Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yêndu lịch Tây Nguyêndu lịch Bình Địnhdu lịch Gia LaiDu lịch Đắk Lắk
06/04/20235.7570

'Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên' trở thành thương hiệu du lịch miền Trung năm 2024

Có gì đẹp hơn một vùng biển xanh lơ dập dềnh sóng nhẹ như đang hòa làm một với bầu trời vời vợi, được điểm xuyết bởi những con thuyền lênh đênh trên mặt nước hệt như bông hoa xinh xắn. Có gì đẹp hơn bờ cát trắng mịn như kem sữa chạy dài tít tắp theo hàng dừa, nghiêng nghiêng theo cơn gió thổi vào lòng hơi thở mát lành của tự nhiên. Có gì đẹp hơn đại ngàn xanh thẳm, văng vẳng bên tai là tiếng cồng chiêng rền vang hòa cùng tiếng thác ào ạt trắng xóa hệt như mái tóc nàng tiên. Có lẽ, bức tranh tuyệt vời nhất chính là bức tranh được tạo nên từ bàn tay của tạo hóa. Cứ như thế, làm người thương lạc lối một cách tự nguyện để say trong giấc mơ ngọt ngào. Và miền Trung có tất cả các mảnh ghép để đem lại bức họa tuyệt đẹp quyến rũ khách du lịch bốn phương. Nào, cùng ghé miền Trung để ‘Về với biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên’ ngay thôi!

 

Lạc vào miền đất đẹp hơn tranh vẽ - Ảnh: @letitoet

Lạc vào miền đất đẹp hơn tranh vẽ - Ảnh: @letitoet

 

Mải mê chạy theo giấc mộng quên cả lối về - Ảnh: @meoww___

Mải mê chạy theo giấc mộng quên cả lối về - Ảnh: @meoww___

 

Với nhiều điểm đến đẹp nao lòng, miền Trung - Tây Nguyên đang ngày càng khẳng định hình ảnh du lịch của mình trên bản đồ Viêt Nam. Theo thống kê, con số du khách trong và cả ngoài nước tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tăng lên theo từng quý và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục ‘gây tiếng vang’ vào thời gian tới. Sau hai năm thử nghiệm, các tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đăk Lăk đã liên kết với nhau nhằm phát triển ‘Bốn địa phương một điểm đến’ với chủ đề ‘Về với biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên’. Mỗi điểm dừng chân như đưa du khách bước vào một cảnh cửa thần tiên, mở ra những khung cảnh ngây ngất như chạm nấc thiên đường.

 

Mỗi khung cảnh mở ra - Ảnh: @pmt.13

Mỗi khung cảnh mở ra - Ảnh: @pmt.13

 

Là thêm một lần trái tim xốn xang - Ảnh: @thynah.ng

Là thêm một lần trái tim xốn xang - Ảnh: @thynah.ng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

BÌNH ĐỊNH - MỘT THOÁNG HOANG SƠ THƠ MỘNG

 

Không phải ngẫu nhiên mà Bình Định lại trở thành một trong những điểm du lịch hot nhất 2016. Những bãi biển hoang sơ đầy ma mị, những vách núi độc đáo hướng biển, những nét văn hóa đặc trưng của xứ Nẫu và cả cái tình mến khách của người địa phương đã khiến du khách mê mệt Bình Định. Đã du lịch Bình Định, nhất định không thể bỏ qua bãi biển vầng trăng khuyết thơ tình giữa lòng Quy Nhơn phố, một Kỳ Co hoang sơ lộng gió, một Hòn Khô ảo diệu với muôn sắc san hô rực rỡ dưới làn nước trong như gương, một Cù Lao Xanh hiền hòa và thanh bình, một ‘hang động xanh’ ngút ngàn ở Hầm Hô, một Trung Lương dã ngoại cuốn hút,...

 

Eo Gió hoang sơ nhưng cũng rất thơ tình - Ảnh: @lethaonguyen_18

Eo Gió hoang sơ nhưng cũng rất thơ tình - Ảnh: @lethaonguyen_18

 

Một góc thơ mộng ở khu dã ngoại Trung Lương - Ảnh: @haeri47

Một góc thơ mộng ở khu dã ngoại Trung Lương - Ảnh: @haeri47

 

Và trong các mảnh ghép tạo nên những bí ẩn đầy quyến rũ của du lịch Bình Định còn có sự góp mặt của các tháp Chăm - linh hồn của nền văn hóa Champa xưa vẫn còn nguyên vẹn ở tháp Đôi, tháp Bánh Ít,... Có nghệ thuật tuồng, hát bội và cả đường võ cổ truyền ai nhìn cũng muốn ‘tầm sư học đạo’. Có bảo tàng Quang Trung - nơi thờ kính người anh hùng dân tộc và cả những ngôi chùa linh thiêng, đem lại khoảng lặng an nhiên cho mỗi người. Bình Định có nhiều lắm những bí mật diệu kỳ đang chờ du khách đến khám phá.

 

Một mảnh ghép văn hóa Champa ở tháp Bánh Ít - Ảnh: @tralujoonie

Một mảnh ghép văn hóa Champa ở tháp Bánh Ít - Ảnh: @tralujoonie

 

PHÚ YÊN - VÙNG ĐẤT HOA VÀNG VÀ CỎ XANH

 

Phú Yên từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của phượt thủ, những ai thích trải nghiệm bức tranh hoang sơ tự nhiên và trải nghiệm cung đường biển tuyệt đẹp của miền Trung. Và đến khi xuất hiện trong bộ phim điện ảnh đình đám của Victor Vũ ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, Phú Yên lại càng nổi tiếng hơn. Nơi nào ở Phú Yên cũng khiến du khách bồn chồn, đứng ngồi không yên vì quá đẹp, một nét đẹp thuần khiết dù không được chăm chút vẫn làm say lòng bao người.

 

Phú Yên mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết và ngọt ngào - Ảnh: @hai.ng13

Phú Yên mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết và ngọt ngào - Ảnh: @hai.ng13

 

Chỉ nhìn thôi cũng thấy thỏa lòng rồi - Ảnh: @baophanpy

Chỉ nhìn thôi cũng thấy thỏa lòng rồi - Ảnh: @baophanpy

 

Ghé Phú Yên, nhất định không thể bỏ qua danh thắng Gành đá dĩa - kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới. Là vịnh Vũng Rô một dải màu xanh lơ biên biếc, một Đại Lãnh thú vị với ngọn hải đăng, một bãi Xép đầy thơ tình cùng dải xương rồng xanh tươi cả năm. Là một Phú Yên bỗng hóa thành Đà Lạt ở cao nguyên Vân Hòa, là đầm Ô Loan mộc mạc bình dị với món sò huyết trứ danh, là tháp Nhạn, là nhà thờ Mằng Lăng, nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng muốn đi.

 

Gành Đá Dĩa và vùng biển bình yên được nhìn từ trên cao - Ảnh: @oc.kham

Gành Đá Dĩa và vùng biển bình yên được nhìn từ trên cao - Ảnh: @oc.kham

 

Nhà thờ Mằng Lăng cũng là điểm đến thú vị lắm đấy - Ảnh: @nhjsiubeo

Nhà thờ Mằng Lăng cũng là điểm đến thú vị lắm đấy - Ảnh: @nhjsiubeo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

CÓ MỘT ĐĂK LĂK HỮU TÌNH ĐẾN THẾ

 

Dù không nổi tiếng bằng Đà Lạt nhưng Đăk Lăk vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn riêng của mình với khách du lịch bằng vẻ đẹp hoang sơ rất đỗi hữu tình hòa quyện giữa đại ngàn xanh ngát. Du lịch Đăk Lăk, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những dòng thác hùng vĩ suốt cả bốn mùa như Dray Sáp, Dray Nur, thác Gia Long, thác Bảy Nhánh, thác Krông K’mar. Lang thang ở buôn Đôn, buôn Cô Thôn ngắm nét đẹp dung dị của bản làng và tìm hiểu văn hóa của người Ê-đê.

 

Thác Dray Nur hùng vĩ - Ảnh: @spangel90

Thác Dray Nur hùng vĩ - Ảnh: @spangel90

 

Đăk Lăk còn có hồ Lăk, hồ Ea Kao, có vườn quốc gia Yok Don, vườn quốc gia Chư Yang Sin, nơi du khách có thể thả mình vào không gian rộng lớn của đại ngàn, khám phá những bí ẩn dễ thương của rừng xanh. Và dĩ nhiên rồi, đến Đăk Lăk đừng quên dành cho mình một chút thời gian để thưởng thức cà phê phố núi nhé!

 

Khám phá bí ẩn của rừng xanh Yok Don - Ảnh: @saigonexotic

Khám phá bí ẩn của rừng xanh Yok Don - Ảnh: @saigonexotic

 

Cũng có lúc ma mị thế này - Ảnh: @trungrom

Cũng có lúc ma mị thế này - Ảnh: @trungrom

 

GIA LAI - MẢI MÊ MỘT GIẤC MỘNG TUYỆT ĐẸP

 

Gia Lai đó, đẹp xinh như nàng thiếu nữ đang tuổi trăng tròn, long lanh đôi mắt biếc hệt như mặt nước trời thu, khiến trái tim người lữ hành không khỏi bồi hồi xốn xang. Có thấy đôi mắt thơ tình của hồ T’Nưng, có nghe tiếng gọi Biển Hồ chè tươi mát, có cảm nhận được lời thì thầm từ núi lửa Chư Đăng Ya huyền thoại. Và có dừng chân ở đây không, người ơi, một thác Phú Cường tuôn trào đêm ngày, một thủy điện Yaly hùng vĩ và cả con đường vàng rực màu dã quỳ mỗi độ thu về. Gia Lai đơn giản mà lại hấp dẫn vô cùng, đến một lần là muốn đi thêm lần nữa, thương lắm.

 

Biển Hồ chè xanh ngát - Ảnh: @lafepo

Biển Hồ chè xanh ngát - Ảnh: @lafepo

 

Những gam màu độc đáo ở Chư Đăng Ya - Ảnh: @sihauho

Những gam màu độc đáo ở Chư Đăng Ya - Ảnh: @sihauho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

 

Một mảnh ghép đã đủ đẹp, đủ làm người ta ‘đứng ngồi chẳng yên. Ấy thế nên bức tranh đẹp vô ngần ấy ở miền Trung được tạo nên từ Bình Định, Phú Yên, Đăk Lăk để bước chân đi mãi mà không thể tìm thấy lối ra bởi trái tim đã vô tình gửi trọn nơi có ‘biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên’ mất rồi. Nếu có cơ hội, hãy đi hết ‘bốn địa phương một điểm đến’ này trong chuyến du lịch năm mới sắp tới, bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên là gì?
Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên là một thương hiệu du lịch miền Trung, bao gồm các địa danh nổi tiếng như biển Đà Nẵng, thành phố Huế, đại ngàn Tây Nguyên và các điểm đến khác trong khu vực.
Tại sao Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên trở thành thương hiệu du lịch miền Trung?
Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên là những địa danh nổi tiếng, có cảnh quan đẹp và đa dạng, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. Thương hiệu này được xây dựng dựa trên những giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc trưng của miền Trung.
Những hoạt động du lịch nào có thể trải nghiệm khi đến với Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan di tích lịch sử, khám phá thiên nhiên, tắm biển, lặn biển, leo núi, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội truyền thống.
Có những điểm đến nào nổi bật trong Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên?
Các điểm đến nổi bật trong Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên bao gồm: thành phố Đà Nẵng với bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà; thành phố Huế với cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, đại nội; đại ngàn Tây Nguyên với đồi chè Cầu Đất, thác Dray Nur, hồ Lak.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến với Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên?
Thời điểm thích hợp để đến với Biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động du lịch và tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /546