Mytour blog
Tags:
hoa bandu lịch hà nộiCông viên Hồ Tây Hà Nội khám phá hà nội
06/04/20232.3830

Chiêm ngưỡng sắc hoa ban lung linh giữa phố Hà Nội năm 2024

Cứ vào những ngày đầu tháng ba, góc trời hoa ban giữa lòng Hà thành lại rạo rực khoe sắc, khoác lên mình màu áo mới. Có dịp du lịch Hà Nội trong tiết trời này, hẳn bạn sẽ lại ngỡ ngàng, nao lòng và đắm say trước vẻ đẹp lung linh, huyền diệu của loài hoa ban Tây Bắc. Cùng Mytour dạo quanh con phố Thanh Niên tràn ngập sắc tím hồng hoa ban nhé!

 

Hoa ban lung lính sắc tím dịu dàng, thanh tao

Hoa ban lung lính sắc tím dịu dàng, thanh tao - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa ban là đặc sản, biểu tượng của đất trời Tây Bắc. Nhiều bạn trẻ, những người yêu mến hoa ban đã không ngần ngại vượt đèo, đổ dốc để khám phá, chiêm ngưỡng cả không gian bừng sáng của hoa ban cùng thiên nhiên Tây Bắc trong suốt thời gian qua. Nhưng ở đâu đó giữa lòng Hà Thành, du khách cũng có thể thưởng thức những hàng cây ban nhuộm tím cả góc trời.

 

Sắc hoa ban nhuộm tím hồng trên con đường Thanh Niên

Sắc hoa ban nhuộm tím hồng trên con đường Thanh Niên - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Đến với con phố Thanh Niên nằm cạnh hồ Tây và hồ Trúc Bạch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây hoa ban bung nở rực rỡ như lời chào ngọt ngào dành tặng tháng 3 và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ở Hà Nội.

 

Sắc hoa ban tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc ở Hà thành

Sắc hoa ban tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc ở Hà thành - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Cây ban thuộc loài thân mộc, mọc khẳng khiu uốn khúc như những cung đường uốn lượn quanh các sườn đồi khi lên Tây Bắc và cây ban có nhiều nhánh, chẻ ra khắp hướng như được tạo hình bởi những nghệ nhân tài ba, khéo léo. Lá ban tựa hình móng bò, lại khá giống hình trái tim và có những đường vân nổi rõ đặc sắc.

 

Một chiếc lá ban đơn độc đậm nét nghệ thuật

Một chiếc lá ban đơn độc đậm nét nghệ thuật - Ảnh: Kei Densetsu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hoa ban sở hữu vẻ đẹp quyến rũ lữ khách du lịch Hà Nội

Hoa ban sở hữu vẻ đẹp quyến rũ lữ khách du lịch Hà Nội - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Cây ban có lá không nhiều và thường mọc rời nhau, không xếp thành tán. Hoa ban ở Hà Nội được pha lẫn giữa sắc hồng và sắc tím, khá đặc biệt so với màu trắng tinh khôi ở những góc trời Tây Bắc.

 

Những cánh hoa e thẹn, ngại ngùng chớm bung nở

Những cánh hoa e thẹn, ngại ngùng chớm bung nở - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa ban thường có từ 4 - 5 cánh, nhị màu hồng và đường gân màu tím. Hoa ban không có hương, nhưng lại thu hút, quyến rũ nhiều loại ong bướm, côn trùng bởi vị ngọt rất đặc trưng của nhị hoa.

 

Hãy dành cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cận cảnh hoa ban khi có dịp du lịch Hà Nội nhé

Hãy dành cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cận cảnh hoa ban khi có dịp du lịch Hà Nội nhé - Ảnh: Dinh Hoi Nguyen

 

Hoa ban bung nở dọc theo con đường Thanh Niên ở Hà Nội gợi nên một sức sống mới, mãnh liệt và lạc quan và không quên mang theo mùa xuân ấm áp về lại đất Kinh kỳ. Những ngày đông đã khép lại, những nhánh cây khẳng khiu, khô cằn như được tái sinh, đâm chồi nảy lộc và bung nở sắc hoa tím.

 

Hoa ban và sức sống mới của mùa xuân Hà Nội

Hoa ban và sức sống mới của mùa xuân Hà Nội - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Những ánh nắng ban mai len lỏi qua từng kẽ lá, chiếu rọi đến những chùm hoa ban càng góp phần làm bừng sáng hoa ban, tô điểm rực rỡ cho loài hoa biểu tượng của đất trời núi rừngTây Bắc hùng vĩ.

 

Vùng trời hoa ban trên con phố Thanh Niên

Vùng trời hoa ban trên con phố Thanh Niên - Ảnh: Mayxanh15

 

Mùa hoa ban không dài, chỉ độ chừng một tháng, kéo dài từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4. Khi hoa nở, lòng người Hà Nội lại rộn ràng, tươi vui cùng với những cánh hoa ban khẽ lắc lư trong gió, lượn lờ như cánh bướm.

 

Khẽ đón hoa ban vừa rụng cành

Khẽ đón hoa ban vừa rụng cành - Ảnh: Kei Densetsu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Thời gian nở khá ngắn nhưng khi hoa ban nở, bạn hẳn sẽ cảm nhận trọn vẹn tình yêu của hoa ban giữa đất trời kinh đô nghìn năm này. Ngày qua ngày, từng nụ hoa cứ bung xòe, bùng cháy cùng mùa xuân. Khi hoa tàn, mọi người lại có chút nuối tiếc, bâng khuâng khi phải chào tạm biệt mùa hoa ban.

 

Du khách du lịch Hà Nội trong những ngày đầu tháng 3 sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hoa ban lung linh, huyền diệu

Du khách du lịch Hà Nội trong những ngày đầu tháng 3 sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hoa ban lung linh, huyền diệu - Ảnh: Kei Densetsu

 

Hoa ban kiêu hãnh đi vào từng trang thơ, lời ca tự bao đời nay. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, những bức ảnh hoa ban ngọt ngào, lãng mạn cũng khiến bao người đắm say, mê hoặc. Có dịp tận mắt nhìn những chùm hoa ban trong những ngày đầu tháng 3 khi du lịch Hà Nội, bạn sẽ yêu mến loài hoa này từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Lung linh sắc hoa làm bao người đắm say trong những ngày đầu tháng 3

Lung linh sắc hoa làm bao người đắm say trong những ngày đầu tháng 3 - Ảnh: Kei Densetsu

 

Hoa ban mang vẻ đẹp lung linh giản dị nhưng yêu kiều, huyền bí và không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Hoa ban tựa những thiếu nữ đương xuân dịu dàng và đằm thắm. Cứ nhìn sắc hoa ban, tôi lại thấy lòng mình an yên hẳn đi, những muộn phiền và áp lực trong cuộc sống hằng ngày dường như trôi đến khoảng trời xa xăm nào đấy.

 

Ống kính nhiếp ảnh không ngừng lưu giữ những bức ảnh hoa ban nở rộ

Ống kính nhiếp ảnh không ngừng lưu giữ những bức ảnh hoa ban nở rộ - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Thời gian như ngưng đọng, những âm thanh ồn ào của đường phố cũng trở nên tĩnh lặng, chỉ còn khoảng trời riêng giữa tôi và hoa. Những giây phút được chiêm ngưỡng hoa ban, hẳn bạn sẽ thấy thêm yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống vẫn còn nhiều điều tươi đẹp này.

 

Du khách du lịch Hà Nội hẳn sẽ ngỡ ngàng trước góc trời Hà thành nhuộm tím

Du khách du lịch Hà Nội hẳn sẽ ngỡ ngàng trước góc trời Hà thành nhuộm tím - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa ban có sức hút lạ kỳ, quyến rũ và mê hoặc lòng người phải không nhỉ? Bạn hẳn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn hoa ban khu vực gần hồ Trúc Bạch và hồ Tây khi có dịp du lịch Hà Nội. Nơi đây sẽ điểm hẹn ngọt ngào dành cho bạn, cho những cặp đôi trẻ và cho tất cả mọi người yêu mến hoa ban.

 

Ngắm hoa ban dọc theo con đường Thanh Niên bên hồ Trúc Bạch

Ngắm hoa ban dọc theo con đường Thanh Niên bên hồ Trúc Bạch - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Không chỉ có ở ngõ đường Thanh Niên rực sắc hoa ban, du khách du lịch Hà Nội có thể chiêm ngưỡng loài hoa này ở khắp các con phố khác của đất thủ đô như phố Bắc Sơn, khu vực gần lăng Bác, một góc hồ Hoàn Kiếm, góc đường Hoàng Diệu nằm cạnh Đài tưởng niệm liệt sỹ Việt Nam,...

 

Những chùm hoa ban giữa trời xanh và nắng nhẹ của những ngày đầu tháng 3 sẽ làm bao lữ khách nao lòng và xao xuyến. Trong tháng 3 này, bạn hãy dành cơ hội vi vu, du lịch Hà Nội để khám phá, thưởng thức vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của loài hoa ban biểu tượng núi rừng Tây Bắc ở Hà Nội nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /297