Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạt
06/04/20237.6420

Cận cảnh Circle Hostel - Nhà khách 'hot' nhất Đà Lạt năm 2024

Tháng 11 là khoảng thời gian hoàn hảo cho những ai trót yêu vẻ đẹp hoang dại của hoa dã quỳ quay lại với Đà Lạt mộng mơ, đắm chìm trong màu “ươm nắng” loài hoa dại làm bừng lên màu sắc vốn nhẹ nhàng của phố núi. Những ngày gần đây khi cơn sốt của Circle hostel - nhà khách với những ống tròn nhỏ xinh đủ màu sắc với view cực đẹp nhìn qua bên kia đồi - khiến động lực quay lại với Đà Lạt thêm bùng cháy. Thế là chúng tôi tạm gác công việc sang một bên, tạm gác Sài Gòn náo nhiệt qua một bên, chuẩn bị thêm ít đồ ấm, xách balo lên và ra bến xe lên thẳng Đà Lạt - chẳng chần chừ mà cũng chẳng tính toán thêm chi.

 

Đà Lạt tháng 11 ngập tràn màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

Đà Lạt tháng 11 ngập tràn màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ - Ảnh: Huyền Vịt

 

Đà Lạt tháng 11 đón khách lãng du với cơn mưa phùn nhẹ ban sớm, cái lạnh của phố núi thấm qua từng lớp áo mỏng khiến ai cũng khẽ rùng mình. Sau chút uốn lượn tại những cung đường quanh co, xe trung chuyển thả chúng tôi xuống trước một con đường dốc đầy hoa dã quỳ vươn qua bức tường tuyệt đẹp phũ rêu xanh. Cả nhóm nhốn nháo reo hò phấn khích, màu hoa vàng rực của dã quỳ không chỉ làm bừng lên một góc tường cũ kỹ, nó còn sưởi ấm cả những tâm hồn vốn bám đầy bụi của Sài Gòn bon chen.

 

Đà Lạt - Lang thang dưới khóm hoa màu nắng

Lang thang dưới khóm hoa “màu nắng” - Ảnh: Huyền Vịt

 

Đi hết con đường lãng mạn như phim Hàn là Circle Hostel nằm ngay dưới con dốc nhìn ra phía bên kia đồi. Anh chủ hostel biết có khách đến sớm, nhanh nhẹn mở cửa đón đoàn, tay còn đưa cho mỗi người một cốc trà artiso thơm lừng ấm nóng.

 

Circle Hostel đốn tim hàng triệu du khách những ngày qua

Hostel đốn tim hàng triệu du khách những ngày qua - Ảnh: Huyền Vịt

 

Trước khoảng sân là những chiếc ghế được bày sẵn để khách tha hồ ngồi ngắm đất trời. Với cốc trà nóng thơm lừng trên tay, thư thả đưa mắt nhìn qua bên kia đồi - nơi có những ngôi nhà nhỏ xinh như trong truyện cổ tích lấp ló giữa màu xanh của cây và màu trắng của mây - giây phút này chúng tôi biết rằng chuyến đi này thật đáng dù cho những quyết định - có - đôi - phần - xốc - nổi.

 

Nhấm nháp chút trà nóng giữa cơn mưa phùn nhẹ giữa Đà Lạt

Nhấm nháp chút trà nóng giữa cơn mưa phùn nhẹ giữa Đà Lạt - Ảnh: Huyền Vịt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Dù bận rộn với hàng trăm cuộc gọi của khách đặt phòng (vì hostel “lỡ” trở nên nổi tiếng - sau - một - đêm - vì các báo lớn nhỏ thi nhau viết về)  thì anh chủ hostel vẫn dễ thương và chu đáo như tính cách mà người Đà Lạt vốn có. Mỗi phòng đều được trang bị những chiếc ô phòng khi Đà Lạt ẩm ương lúc mưa lúc nắng. Cafe và trà nóng luôn sẵn sàng trong khu bếp - muốn thì tìm, tìm là có.

 

Những chiếc ô được hostel chuẩn bị ở khắp nơi

Những chiếc ô được hostel chuẩn bị ở khắp nơi - Ảnh: Huyền Vịt

 

Rất nhiều du khách khi đến đây đều chẳng thể nào thôi bị thu hút bởi...những chiếc ghế - vì đó là nơi tuyệt nhất để vừa nhìn ngắm cảnh đẹp, vừa tận hưởng cảm giác ngồi giữa trời đất bao la.

 

Circle Hostel - Những căn phòng vòng tròn lung linh khi lên đèn

Những căn phòng vòng tròn lung linh khi lên đèn - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khi hoàng hôn bắt đầu buông, các trụ đèn cũng được thắp sáng cũng là lúc mọi người bắt đầu quây quần bên đống lửa bập bùng. Đôi tay hơ lên ánh lửa ấm áp, mũi hít hà mùi thịt nướng thơm phức quyện với mùi cỏ non ẩm ướt, những câu chuyện phiếm giữa bạn bè chưa bao giờ sống động và đầy chất thơ hơn thế.

 

Circle Hostel - Lửa được nhóm lên sưởi ấm giữa đêm

Lửa được nhóm lên sưởi ấm giữa đêm - Ảnh: Huyền Vịt

 

Còn ai muốn thả cho tâm hồn đi hoang trong một tối se lạnh có thể ngồi thừ ra ở một góc rồi nhìn qua bên kia đồi - nơi có những ngôi nhà nhỏ lấp ló ánh đèn vàng nhàn nhạt như sao trên đồi, nhìn xuống dưới chân là những khóm dã quỳ vẫn rực rỡ trong đêm, nỗi buồn cứ thế cũng tự tiêu tan, nhẹ như một màn sương mỏng ghé qua chơi rồi tan ngay theo gió.

 

Circle Hostel - Tự do thả tâm hồn đi hoang giữa trời đêm

Tự do thả tâm hồn đi hoang giữa trời đêm - Ảnh: Huyền Vịt

 

Đà Lạt sáng trời đông thường có những cơn mưa nhỏ, ở đâu có thể cáu vì mất một buổi sáng dạo chơi phố núi chứ ở Circle Hostel chắc chẳng ai cáu nổi. Căn phòng nhỏ ấm áp với máy sưởi và tiếng quạt thông gió chạy ù ù, ô cửa kính vương mưa sớm với cảnh sắc lãng mạn hết chổ chê, cứ thế mà nằm mãi, tận hưởng mãi khung cảnh ấm áp rất bình yên ấy.

 

Circle Hostel - Khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài khung cửa vào mỗi sáng thức dậy

Khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài khung cửa vào mỗi sáng thức dậy - Ảnh: Huyền Vịt

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Tới gần trưa thì trời bắt đầu tạnh mưa lại tha hồ diện váy áo xúng xính đi ngắm Đà Lạt mùa đông. Đà Lạt vẫn thế, vẫn dịu dàng và mang đến cho con người ta nhiều xúc cảm, chỉ có chuyến đi là mới với nơi ở mới có view chẳng thể đẹp hơn, cứ thế tha hồ mà thong thả tận hưởng những khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng ngỡ chỉ có trên phim.

 

Xúng xính váy áo đi dạo Đà Lạt khi nắng lên

Xúng xính váy áo đi dạo Đà Lạt khi nắng lên - Ảnh: Huyền Vịt

 

Circle Hostel là nơi tuyệt nhất cho ai muốn chạy trốn Sài Gòn tấp nập vài hôm mà vẫn tiết kiệm chi phí, đặc biệt với nhóm bạn trẻ thích phượt mà không muốn mang theo lều cùng đồ dùng cắm trại cồng kềnh.

 

Circle Hostel dễ yêu với những điểm cộng không thể chối cãi

Circle Hostel dễ yêu với những điểm cộng không thể chối cãi - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Đà Lạt tháng 11, cứ đi thử đi, chắc chắn sẽ làm cho bạn tan chảy như chàng trai có nụ cười tỏa nắng giữa cái lạnh mùa đông trên tay đang cầm những khóm hoa dã quỳ rực rỡ. Chúng mình cũng đã tới Đà Lạt nhiều lần, và lần nào cũng giống như đang “yêu Đà Lạt ngay cái nhìn đầu tiên” như thế.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Circle Hostel là gì?
Circle Hostel là một nhà khách nằm ở Đà Lạt, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và phong cách sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.
Circle Hostel có những tiện nghi gì?
Circle Hostel có các tiện nghi như phòng ngủ, phòng tắm chung, wifi miễn phí, sân vườn, khu vực nướng BBQ, đồ uống miễn phí và các hoạt động giải trí như đạp xe, leo núi, thăm quan vườn hoa.
Circle Hostel có giá cả như thế nào?
Giá phòng tại Circle Hostel dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng một đêm, tùy thuộc vào loại phòng và thời điểm lưu trú.
Circle Hostel có địa điểm gần đó nào đáng để tham quan?
Circle Hostel nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Thác Datanla và Chùa Linh Phước.
Circle Hostel có phù hợp với những ai?
Circle Hostel phù hợp với những người yêu thích phong cách sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và muốn trải nghiệm một không gian lưu trú độc đáo tại Đà Lạt.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /149