Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch Hồ Chí MInhCông viên Đầm SenKhu du lịch Suối TiênThảo cầm viên
06/04/20235.0840

Bỏ túi những khu vui chơi cho bé dịp Quốc tế thiếu nhi năm 2024

Trong nhịp sống hối hả của sự phát triển xã hội, các bậc phụ huynh có ít thời gian để quan tâm chăm sóc những đứa con của mình. Điều đáng băn khoăn hơn nữa là không biết nên cho con tới những địa điểm vui chơi nào lành mạnh, bổ ích và an toàn trong ngày của bé. Mytour chúng tôi hiểu phần nào nỗi băn khoăn đó của các phụ huynh. Vì vậy trong bài viết này Mytour xin đưa ra những gợi ý về những địa điểm vui chơi cho bé tại thành phố Hồ Chí Minh để các bậc phụ huynh có được những lựa chọn tốt nhất cho con em mình, để bé vừa vui chơi và học hỏi được những điều bổ ích.

 

1. CÔNG VIÊN VĂN HÓA ĐẦM SEN

 

Ngoài những tour du lịch tới các vùng đất, những địa điểm nổi tiếng thì các công viên nước và các bể bơi sẽ là sự lựa chọn được nhiều người nghĩ tới khi lập kế hoạch vui chơi, thư giãn cho gia đình trong những ngày hè nắng nóng này. Nhưng cho bé tới công viên nước, bể bơi nào là tốt nhất? Điểm vui chơi đầu tiên mà Mytour muốn giới thiệu đó là công viên văn hóa Đầm Sen.

 

Một góc Đầm Sen - Tp. Hồ Chí Minh

Một góc Đầm Sen - Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Sưu tầm

 

Số 3 Hòa Bính, Phường 5, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh - công viên Đầm Sen là điểm vui chơi thu hút nhiều du khách trong dịp hè nắng nóng. Khi đến với Đầm Sen các phụ huynh và các bé thoải mái vui chơi các trò chơi dưới nước thú vị. Có nhiều loại trò chơi đối với các đối tượng khác nhau từ trẻ con tới người lớn như: hồ tạo sóng, dòng sông lười, cầu tuột...

 

Máng trượt nước ở Đầm Sen

Máng trượt nước ở Đầm Sen - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu vui chơi dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt là khu tham quan băng đăng, một đại dương huyền ảo trên mặt đất. Năm 2015 này, Đầm Sen sẽ triển lãm băng đăng với chủ đề “Việt Nam nhìn ra thế giới”, đây sẽ là dịp để các phụ huynh và bé chiêm ngưỡng những vẻ đẹp huyền ảo từ băng.

 

Lâu đài làm từ băng ở Đầm Sen

Lâu đài làm từ băng ở Đầm Sen - Ảnh: Dylan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quận 11

 

Băng Đăng Đầm Sen - Sài Gòn

Băng Đăng Đầm Sen - Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 

2. DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN

 

Một điểm đến giải nhiệt lý thú khác cho mùa hè này cũng đáng để các bậc phụ huynh cân nhắc đó là khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Tại đây các bé có thể khám phá các trò chơi dân gian của dân tộc, tham quan các lâu đài cổ tích qua đó có thể hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của dân tộc.

 

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến tham quan du lịch tại Suối Tiên quận 9, thành phố Hồ Chí Minh các bé có thể hòa mình vào các trò chơi dưới nước, đặc biệt là biển Tiên Đồng Ngọc Nữ - biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam. Đến với Suối Tiên du khách có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp và các trò chơi có tính an toàn cao.

 

3. THẢO CẦM VIÊN

 

Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, các bậc phụ huynh có thể cho con em mình đến các vườn thú, các khu bảo tồn động, thực vật để qua đó giáo dục bé bảo vệ môi trường, quý trọng tự nhiên. Ở thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể chọn Thảo Cẩm Viên  là một điểm đến lý tưởng.

 

Cổng công viên Thảo Cầm Viên

Cổng công viên Thảo Cầm Viên - Ảnh: Sưu tầm

 

Thảo Cầm Viên có không gian thiên nhiên rộng mở, thoáng đãng, có thể coi đây là một khu rừng nhỏ nằm trong đô thị đông đúc, nhộn nhịp. Các bé khi tới đây có thể ngắm những con thú mà bé được đọc trong truyện hoặc nghe kể như: nai hươu, hà mã, đà điểu, hồng hạc, đười ươi,... hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe những âm thanh của vượn hú, chim muông.

 

Dê lùn Châu Phi được nuôi ở Thảo Cầm Viên

Dê lùn Châu Phi được nuôi ở Thảo Cầm Viên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến đây, các bé còn được ngắm nhìn nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng qua đó bé có thể học hỏi về khoa học tự nhiên, khám phá và kiểm chứng những thứ chỉ có trong sách vở, phát triển tư duy của bé và gieo cho bé ý thức quý trọng thiên nhiên.

 

Con Iguana được chụp ở Thảo Cầm Viên

Con Iguana được chụp ở Thảo Cầm Viên - Ảnh: Sưu tầm

 

4. KHU VUI CHƠI FUNNY LAND

 

Địa điểm tiếp theo mà Mytour muốn giới thiệu là  khu vui chơi Funny Land. Funny Land nằm ở 60A Trường Sơn, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các bé sẽ được thỏa sức vui chơi, sáng tạo với các trò chơi liên hoàn vẽ tranh, tô tượng, trò chơi xếp hình Lego với rất nhiều những màu sắc khác nhau do bé sáng tạo ra. Qua đó các bé có thể phát triển tư duy, sự sáng tạo của bản thân, rèn luyện tính kiên nhẫn, thông minh.

 

Khu vui chơi trẻ em Funny Land

Khu vui chơi trẻ em Funny Land - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Các trò chơi hấp dẫn bé tại Funny Land

Các trò chơi hấp dẫn bé tại Funny Land - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Funny Land các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng dịch vụ ở đấy. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, hiểu tâm lý trẻ, Funny Land có thể gửi các bé ở đây để tranh thủ đi mua sắm, tận hưởng các dịch vụ khác .

 

5. KHU VUI CHƠI TINI WORD

 

Là trung tâm giáo - trí đầu tiên tại Việt Nam, khu vui chơi TiNiWorld đem đến mô hình kết hợp vui chơi giải trí, giáo dục dành cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi. TiNiWorld có khu vận động liên hoàn giúp phát triển thể chất, khu mỹ thuật, thư viện, trò chơi tập thể game vui nhộn, hấp dẫn cùng khu ẩm thực phục vụ cho cả phụ huynh và các bé.

 

Khu vui chơi TiNiWorld

Khu vui chơi TiNiWorld - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến với TiNiWorld du khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của các trò chơi tại TiNi vì tất cả các trang thiết bị và đồ chơi đều đạt tiêu chuẩn, thiết kế độc đáo. TiNi cung cấp nhiều loại hình vui chơi, giải trí nhưng vẫn giúp bé phát triển tư duy, sự sáng  tạo.

 

Không gian vui chơi đạt tiêu chuẩn của TiNi

Không gian vui chơi đạt tiêu chuẩn của TiNi - Ảnh: Sưu tầm

 

6. CÔNG VIÊN THỎ TRẮNG

 

Đưa trẻ đi vui chơi và du lịch trong ngày quốc tế thiếu nhi thì các bậc phụ huynh không thể bỏ qua công viên Thiên đường giải trí Thỏ Trắng nằm ở 875 Cách Mạng Tháng 8 (cổng đường Trường Sơn), phường 15, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một điểm đến khá thú vị và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn là địa điểm vui chơi, giải trí cho con em mình.

 

Thiên đường Thỏ Trắng ban đêm

Thiên đường Thỏ Trắng ban đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Tại khu vui chơi Thỏ Trắng các bé có thể tham gia các trò chơi  khác nhau phù hợp với lứa tuổi của mình như tô tượng, chèo thuyền Kayak, trực thăng bay, đĩa bay (Max Air),... Với không gian thiết kế độc đáo mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc, khu vực Lê Thị Riêng có lâu đài thỏ cực ký dễ thương sẽ đem lại cho bé những giây phút vui chơi lành mạnh, thú vị.

 

Một góc khu vui chơi ở công viên Thỏ Trắng

Một góc khu vui chơi ở công viên Thỏ Trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Có thể nói công viên Thỏ Trắng là một trong những địa điểm thích hợp để cùng gia đình, bạn bè thư giãn những ngày cuối tuần. Đặc biệt hơn cả, đó là không gian lý tưởng để dẫn bé nhà mình đi chơi trong dịp tết thiếu nhi 1/6 cùng một cây kẹo thì chắc hẳn bé sẽ thích mê.

 

Trên đây là những địa điểm vui chơi cho các bé trong dịp nghỉ lễ quốc tế thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh. Mytour hy vọng bạn đọc có thể chọn cho mình và gia đình những địa điểm vui chơi giải trí bổ ích trong mùa hè này.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /365