Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch phápdu lịch Anh Quốcdu lịch châu âudu lịch Hà Landu lịch Hy Lạpdu lịch Đan Mạch
06/04/20231.4530

Châu Âu - xứ sở cổ tích siêu lãng mạn của thế giới năm 2024

Sự hoài cổ, pha chút hiện đại cũng như nhiều khung cảnh tuyệt đẹp đã khiến châu Âu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Ai mà chẳng một lần ao ước được đặt chân lên mảnh đất của thơ, ca, nhạc, họa và những miền đất cổ tích hệt như mơ. Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã chọn ra 10 địa điểm hấp dẫn ở châu Âu khiến cho nhiều du khách mê mẩn trong năm 2016.

 

BÁN ĐẢO PELOPONNESE, HY LẠP

 

Bán đảo xinh đẹp của Hy Lạp mê hoặc du khách bằng những tòa thành cổ được xây dựng hoàn toàn bằng đá nằm lọt giữa khung cảnh núi non hùng vĩ. Đặt chân đến đây, ấn tượng đầu tiên của du khách chắc hẳn không gì ngoài ngỡ ngàng. Thiên nhiên với núi non kĩ vĩ hòa hợp cùng với kiến trúc được tạo nên từ bàn tay của con người. Núi cao, biển xanh ôm ấp những mái nhà hẳn sẽ là bức tranh mùa hè tuyệt đẹp dành tặng cho du khách khi đến đây.

 

Sự kết hợp hài hòa

Sự kết hợp hài hòa - Ảnh: Pascal POGGI

 

Không chỉ có vậy, Peloponnese còn khiến cho bước chân của kẻ lãng du phải dừng lại nơi đây lâu hơn bởi những câu chuyện huyền thoại. Đây là mảnh đất của những trường ca và thần thoại vang danh trên thế giới: Iliad của nhà thơ Homer và hẳn với những ai yêu thích thần thoại Hy Lạp sẽ thích thú khi phát hiện ra đây là bán đảo diễn ra trận chiến giữa thần Hercules và sư tử Nemean.

 

Nàng thơ của nhiều câu chuyện thần thoại

Nàng thơ của nhiều câu chuyện thần thoại - Ảnh: greece_is

 

THÀNH PHỐ AARHUS, ĐAN MẠCH

 

Thành phố nằm ở bờ biển phía Đông của bán đảo Jutland, Aarhus được xem là địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm lịch sứ và văn hóa ở Đan Mạch. Người dân địa phương đã dành cho thành phố này một cái tên đặc biệt: Thành phố lớn nhỏ nhất thế giới. Với những ai yêu thích nghệ thuật thì nơi đây là chốn khám phá không có điểm dừng với nhiều bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới nằm ngay tại trung tâm thành phố. Cùng với đó, đây còn là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những buổi biểu diễn trực tiếp được chọn là nơi sinh sống của nhiều nhạc sĩ và ban nhạc nổi tiếng ở Đan Mạch.

 

Con đường cầu vồng ở bảo tàng ARoS

Con đường cầu vồng ở bảo tàng ARoS - Ảnh: Thomas Petersen

 

Là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, Aarhus đưa du khách đến với nhiều cung bậc cảm xúc. Sự táo bạo trong lối thiết kế Tòa thị chính vẫn hài hòa cùng với nét kiến trúc hình mẫu tuyệt vời từ thế kỉ 12 của nhà thờ lớn Aarhus. Thành phố trẻ, năng động này sẽ khiến du khách như được tiếp thêm năng lượng cho chuyến đi du lịch của mình đấy.

 

Sự táo bạo trong kiến trúc xây dựng

Sự táo bạo trong kiến trúc xây dựng - Ảnh: Irvin Madsen

 

THÀNH PHỐ VENICE, ITALIA

 

Hẳn sẽ không câu chữ nào có thể diễn tả được hết sự lãng mạn và đắm say mà thành phố Venice đem đến cho du khách. Đối với những cặp tình nhân, thì nơi đây được mệnh danh là thánh địa tình yêu mà bất cứ ai cùng một lần khát khao được đặt chân đến. Hệ thống kênh rạch dày đặc cùng với những chiếc thuyền gondola lững lờ trôi, hai bên là những tòa nhà rực rỡ hay kiến trúc độc đáo.

 

Venice êm ả và cổ kính trong mắt du khách

Venice êm ả và cổ kính trong mắt du khách - Ảnh: .natasha.

 

Hơn thế nữa, Venice còn là một nơi để những trái tim yêu nghệ thuật một lần được thổn thức. Thành phố này mang trong mình nét đẹp cổ kính xa xăm cùng câu chuyện tình yêu lãng mạn được dệt nên, Họ đến đây, viết tên mình cùng người yêu trên những viên gạch hồng rồi hi vọng về một tương lai viên mãn.

 

Nơi người ta đến để yêu

Nơi người ta đến để yêu - Ảnh: www.matthewcattellphotography.com

 

LÂU ĐÀI CHÂTEAU DE CASTELNAUD, PHÁP

 

Toàn cảnh lâu đài

Toàn cảnh lâu đài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Pháp

 

Nước Pháp với những tòa lâu đài cổ tích chưa bao giờ ngừng làm cho những tâm hồn yêu cái đẹp trở nên đắm say. lâu đài Chateau de Castelnaud được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất vùng Dordogne. Nằm chênh vênh trên sườn núi cao cạnh bờ biển, lâu đài cổ kính qua hàng trăm năm lịch sử vẫn vẹn nguyên nét đẹp bí ẩn ấy.

 

Sự bí ẩn mà cuốn hút hấp dẫn khách du lịch

Sự bí ẩn mà cuốn hút hấp dẫn khách du lịch - Ảnh: Michel Craipeau

 

THÀNH PHỐ LVIV, UKRAINE

 

Thật sai lầm khi bạn thắc mắc rằng ở Ukraine có gì để tham quan, bởi nơi đây có những địa danh khiến du khách một khi đã đặt chân đến rồi phải mê mẩn, trong đó phải nhắc đến thành phố Lviv. Những con phố nhỏ nhưng đẹp tựa tranh vẽ được lát đá cuội cổ kính sẽ ngay lập tức khiến cho du khách mê mẩn. Các tòa nhà mang kiến trúc cổ hòa cùng với khung cảnh thanh bình của nơi đây làm du khách chỉ muốn ở đây tận hưởng cảnh đẹp này mà thôi.

 

Hệt như một bộ phim từ thế kỉ trước

Hệt như một bộ phim từ thế kỉ trước - Ảnh: Christina Melnik

 

Thành phố này còn được biết đến khi được UNESCO trao danh hiệu di sản văn hóa thế giới bởi sự bảo tồn các kiến trúc cổ tạo thành nét đẹp hoài cổ mà quyến rũ khó cưỡng.

 

Nơi các giá trị cổ truyền vẫn được vẹn nguyên

Nơi các giá trị cổ truyền vẫn được vẹn nguyên - Ảnh: John Meckley

 

THỊ TRẤN WARWICK, ANH

 

Nằm bên bờ sông Avon của nước Anh, thị trấn Warwick là địa điểm hấp dẫn cho mùa hè của bạn thêm sắc màu, Nhắc đến thị trấn này, du khách thường nghĩ ngay đéne lâu đài Warwick được nhắc đến với những bóng ma ẩn thân trong đó. Đồng thời, tại lâu đài này, du khách sẽ có được một chuyến du hành ngược thời gian về tời Trung Cổ tại khu vực triễn lãm.

 

Lâu đài, nguồn cảm hứng cho những câu chuyện kinh dị

Lâu đài, nguồn cảm hứng cho những câu chuyện kinh dị - Ảnh: Coll993

 

Thị trấn Warick cùng với cùng với vùng phụ cận được những người dân nơi đây gọi bằng cái tên mỹ miều: trái tim nước Anh. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh làng quê yên bình, nơi thiên nhiên cùng với hoa cỏ tạo thành bức tranh tuyệt đẹp. Với những ai yêu thích văn học, thì thị trấn này còn là quê hương của nhiều nhà văn nổi tiếng.

 

Ngoại ô ngập tràn hoa cỏ

Ngoại ô ngập tràn hoa cỏ - Ảnh: Charlie Dave

 

KHU TỰ TRỊ EXTREMEDURA

 

Xa lạ mà hấp dẫn

Xa lạ mà hấp dẫn - Ảnh: Carolyn Stritch

 

Khu tự trị ExtrEmedura hẳn là cái tên còn nhiều xa lạ với du khách khi tìm hiểu về du lịch châu Âu. Song đến đây rồi, mới hiểu được tại sao nơi đây lại được Lonely Planet bình chọn là một trong những địa điểm quyến rũ nhất châu Âu. Những công trình kiến trúc cổ mang đậm đà bản sắc châu Âu cùng với đó là câu chuyện về lịch sử gắn liền với những địa danh đó sẽ khiến cho bạn thêm yêu nơi này đấy. Ngoài ra, đây còn là thiên đường với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã với khu khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động vật hoang dã được nuôi dưỡng và bảo tồn.

 

Thiên nhiên hoang dã với nhiều điều thú vị

Thiên nhiên hoang dã với nhiều điều thú vị - Ảnh: Blake Matheson

 

QUẦN ĐẢO CANARY

 

Nếu có một danh từ để gọi tên quần đảo Canary, thì hẳn sẽ là quần đảo mùa xuân vĩnh hằng. Nhiệt độ quanh năm mát mẻ, cùng với những bã biển bất tận, trong xanh nắng vàng, hẳn còn gì tuyệt vời hơn. Nước biển xanh trong như có thể chạm đến đáy, là điều kiện lý tưởng để du khách đến đây có thể bơi lội, lướt sóng hay khám phá thế giới thủy cung đầy màu sắc.

 

Nơi mùa xuân còn mãi

Nơi mùa xuân còn mãi - Ảnh: Rutsimta

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Canary, Tây Ban Nha

 

Đâu chỉ có biển, Canary còn khiến người ta muốn quay trở lại bởi những nhà thờ trắng xóa, ngọn hải đăng, khu vườn xương rồng độc đáo với hơn 1000 loài xương rồng khác nhau, hay đơn giản là trekking ở ngọn núi cao nhất Tây Ban Nha tọa lạc ở đây.

 

Thiên đường xương rồng

Thiên đường xương rồng - Ảnh: Rutsimta

 

THÀNH PHỐ TEXEL, HÀ LAN

 

Đến với thành phố Texel ở Hà Lan, du khách sẽ không thể tin được rằng hàng chục năm trước nơi đây từng là trận địa cuối cùng của chiến tranh thế giới thứ hai bởi khung cảnh yên bình với những đồi cát trải dài, biển xanh trong hòa cùng với khung cảnh du khách tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Đây còn được bình chọn là thành phố ngắm chim bay lý tưởng nhất thế giới.

 

Bình yên giữa xanh ngút ngàn

Bình yên giữa xanh ngút ngàn - Ảnh: Frans Schmit

 

Dường như cả Hà Lan được gói gọn ở thành phố bé nhỏ này. Nơi đây có biển, cánh đồng tulip rực rỡ ôm ấp ngôi nhà nhỏ, có cả ngôi làng cổ với những ngôi nhà sơn xanh lá và trắng đẹp mắt. Lễ hội ẩm thực hàng năm sẽ khiến du khách nhớ nhung hương vị của phomat, thịt cừu biến tấu cùng rượu nhẹ Juttertjet đấy.

 

Đâu thể thiếu sắc hoa rực rỡ của biểu tượng Hà Lan

Đâu thể thiếu sắc hoa rực rỡ của biểu tượng Hà Lan -Ảnh: Ilya Melnikov

 

VÙNG DALMATIA

 

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái cho nơi đây nhiều điều

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái cho nơi đây nhiều điều - Ảnh: mimolag

 

Croatia hẳn là cái tên còn nhiều xa lạ đối với du khách khi lựa chọn những địa điểm du lịch tại Châu Âu. Song, phải tận mắt chiêm ngưỡng đất nước nhỏ bé này, bạn mới hiểu được rằng thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây điều tuyệt vời nào. Vùng Dalmatia được bình chọn là vùng đất đẹp nhất ở Croatia. Hẳn với những trái tim trót để lạc mình trên những cung đường du lịch, sẽ thích thú không ngừng khi được chiêm ngưỡng cung đường quanh co mà hùng vĩ ở vùng đất này.

 

Thiên đường cho phượt thủ là đây

Thiên đường cho phượt thủ là đây - Ảnh: J@M LAFLAMME

 

Đến Dalmatia, đừng bỏ qua cơ hội tham quan vườn quốc gia Krka, ngắm nhìn dòng thác Skardinski tung bọt trắng xót, được bao bọc bởi thảm thực vật đa dạng và độc đáo. Không chỉ có vậy, từ đài quan sát của vườn quốc gia này, thu vào tầm mắt của du khách, lẽ là toàn bộ khung cảnh của vùng Dalmatia xinh đẹp, cùng với những mài nhà bé tí mà trầm mặc của thị trấn cổ Skardin.

 

Trắng xóa hùng vĩ

Trắng xóa hùng vĩ - Ảnh: zetazone

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Texel, Hà Lan

 

Châu Âu với 10 địa điểm đẹp như tranh đã khiến cho không ít những trái tim đam mê du lịch phải đắm say. Ước mơ của nhiều cô gái, chắc rằng không thiếu hình ảnh được cùng người ấy đi hết 10 địa điểm lãng mạn không gì bằng này. Châu Âu vẫn đẹp, vẫn dịu dàng và đang chờ đón bạn đến và đánh rơi một nhịp tim của mình nơi đây đấy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn



Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Châu Âu là một lục địa lớn, tôi nên đi đâu đầu tiên?

- Điểm đến đầu tiên nên là thành phố Paris, Pháp. Đây là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới với nhiều điểm tham quan như Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Cung điện Versailles, và nhiều công viên xanh mát.

Tôi có thể tìm được khách sạn giá rẻ ở Châu Âu không?

- Có, bạn có thể tìm được nhiều khách sạn giá rẻ ở Châu Âu. Tuy nhiên, bạn nên đặt phòng trước để có giá tốt hơn và tránh tình trạng hết phòng vào mùa du lịch cao điểm.

Patras là một thành phố ở đâu?

- Patras là một thành phố nằm ở miền tây Hy Lạp, trên bờ biển của Vịnh Patras. Thành phố này có nhiều điểm tham quan như Cung điện Agios Andreas, Nhà thờ Agios Andreas, và Bảo tàng Lịch sử và Dân tộc học.

Tôi có thể đi du lịch Patras vào thời điểm nào là tốt nhất?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Patras là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Nếu bạn muốn tham gia lễ hội Patras Carnival, thì nên đến vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Tôi có thể đi đến Patras bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi đến Patras bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt. Sân bay gần nhất là Sân bay quốc tế Araxos, cách Patras khoảng 40 km. Nếu bạn muốn đi bằng tàu hỏa, thì có thể đi từ Athens hoặc Thessaloniki. Nếu đi bằng xe buýt, thì có nhiều tuyến từ Athens và các thành phố lân cận.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /496