Mytour blog
06/04/20235.4800

Bình Lập - hòn đảo tuyệt đẹp nhưng thường bị lãng quên năm 2024

Đến giờ phút nay thì hẳn nhiều bạn không còn xa lạ với cái tên Bình Lập nữa. Nó dường như đã trở thành điểm đến mơ ước của rất nhiều người. Khánh Hòa trong mắt dân du lịch nay không chỉ là Nha Trang, Bình Ba, Bình Hưng… Có nhiều thứ đáng trông đợi và thưởng lãm hơn ở mảnh đất này, như là Bình Lập chẳng hạn. Cùng Mytour tới đây để xem có gì hay nha.

 

Có thực sự nàng bị lãng quên. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Có thực sự nàng bị lãng quên. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Vẫn là những hình dung rất quen thuộc về biển đảo Việt Nam, ấy là biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng Bình Lập mang đến một vẻ bình yên, ít ồn ã hơn, nơi mà người ta còn chưa kịp vội vàng chạy đua với những ngày tháng “hái ra tiền” khi mùa du lịch tới. Bình Lập quanh năm yên ả với những chiếc võng đu đưa, những ngôi nhà nhỏ nhỏ dưới vòm lá thật xanh, thật mướt. Bình Lập đơn thuần và giản dị mang đến cho mỗi người giây phút thảnh thơi, quẳng ưu sầu đi mà sống.

 

Tung tăng nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Tung tăng nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Đối với những bạn thích “sống ảo” một chút thì bọn mình xin bật mí. Bình Lập từng xuất hiện rất lung linh trong Mỹ nhân kế và Những nụ hôn rực rỡ năm nào. Check in ở resort Ngọc Sương, Villa Đảo Hoa Vàng, bãi Bình Châu thì cứ gọi là chuẩn đét. Không đẹp được như chị Thanh Hằng thôi chứ để anh em trai tráng ở nhà lác mắt thì chuyện nhỏ.

 

Chụp ảnh sang chảnh như trên phim nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Chụp ảnh sang chảnh như trên phim nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa 

 

Trở lại với sự bình yên đến bình thường của nơi này. Sau tất cả thước phim, ảnh ọt để khoe làng xóm. Bình Lập vẫn dành cho mỗi người những phút giây an tĩnh, nhàn hạ giữa đất trời, chỉ việc đến đây và ăn chơi, nhảy múa. Nếu lười nữa thì nằm nguyên trên võng, đợi gió mát đu đưa, với tay trái là nước dừa, với tay phải là hải sản. Cuộc đời đôi khi giản dị hạnh phúc như thế.

 

Ăn chơi nhảy múa xinh đẹp nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Ăn chơi nhảy múa xinh đẹp nào. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Dù là dân miền biển, uống nước ở biển đảo cũng không ít lần nhưng có một sự thật là mình chẳng biết bơi. Sau bao nhiêu mùa hè lăn lộn ở hồ bơi thành phố, mình kiên quyết nhận định rằng: mình mệnh Hỏa, nên chắc chắc không biết bơi, khỏi tập. Tuy vậy, mình lại cực kỳ thích biển. Mỗi lần khám phá được một vùng biển mới, mình thấy vui lắm. Nên Bình Lập làm mình sướng mê tơi.

 

Ô kê, không bơi thì ta rong chơi ngắm biển. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Ô kê, không bơi thì ta rong chơi ngắm biển. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Biển Bình Lập xanh, trong và sạch. Nơi đây không tách biệt như đảo nên việc xử lý chất thải khá dễ dàng và thường xuyên. Bên cạnh đó lại có hình thức bãi biển tư nhân nên càng được chăm chút. Trời ơi, gặp chị chủ của Sao Biển, chị ấy bảo thích có bãi biển của riêng mình và được trang trí theo ý mình nên chị đã mua cả bãi biển này. Nghe xong muốn xỉu, sao mà người ta xịn quá trời xịn như vậy chứ. Thèm khát và ước mơ được như chị vậy đó.

 

Trang trí biển theo ý của mình nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Trang trí biển theo ý của mình nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Bình Lập có một lượng khách nhất định, không đông đúc chen chúc nhưng cũng không quá thưa vắng. Luôn luôn đủ phòng cho ai muốn đến và luôn luôn có người qua lại trong những căn lều gỗ thơm nức mùi. Kiểu như là chỉ cần đặt hành lý xuống sàn là muốn nằm ngay lên giường để lăn ra ngủ ấy.

 

Lều gỗ xinh đẹp cute nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Lều gỗ xinh đẹp cute nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Khi tỉnh dậy cũng là lúc bạn đã được nạp đầy năng lượng. Một thế giới mới mẻ đang chờ bạn khám phá. Dù là bán đảo nhưng Bình Lập có rất nhiều hàng quán giống đất liền, hải sản chẳng kém mấy anh em đảo to đảo bé tít ngoài khơi xa. Gì chứ tôm thì quá sẵn vì nước sạch nên người dân nuôi được dưới biển. Ăn thỏa thích mà giá cũng mềm ơi là mềm.

 

Không lo thiếu hàng quán nhé. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Không lo thiếu hàng quán nhé. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Chỉ có điều Bình Lập không có đặc sản. Đồ ăn ở đây chủ yếu là hải sản tươi sống, thứ mà đi đến vùng biển nào bạn cũng có thể tìm được. Hay ở một chỗ là nếu ra biển thèm thịt gà thì cũng không phải băn khoăn. Thậm chí khách du lịch còn được dẫn đến tận nơi đàn gà đang “tung tăng múa lượn”, chỉ con nào là thịt con ấy. Nghe sang chảnh ghê. Ngồi ghế tựa trước biển, thêm đĩa gà chặt chiên nước mắm, đĩa gỏi cá mai, mực trứng hấp muối tiêu chanh thì ôi thôi, cuộc đời lên tiên nhé.

 

Trưa nay ăn gì nào? -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Trưa nay ăn gì nào? -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Ở Bình lập vui chơi cũng nhẹ nhàng, đơn giản. Mọi người có thể tắm biển, chèo thuyền, câu cá, chơi cầu trượt xuống biển, thuê xuồng qua các đảo lân lận ngó nghiêng… Trong resort Ngọc Sương thì có thêm dịch vụ tắm bùn khoáng rất là “sung sướng” nữa. Ai bảo đi biển về là đen, là xấu nào. Nhầm, quá nhầm đi chứ. Đi biển chỉ có ăn hải sản đẫy bụng, xinh xắn, trắng đẹp nha.

 

Xinh xắn, trắng trẻo đi về nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Xinh xắn, trắng trẻo đi về nè. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Mùa này Bình Lập đang ít khách nè. Giá phòng ở các khu sinh thái, nghỉ dưỡng kiểu gì cũng rẻ hơn hồi hè. Vì là một con bé không biết bơi nên mình khoái biển mùa đông lắm. Ăn chơi sung sướng, giá rẻ lại còn vắng nữa. Cảm tưởng như biển là của mình ấy. Mai mình sẽ lên đường đi Đà Nẵng, sau đó là Sài Gòn, mà nói chuyện với các bạn một hồi kiểu như muốn nhắt qua Bình Lập chơi thêm ấy.

 

Thèm tung tẩy Bình Lập ghê. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

Thèm tung tẩy Bình Lập ghê. -Ảnh: Nguyễn Diệu Huyền

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Hy vọng những chia sẻ của mình giúp bạn có thêm động lực để đi, để vi vu. Tuổi trẻ là phấn đấu cho tương lai nhưng đừng quên tuổi trẻ trên bàn làm việc nhé. Chúc các cô nàng luôn xinh, các chàng trai luôn rắn giỏi để ngao du khắp mọi miền tổ quốc đẹp đẽ, nhiệm màu này.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /121