Mytour blog
Tags:
chợ nổi Cái Răngđảo Nam Dumiền Tây sông nướcdu lịch miền tâybến Ninh Kiềumũi Cà MauTràm Chim tại Cao Lãnh
06/04/20233.5450

Bồng bềnh sông nước miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4 năm 2024

Tháng Tư về những con nắng vàng, tiếng ve râm ran và tiếng sóng biển rì rào đưa chúng ta vào một mùa mới đầy nôn nao và háo hức. Mùa du lịch ngày hè.

 

Tháng Tư về, đón chào những chuyến du lịch mùa hè tuyệt vời

Tháng Tư về, đón chào những chuyến du lịch mùa hè tuyệt vời – Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch mùa hè trong những ngày tháng Tư tươi đẹp này, cớ gì cứ phải biển xanh, cát trắng; cớ gì cứ phải núi đồi xanh um, miền sông nước mênh mang với những cánh cò mải miết, với những rừng ngập nước đầy ắp cá tôm cũng sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch mùa hè đầy kỷ niệm. Hãy dành những ngày nghỉ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 này để cùng bạn bè đi du lịch miền Tây trải nghiệm những điều mới mẻ trong hành trình của mình.

 

Du lịch miền Tây sông nước

Du lịch miền Tây sông nước – Ảnh: insidevietnamsblog

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Trải nghiệm những điều mới mẻ khi đi du lịch miền Tây sông nước

Trải nghiệm những điều mới mẻ khi đi du lịch miền Tây sông nước – Ảnh: PeterCH51

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH MIỀN TÂY

 

Trong bài viết này, Mytour sẽ lên chương trình cho bạn một tour du lịch tại Đồng Tháp – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau. Chúng ta sẽ dành cho Đồng Tháp 2 ngày, Cần Thơ 1 ngày, Kiên Giang 2 ngày và Cà Mau 1 ngày nhé.

 

1. Đồng Tháp

 

“Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh/Nước Tháp Mười lấp lánh cá tôm”. Vùng đất Đồng Tháp Mười nổi tiếng với lắm bưng, đìa với bạt ngàn năng, sen, súng, là giang sơn của các loài động vật hoang dại giờ đây đã là điểm du lịch miền Tây nổi tiếng khắp nơi.

 

Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh

Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh – Ảnh: Khánh Hmoong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Trong không khí mát mẻ của vùng Đồng Tháp Mười, bạn có thể theo xuồng ba lá khám phá kênh rạch trong khu vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông hay khu du lịch Gáo Giồng. Hai địa điểm này có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng thời nơi này cũng chính là nơi cư trú của hàng trăm loài động vật và thực vật phong phú.

 

Hình ảnh đẹp ấn tượng ở Tràm chim

Hình ảnh đẹp ấn tượng ở Tràm chim – Ảnh: Lê Phúc

 

Tràm chim Tam Nông cũng là nơi có nhiều loài chim quý

Tràm chim Tam Nông cũng là nơi có nhiều loài chim quý – Ảnh: Pau Tang

 

Với hai ngày ở Đồng Tháp trong chuyến du lịch miền Tây, ngoài tham quan hai điểm trên, bạn dành thời gian còn lại của ngày thứ hai cho làng hoa Sa Đéc.

 

Rực rỡ sắc màu làng hoa

Rực rỡ sắc màu làng hoa – Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Sa Đéc quanh năm bốn mùa hoa nở

Sa Đéc quanh năm bốn mùa hoa nở – Ảnh: Khac Hieu

 

Bạn sẽ nghỉ đêm đầu tiên trong chuyến du lịch mùa hè tại thành phố Cao Lãnh. Ngày hôm sau, bạn bắt xe buýt tuyến Bắc Cao Lãnh - thành phố Sa Đéc. Thăm làng hoa Sa Đéc xong bạn ra chợ Sa Đéc, bạn bắt tuyến Sa Đéc - thành phố Vĩnh Long. Tại bến xe Vĩnh Long bạn tiếp tục bắt xe buýt Vĩnh Long – Cần Thơ để đến đất Tây đô.

 

2. Cần Thơ

 

Nhắc đến du lịch miền Tây không thể không nhắc đến Cần Thơ. Và nếu đã đến Cần Thơ mà bạn bỏ qua tour du lịch chợ nổi Cái Răng thì chuyến đi của bạn mới chỉ hoàn thành được 50% thôi.

 

Du khách trải nghiệm cuộc sống chợ nổi

Du khách trải nghiệm cuộc sống chợ nổi – Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Buổi tối ở Cần Thơ bạn nên đi chợ đêm Ninh Kiều, ngắm bến Ninh Kiều lung linh về đêm và thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của miệt sông nước miền Tây.

 

Bến Ninh Kiều về đêm

Bến Ninh Kiều về đêm – Ảnh: VOV

 

Sáng sớm ngày hôm sau, bạn ra bến Ninh Kiều để đi chợ nổi Cái Răng. Nếu bạn đi nhóm đông thì thuê nguyên một ghe, nếu chỉ có 1-2 người bạn nên đi ghép tour du lịch cho tiết kiệm chi phí.

 

Tấp nập chợ trên sông

Tấp nập chợ trên sông – Ảnh: wikipedia

 

Buôn bán trên sông

Buôn bán trên sông – Ảnh: Johannes Anders

 

Một tour du lịch tham quan chợ nổi còn có cả tham quan làng làm hủ tiếu, vườn cây ăn trái. Tour du lịch chợ nổi sẽ kéo dài đến trưa, sau đó bạn về lại thành phố Cần Thơ, đi xe Phương Trang tới Rạch Giá, Kiên Giang, tiếp tục hành trình du lịch miền Tây của mình.

 

3. Kiên Giang

 

Đến Rạch Giá, Kiên Giang, bạn khám phá thành phố về đêm, nghỉ đêm tại đây. Sáng sớm hôm sau bạn ra bến tàu cao tốc Rạch Giá để mua vé đi Nam Du. Bạn sẽ ở lại tham quan đảo Nam Du trong hai ngày.

 

Buôn bán trên sông

Nam Du điểm du lịch miền Tây hoang sơ tuyệt đẹp – Ảnh: younman242

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Nam Du yên bình

Nam Du yên bình – Ảnh: youngman242

 

Nam Du là một quần đảo nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, ở đây còn khá hoang sơ và tự nhiên nên rất tuyệt vời. Đảo Nam Du có nhiều bãi tắm đẹp nước trong vắt như bãi tắm Cây Mến, bãi Ngự... Đến đây bạn thực sự thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị để tận hưởng chuyến du lịch miền Tây của mình.

 

Vịnh nước trong xanh ở Nam Du

Vịnh nước trong xanh ở Nam Du – Ảnh: Huu Nghia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Hoàng hôn ở Nam Du

Hoàng hôn ở Nam Du – Ảnh: Truong Thanh Minh

 

Bạn lưu ý, tàu đi Nam Du sẽ xuất phát từ khoảng 8h10, vì vậy bạn nên đến bến tàu trước 8h để mua vé. Bạn liên hệ tàu Ngọc Thành, ĐT: (07)73863019 hoặc tàu Sông Hồng, ĐT: (07)73814646 để đặt vé. Bạn cũng nhớ hỏi đặt cả vé cho chặng về vào ngày hôm sau nhé.

 

4. Cà Mau

 

Sau khi từ Nam Du vào đất liền, bạn nên đi Cà Mau luôn và nghỉ đêm tại thành phố Cà Mau. Bạn ra bến xe Rạch Giá để mua vé xe về Cà Mau, điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình du lịch miền Tây của mình.

 

Cà Mau  điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch miền Tây

Cà Mau – điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch miền Tây - Ảnh: Sơn Yama

 

Một ngày dành cho Cà Mau, bạn có thể chọn tour du lịch khám phá tìm hiểu di tích lịch sử Hòn Đá Bạc, khám phá hệ sinh thái rừng quốc Gia U Minh Hạ và thưởng thức các món ăn dân giã. Ở Cà Mau, bạn nên thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên cho tiện lợi.

 

Đầu tiên là bạn đi Hòn Đá Bạc trước, sau đó chạy về hướng huyện Trần Văn Thời để vào U Minh Hạ. Bạn sẽ nghỉ ngơi và ăn trưa ở trong rừng U Minh, sau đó leo Vọng Lâm Đài cao 26m để ngắm cảnh mênh mông rừng U Minh Hạ.

 

Khu du lịch Hòn Đá Bạc

Khu du lịch Hòn Đá Bạc - Ảnh: Nguyen Xuan Tu

 

Ngắm rừng U Minh Hạ từ trên cao

Ngắm rừng U Minh Hạ từ trên cao - Ảnh: Sơn Yama

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Cà Mau

 

Buổi chiều bạn về lại Cà Mau, nghỉ ngơi đi mua quà du lịch rồi lên xe về lại thành phố kết thúc chuyến du lịch miền Tây của mình.

 

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH MIỀN TÂY

 

Hành trình du lịch miền Tây bằng xe buýt và xe ô tô không mất nhiều thời gian của bạn, vì các chặng di chuyển không quá xa. Bạn có thể tận dụng thời gian trên xe để nghỉ ngơi. Đặc biệt, đi xe buýt giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch miền Tây của mình.

 

Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe và muốn rong ruổi các cung đường, bạn có thể mang theo xe máy. Với những chặng đường xa, bạn gửi xe lên xe ô tô khách, sau đó đến địa điểm du lịch bạn lấy xe máy để di chuyển ở những đoạn đường gần hơn mà không phải thuê xe ôm hay xe lôi.

 

Đi xe máy giúp bạn khám phá trọn vẹn mọi cung đường

Đi xe máy giúp bạn khám phá trọn vẹn mọi cung đường - Ảnh: sưu tầm

 

Chỉ riêng ở Nam Du bạn không phải đặt phòng, vì dịch vụ nghỉ ngơi ở ngoài đảo chưa phát triển. Bạn cũng không phải lo lắng nếu không có phòng ở. Bạn có thể liên hệ với bất cứ nhà dân nào để xin ở nhờ. Với các đêm nghỉ tại Đồng Tháp, Rạch Giá và Cà Mau, bạn cần phải đặt phòng trước khi đi. Và hãy để Mytour giúp bạn chuyện phòng ốc nhé, đảm bảo bạn sẽ có kỳ du lịch miền Tây tuyệt vời!

 

Hãy để Mytour giúp bạn việc đặt phòng khách sạn cho chuyến tour du lịch này

Hãy để Mytour giúp bạn việc đặt phòng khách sạn cho chuyến tour du lịch này - Ảnh: Mytour

 

Khởi động chuyến du lịch mùa hè, tận dụng kỳ nghỉ lễ 30-4 dài ngày, hãy lên đường đi du lịch miền Tây nào!

 

Tùy Phong - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đi đâu để trải nghiệm không khí miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4?
Bạn có thể tham gia tour du lịch miền Tây để khám phá các điểm đến như Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.
Tôi nên ở đâu khi đến miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4?
Có nhiều lựa chọn cho bạn như khách sạn, homestay, nhà nghỉ, hay resort. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà chọn lựa phù hợp.
Tôi có thể tham gia các hoạt động gì khi đến miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, thăm quan các vườn trái cây, tham quan các chợ nổi, hay thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây.
Tôi nên mặc gì khi đi du lịch miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4?
Bạn nên mặc quần áo thoải mái, dễ chịu, và giày bảo vệ chân khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu đi thuyền, bạn nên mặc áo khoác hoặc áo mưa để tránh nắng hoặc mưa.
Tôi nên mang theo những đồ dùng gì khi đi du lịch miền Tây dịp nghỉ lễ 30-4?
Bạn nên mang theo đồ dùng như áo khoác, áo mưa, nón, kính râm, kem chống nắng, thuốc muỗi, máy ảnh, và tiền mặt để thanh toán các dịch vụ.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /426