Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangdu lịch Tây Bắcdu lịch phượt
06/04/20232.0030

Cảnh sắc Hà Giang trong phim 'Cha cõng con' năm 2024

Bộ phim về tình cha con của đạo diễn Lương Đình Dũng hé lộ nhiều cảnh quay trong phim được thực hiện tại vùng Bắc Mê và bên dòng sông Gâm.

 

Phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ.

Phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ. Mới đây, đoàn phim tung ra những hình ảnh thực hiện tại Bắc Mê, Hà Giang - bối cảnh chính của bộ phim. Đây là địa điểm có núi cao trùng trùng lớp lớp, lại có sông và mây bao phủ, phù hợp với câu chuyện phim.

 

Phim dựa theo truyện cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng, tập trung khắc họa tình cảm giản dị, đẹp đẽ của hai cha con Mộc và Cá.

Phim dựa theo truyện cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng, tập trung khắc họa tình cảm giản dị, đẹp đẽ của hai cha con Mộc và Cá. Cá mồ côi mẹ từ nhỏ, luôn mơ ước được chạm vào những đám mây bay trên bầu trời. Còn người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông, vẫn lặng lẽ nuôi dưỡng trong lòng cậu con trai những câu chuyện tưởng tượng về vùng đất tràn ngập ánh sáng mà chính ông cũng chưa bao giờ được đặt chân đến.

 

Theo chia sẻ của Lương Đình Dũng, anh nhen nhóm ý tưởng làm phim Cha cõng con khi đọc bản tin về vụ án người con cầm gậy đánh cha đến ngã gục vài năm trước.

Theo chia sẻ của Lương Đình Dũng, anh nhen nhóm ý tưởng làm phim Cha cõng con khi đọc bản tin về vụ án người con cầm gậy đánh cha đến ngã gục vài năm trước. Bị hình ảnh đó ám ảnh, anh càng thấy thôi thúc làm một điều gì đó thật đẹp về tình cảm gia đình.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Để có được những khuôn hình ưng ý, cả đoàn phải di chuyển gần 20.000 km từ Hà Giang, Bắc Mê, Tuyên Quang, Hà Nội đến Sài Gòn.

Bộ phim bấm máy lần đầu vào năm 2013. Tuy nhiên, toàn bộ bối cảnh bị lũ nhấn chìm, mọi kế hoạch bị hoãn. Dự án tưởng như phải hủy bỏ khi những diễn viên nhí cũng dần lớn lên, không còn hợp với độ tuổi của nhân vật. Sau hai năm trì hoãn, cuối tháng 7 năm nay, êkíp Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng lần thứ hai lên đường. Để có được những khuôn hình ưng ý, cả đoàn phải di chuyển gần 20.000 km từ Hà Giang, Bắc Mê, Tuyên Quang, Hà Nội đến Sài Gòn.

 

Phim được kỳ vọng có những cảnh quay thiên nhiên tươi đẹp ở Hà Giang

Phim được kỳ vọng có những cảnh quay thiên nhiên tươi đẹp ở Hà Giang như tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - gây sốt năm nay với khung cảnh thơ mộng ở Phú Yên.

 

Trong phim, diễn viên Ngô Thế Quân vào vai người đàn ông mất vợ sớm, một mình nuôi con, mưu sinh bằng nghề đánh cá ở Hà Giang

Trong phim, diễn viên Ngô Thế Quân vào vai người đàn ông mất vợ sớm, một mình nuôi con, mưu sinh bằng nghề đánh cá. Tuy chưa có gia đình, Thế Quân cho rằng việc thiếu kiến thức làm cha không gây khó vì từng chứng kiến cuộc sống "gà trống nuôi con" của người thân. Thế Quân học hỏi cách cư xử, kinh nghiệm từ họ.

 

Hà Giang - Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt nhí được đạo diễn tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước.

Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt nhí được đạo diễn tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước.

 

Dòng sông Gâm nước trong nước đục, khi dữ dội khi hiền hòa khiến thiên nhiên xung quanh dường như luôn thay màu đổi sắc.

Dòng sông Gâm nước trong nước đục, khi dữ dội khi hiền hòa khiến thiên nhiên xung quanh dường như luôn thay màu đổi sắc. Suốt dọc bờ sông mấp mô hiểm trở. Đoàn phim đã phải men theo dòng nước để bắt gặp triền cỏ mềm mướt để ghi hình.

 

Một đại cảnh trong phim được quay vào buổi bình minh trên Hà Giang.

Một đại cảnh trong phim được quay vào buổi bình minh trên Hà Giang.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Cảnh kết của bộ phim, khi người cha cõng con lội qua con sông ở Hà Giang

Cảnh kết của bộ phim, khi người cha cõng con lội qua con sông.

 

Khởi quay đúng vào những ngày mưa bão lớn ở Hà Giang, đoàn phim thường xuyên làm việc trong điều kiện mưa bão, sấm sét.

Khởi quay đúng vào những ngày mưa bão lớn, đoàn phim thường xuyên làm việc trong điều kiện mưa bão, sấm sét. Cả đoàn cũng gặp nhiều may mắn bất ngờ. Khi vừa kết thúc cảnh quay tại dòng sông cũng là lúc lũ tràn về nhấn chìm toàn bộ bối cảnh.

 

Đạo diễn hình ảnh Lý Thái Dũng (trái) và đạo diễn Lương Đình Dũng ngồi trao đổi bên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hà Giang.

Đạo diễn hình ảnh Lý Thái Dũng (trái) và đạo diễn Lương Đình Dũng ngồi trao đổi bên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hà Giang.

 

Giới thiệu phim truyện Cha cõng con - Father and Son.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh dự định đưa Cha cõng con đi các liên hoan phim quốc tế vào đầu năm sau. Đây sẽ là một trong những phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam trong năm 2016.

 

Mytour.vn - Nguồn: Vnexpress

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /567