữa sáng ngày hôm sau. Thế là bạn đã tiết kiệm được một khoản cho bữa sáng rồi nhé!

 

thức ăn

Hãy là một thực khách thông minh bạn nhé

 

8. MUA SẮM MỘT CÁCH THÔNG MINH

 

Việc vội vã mua một món đồ mà bạn thích “từ cái nhìn đầu tiên” mà không cân nhắc sẽ làm bạn phải hối tiếc ngay sau đó đấy. Mình đã từng “nuối tiếc” rất rất nhiều lần cho thói quen này rồi và nhiều đến mức mà chẳng thể nhớ nổi bao nhiêu lần nữa. Hãy đừng lãng phí tiền vào những món đồ mà không thật sự cần thiết, hãy kiên nhẫn đi dạo vài vòng các hàng lân cận xung quanh và cân nhắc. Biết đâu bạn sẽ nhận ra món đồ đó chẳng cần thiết với mình một chút nào và đổi ý không mua nữa hay có thể tìm được món đồ đó với giá rẻ hơn rất nhiều ở cửa hàng khác. Còn nếu sau khi đi dạo mà bạn vẫn muốn mua món đồ đó thì bạn có thể quay lại để mua nó. Hãy kiên nhẫn, thực sự kiên nhẫn khi mua sắm bạn nhé!

 

9. KIỂM TRA TRƯỚC LỊCH TRÌNH VÀ GIÁ CẢ Ở NHỮNG NƠI MÀ BẠN MUỐN THAM QUAN

 

Nếu bạn có kế hoạch tham quan bất kỳ bảo tàng hoặc danh lam thắng cảnh nào ở địa phương thì bạn hãy tham khảo thời gian và giá cả trước nhé. Đây là một bí quyết cần thiết và hữu hiệu nhất khi đi du lịch đấy. Thông thường, mọi người thường chọn tham quan các địa danh đó vào dịp cuối tuần nhưng có một số trường hợp, một số địa danh chỉ mở cửa vào một số ngày quy định hay một số nơi có thể giảm giá hoặc mở cửa tự do vào những ngày thường đấy.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

10. MUA SẮM Ở CÁC CHỢ, QUÁN VỈA HÈ, ĐƯỜNG PHỐ CŨNG LÀ MỘT CÁCH HAY ĐỂ TIẾT KIỆM

 

Cuối cùng, nếu muốn tiết kiệm tiền thì bạn hãy rời xa những trung tâm thương mại lớn. Ở đây người ta thường tăng giá thành sản phẩm lên rất nhiều vì giá thuê các gian hàng, gian trưng bày cao, đối tượng khách hàng cũng phân loại hơn. Nên đừng lãng phí khi mua sắm ở những nơi này. Bạn nên tìm hiểu và đi đến những khu chợ địa phương, những khu mua sắm nhỏ, các quán hàng lề đường, vỉa hè… bạn sẽ mua được hàng hóa với giá cả phải chăng hơn, thậm chí bạn có thể mặc cả để mua được món đồ yêu thích.

 

trung tâm thương mại

Nên rảo qua các chợ đêm, quán vỉa hè, đường phố để mua đồ với giá tốt hơn

 

Trên đây là 10 bí quyết để giúp chuyến du lịch của bạn tiết kiệm chi phí tối đa nhất. Mình tin rằng, những kinh nghiệm của mình sẽ giúp cho kỳ nghỉ của bạn hoản hảo. Hãy chia sẻ với mình những kinh nghiệm "du lịch giá rẻ" của bạn nhé!

 

Trang – Mai Lộc

Xem thêm các bài viết hấp dẫn khác:

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam

10 quang cảnh hồ bơi tuyệt đẹp của các resort Việt Nam

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả tress

30 hình ảnh tuyệt vời của trẻ thơ nô đùa vòng quanh thế giới

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /214