Mytour blog
Tags:
du lịch SapaKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/20232880

“Bỏ túi” những địa điểm hot để được trải nghiệm săn mây tại Sapa năm 2024

"Săn mây" tại Sapa không còn là điều quá xa lạ đối với nhiều người. Nếu như Sapa tháng 10 tràn ngập trong sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang thì Sapa tháng 11 lại thu hút với núi rừng mờ sương, huyền ảo. Nếu bạn là một tín đồ thích trải nghiệm, yêu thiên nhiên thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây để có được những kiến thức bổ ích cho chuyến đi Sapa nhé!

Những điểm "săn mây" lý tưởng thu hút du khách tại Sapa

Săn mây trên đỉnh Fansipan huyền thoại

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người xem đỉnh Fansipan là địa điểm "săn mây" huyền thoại. Tại đây, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh bao la của thị trấn Sapa thơ mộng. Khung cảnh hùng vĩ của núi rừng ẩn hiện giữa những áng mây trôi bồng bềnh. Đặc biệt, vào sáng sớm, những tia nắng nhẹ nhàng đan qua tầng mây đem tới cảm nhận như chốn "bồng lai tiên cảnh" nơi hạ giới. Với chiều cao hơn 3000m, Fasipan được ví như "nóc nhà của Đông Dương". Từ đây, bạn có thể tự tay đón những áng mây nhè nhẹ trôi.

điểm săn mây sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Để chinh phục đỉnh Fansipan, du khách sẽ có hai con đường chính: leo núi mạo hiểm hoăc đi cáp treo. Tuy nhiên, để tham gia leo núi, bạn cần chắc chắn về kỹ năng leo núi, điều kiện sức khỏe và các đồ dùng cần thiết. Các du khách thường chọn cách đi bằng cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức lực. Cáp treo sẽ đưa bạn đến gần đỉnh núi, sau đó du khách sẽ phải leo khoảng 600 bậc hoặc đi tàu lên tới đỉnh Fansipan. Dù chọn cung đường nào thì đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây nhé!

checkin đỉnh núi sapa

Sở hữu những bức ảnh "để đời tại Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ khoảng 5 phút lái xe. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng đại ngàn giữa lớp sương mờ ảo bao phủ khắp đỉnh đồi. 

săn mây núi hàm rồng

Hình ảnh săn mây tại núi Hàm Rồng đầy thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Núi Hàm Rồng nằm ở độ cao khoảng 1.800m trên mực nước biển với hướng nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn. Tên núi được dựa theo hình dáng của núi, một chiếc đầu rồng đang vươn lên từ xa.

săn mây núi hàm rồng

(Ảnh: sưu tầm)

Núi Hàm Rồng là một điểm tham quan có thu phí, cao nhất cho người lớn là 70.000 VNĐ/ người. Núi Hàm Rồng được coi là một trong điểm nhìn cao nhất Sapa, đặc biệt rất thích hợp cho "săn mây". Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham quan vườn lan độc đáo với hơn 194 loài. Một điểm tham quan bạn chắc chắn không thể bỏ qua chính là trạm Viễn thông Sapa. Bạn cũng sẽ bắt gặp Cổng trời đem tới cảm giác như đứng giữa trời mây.

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Được đánh giá là một trong "tứ đại đỉnh đèo" tại Việt Nam, nằm cách trung tâm trung tâm thị trấn Sapa tầm 14km, đèo Ô Quy Hồ được xem là địa điểm tuyệt vời nhất  để săn mây. Với độ cao lý tưởng bạn chỉ cần đưa máy lên là có được những tấm hình siêu "chất" rồi. 

săn mây đèo ô quy hồ

Khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp của đèo Ô Quy Hồ (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt hơn, tại đây bạn có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Từ đỉnh núi, bạn cũng có thể thấy được vẻ đẹp huyền ảo của đỉnh Fansipan cuộn trong sương khói. Đúng là một trải nghiệm săn mây tại Sapa tuyệt vời phải không nào.

săn mây đèo ô quy hồ

(Ảnh: sưu tầm)

Bản Hang Đá

Sở hữu vị trí vô cùng lý tưởng nhưng bản Hang Đá lại được ít người biết đến. Nằm khá xa trung tâm thành phố, bản làng tại đây vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, bao la của cảnh quan tự nhiên. Đặt chân tới đây, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước cảnh sắc tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc. Những áng mây lững lờ, chậm chậm trôi nhẹ trên bầu trời tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Chỉ cần biết chọn khung hình một xíu thôi, bạn sẽ có được những tấm hình "check-in" tuyệt đỉnh. 

săn mây bảng hang đá

Khung cảnh tuyệt mỹ và yên bình tại Bản Hang Đá (Ảnh: sưu tầm)

Những lưu ý khi trải nghiệm săn mây tại Sapa 

Những đỉnh núi cao tại Sapa sở hữu khung cảnh "săn mây" lý tưởng vào mọi mùa trong năm. Mỗi mùa, nơi đây lại sở hữu những vẻ đẹp mê người khác nhau. Mùa hè, những làn mây mỏng nhẹ trôi bồng bềnh mang đến cho bạn một khung cảnh "sống ảo" tuyệt vời. Không chỉ vậy, làn mây mỏng còn giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh Sapa bao la rộng lớn. Đến mùa đông, Sapa có thể có tuyết, những con đường tuyết trắng cũng là một trải nghiệm không thể quên cho du khách.

Bạn nên mặc những bộ quần áo giữ nhiệt tốt vì nhiệt độ đảm bảo sức khỏe. Giày thể thao là một thứ không thể thiếu giúp bạn dễ chịu khi leo núi. Bên cạnh đó, điện thoại, máy chụp hình với nguồn pin vô tận sẽ giúp bạn lưu giữ những bức ảnh tuyệt vời nhất khi săn mây tại Sapa nhé!

Sẽ là niềm nuối tiếc lớn nhất cho những ai chưa tới trải nghiệm săn mây tại Sapa. Bên cạnh đó, Sapa còn sở hữu rất nhiều điểm tham quan, du lịch thu hút. Đến với Sapa, đừng quên đặt sớm phòng khách sạn cùng Mytour. Chất lượng dịch vụ cùng ưu đãi hấp dẫn giúp chuyến đi thêm phần thuận lợi. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /586