Mytour blog
Tags:
du lịch Sapatuyết sapa
06/04/20234570

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa mùa đông để "săn tuyết" thành công năm 2024?

Sapa luôn là điểm đến trong mơ của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào mùa đông, khách du lịch lại đổ về thành phố này nhiều hơn những tháng khác. Có lẽ thời tiết giá lạnh với những bông tuyết bay bay như ở trời Âu đã hấp dẫn khách du lịch. Bạn có nằm trong số đó không? Đi du lịch Sapa mùa đông cần chuẩn bị những gì?

Vào mùa đông, ở Sapa nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện băng giá và nhiều nơi có tuyết rơi. Chính vì thế, nếu muốn du lịch Sapa trong thời gian này, bạn nên chuẩn bị kỹ càng. Trong bài viết dưới đây, Mytour sẽ liệt kê những vật dụng cần mang đi khi du lịch Sapa mùa đông để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn.

Du lịch Sapa mùa đông vào tháng mấy để ngắm tuyết rơi?

Thông thường, từ tháng 11, tiết trời ở Sapa sẽ chuyển lạnh cho đến hết tháng 4. Nhưng nhiệt độ xuống đến mức thấp nhất và có tuyết rơi trong khoảng giữa tháng 12 và tháng 2 năm sau. Mùa đông ở Sapa rất lạnh, nhiệt độ trung bình luôn dưới 17 độ C. Có những ngày nhiệt độ xuống đến âm độ, rét đậm rét hại.

Đi du lịch Sapa mùa đông, nhất là vào khoảng tháng 12, tháng 1, bạn sẽ có dịp ngắm tuyết rơi. Đây chính là nét hấp dẫn của Sapa trong khoảng thời gian này. Tất cả đều được phủ bởi một lớp trắng xóa, từ cành cây, mái hiên đến quảng trường, tán lá. Vì vậy, để có đủ sức khỏe và tinh thần du ngoạn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều vô cùng cần thiết.

Tuyết rơi trắng trời vào mùa đông ở Sapa

Tuyết rơi trắng trời vào mùa đông ở Sapa

Đi du lịch Sapa mùa đông cần chuẩn bị những gì?

Trang phục

Đầu tiên, trời càng lạnh thì bạn càng cần chú ý đến trang phục. Mặc gì trong thời tiết giá lạnh đến âm độ C, nhất là khi bạn chưa bao giờ trải nghiệm loại thời tiết khắc nghiệt này? Tạm thời quên khái niệm “thời trang phang thời tiết”, bạn nên chuẩn bị trang phục thật ấm trong thời điểm này.

Một chiếc áo khoác dày dặn và lớp quần áo giữ nhiệt bên trong. Bạn không nhất thiết phải mặc quá nhiều lớp áo khiến mình cảm thấy khó chịu và khó tham gia vào các hoạt động tham quan, vui chơi. Nên mặc một chiếc áo khoác thật dày dặn, đội thêm mũ và găng tay là đủ. 

du lịch sapa mùa đông

Mặc thật ấm để có đủ sức khỏe khám phá thị trấn xinh đẹp này nhé!

Các cô nàng băn khoăn có nên mặc váy đi du lịch Sapa mùa đông hay không? Thực ra là có thể, nhưng không nên. Bởi nhiệt độ quá thấp dễ gây cảm, hoặc nặng hơn có thể là bỏng lạnh. Nếu bạn quyết tâm diện bộ váy yêu thích thì đừng quên áo khoác ấm dáng dài, chuẩn bị thêm áo, khăn, boots,… để có thể  “sống sót” tại Sapa trong những ngày giá lạnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi bộ để tham quan Sapa thì đừng quên chọn một giày thể thao nhé. Địa hình Sapa rất dốc và khó đi. Vì vậy, để đảm bảo sự thoải mái và ấm áp cho đôi chân. Bạn đừng mang giày cao gót mà hãy chọn một đôi giày thật êm và ấm nhé!

Giấy tờ tùy thân và tiền mặt

Đi du lịch hay đi bất cứ đâu thì cũng không thể quên mang giấy tờ tùy thân. Bạn cần chuẩn bị kĩ càng trước khi đi để còn làm thủ tục nhận phòng, thuê xe,… Giấy tờ tùy thân là vật nên mang bên mình để bất cứ khi nào cần thì cũng có sẵn.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ chuẩn bị tiền mặt. Tuy rằng để tiền trong thẻ tiện lợi và tránh được tình trạng rơi, mất. Tuy nhiên ở Sapa, không phải dịch vụ nào cũng thanh toán được bằng thẻ.  Đặc biệt là khi vào trong bản, người dân tộc không chấp nhận dùng thẻ và cũng không có cây ATM. Vì vậy, hãy mang theo tiền mặt để tránh rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” bạn nhé!

Đồ dùng công nghệ

Bạn nên mang theo là máy ảnh, máy quay, điện thoại,…để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hay đơn giản là chụp ảnh check-in. Ngoài ra, bạn đừng quên mang sạc dự phòng theo để giữ liên lạc trong những trường hợp khẩn cấp. 

du lịch sapa mùa đông

Những vật dụng không thể bỏ quên khi đi du lịch

Dụng cụ y tế cá nhân

Không chỉ đi du lịch Sapa mùa đông mà đi bất cứ đâu bạn cũng nên trang bị một bộ dụng cụ y tế. Thời tiết quá lạnh khiến bạn dễ bị cảm cúm, sổ mũi. Trong quá trình tham quan, vui chơi, bạn cũng có thể gặp những sự cố nhỏ không mong muốn. Trong trường hợp có dụng cụ y tế, bạn cũng có thể khắc phục được những yếu tố đó.

Những thứ cần có trong hộp dụng cụ y tế của bạn bao gồm: Dầu gió, thuốc cảm, thuốc dị ứng, men tiêu hóa, urgo,… Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị cả khẩu trang vì khi leo núi vào thời tiết lạnh giá. Thở bằng miệng dễ làm bạn viêm họng và cảm cúm. Ngoài ra, bạn hãy chú ý nghỉ ngơi trong phòng sau khi vận động trước khi tắm để không bị cảm lạnh nhé.

Đồ ăn nhẹ

Thị trấn Sapa đã phát triển nhiều dịch vụ du lịch nhưng ở các làng bản còn khá hoang sơ. Khi du lịch Sapa mùa đông, bạn nên chủ động mang theo đồ ăn nhẹ để tránh tình trạng đói bụng. Nếu có ý định vào thăm các bản làng, bạn có thể mang theo ít bánh kẹo làm quà cho trẻ em vùng cao. 

du lịch sapa mùa đông

Du khách tặng đồ ăn cho em bé H’Mong

Phương tiện di chuyển

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô, tàu hỏa,…làm phương tiện để di chuyển đến Sapa. Những bạn trẻ thích đi “phượt” thường đi xe máy để có thể khám phá hết sự bí ẩn trên những cung đường. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận vì đường mùa đông trơn trượt và nhiều sương mù làm hạn chế tầm nhìn. Một lời khuyên mà Mytour dành cho bạn, đó là hãy di chuyển ban ngày thay vì ban đêm.

Khi đến Sapa, bạn có thể đi bộ tới các điểm tham quan trong khu trung tâm vì chúng cũng khá gần nhau. Còn nếu vào bản thì bạn nên thuê xe máy của khách sạn hoặc di chuyển bằng taxi.

Đặt trước phòng khách sạn

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của Mytour thì ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt, Sapa vẫn đông đúc. Chính vì thế, bạn cần đặt phòng trước để dự toán được ngân sách và chọn được khách sạn ưng ý.

Khách sạn Sapa

Khách sạn Sapa với tầm nhìn hướng về thung lũng Mường Hoa

Lời kết 

Đi du lịch Sapa mùa đông cần chuẩn bị gì? Chắc chắn với bài viết này, bạn đã có những thông tin cần thiết và đã có thể lên một kế hoạch hay ho cho hành trình sắp tới rồi phải không? Nếu cần đặt phòng ở Sapa, đừng ngần ngại liên hệ với Mytour nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa mùa đông để "săn tuyết" thành công?

- Bạn cần chuẩn bị quần áo ấm, giày dép chống nước, găng tay, mũ, khăn quàng cổ, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

- Nên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để chụp lại những khoảnh khắc đẹp của Sapa mùa đông.

- Nếu bạn muốn "săn tuyết" thành công, nên tìm hiểu trước về thời tiết và điều kiện địa hình của Sapa để có kế hoạch phù hợp.

Lào Cai có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Sapa: là điểm đến nổi tiếng của Lào Cai với khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và văn hóa đa dạng.

- Thác Bạc: là thác nước cao nhất Việt Nam, nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 12km.

- Hà Khẩu: là một thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, được biết đến với những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mắt.

- Hồ Sủng Là: là hồ nước tự nhiên nằm ở độ cao 1.800m so với mực nước biển, được bao quanh bởi những ngọn núi cao.

- Chợ phiên Bắc Hà: là chợ phiên diễn ra vào các ngày Chủ nhật, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm các sản phẩm địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /441