Mytour blog
Tags:
Chợ Đà Latdu lịch Đà Lạt
06/04/20232400

Cả thành phố ngàn hoa bỗng chốc thu bé lại, chỉ bằng... chợ Đà Lạt năm 2024

Đà Lạt rực rỡ sắc hoa quanh năm nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ vào sở hữu một nhịp sống bình dị, êm đềm. Nhờ vậy, du khách đến Đà Lạt mỗi năm rất đông, lượng khách năm sau luôn cao hơn năm trước. Một trong những điểm hấp dẫn nhất là khu chợ Đà Lạt với đầy đủ các loại mặt hàng, phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch.

Chợ Đà Lạt là điểm đến quen thuộc đối với bất cứ ai ghé thăm "thành phố ngàn hoa". Thu hút du khách bởi các món ăn ngon, không khí nhộn nhịp và những sản vật độc đáo. Hãy cùng Mytour khám phá điểm đến hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé.

Chợ Đà Lạt - điểm tham quan gắn liền với lịch sử

Chợ Đà Lạt trước đây được gọi là Chợ Cây, được xây dựng từ năm 1929. Trước đây, chợ được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, với tấm mái đơn sơ lợp bằng tôn.

Là một trung tâm buôn bán, thông thương sầm uất của thành phố thời bấy giờ. Nhưng thật không may, vào năm 1937, một trận hỏa hoạn lớn đã thiêu cháy tất cả các gian hàng của tiểu thương. Trở thành một đống tro tàn.

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa, công xứ Lucien Auger đã cho xây dựng lại chợ sạch đẹp và khang trang hơn. Chợ đã sớm gắn liền với tiềm thức của người dân sinh sống lâu năm tại đây.

Khi Đà Lạt đông dân hơn, việc mua bán tại khu chợ cũ đã trở nên khó khăn vì không gian chật hẹp. Vì vậy, vào năm 1958, chợ đã được sửa sang, tân tạo thành trung tâm thương mại. Từ đó, chợ Đà Lạt trở thành ngôi chợ mới có 2 tầng và sân thượng đầu tiên ở Việt Nam.

Khu chợ chứng kiến biết bao thăng trầm trong lịch sử

Khu chợ chứng kiến biết bao thăng trầm trong lịch sử - Nguồn: Sưu tầm

Cho đến ngày nay, chợ Đà Lạt là minh chứng của biết bao thăng trầm của lịch sử. Quy mô của chợ ngày càng được mở rộng với hơn 1000 gian hàng để phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm của du khách.

Chợ Đà Lạt - Con tim của thành phố ngàn hoa

Chợ Đà Lạt tấp nập

Chợ Đà Lạt tấp nập, nhộn nhịp kẻ mua người bán - Nguồn: Sưu tầm

Địa chỉ chợ Đà Lạt

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, nằm giữa lòng thành phố. Ngôi chợ này được người dân coi là “con tim của thành phố”. Vì tất cả mọi hoạt động giao thương, mua bán đều diễn ra ở đây. Rất gần các bến xe khách và quảng trường trung tâm thành phố. Chợ Đà Lạt họp cả trong nhà lẫn ngoài trời nên rất tiện lợi cho việc ghé thăm cũng như mua bán.

Bạn có thể bắt taxi để di chuyển đến chợ. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc di chuyển và chủ động về thời gian, thuê xe máy là một lựa chọn hợp lý.

Chợ Đà Lạt mở bán lúc mấy giờ?

Chợ Đà Lạt mở bán từ sáng sớm với các mặt hàng như rau củ, hoa quả, đặc sản, đồ lưu niệm. Đến chiều tối, chợ đêm bắt đầu mở từ lúc 6-7h tối và kéo dài suốt đêm tới tận 7h sáng hôm sau. Màn đêm buông xuống cũng là lúc chợ trở nên náo nhiệt, sôi động với đủ các loại đồ ăn vặt hấp dẫn. 

Chợ Đà Lạt có gì?

Trái cây

Nhắc tới các loại trái cây, rau củ tươi ngon, không thể không nghĩ ngay tới Đà Lạt. Nhờ có khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, nơi đây có đủ loại rau củ, trái cây tươi ngon. Chợ Đà Lạt bày bán vô vàn loại trái cây tươi mà hiếm có vùng đất nào tại Việt Nam trồng được như dâu tây, bơ, hồng giòn,…

trái dâu chín mọng

Những trái dâu chín mọng, tươi rói vừa hái từ trên cành - Nguồn: Sưu tầm

Trà, mứt

Rất nhiều những loại trà nổi tiếng như trà Ô long, trà Atiso, trà khổ qua… được tìm thấy ở khu chợ này. Nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là trà Atiso với hương vị thanh khiết đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe. Tương tự như hoa quả, các loại mứt tại nơi đây cũng rất ngon và đa dạng, thích hợp để thưởng thức với trà. Các loại mứt phổ biến là mứt dâu, mận, cà chua…

Các loại mứt  thơm ngon

Các loại mứt thơm ngon - Nguồn: Sưu tầm

Đồ ăn vặt

Điểm nhấn thu hút nhất với giới trẻ chính là những quầy hàng bày bán những món đồ ăn vặt bắt mắt. Nào là bánh tráng nướng giòn rụm, khoai bắp nướng thơm phức, các món cháo, bún riêu, bánh canh nóng hổi,…. Tất cả đều cực kỳ phù hợp để làm ấm bụng khi tiết trời se lạnh về đêm ở Đà Lạt.

Đồ ăn vặt tại chợ đêm đà lạt

Đồ ăn vặt tại chợ đêm đà lạt - Nguồn: Sưu tầm

Đồ lưu niệm

Tại đây, bạn dễ dàng bắt gặp những quầy bán đồ lưu niệm, từ những chiếc móc khóa nhỏ xinh cho tới những con gấu bông to lớn. Những món đồ này hầu hết được làm thủ công và vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể chọn mua những món đồ như tranh khắc gỗ, tranh thêu, tranh bút lửa hay các loại móc khóa, thú bằng len…

thú móc len thủ công

Các con thú được móc len thủ công - Nguồn: Sưu tầm

Trải nghiệm phải có ở chợ Đà Lạt

Thưởng thức các món ăn vặt

Những quán ăn vặt Đà Lạt ngon nổi tiếng với mức giá phải chăng, là thiên đường của những tín đồ ẩm thực. Một số món ăn ngon nức tiếng của Đà Lạt mà bạn có thể thưởng thức ngay tại đây phải kể đến như:

  • Bún cua, bánh canh, hủ tiếu 
  • Sữa chua phô mai 
  • Kem bơ 
  • Dâu tây dầm 
  • Bánh tráng nướng
  • Súp cua nóng hổi
  • Sữa đậu nóng và bánh ngọt 

bánh tráng

Pizza kiểu Việt Nam thơm lừng, giòn rụm - Nguồn: Sưu tầm

Sữa đậu nóng hổi

Sữa đậu nóng hổi cùng những chiếc bánh ngọt xoa dịu “chiếc bụng đói” - Nguồn: Sưu tầm

Chụp ảnh sống ảo ở “góc Hong Kong” bên hông chợ Đà Lạt 

Mới đây, chợ Đà Lạt đang trở thành điểm check-in mới được nhiều bạn trẻ nhắm đến. Phía cổng vào tầng 2 của khu chợ có phần lan can hướng ra một khu phố rêu phong và cả một toà chung cư tone nâu trầm. Các tín đồ sống ảo đã tìm ra background hoàn hảo, hệt như ở Hong Kong tại đây.

chợ Đà Lạt

Bức ảnh đậm chất Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt - Nguồn: Sưu tầm

Phần lan can của chợ cùng trụ đèn đã nhuốm màu thời gian. Những ngôi nhà lâu đời ở khu phố nhỏ đối lập với chung cư hiện đại phía sau tạo nên một khung cảnh đầy hoài niệm. Chỉ cần khéo léo chỉnh màu một chút thôi là bạn đã có ngay tấm ảnh ngàn like rồi.

Lời kết 

Tại chợ Đà Lạt, du khách sẽ thỏa sức mua sắm những món quà lưu niệm, đặc sản vùng núi cao nguyên dành tặng cho người thân. Hơn hết, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những thăng trầm của khu chợ và sự đổi thay về một diện mạo mới khang trang, hiện đại hơn. Chia sẻ với Mytour trải nghiệm của bạn tại đây nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /229