Mytour blog
06/04/20233.3780

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang ở đâu năm 2024?

Vẻ đẹp của Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) mang nét duyên của miền quê, thuần chất miệt vườn, không cầu kỳ theo kiến trúc hiện đại. Ở đây, vườn nối tiếp vườn, sông nối tiếp sông, kênh rạch thì đan xen như mạng nhện, bởi vậy phương tiện giao thông hoàn toàn bằng đường thủy. Những phố ven sông là những vựa trái cây, vựa tôm cá, vựa xăng dầu, gạo, than củi... Là huyện có nhiều vườn cây ăn trái lớn nhất tỉnh Tiền Giang với những đặc sản như cam sành, cam mật, xoài cát, ổi xá lỵ, quýt đường...

Chợ Cái Bè thì nhóm trên sông, ghe, thuyền đi lại như mắc cửi. Chợ họp suốt cả ngày trên quy mô lớn, có đủ các ghe, thuyền từ miệt vườn xa xôi về đây bán hàng và mua hàng. Chính vì vậy, hàng hóa ở chợ nổi Cái Bè rất đa dạng và phong phú, từ hàng vải may mặc, đồ gia dụng cho đến heo, gà, vịt, cá tôm, rắn, rùa... và ngay cả đồ ăn, thức uống cũng chẳng thiếu.


Khu vực buôn bán trái cây nằm ở Vàm chợ nổi, cặp theo cù lao Tân Long trải dài cả cây số. Ghe thuyền TPHCM, Long An, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau...đến để mua hàng. Ghe tam bản từ các vườn Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công, Hòa Khánh, An Hữu... ăm ắp trái cây theo con nước ròng, từ ba, bốn giờ sáng đã có mặt ở chợ nổi, cân hàng cho các ghe thương lái để đưa lên bán ở chợ đất liền hoặc đang làm cho các ghe nhỏ chở đi phân phối dọc theo các kênh rạch vùng sâu của Đồng Tháp Mười.

Khi mặt trời vừa ửng đỏ ở phương Đông, khu chợ nổi đã nhộn nhịp như một thành phố nổi trên sông. Những chiếc xuồng nhỏ bán hàng rong như phở, cơm, hủ tiếu, đồ tạp hóa chạy luồn lách theo các mạn ghe, mạn tàu như những chú cá kình chạy đi tìm mồi. Những chiếc phà nhỏ chở chừng vài ba chục người đưa khách chạy qua, chạy lại như con thoi. Ghe tam bản chở chôm chôm đỏ rực, ghe chở xoài màu vàng ửng, xuồng sầu riêng thơm nồng, ghe dưa hấu xanh tươi... với giá rẻ đến bất ngờ.

Khu chợ nổi Cái Bè là trạm trung chuyển trái cây và tôm cá đi khắp nơi. Đây có thể là một trong các chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ

Các câu hỏi thường gặp
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang là gì?
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang là một thị trấn nổi trên sông Tiền, nằm ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng với các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và đặc sản địa phương.
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang ở đâu?
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía Tây Nam. Để đến được chợ nổi Cái Bè Tiền Giang, bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy, hoặc thuê tàu thuyền từ các bến tàu ở khu vực.
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang có gì đặc biệt?
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang có nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng sông nước như trái cây, rau củ, hải sản, thủ công mỹ nghệ và đặc sản địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các làng nghề truyền thống như làng gốm sứ, làng chài, làng dệt lụa và làng sản xuất bánh tráng.
Khi nào nên đến Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang?
Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang hoạt động từ sáng sớm đến khoảng trưa, nên bạn nên đến vào khoảng giữa buổi sáng để tránh đông đúc và nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào các ngày cuối tuần để tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội và chợ phiên địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /471