Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà Nộihoa đàolàng hoa nhật tân
06/04/20235.1440

Cận cảnh làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm cũ bước sang năm mới cũng là dịp cho các bạn trẻ hẹn hò nô nức đi chụp những tấm ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân, lưu giữ kỉ niệm cho một năm sắp qua. Lúc này những làng hoa như làng hoa Nhật Tân lại nhộn nhịp đón những người khách trẻ quần áo xúng xính như đi trẩy hội đến với vườn hoa để chụp hình. Càng về gần lễ Tết tây, rồi Tết ta, làng hoa Nhật Tân lại càng nô nước nhộn nhịp hơn.

 

Làng hoa Nhật Tân nổi tiếng từ nam chí bắc với vai trò là nơi cung cấp hoa nổi tiếng cho Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nhật Tân là một phường và đồng thời cũng là tên một làng thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng là làng trồng hoa đẹp, đặc biệt là nghề trồng đào cảnh không nơi đâu sánh bằng.

 

Làng hoa Nhật Tân

Làng hoa Nhật Tân nổi tiếng với đào - Ảnh: Tran Nguyen

 

Nhật Tân trải dài hai bên bờ phía đông bắc và phía tây của Hồ Tây. Trước năm 1945, Nhật Tân chỉ có khoảng 141,7 ha đất canh tác. Nay phường Nhật Tân với 365,2 ha diện tích đất canh tác đã cho ra đời nhiều loại cây cảnh đẹp khoe sắc khoe hương. Vùng đất này xưa kia có cả đồng và bãi, trong đó bãi vẫn chiếm đa số. Và cũng từ xa xưa, dân làng đã sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng cây đào cảnh.

 

Làng hoa Nhật Tân

Những cành đào tròn đều hoa tươi thắm - Ảnh: Dang Tran Quan

 

Những người nông dân làm hoa nơi làng hoa Nhật Tân này đã được coi là nghệ nhân với kỹ thuật trồng hoa điêu luyện. Kỹ thuật trồng đào của nơi này bắt nguồn từ việc ghép cành đào bích vào gốc đào quả để lai được cây có gốc khỏe mà hoa vẫn đều đẹp. Những việc như sửa tán, sửa vòm cho cây được tròn đều đẹp, đặc biệt là việc hãm đào cho hoa bung nở vào đúng dịp tết nguyên đán trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường mỗi năm mỗi khác...đều đã đạt đến trình độ điêu luyện không nơi nào sánh được. Nhờ thế mà những gia đình Hà Thành dịp tết nguyên đán lại có những cành đào hoa nở đỏ thắm để chơi tết.

 

Làng hoa Nhật Tân

Nghệ nhân thăm vườn - Ảnh: Minh “Akari” Nguyen Hoang

 

Làng hoa Nhật Tân hiện nay với 4 thôn đã nhập lại thành phường Nhật Tân thuộc thành phố Hà Nội với 5 khu dân cư chính. Dù cho nơi đây có trồng thêm nhiều loại hoa khác đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là hoa đào, nơi đây nổi tiếng với nhiều giống đào khác nhau được lai tạo, nuôi dưỡng bởi bàn tay khéo léo của nghệ nhân trồng hoa như: Đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích. Những vườn đào trước đây được trồng tập trung chủ yếu ở khu vực thôn Tây và thôn Nam, nay vì để dành đất xây dựng khu đô thị và các công trình của nhà nước mà được di dời ra bãi đê ngoài sông Hồng.

 

Làng hoa Nhật Tân

Vườn hoa dưới chân cầu Nhật Tân - Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Giới trẻ Hà Nội vẫn luôn ưu ái chọn làng hoa Nhật Tân làm điểm đến để chụp hình bởi hoa vô cùng đẹp, đa dạng lại tươi thắm. Hàng năm đến dịp lễ hội, khách từ khắp nơi đổ về làng hoa nô nức, những cặp vợ chồng sắp cưới cũng tranh thù tìm đến làng hoa để chụp những tấm ảnh kỉ niệm để đời. Mấy năm trở lại đây, làng hoa Nhật Tân được giới trẻ yêu thích tìm đến nhiều nên các chủ vườn cũng mở thêm các dịch vụ cho phép khách vào thăm quan chụp ảnh và tạo thêm các “công viên” cũng như bổ trợ sẵn các đạo cụ để cho khách thoải mái chụp hình. Chẳng mấy chốc nơi làng hoa Nhật Tân này đã trở thành studio khổng lồ cực thu hút giới trẻ.

 

Làng hoa Nhật Tân

Hoa cánh bướm đẹp mong manh - Ảnh: Thuy Vann

 

Những vườn hoa cánh bướm nhẹ nhàng và tinh khiết, những vườn hoa thạch thảo, hoa hướng dương, hoa cúc vàng, cúc họa mi...rực rỡ trong tiết trời lạnh buốt của Hà Nội cuối Đông đầu Xuân vô cùng thu hút các thiếu nữ xinh tươi tạo dáng đọ sắc cùng hoa.

 

Làng hoa Nhật Tân

Các cô gái trong áo dài khoe sắc cùng hoa - Ảnh: Trang Nguyen

 

Các cô gái trẻ thường chọn những bộ cánh đẹp nhất, trẻ trung và yêu thích nhất để chụp cùng hoa. Vào dịp tết và đầu năm mới, các cô gái Hà Thành thường chọn áo dài để chụp ảnh cùng hoa cho mang sắc xuân vào khung hình chào đón năm mới. Những vườn hoa oải hương, hoa cúc họa mi, hoa cánh bướm xinh tươi thu hút người tạo dáng vì có phông nền là cánh đồng hoa trải dài rất đẹp. Còn những cây đào thắm khoe sắc lại được chú ý bởi những tay ảnh chuyên chụp phong cảnh, chụp hoa.

 

Làng hoa Nhật Tân

Đẹp nao lòng với đào Nhật Tân - Ảnh: N_Dangthuy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tây Hồ, Hà Nội

 

Sau mỗi lần khách đến thăm vườn thì những luống hoa sẽ bị sáo trộn và dập nát không ít. Bởi khách thì đông, chen chúc nhau và không phải khách nào cũng có ý thức. Nhưng những nghệ nhân làm hoa ở làng này vẫn phải chịu vì đó là cái giá đánh đổi khi làm dịch vụ, dù cho nhìn hoa như “những đứa con” bị gãy vụn “cha mẹ” nào lại không thương, không xót?!

 

Làng hoa Nhật Tân

Những bông hoa có phần dập nát - Ảnh: Minh Nguyên Hoàng

 

Ghé thăm làng đào Nhật Tân để được thỏa sức ngắm hoa, thỏa sức chìm đắm trong vẻ đẹp của hoa và cũng thỏa sức để được lưu những khoảnh khắc tuổi thanh xuân bên hoa… Nhưng những người trẻ có ý thức sẽ luôn biết cách vừa chơi hoa, vừa đọ sắc với hoa và cũng giữ được sắc cho hoa. Bạn đã đến thăm làng hoa Nhật Tân chưa?

 

Làng hoa Nhật Tân

Đào chuẩn bị ra chợ - Ảnh: Ductuan Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Làng Nhật Tân là gì?

- Làng Nhật Tân là một khu phố nổi tiếng tại Hà Nội, nằm ở phía Tây của Hồ Tây. Đây là nơi tập trung nhiều người dân làm nghề trồng hoa, đặc biệt là hoa đào.

Tại sao lại đến làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết?

- Làng Nhật Tân là nơi sản xuất hoa đào lớn nhất Hà Nội, vì vậy trong dịp Tết Nguyên đán, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách muốn tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết.

Những hoạt động gì có thể tham gia tại làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết?

- Du khách có thể tham quan các vườn hoa đào, chụp ảnh cùng hoa đào, tham gia các hoạt động truyền thống như chơi cờ tướng, đánh bài, xem múa lân, múa rồng, thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết?

- Thời điểm tốt nhất để đến làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết là từ ngày 20 đến 30 âm lịch. Tuy nhiên, vào những ngày này, nơi đây sẽ rất đông đúc, vì vậy du khách nên lên kế hoạch và đặt chỗ trước để tránh tình trạng hết chỗ hoặc phải xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Có những lưu ý gì khi đến làng Nhật Tân trong dịp giáp Tết?

- Du khách nên chuẩn bị tinh thần sẽ đối mặt với đám đông đông đúc, nên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn để phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, nên mang theo đủ tiền mặt để mua các sản phẩm tại đây, vì không phải cửa hàng nào cũng chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /551