Mytour blog
06/04/20231.8110

Cẩm nang du lịch Cửa Lò 4 ngày năm 2024

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc. Hiện Nay, Cửa Lò đang là một trong số những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các gia đình. Vậy còn gia đình bạn đã lên kế hoạch gì cho kì nghỉ của mình chưa. Mytour xin giới thiệu cho du khách tour du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm giúp du khách có thêm sự trọn lựa và cho kì nghỉ của du khách thêm trọn vẹn nhé!

 

Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

THỜI GIAN ĐI

 

Vì được biết đến là một trong số những bãi biển đẹp nên du khách có thể đến với Cửa Lò bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 là khoảng thời gian Cửa Lò đón số lượng du khách đến với nơi đây đông nhất.

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

  • Từ Hà Nội và Sài Gòn bạn có thể đi bằng đường Tàu, máy bay, hoặc xe khách để tới Cửa lò.
  • Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách. Gía vé dao động từ 200k- 350k/vé/người.
  • Bên cạnh đó, Cửa Lò còn có những dịch vụ xe khách từ nhiều địa phương khác nhau giúp du khách có thể chọn lựa và tiết kiệm cho mình.

 

ĂN UỐNG

 

  • Mực Nháy Cửa Lò:“Mực nháy” có nơi còn gọi là mực nhảy, tên gọi này dùng để chỉ những con mực được ngư dân vừa bắt lên khỏi nước biển còn nguyên độ tươi và được đưa vào chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ khi còn tươi nguyên. Đây là một món đặc sản của Nghệ An.

 

  • Cá Giò Bảy Món Cửa Lò: Cá giò là loại cá mập chanh, cá trưởng thành có trọng lượng khoảng 30 kg, rắn chắc và có hình như khúc giò nên người ta thường gọi là cá giò.

 

  • Nước Mắm Cửa Lò : Nước mắm Cửa Lò, loại đặc biệt được để lâu, có ngâm vừng vàng (thêm chất béo) dùng chống rét cho người đi biển mùa đông, tăng thêm sức khoẻ cho thợ lặn, làm thuốc trị bệnh đau bụng gió, bụng bão.

 

  • Mắm Ruốc Cửa Lò: Gọi là ruốc nhưng mắm ruốc xứ Nghệ không được làm từ thịt lợn như người Bắc vẫn biết. Ruốc ở đây là tên một loài tép biển, thân nhỏ hơn tép đồng. Nếu được nếm thử một miếng mắm ruốc, cảm nhận cái ngọt từ thịt ruốc, cái mặn mòi của biển cùng bát cơm trắng nóng trong những ngày mưa dầm, chắc hẳn du khách dù khó tính trong chuyện ăn uống cũng phải tấm tắc khen ngon.

 

  • Cam Vinh: Cam Vinh Nghệ An là một đặc sản lâu đời, có hương vị thơm, ngọt đặc trưng được người tiêu dùng ưa chuộng

 

  • Bánh Đa Đô Lương: Từ lâu Bánh đa vừng đen đã không chỉ là một món ngon được ưa thích của vùng Đô Lương xứ Nghệ mà nó còn trở nên nổi tiếng với bạn bè trên khắp đất nước. Bánh đa đơn sơ, mộc mạc nhưng mang vị ngon của quê hương qua bàn tay chế biến tài hoa của những người thợ làm một món quà nhỏ đầy ý nghĩa.

 

  • Tương Nam Đàn: Tương Nam Đàn là một loại nước chấm, nước chan được nấu từ hạt đậu tương và gạo nếp hoặc hạt ngô làm mốc, tuy không phải là cao lương mỹ vị nhưng đã trở thành một món ăn truyền thống, một đặc sản của xứ Nghệ.

 

Đặc sản Hải sản Cửa Lò

Đặc sản Hải sản Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ

 

Cũng giống như những địa điểm du lịch khác, nếu du khách muốn tham quan tìm hiểu cuộc sống tập nập, nhộn nhịp thì du khách chọn những nhà nghỉ, khách sạn ngay trung tâm. Ngược lại, nếu du khách muốn tận hưởng khung cảnh yện bình thì những khách sạn vùng ven chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. Mytour xin giới thiệu một số địa chỉ khách sạn uy tín giúp du khách có thể dễ dàng chọn lựa nhé!

 

  • Khách sạn 382 thuộc Bộ Công an: Phòng nghỉ có thể gọi là dưới dạng bungalow, ở ngay sát biển, đêm nằm nghe sóng vỗ rì rào, giá cả khá chát, thấp nhất là 750,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Sài Gòn Kim Liên: Là khách sạn 4 sao duy nhất tại đây, có bể bơi cho trẻ em, phục vụ ăn sáng, 850,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Sun and Sea: Khách sạn 2 sao thôi, nhưng phòng ốc lịch sự, sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình chu đáo. Khách sạn này hướng ra biển và tại khách sạn có phục vụ ăn uống, giá khoảng 600,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Trung Kiên: Khách sạn 3 sao, phòng ốc sạch sẽ, giá khoảng 600,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn 3D: Khách sạn 3 sao, phòng tuyệt đẹp, có phục vụ ăn sáng, giá khoảng 800,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Xanh: Khách sạn 3 sao, phòng ốc sạch sẽ, có bể bơi, giá khoảng 550,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn VEAM: Tương đương với khách sạn 3 sao, giá cả khoảng 500,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Viễn Tây: Ông chủ hiếu khách, giá cả dao động khoảng 450,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Hạ Long: Phòng ốc sạch, đẹp, phục vụ chu đáo, giá cả dao động khoảng 550,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Thái Bình Dương: Khuôn viên rộng rãi, giá cả dao động trong khoảng từ 450,000-600,000đ/phòng/đêm.

 

  • Khách sạn Lâm Sơn Hải, giá phòng: 700,000đ/ phòng/ đêm.

 

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn tại Cửa Lò

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn tại Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH



Biển Cửa Lò quyến rũ

Biển Cửa Lò quyến rũ - Ảnh sưu tầm

 

Khu du lịch núi Quyết: Khu du lịch núi Quyết có diện tích gần 160ha gồm nhiều tiểu khu: khách sạn nhà nghỉ ở phía tây nam, nhìn ra bờ sông Lam là các khách sạn nhà nghỉ theo kiểu biệt thự mini và làng văn hoá dân tộc; tiểu khu vui chơi giải trí gồm bể bơi, cầu trượt nước, thuỷ cung, nhà hát múa rối nước, rạp chiếu phim, khu cắm trại, sân bãi thể thao, đặc biệt là cáp treo du lịch qua sông Lam nối hai vùng đất Nghệ An – Hà Tĩnh; tiểu khu dịch vụ gồm siêu thị, nhà thuyền, bãi đỗ xe…; tiểu khu di tích thành cổ, nhà bia…

 

  • Thành cổ Nghệ An: Thành có sáu cạnh, ba cửa; chu vi khoảng 2.400m; tường cao 4,4m; diện tích chừng 420.000m²; bao quanh là hào nước sâu chừng 3m. Trong thành phía đông có dinh tổng đốc, phía nam có dinh bố chánh, án sát, lãnh binh, đốc học; phía bắc là trại lính và nhà ngục. Toà thành là chứng tích của nhiều sự kiện lịch sử thời nhà Nguyễn và cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta.

 

  • Đền Ông Hoàng Mười: Ngôi đền được xây dựng năm 1634. Đền có nhiều Lễ hội chính diễn ra vào ngày 10 tháng 10 âm lịch hằng năm. Ngoài ra còn có lễ hội khai điểm vào ngày rằm tháng 3. Lễ hội có các hoạt động như rước sắc bằng thuyền từ nhà thờ họ Nguyễn ra đền, hát chầu văn, thi chọi gà, đánh cờ người. Lễ hội có các hoạt động hấp dẫn như rước sắc bằng thuyền từ nhà thờ họ Nguyễn ra đền, hát chầu văn, thi chọi gà, đánh cờ người… Đền Ông Hoàng Mười cũng là một trong những nơi diễn ra Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống quân xâm lược.

 

  • Khu di tích đền Cuông: Ðền Cuông là một di tích lịch sử đã được Nhà nước xếp hạng và cũng là một danh thắng mà bất cứ ai đã đến sẽ khó quên bởi sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh sắc thiên nhiên như thể đã có một sự thoả thuận từ ngàn đời trước giữa tạo hoá và bàn tay con người.

 

  • Bãi biển Cửa Lò: Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh 18km. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước.

 

Hòn Ngư tại Cửa Lò

Hòn Ngư tại Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

  • Chợ vùng biên Nậm Cắn: Chợ nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An, giáp biên giới Việt – Lào, bên kia là đất nước Triệu Voi. Chợ nằm ở khu đất bằng phẳng hình bán nguyệt bao quanh là dòng suối Nậm Cắn. Chợ phiên họp vào đầu và giữa tháng. Đặc biệt nếu đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được tham dự một phiên chợ độc đáo, thắm tình hữu nghị Việt – Lào.

 

  • Vườn quốc gia Pù Mát: Thuộc địa phận 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương, tỉnh Nghệ An.Vườn có hệ thực vật rất đa dạng và phong phú. Vườn quốc gia Pù Mát là nơi có đàn voi lớn nhất Việt Nam, các loài chim quý như: Trĩ Sao, Gà Lôi, Gà Tiêu…

 

Thắng cảnh Sông Lam

Thắng cảnh Sông Lam - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cửa Lò

 

  • Hang Thấm Ồm: Hang nằm ở địa phận huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng. Các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều hiện vật minh chứng được người Việt cổ đã từng sinh sống ở đây. Hiện nay hang Thẩm Ồm còn nhiều nét hoang sơ, đang tiếp tục được tu tạo để đón khách du lịch.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH CỬA LÒ 3 NGÀY

 

Ngày 1: Hà Nội- Biển Cửa Lò

 

6h sáng, du khách sẽ khởi hành đi Cửa Lò.

 

07h30: Du khách dừng chân ăn sáng tại  TP Phủ Lý và thưởng thức những món đặc sản nơi đây như: Bánh cuốn chả, Canh bánh đa cá rô,…

 

11h30: Du khách đến Cửa Lò, làm thủ tục nhận phòng khách sạn,nghỉ ngơi và dùng bữa trưa.

 

12h: Du khách thưởng thức bữa trưa với những món hải sản tươi ngon như: Mực Sim, Tôm, Ghẹ, Bề Bề, Ngao, Sò…

 

Buổi chiều Du khách tự do dạo chơi, tắm biển Cửa Lò

 

19h: Du khách dùng bữa tối và dạo chơi ở thị trấn Cửa lò, tham gia câu mực trên biển hay du khách có thể lựa chọn cho mình một địa điểm đẹp trên bãi biển và thưởng thức những món hải sản nướng, hải sản tươi…. Sau đó, du khách quay trở về khách sạn, nghỉ ngơi nạp năng lượng và chuẩn bị cho những lịch trình ngày hôm sau.

 

Ngày 2: Tắm biển Cửa Lò - Game vui nhộn trên bãi biển

 

  • 5h sáng, du khách dậy sớm ngắm bình minh trên biển và xem dân chài đánh cá.

 

  • 07h: Du khách dùng bữa sáng tại khách sạn.

 

  • 08h: Du khách tập trung tại bãi biển và tham gia các trò chơi vận động ngoài trời

 

  • 11h30: Du khách dùng bữa  trưa tại khách sạn,sau đó tự do nghỉ ngơi.

 

Buổi chiều: Du khách tự do tham quan Lèn đá Lan Châu hoặc thuê thuyền thăm quan Đảo Hòn Ngư. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi chợ điện tử bằng xe điện và tắm biển.

 

  • 19h: Du khách dùng bữa tối tại nhà hàng đặc sản biển và thương thức món ăn ngon ngay trên bãi biển gió mát cùng với những đồ biển tươi. Sau đó du khách có thể tự do vui chơi và nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 03: Cửa Lò – Thỏa sức cùng biển xanh.

 

  • Buổi sáng: Du khách ăn sáng tại khách sạn với các món ăn tự chọn như: Bún, phở, cháo, miến lươn…

 

  • Sau bữa sáng du khách tự do vui chơi trên bãi biển hay tham gia các trò chơi: Moto nước, dù bay hay Lướt ván,…

 

  • 11h45: Du khách dùng bữa trưa tại nhà hàng hoặc khách sạn với những món ăn hải sản tươi ngon.       

 

Buổi chiều: Du khách tiếp tục vui chơi ngoài bãi biển và thưởng thức những món ăn đặc sản và các loại hải sản tươi ngon hấp dẫn ngay trên bãi biển

 

  • 19h00: Du khách ăn tối tại khách sạn. Sau đó tự do khám phá phố biển Cửa Lò bằng xe điện, hay đi bộ trên bãi biển…



Ngày 04: Cửa Lò – Đền Ông Hoàng Mười  

 

  • Sáng: Du khách ăn sáng tại khách sạn. Đi chợ mua sắm các loại hải sản đặc biệt là cá thu ở Cửa Lò Rất ngon, Đi chợ điện tử….

 

  • 08h00: Du khách di chuyển đến đền Ông Hoàng Mười hoặc du khách có thể đi thăm Quê Bác: thăm làng Sen quê nội Bác, ngôi nhà Bác ở thời niên thiếu, thăm làng Hoàng Trù quê ngoại Bác, thăm mộ Bà Hoàng Thị Loan ...

 

  • 12h00: Du khách ăn trưa tại tp Vinh, thưởng thức các món ăn đặc sản Xứ Nghệ trong đó có món Cá Bống kho tộ, Lươn om chuối…

 

  • 13h30: Du khách lên xe trở về Hà Nội. trên đường về quý khách dừng chân tại Thanh Hóa mua đặc sản : Nem Chua, Dừa, Dứa… về làm quà cho gia đình, kết thúc tour du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm cùng với sự đồng hành của Mytour.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.





0 Thích

Đánh giá : 4.7 /192